Tin tức

Tìm hiểu cách giúp tăng cường sức khoẻ cho ngôi nhà của bạn

Tin tức

Sức khỏe ngôi nhà đang là điều được quan tâm nhất hiện nay. Trước tình trạng ô nhiễm không khí và điều kiện sống ngày càng xuống cấp, tạo không gian sống xanh là một trong những giải pháp nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Có những khoảng xanh trong nhà không chỉ làm đẹp hơn cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp cải thiện không gian sống của mỗi thành viên trong gia đình.

Chất Lượng Không Khí

Có nhiều cách để trang bị cho một ngôi nhà có chất lượng không khí tốt, từ thiết kế không gian trong nhà cho đến sử dụng máy lọc không khí. Ngoài ra, một cách rất hiệu quả khác để thanh lọc không khí là sử dụng cây xanh, đưa cây xanh vào thiết kế nhà cũng là một yếu tố  thiết kế ưa sinh học, với nguyên tắc gắn kết với thiên nhiên để tạo ra một môi trường trong lành và dễ chịu. Ngoài thực vật, việc sử dụng các vật liệu tự nhiên có thể giúp các mối liên kết này chặt chẽ hơn.

Tìm hiểu cách giúp tăng cường sức khoẻ cho ngôi nhà của bạn

Sử dụng cây xanh điều hòa chất lượng không khí trong nhà

Giải Pháp Chiếu Sáng

Sử dụng ánh sáng để tăng cường sức khỏe có nghĩa là kết hợp ánh sáng tự nhiên và tạo ra một không gian dễ chịu với ánh sáng nhân tạo. Có thể sử dụng đèn có nhiều màu sắc sẽ giúp thay đổi tâm trạng của bạn. Ngoài ra, công nghệ chiếu sáng ngày nay có thể hoạt động theo nhịp sinh học tự nhiên. Điều này giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả hơn cũng như có một giấc ngủ ngon hơn hoặc tạo ra sự yên tĩnh và thư giãn khi cần thiết. Ánh sáng tự nhiên chiếu vào qua cửa sổ trần và không gian phòng tắm, sẽ dễ dàng đánh thức bạn vào buổi sáng và sẵn sàng cho một ngày dài phía trước .

Làm thế nào để thiết kế không gian thông thoáng và tạo cảm giác thoải mái cho bạn? Cùng DSDhome tìm hiểu qua thông tin dưới đây nhé!

Bố Trí Nội Thất Thông Thoáng

Thoải mái là đạt được cảm giác gọn gàng và sạch sẽ trong 1 không gian. Nó không có nghĩa là một phong cách tối giản nghiêm ngặt, nhưng nó có nghĩa là sắp xếp những cuốn sách, đồ trang sức, ảnh và các vật lưu niệm yêu thích của bạn một cách có tổ chức và duy trì cảm giác sạch sẽ, thoáng mát về không gian. 

Nội thất đẹp trong nhà sẽ thể hiện được sự thoải mái, thông thoáng cho bạn. Ví dụ, nếu bạn làm việc trong văn phòng và hiếm khi làm việc tại nhà, một chiếc ghế tựa thoải mái rất đáng để đầu tư, ngay cả khi nó chỉ phục vụ bạn trong một khoảng thời gian ngắn.

Tìm hiểu cách giúp tăng cường sức khoẻ cho ngôi nhà của bạn

Nội thất bố trí gọn gàng, dễ chịu

Âm Thanh Và Nhiệt Độ

Duy trì nhiệt độ thoải mái cũng là một khía cạnh quan trọng của việc tăng cường sức khỏe trong thiết kế. Công nghệ tiên tiến ngày nay giúp ích rất nhiều cho việc này. Bạn có thể sử dụng máy điều nhiệt thông minh lò sưởi dưới sàn nhà. Một ngôi nhà có thiết kế khép kín cũng rất ấn tượng nhưng hãy sử dụng cửa sổ và cửa ra vào để điều hòa nhiệt và lạnh trong nhà tốt hơn. 

Một yếu tố thoải mái khác là sự ấm áp của dép và chăn giúp bạn vượt qua mùa đông lạnh giá.

Thông thường một ngôi nhà sẽ không có một không gian yên tĩnh riêng biệt như phòng thiền hay phòng đọc sách cùng với bản nhạc du dương đã thay đổi được hẳn tâm trạng của bạn. 

Tạo Không Gian Xanh Cho Ngôi Nhà

Hiện nay kiến trúc nhà được tân tiến rất nhiều. Các thiết kế như nhà ống, nhà lắp ghép , nhà cổ điển,... có những đặc điểm riêng khác với những mẫu nhà thông thường. Các kết cấu ngôi nhà đều kết hợp với cây cảnh thiên nhiên hoặc sử dụng thiết kế mở rộng diện tích bằng cách sử dụng các loại kính. Không chỉ thấy được phong cảnh bên ngoài mà còn nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên.

Tìm hiểu cách giúp tăng cường sức khoẻ cho ngôi nhà của bạn

Việc có cây xanh, các yếu tố phối cảnh trước mặt tiền ngôi nhà luôn luôn là kiến trúc riêng thể hiện cái tôi cá nhân

Tìm hiểu cách giúp tăng cường sức khoẻ cho ngôi nhà của bạn

Tận dụng khoảng không gian này để trồng cây

Tận dụng khoảng không gian này để trồng cây không những giúp ngôi nhà thêm xanh mát mà còn tạo ra nét thẩm mỹ cho ngôi nhà với lối kiến trúc thông minh và mới lạ. 

Tóm lại, các yếu tố xã hội có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta phải nhận thức được tác động của chúng và có hành động tự bảo vệ mình bằng cách phối hợp với các yếu tố xã hội tích cực, đồng thời hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố tiêu cực. Hãy nhớ dành thời gian thường xuyên dọn nhà để cải thiện không khí trong nhà. Lên lịch dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh vật nuôi thường xuyên, sử dụng các chất tẩy rửa hữu cơ thay vì hóa chất độc hại. 

----------------------------------------

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: dsdhome.vn

 

 

.

 

Tin tức liên quan
096124 9008