Tin tức

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp và những điều cần biết

Tin tức

Các ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp đang là vấn đề mà các nhà thiết kế quan tâm hiện nay. Để có được một ý tưởng trang trí đẹp thì việc lựa chọn các vật liệu trang trí cần phải phù hợp và phải được sắp xếp theo bố cục hợp lý. Vậy cần có những lưu ý gì khi trang trí tường phòng khách? Có những ý tưởng trang trí nào đang phổ biến hiện nay? Hãy cùng DSDHome tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tại sao nên trang trí tường phòng khách?

Phòng khách là nơi trọng yếu và chủ đạo trong căn nhà của bạn. Vậy nên việc trang trí và bố trí nội thất phòng khách phù hợp với yêu cầu và sở thích của gia chủ là một việc quan trọng không thể thiếu.

Một căn phòng khách hiện đại sẽ dựa vào việc bố trí nội thất và phong cách thiết kế cũng như thùy theo yêu cầu của gia chủ. Điều này sẽ nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng và đem lại cảm giác thoải mái cho mọi người.

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp và những điều cần biết

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp

Chất liệu trang trí tường phòng khách

Khi lựa chọn mẫu nội thất hiện đại cho phòng khách của mình, bạn cần lựa chọn các chất liệu trang trí tường phòng khách sao cho phù hợp với bố trí nội thất đó cũng như tổng thể ngôi nhà. Dưới đây là một số loại chất liệu trang trí tường được sử dụng nhiều nhất.

Tường phòng khách bằng gỗ

Tấm gỗ ốp tường là các loại ván sàn khác nhau như ván gỗ tự nhiên, ván công nghiệp và tấm nhựa để ốp cho khu vực tường cần trang trí. Đa dạng về mẫu mã, màu sắc vân gỗ, chất lượng vượt trội và giá thành tối ưu mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và không gian ưng ý nhất. Những ngôi nhà ốp tường bằng gỗ luôn thể hiện phong cách và cá tính riêng của gia chủ.

Các ngôi nhà ngày nay thường sử dụng sơn bả tường để bảo vệ và nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, chất lượng sơn dù tốt đến đâu cũng sẽ xảy ra hiện tượng bong tróc, bạc màu. Sàn gỗ ốp tường sẽ giúp khắc phục những khuyết điểm này.

Tường phòng khách bằng sắt

Tường phòng bằng sắt có thể tạo cảm giác thoáng giúp không gian phòng khách luôn tràn ngập ánh sáng và không khí lưu thông. Mẫu mã của vách ngăn sắt mỹ thuật cho phép bạn thoải mái lựa chọn, màu sắc rất đa dạng. Ngoài chức năng ngăn chia không gian, vách ngăn sắt còn có thể được thiết kế tích hợp nhiều chức năng khác như làm kệ trang trí, làm tủ, các đồ trang trí khác mà lại vừa tiết kiệm chi phí cho bạn có thể, tuy nhiên vách ngăn sắt dễ bị rỉ sét theo thời gian nếu bạn không biết cách vệ sinh chúng.

Tường phòng khách bằng nhựa

Vật liệu nhựa ốp tường luôn đảm bảo kết cấu nhẹ, chắc chắn nhưng lại mềm dẻo nên rất phù hợp cho các ứng dụng ốp tường phòng khách, phòng ngủ hay bất kỳ đâu. Ngoài ra, do được thiết kế dạng phẳng nên có thể sử dụng cho các vị trí tường trống, làm điểm nhấn, trang trí hoặc ốp toàn bộ mảng tường, tăng thêm vẻ đẹp hoàn hảo cho căn phòng của bạn.

Những sai lầm thường mắc phải khi trang trí tường phòng khách

Sau đây là những sai lầm mà DSDHome sẽ mách cho bạn để bạn có cái nhìn rõ hơn và tránh những sai lầm trong thiết kế.

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp và những điều cần biết

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp

Phối hợp quá nhiều màu sắc

Việc phối hợp quá nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt và sẽ không được thẩm mỹ vì không tạo ra được tính nhất quán trong các màu sắc cũng như các vật trang trí. Nên lựa chọn những tông màu chủ đạo và sử dụng các vật trang trí theo tông màu đó.

Bỏ qua những góc cạnh, chân tường

Trang trí tường phòng khách thường gặp sai sót ở những vị trí góc cạnh và chân chân tường. Vì đây là nơi thích hợp nhất để bố trí các vật trang trí như bình lớn, chậu cây rất thích hợp cho nên bạn không nên bỏ qua những vị trí này.

Sử dụng màu sắc quá sáng, chói mắt

Không nên sử dụng quá nhiều vật trang trí có màu sáng sẽ gây rối mắt sẽ không tạo được ấn tượng tốn hãy sử dụng các tông màu trầm hài hòa cho những vật trang trí phụ và chỉ sử dụng những vật chủ đạo có màu sáng để làm nổi bật đừng quá lạm dụng màu sáng quá.

Chọn màu quá an toàn

Đây là một lỗi căn bản thường gặp việc bạn ít nguyên cứu và tìm hiểu về cách trang trí sao cho thẩm mỹ sẽ dễ rơi vào tình trạng chọn màu an toàn để tránh không hợp nhãn nhưng đó cũng là điểm yếu vì như vậy căn nhà của bạn sẽ ít điểm nhấn. 

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp và những điều cần biết

Ý tưởng chọn màu phòng khách 

Trang trí tường phòng khách bằng cách kết hợp các màu tương phản sai lệch

Các màu tương phản thường được sử dụng trong thiết kế vì tính tương phản rất dễ làm nổi bật các chi tiết cần gây ấn tượng. Tuy nhiên, việc không biết cách vận dụng sẽ gây phản tác dụng và tạo nên một thiết kế rối rắm, không thẩm mỹ. Hãy sử dụng ít màu tương phản mà hãy vận dụng chúng một cách có chủ đích và hợp lý.

Sử dụng đồ trang trí không có tính liên kết

Đây là trường hợp hay mắc phải khi bạn tùy hứng mua các vật dụng về trang trí mà không có kế hoạch chi tiết dẫn đến tình trạng cách vật trang trí không liên quan với nhau, không tạo được tính hài hòa trong thiết kế. Vì vậy trước khi mua vật trang trí bạn nên có kế hoạch chi tiết.

Thi công không có kế hoạch

Đây là tình trạng khi thi công bạn chưa có kế hoạch trang trí tường phòng khách nên bạn để cho đội thi công tự vận hành sẽ gây ra tình trạng các kết cấu trong căn phòng không phù hợp để trang trí, không có kết cấu đặc biệt nên khó tạo điểm nhấn. Vì vậy hãy có kế hoạch trang trí trước khi thi công.

Lưu ý khi trang trí tường phòng khách

Lên trước ý tưởng trang trí tường phòng khách

Bạn phải có cho mình kế hoạch để trang trí phòng khách đây là bước chuẩn bị đầu tiên gần như buộc phải có bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau hay có thể tự mình suy nghĩ ra ý tưởng ngay từ khi mới bắt đầu có ý tưởng xây dựng cho mình một ngôi nhà.

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp và những điều cần biết

Ý tưởng trang trí tường phòng khách

Phù hợp với phong cách thiết kế phòng khách

Các trang trí phải phù hợp với thiết kế đảm bảo sự hài hòa về mặt phong cách tạo ra được dấu ấn riêng của mình trong thiết kế và tận dụng tốt các thiết kế trong thi công.

Hài hòa với không gian

Các trang trí phải đảm bảo tính hài hòa với không gian không được quá lớn hay quá nhỏ sẽ không đảm bảo được tính thẩm mỹ thay vào đó hãy có cho mình những lựa chọn hợp lý hơn.

Không nên trang trí quá nhiều

Không nên lạm dụng các vật trang trí sẽ làm rối mắt và sẽ bị phản tác dụng không gây được ấn tượng thậm chí còn không có tính thẩm mỹ.

Những mẫu trang trí tường phòng khách đẹp, ấn tượng

Dưới đây là những mẫu trang trí tường phòng khách đẹpDSDhome đã tổng hợp được để bạn tham khảo và trải nghiệm.

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp và những điều cần biết

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp, ấn tượng

Trang trí tường phòng khách với tranh phong thủy

Đây là một yếu tố cần được lưu tâm vì theo quan niệm tranh phong thủy sẽ đem đến tài lộc và sự bình an cho gia chủ. Đồng thời cũng tạo được nhiều ấn tượng.

Trang trí tường phòng khách với tranh nghệ thuật cỡ lớn

Đây là một ý tưởng khá hay khi treo một bức tranh nghệ thuật cỡ lớn thường sẽ là giữa phòng để tạo điểm nhấn và nét độc đáo cho căn phòng, phong cách này cũng rất được ưa chuộng.

Treo các tranh ảnh gia đình lên tường

Treo ảnh gia đình lên tường tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi hơn trong nhà. Thường là ảnh cỡ nhỏ và vừa để treo rải rác khắp phòng.

Trang trí tường phòng khách với kệ treo tường

Kệ treo tường là một ý tưởng vừa thẩm mỹ vừa mang tính tiện lợi kệ trong tường nên dùng cỡ trung bình bạn có thể tận dụng để đựng sách hay các vật dụng cần thiết khác.

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp và những điều cần biết

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp

Trang trí tường phòng khách với các loại ô trống

Đây là kiểu trang trí tạo nên sự độc đáo với việc tạo ra các ô trống như những bức tranh nhưng rỗng ruột với viền hoa văn độc đáo tạo nên sự tò mò đặc biệt cho trang trí.

Trang trí tường phòng khách với màu sơn

Bạn cũng có thể kết hợp các màu sơn để trang trí hoặc có thể thuê nghệ nhân để vẽ các bức tranh tường đẹp và mang cá tính riêng của bạn. Việc lựa chọn màu sơn sẽ thể hiện được sở thích và phong cách của gia chủ. Vậy nên việc sử dụng màu sơn để trang trí tường phòng khách cũng là một ý tưởng độc đáo.

Trang trí tường phòng khách cùng giấy dán tường

Bạn có thể sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng khách của mình. Với sự đa dạng của giấy dán tường (có nhiều màu sắc, họa tiết, hoa văn khác nhau) bạn có thể có nhiều lựa chọn để phù hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân.

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp và những điều cần biết

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp

Trang trí tường phòng khách bằng xốp dán tường

Việc sử dụng xốp dán tường trong trang trí tường phòng khách là một lựa chọn tối ưu. Bởi xốp dán tường có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Có khả năng chống thấm tốt
  • Cách âm. cách nhiệt tốt
  • Có độ bền cao
  • Phù hợp với nhiều loại vật liệu
  • Dễ thi công

Trang trí tường phòng khách với vải

Tương tự như rèm bạn có thể dùng các loại trơn để làm background cho căn phòng. Không chỉ độc lạ mà cách trang trí tường phòng khách này còn giúp tạo khoogn gian sống tươi mới. Bạn có thể thay đổi các loại rèm vải khác tùy theo sở thích của gia chủ. Tuy vậy, gia chủ cũng nên lựa chọn họa tiết, hoa văn của vải phù hợp với những đồ vật nội thất khác bên trong phòng để tạo sự hòa hợp.

Trang trí tường phòng khách với gương treo tường

Tùy vào mục đích sử dụng bạn có thể sử dụng các loại gương to, nhỏ khác nhau. Việc trang trí bằng gương sẽ mang lại một không gian sống mới lạ, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng đồng thời đem lại sự sang trọng, hấp dẫn, thu hút ánh nhìn.

Vách ốp đá trang trí tường phòng khách

Vách ốp đá tạo nên sự sang trọng trong thiết kế bạn có thể sử dụng để trang trí rất hợp lý, ngoài ra còn giúp cho căn phòng có cảm giác mát mẻ hơn.

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp và những điều cần biết

Ý tưởng trang trí tường phòng khách với ốp 

Vách ốp gỗ trang trí tường phòng khách

Vách ốp gỗ tạo nên phong cách cổ điển cho căn phòng kết hợp với các nội thất bằng gỗ sẽ tạo ra sự hòa hợp. Gỗ là loại vật liệu mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, ấm cúng và thoải mái nên việc dùng vách ốp gỗ để trang trí tường phòng khách là sự lựa chọn tối ưu.

Tường bê tông

Để tạo nên phong cách cổ kính cho căn phòng, nên để bề mặt bê tông trơn nhẵn có thể kết hợp một số nội thất đơn giản như bình hoa hay bàn gỗ sẽ đem lại cảm giác mới lạ, tạo nên tính thẩm mỹ cao cho căn phòng của bạn

Tường gạch thô

Tương tự như tường bê tông đây là phong cách tạo nên vẻ cổ điển. Phong cách thiết kế này thường được áp dụng nhiều trong các tiệm cắt tóc.

Tường kim loại

Bạn có thể sử dụng các tấm kim loại mỏng để trang trí cho căn phòng khách của mình. Bởi thiết kế mới lạ, độc đáo kết hợp cùng nội thất bằng kim loại như bàn, ghế hay tủ kim loại sẽ tạo nên sự đồng điệu cho tổng thể căn phòng.

----------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Tin tức liên quan
096124 9008