Tin tức

Nhà Di Động Là Gì? Top 20 Mẫu Nhà Di Động Thông Minh Năm 2023

Thiết kế nhà đẹp

Hiện nay xu hướng sử dụng nhà di động ngày càng phổ biến. Vậy nhà di động là gì? Nhà di động có những kiểu dáng nào? Ưu điểm của mẫu thiết kế nhà di động này là gì? Tổng hợp các mẫu nhà đẹp để các bạn hiểu hơn về nhà lưu động và có cho mình những góc nhìn tổng quan về căn nhà độc đáo này nhé. Hãy cùng DSDhome tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

mẫu nhà di động thông minh

Tham khảo mẫu nhà thông minh năm 2023

Nhà Di Động Là Gì?

Nhà di động thông minh tên tiếng anh là Mobihome, khá phổ biến ở các nước phương Tây, và hiện đang du nhập về Việt Nam. Nhà di động thông minh được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người đam mê du lịch. Lý do mà ngôi nhà di động được yêu thích là bởi nó được thiết kế đầy đủ nội thất như nhà truyền thống, nhưng có thể lắp và di chuyển mọi nơi.

Nhà di động được chia thành 2 loại: 

      ♦ Nhà lắp ráp cố định trong thời gian sử dụng: Nhà lắp ráp thường được làm bằng khung sắt/thép hoặc gỗ, có thể có móng hoặc không. 

      ♦ Nhà di chuyển linh hoạt: Nhà di chuyển được lắp thêm bánh xe, lưu chuyển tiện lợi và có diện tích từ bé cho đến vừa.

Chiêm Ngưỡng Mẫu Nhà Di Động Hiện Đại Đẹp Nhất Hiện Nay

Nhà di động được yêu thích bởi những tiện ích mang lại

Đặc Điểm Chung Của Kiến Trúc Nhà Di Động

Mô hình nhà di động được ứng dụng phổ biến trong du lịch với loại hình xe ô tô kết hợp nhà ở hay mô hình nhà homestay lắp ghép ở các khu nghỉ dưỡng. 

Do đặc tính cần dễ dàng để di chuyển nên nhà di động được thiết kế với tiêu chí đơn giản, lắp đặt nhanh gọn, nội thất hiện đại, có thể tích hợp nhiều công năng trong nhà. Vật liệu làm nhà có thể là thép, tre, gỗ, bê tông,... tùy theo nhu cầu và sở thích của chủ sở hữu.

Bên trong ngôi nhà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu cuộc sống hiện đại, bao gồm tivi, bếp, lò vi sóng,... Các đồ nội thất sử dụng năng lượng được ưu tiên trong mô hình nhà di động này.

Chiêm Ngưỡng Mẫu Nhà Di Động Hiện Đại Đẹp Nhất Hiện Nay

Nhà di động đáp ứng tất cả các nhu cầu về tính tiện nghi

Mô hình nhà di động ở nước ngoài

Tại nước ngoài, mô hình nhà di động trang bị trên ô tô rất phổ biến. Với loại nhà này, chủ sở hữu có thể đi du lịch khắp nơi và sinh hoạt ngay trên chiếc xe của mình. Với giá cả phải chăng và nhu cầu du lịch khám phá cao, mô hình nhà di động trên ô tô này được sản xuất đa dạng mẫu mã và giá cả, kể cả người có thu nhập thấp cũng có thể dễ dàng sở hữu loại xe này.

Nhà Di Động Là Gì? Top 20 Mẫu Nhà Di Động Thông Minh Năm 2023

Loại hình nhà di động nổi bật tại nước ngoài

Mô hình nhà di động tại Việt Nam

Là một mô hình nhà lắp ghép thông minh có thể tháo rời, nhà di động còn mới lạ ở Việt Nam nên chưa phổ biến. Loại hình làm nhà lưu động vẫn còn mới nhưng với những ưu điểm và tiện ích mà nó đem lại, tin chắc rằng sẽ được nhiều người săn đón trong thời gian sắp tới.

Chiêm Ngưỡng Mẫu Nhà Di Động Hiện Đại Đẹp Nhất Hiện Nay

Mô hình nhà lắp ghép hiện đại Việt Nam

Ưu Điểm Nổi Bật Của Nhà Di Động

Hiện nay, căn nhà lưu động thông minh ở Việt Nam được sử dụng nhiều ở khu resort, khách sạn, homestay, được nhiều bạn trẻ sử dụng để đồng hành trong chuyến đi du lịch bởi các ưu điểm nổi bật sau:

Di chuyển, tháo lắp dễ dàng

Mô hình được lắp ghép từ các khung thép hoặc các mảnh gỗ chắc chắn. Phần khung và móng nhà được nối với nhau bằng bulong nên có thể dễ dàng tháo rời và di chuyển khi cần thiết.

Đối với mẫu nhà có bánh xe có thể di chuyển như những chiếc xe oto thông thường, rất phù hợp với những người yêu thích du lịch.

Ưu điểm của nhà di động là gì

Dễ dàng di chuyển, tháo lắp và có tính cơ động cao

Chi phí hoàn thành thấp

Làm nhà di động do kết cấu móng đơn giản, nguyên vật liệu có giá thành thấp hơn bê tông nên khi xây dựng nhà di động thông minh sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian thi công hơn nhà truyền thống. Đối với nhà oto di động, nhà container lưu động chỉ cần cải tạo và mua sắm đồ nội thất đã có thể dễ dàng sử dụng. Vậy nên làm nhà di động giá rẻ sẽ được mọi người ưa chuộng hơn so với các loại nhà khác.

Phù hợp nhiều loại địa hình khác nhau

Ngôi nhà và phần móng không có sự liên kết cố định nên dễ dàng tháo rời và gia cố nền đất để phù hợp với từng địa hình. Đồng thời, vì được làm từ sắt/thép chống gỉ hoặc gỗ tự nhiên nên phù hợp với mọi điều kiện thời tiết của các khu vực.

Với nhà có bánh xe, việc di chuyển ở một số địa hình phức tạp, gập ghềnh sẽ khó khăn hơn. Hơn nữa, đồ dùng trong nhà cần được lắp đặt chắc chắn, tránh đổ vỡ trong quá trình di chuyển.

Nhà có tính thẩm mỹ cao

Với nhiều mẫu mã, thiết kế đa dạng, nhà di động có thể làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tình nhất. Bên cạnh đó, với tính năng linh hoạt trong thi công và tháo dỡ, gia chủ có thể tự thiết kế lại và điều chỉnh căn nhà sao cho hài lòng.

Nhà di động có tính thẩm mỹ cao

Nhà di động mang tính thẩm mỹ cao và dễ dàng điều chỉnh

Tại sao nên sử dụng nhà di động mà không phải là nhà truyền thống?

Hiện nay, nhà di động đang dần trở nên phổ biến hơn. Nhiều người dần chuyển sang mua nhà ở di động thay cho nhà truyền thống bởi những ưu điểm tuyệt vời của nó. Đặc biệt là đối với những ai đang kinh doanh các loại hình lưu trú như nhà hàng, khách sạn, homestay,... thì xây nhà di động giá rẻ lại càng được đón nhận hơn. Sau đây là một số lý do lý giải cho “cơn sốt” nhà di động này:

      ♦ Nhà ở di động có thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi để cung cấp một không gian sống thoải mái cho người sử dụng.

      ♦ Nhà di động vô cùng linh hoạt, dễ dàng lắp đặt và di dời. Ngoài ra, nhà di động còn có khả năng tái sử dụng, một điều gần như bất khả thi đối với các kiểu nhà truyền thống.

      ♦ Nhà di động còn góp phần vào công cuộc bảo vệ tài nguyên môi trường. Vật liệu làm nên những căn nhà di động là những vật liệu dễ dàng kiếm được như tấm gỗ, sắt,...vừa có thể dựng nên một ngôi nhà đẹp chắc chắn mà vừa tốn rất ít nguyên liệu.

      ♦ Giá nhà di động cũng rẻ hơn so với các mô hình nhà truyền thống hiện nay. Bởi khi xây dựng nhà truyền thống, chúng ta phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để xây dựng phần móng nhà, đối với nhà di động thì không cần điều đó.

nên sử dụng nhà di động không

Nhà ở di động có thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi như nhà truyền thống

Một Số Mẫu Nhà Di Động Thông Minh Độc Đáo

DSDhome đã tổng hợp một số mẫu nhà di động phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên biết. Để có thể sở hữu cho mình một ngôi nhà di động thông minh và ấn tượng thì hãy tham khảo các mẫu mà DSDhome đã tìm hiểu được:

Mô hình nhà di chuyển trong xe

Khi mua ngôi nhà này, đồng nghĩa với việc bạn mua nhà di chuyển được. Mô hình này vô cùng phù hợp với những gia đình, hoặc những nhóm bạn có sở thích đi du lịch, đi chơi đây đó. Bạn có thể trang trí nội thất bên trong theo sở thích của mình,để dù là đi đến đâu bạn cũng có thể mang theo ngôi nhà thoải mái, ấm áp của mình.

Chiêm Ngưỡng Mẫu Nhà Di Động Hiện Đại Đẹp Nhất Hiện Nay

Mô hình nhà di chuyển trong xe

Nhà di động lắp ráp dễ tháo rời

Nếu không nói đây là nhà lắp ghép thì khó ai có thể biết được, bởi bề ngoài không khác gì nhà bê tông truyền thống. Nhà được dựng chắc chắn bởi các khung thép, bao quanh là những nan gỗ tự nhiên, vách nhà làm bằng cemboard chống ẩm chống ồn. Các chi tiết được thiết kế, phủ sơn khá đơn giản nhưng khá tinh tế. Không gian như được mở rộng thêm nhờ những vách kính cỡ lớn, khoe trọn không gian xung quanh nhà.

Nhà di động lắp ráp

Mẫu thiết kế nhà di động có thể tháo rời tiện lợi

Khác xa những ngôi nhà oto với diện tích chật hẹp ở trên, nhà lắp ráp di động có đầy đủ không gian cần thiết cho một gia đình. Ngoài ra, thiết kế này có thể lắp ghép thêm module, mở rộng diện tích sinh hoạt cho gia chủ. Hơn nữa, nhà còn có thể di dời đến một địa điểm khác dễ dàng khi có nhu cầu. Đây cũng là mẫu nhà mà DSDhome đang muốn hướng đến.

Nhà di động làm bằng gỗ tự nhiên

Đây là mẫu nhà thường được sử dụng trong các dự án homestay, khách sạn. Với chất liệu chủ đạo là gỗ, nhà linh động làm bằng gỗ tự nhiên mang lại cảm giác ấm áp và thư thả.

Chiêm Ngưỡng Mẫu Nhà Di Động Hiện Đại Đẹp Nhất Hiện Nay

Nhà di động làm bằng gỗ tự nhiên

Nhà di chuyển linh hoạt

Chắc hẳn, ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ thấy ấn tượng, thích thú với ngôi nhà di động thông minh này. Với thiết kế nằm trên các bánh xe, bạn dễ dàng di chuyển ngôi nhà của mình đi muôn nơi cùng với gia đình. Dưới đây là một số mẫu Mobihome đang gây sốt, thu hút được sự chú ý của mọi người.

Chỉ có 18m2 nhưng căn nhà di động này lại khiến người nhìn thích thú và mong muốn được sở hữu nó bởi thiết kế, bài trí hài hòa, thông minh, có đầy đủ không gian chức năng như phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách, khu vệ sinh.

Được làm từ gỗ, thiết kế theo phong cách tinh tế, tiện dụng nên không gian nhà ở trở nên thoáng đãng, trong lành. Điểm thu hút của ngôi nhà này chính là lắp bánh xe, giúp cho bạn có thể mang nhà đi bất cứ nơi đâu.

Mô hình nhà di chuyển trong xe

Ấn tượng, thích thú với nhà di chuyển linh hoạt

Diện tích khiêm tốn chỉ với 18m2 nên mọi thứ ở trong nhà đều sắp xếp rất cẩn thận, khoa học. Mọi không gian đều được tận dụng tối đa, nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái.

Tương như như ngôi nhà trên, ngôi nhà di động này cũng rất thoáng mát, di chuyển dễ dàng. Bước vào trong ngôi nhà, bạn sẽ thấy tất cả khu vực như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, khu vệ sinh ….  Tuy nhỏ nhưng nhà có đầy đủ không gian chức năng cần thiết để phục vụ cuộc sống của mọi người.

Trong nhà, mọi thứ sắp xếp tinh thể, đều được tính toán cẩn thận giúp đáp ứng cầu sinh hoạt dài lâu. Đối lập với bên ngoài, khi bước vào trong căn nhà, bạn sẽ choáng ngợp bởi không gian rộng, không nghĩ đây là ngôi nhà 18m2.

Những mẫu nhà di động mới lạ khác

Ngoài các mô hình trên, còn có nhiều mẫu nhà di động khác với thiết kế độc đáo và sáng tạo. Các mẫu này có thể là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu, phong cách và tính năng khác nhau, tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho người sử dụng. Một số mẫu có thể kể đến như nhà lắp ghép 2 tầng, nhà lắp ghép mái hiên,...

mẫu nhà di động lắp ghép độc đáo

Một số mẫu nhà độc đáo khác

Bên trên là các thông tin liên quan đến nhà di động và một số mẫu nhà lắp ghép. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các loại nhà lắp ghép, hãy liên hệ ngay cho DSDhome để được tư vấn.

—-----------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà Lắp Ghép Mẫu: Đường số 3, Long Mỹ, Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Website: http://dsdhome.vn/ 

 

Tin tức liên quan
096 124 9008