Tin tức

Nguyên tắc phong thuỷ nhà ở và mội số điều tối kỵ đặc biệt tránh

Nguyên tắc phong thủy

Người Việt Nam chúng ta có thói quen xem các nguyên tắc phong thuỷ trước khi xây nhà hay xây bất kỳ một công trình xây dựng nào đó. Thói quen này được truyền lại từ đời cha ông và được gìn giữ đến tận bây giờ. Theo quan niệm của người Việt, phong thuỷ tốt sẽ giúp gia chủ có cuộc sống sung túc, đầy đủ, việc làm ăn thuận lợi, suôn sẻ. Vì vậy mà phong thuỷ là một yếu tố không thể thiếu khi xây dựng nhà ở. Hãy cùng DSDhome tìm hiểu nguyên tắc phong thuỷ nhà ở và một số điều tối kỵ đặc biệt tránh trong bài viết sau đây nhé!

Phong thủy nhà ở là gì?

Vậy, phong thuỷ nhà ở là gì? Hãy cùng DSDhome tìm hiểu nhé:

Phong thuỷ là một bộ môn nghiên cứu khoa học, nghiên cứu về các yếu tố trong tự nhiên tác động lên con người như thế nào. Các yếu tố đó bao gồm: đất, nước, gió, không khí, và cây cối.

Phong thuỷ nhà ở là việc xem vị thế, địa lý của ngôi nhà, công trình định xây có hợp với cảnh quan, không gian tự nhiên xung quanh hay không. Gia chủ sẽ mời người có chuyên môn đến xem xét các yếu tố về nguồn nước, đất đai, không khí, gió, cây cối liệu có hợp để xây dựng công trình tại vị trí này không. Phong thuỷ tốt sẽ đem đến may mắn cho gia chủ cả trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. 

Các nguyên tắc phong thuỷ nhà ở gia chủ cần phải biết

Sau đây là một số nguyên tắc phong thuỷ cơ bản nhất mà mỗi người cần trang bị khi xây dựng các công trình nhà ở hay kinh doanh.

1. Thế và hướng khi xây dựng nhà ở

Đây là yếu tố gia chủ cần cân nhắc đầu tiên khi xây nhà bởi lẽ theo các chuyên gia, nó chiếm đến 50% sự tốt xấu lên ngôi nhà. 

Nguyên tắc phong thuỷ nhà ở và những điều tối kỵ bạn nên biết

Thế và hướng đất là một trong những yếu tố rất quan trọng trong xây dựng nhà ở

Nhiều người quan niệm rằng đất hướng Đông, Đông Nam là tốt nhất. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi linh hoạt tù theo điều kiện của từng chủ đất. Có thể gia chủ không hợp với hai hướng này, hoặc các hướng này bị che chắn và bí bách. Đây là một trong những điều tạo nên sự khác biệt giữa thầy phong thuỷ và kiến trúc sư thiết kế ngôi nhà dựa trên phong thuỷ. Kiến trúc sư sẽ biến tấu linh hoạt dựa trên điều kiện của gia chủ, của ngôi nhà để thiết kế ra được tác phẩm hợp phong thuỷ nhất.

2. Vị trí cửa chính

Đây là yếu tố quan trọng tiếp theo sau thế và hướng đất bởi lẽ nó được quan niệm sẽ quyết định hướng tài lộc chảy vào của gia chủ. Ngoài ra, cửa chính cần được thiết kế phù hợp với kích thước của ngôi nhà, vừa đảm bảo hợp phong thuỷ, vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ.

3. Hướng bàn thờ

Hướng bàn thờ quyết định đến yếu tố tâm linh của ngôi nhà. Quan niệm truyền thống của Việt Nam rất coi trọng vấn đề này và thường có riêng một phòng để trưng bàn thờ và bày tỏ lòng kính trọng. Hướng tốt của bàn thờ là quay ra cửa chính, phòng đầy đủ ánh sáng và hướng gió tốt.

4. Phòng ngủ, phòng bếp 

Phòng bếp của bạn nên được đặt ở nơi thông thoáng và có đủ ánh sáng tốt, hướng không nên đặt căn bếp đó là hướng Tây Bắc của ngôi nhà. Ngoài ra không nên đặt phòng bếp dưới phòng vệ sinh hoặc phòng tắm. Bàn ăn nên được đặt giữa phòng để thuận tiện đi lại.

Nguyên tắc phong thuỷ nhà ở và những điều tối kỵ bạn nên biết

Hướng phòng ngủ, phòng bếp cũng quyết định đến phong thuỷ của ngôi nhà

Phòng ngủ cũng không kém phần quan trọng trong phong thuỷ cho cả ngôi nhà. Không nên để phòng vệ sinh và phòng tắm đối diện phòng ngủ, cũng như để gương đối diện gường ngủ.

Nguyên tắc phong thuỷ nhà ở và những điều tối kỵ bạn nên biết

Phong thuỷ phòng ngủ

Với những mẫu nhà được xây dựng sẵn như căn hộ, nhà lắp ghép, hay resort mini,.. những quy tắc phong thuỷ trên đều đã được tính toán kỹ lưỡng và xây dựng ngôi nhà sao cho hợp lý nhất nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi cùng gia đình nghỉ dưỡng tại đây. Còn với ngôi nhà của riêng mình, bạn cũng nên nghiên cứu qua các nguyên tắc phong thuỷ để sắp xếp hướng nhà, đồ nội thất sao cho hợp lý.

Những điều tối kỵ trong phong thủy xây nhà

Ngoài những nguyên tắc phong thuỷ cơ bản kể trên, bạn cũng nên biết một số điều tối kỵ sau để tránh trong khi xây dựng nhà.

Vòi nước rò rỉ

Việc rò rỉ vòi nước bị coi như đang làm mất tài lộc của gia đình. Vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ hệ thống các vòi nước trước và sau khi hoàn thiện ngôi nhà. Hệ thống ống nước nên được lựa chọn từ những nguyên liệu tốt trên thị trường để đảm bảo chất lượng tốt và tránh hiện tượng rò rỉ sau này gây tốn kém để sửa chữa.

Cây cối héo chết

Cây cối héo chết đại diện cho điềm xấu. Vì vậy, bạn nên loại bỏ các cây bị héo chết trong phạm vi nhà của mình để đảm bảo ngôi nhà luôn tràn đầy sức sống. 

Rác thải trước cửa nhà

Rác thải được coi là những thứ không tốt và còn làm mất thẩm mỹ cảnh quan ngôi nhà. Vì vậy, bạn nên tránh để rác thải trước nhà và thường xuyên thông ống cống để tránh hiện tượng tắc nghẽn gây ngập úng và bốc mùi. Trước hết thì nó đã ảnh hưởng đến không khí và cảnh quan cho ngôi nhà của bạn rồi.

Kiểu nhà nên tránh

Gia chủ cần tránh xây nhà theo các kiểu sau:

  • Kiểu chữ bát: Khiến gia chủ mồ côi, nghèo khổ, nhiều tật bệnh.
  • Kiểu chữ hỏa: khiến ngôi nhà bế kinh
  • Kiểu cái quạt: khiến gia đình vất vả, lênh đênh.
  • Quá giang nhỏ cột to, cột bé tí: thường bị người áp đảo.
  • Nhà to không lưu gió: Gia đình tan nát, người không có.
  • Nhìn từ xa, nhà như ở dưới hồ: Cô quả (góa vợ góa chồng), nhân khẩu hiếm.
  • Nhà trước cao nhà sau thấp: Hại con, xung khắc vợ.
  • Nhà sau cao, nhà trước thấp: Già trẻ đều mê muội.
  • Nhà giữa cao, trước sau thấp: Vợ chồng không hòa thuận.
  • Nhà giữa cao, trái phải thấp: Hay bị chuyện thị phi.
  • Chân tường rơi lả tả: Gặp sa sút và tai họa.
  • Mặt bằng diện tích trước rộng sau hẹp: Hậu kém, của cải ít.
  • Mặt bằng diện tích hình tam giác: Không người lẫn của.
  • Bốn góc mặt bằng đều có khiếm khuyết: Tuyệt đối không được ở.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

—----------------------------------------

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11 Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 096.124.9008

Showroom HCM: 170 Đinh Tiên Hoàng, P Đa Kao, Q1, HCM

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Xưởng phía Nam: Tổ 12 số 45 Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096 124 9008