Tin tức

Xu hướng thiết kế nhà theo phong cách nội thất hiện đại và những điều cần biết

Tin tức

Nội thất hiện đại đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn trong thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình vì tính sang trọng, tiện dụng và đơn giản. Cùng DSDhome tìm hiểu những đặc trưng của nội thất hiện đại qua bài viết bên dưới đây nhé!

Xu hướng thiết kế nhà theo phong cách nội thất hiện đại và những điều cần biết

Một ngôi nhà hiện đại đáng để mơ ước

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là phong cách thiết kế được tạo ra bởi những đường nét đơn giản, nền màu đơn sắc, vật liệu tối giản và ánh sáng tự nhiên. Và các vật liệu được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường là bê tông, kính, thép…khác với các vật liệu truyền thống lâu đời.

1.1. Định nghĩa về thiết kế phong cách nội thất hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại có thể hiểu là là một phong cách kiến tạo các hình khối không gian theo hình thức tương đồng, đơn giản, tổ chức mặt bằng theo hướng tự do, tuân theo quy tắc bố trí đồ vật. Nội thất và cách thức trang trí của phong cách thiết kế nội thất hiện đại ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên, màu sắc trung tính và loại bỏ các chi tiết không cần thiết.

Phong cách nội thất hiện đại

1.2. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ra đời khi nào?

Lấy cảm hứng từ những phong cách thiết kế của Đức và Scandinavia, thiết kế hiện đại có thể được mô tả bằng hai từ “đơn giản” và “gọn gàng”. Xuất hiện giữa những năm 1920 và 1950, phong cách thiết kế của Đức và Scandinavia ngày càng trở nên phổ biến và sau đó phong cách thiết kế này được biết đến với tên gọi là thiết kế hiện đại.

2. Đặc điểm nổi bật trong thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Ý tưởng chủ đạo được ẩn chứa đằng sau ngôi nhà phong cách hiện đại là “hình thức thiết kế tuân theo chức năng của các vật dụng”. Nói một cách đơn giản hơn, đó là, mọi yếu tố trong một ngôi nhà hiện đại, từ nội thất, đồ đạc hay cách trang trí, tất cả đều phải có mục đích thiết thực.

2.1. Đặc điểm màu sắc: Gam màu trung tính

Khác với các phong cách thiết kế nội thất khác, màu sắc của nội thất hiện đại chủ yếu là gam màu trung tính, đơn giản. Những tông màu như màu be, màu trắng, màu nâu, màu đen là những gam màu thường được lựa chọn cho màu sắc không gian của thiết kế. Vì vậy, nếu bạn vô tình nhìn thấy một ngôi nhà có màu trung tính hoặc màu đất, vật liệu tự nhiên và không có các vật dụng trang trí và thiết kế không cần thiết, thì chắc chắn đó là một ngôi nhà hiện đại. Và một gam màu đơn sắc là một trong những khía cạnh quan trọng của phong cách thiết kế hiện đại này.

2.2. Chất liệu nội thất thiết kế

Vật liệu được ưu tiên sử dụng trong phong cách thiết kế hiện đại hầu như là kính thủy tinh, chrome, gỗ tự nhiên, bê tông… Bởi vì các vật liệu này được sản xuất từ công nghệ hiện đại, mang lại cho không gian sống sự sang trọng, cao cấp.

Các vách ngăn kính được sử dụng trong thiết kế hiện đại

2.3. Tạo không gian mở

Theo cách bố trí mở, ngôi nhà với nội thất hiện đại này tận dụng tối đa mọi không gian trong nhà để bày trí những vật dụng cần thiết cần dùng. Cách bài trí này được thiết kế bằng sự kết hợp các phòng lại với nhau tạo thành không gian chung, thường là giữa phòng khách và bếp. Việc kết hợp này cũng tạo điều kiện cho chủ nhà có thể tiếp đón nhiều khách đến nhà, tạo được không gian mở và thoáng đãng khi nhìn vào căn phòng.

2.4. Ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất hiện đại

Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố được chú trọng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Để tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, thiết kế của căn nhà được bố trí nhiều cửa sổ lớn kết hợp với rèm cửa giúp cho ánh sáng có thể chiếu vào và làm căn phòng trở nên sáng hơn, nổi bật hơn.

Ánh sáng tự nhiên

2.5. Tính đơn giản, ít họa tiết

Một điều quan trọng luôn được để tâm trong   đó là hướng đến sự đơn giản, không chú trọng quá nhiều về họa tiết. Do đó, các đồ nội thất được trang trí trong ngôi nhà cũng được giản đơn, không cầu kỳ hoạ tiết những vẫn đảm bảo được tính sang trọng và tinh tế của ngôi nhà.

2.6. Có tính sáng tạo trong thiết kế

Sáng tạo là một khía cạnh được đề cao trong thiết kế nội thất hiện đại. Tùy theo sở thích, góc nhìn và ý muốn, chủ sở hữu có thể tự thiết kế cách bày biện, màu sắc cũng như các đồ nội thất cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, vẫn cần tuân thủ theo quy tắc nhất định để tạo sự hài hòa cho căn nhà.

3. Mẫu nhà thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Để giúp bạn có một cái nhìn cụ thể hơn về những mẫu nhà với thiết kế nội thất hiện đại, DSDhome đã tổng hợp  một số hình ảnh ngôi nhà hiện đại đang phổ biến hiện nay:

3.1. Nhà lắp ghép hiện đại

Với ngôi nhà lắp ghép hiện đại điểm nhấn của các căn phòng trong ngôi nhà là tông màu trắng xám. Nhờ vào màu trắng và xám chủ đạo với hầu hết các vật dụng và ngay cả màu sơn tường, bạn có thể có được cái nhìn nhẹ nhàng và trang nhã khi nhìn vào căn phòng.

Ngôi nhà lắp ghép hiện đại

3.2. Nhà nhỏ gọn tiết kiệm không gian

Nếu bạn là một người thích thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng vẫn tích hợp được nhiều không gian, thì một căn hộ nhà lắp ghép sẽ là một sự lựa chọn đối với bạn. Tối ưu hóa không gian nhỏ gọn là một cách để tạo ra một ngôi nhà tiện dụng trên từng vị trí thiết kế của nó.

Xu hướng thiết kế nhà theo phong cách nội thất hiện đại và những điều cần biết

Vừa tối giản vừa đầy đủ không gian sinh hoạt

xem thêm: các phong cách thiết kế nhà đẹp hiện nay

Qua bài viết vừa rồi, DSDhome mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho mình về phong cách thiết kế nội thất hiện đại phù hợp với phong cách của riêng mình nhé! vc

---------------------------------------------

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

 

Tin tức liên quan
096 124 9008