Tin tức

Tại sao phong thủy nhà ở khi xây dựng lại quan trọng đến vậy? 

Tin tức

Phong thủy nhà ở là yếu tố được nhiều người quan tâm tại các nước Châu Á, đặc biệt là người Việt Nam. Ngôi nhà được thiết kế đúng phong thủy không chỉ giúp gia chủ thêm vượng khí, tài lộc mà còn đem lại cảm giác thoải mái trong quá trình sinh sống. Vậy phong thủy khi xây nhà là gì? Cùng tìm hiểu thông tin đã có trong bài viết dưới đây!

Phong thủy nhà ở là gì?

Nguyên tắc phong thủy nhà ở thực chất là một phạm trù mang tính khoa học chứ không phải mê tín như mọi người vẫn nghĩ. Theo Wikipedia “Phong thủy (chữ Hán:風水) là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng khí, hướng gió, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người".

Tại Sao Phong Thủy Nhà Ở Khi Xây Dựng Lại Quan Trọng Đến Vậy?

Nguyên tắc phong thủy khi xây nhà

Trên thực tế, ngay từ đời ông cha ta đã chú trọng đến các yếu tố về phong thủy nhà.Từ thời Vua Hùng dựng nước, việc tìm đất đóng đô đã được coi trọng một cách vô cùng quan trọng. Từ đó, quốc gia Văn Lang được phát triển hưng thịnh như sử sách đã ghi lại.

Nguyên tắc mà gia chủ cần phải biết

Đáp ứng các nguyên tắc trong phong thủy xây nhà ngay từ khi xây dựng nhà và lên ý tưởng sắp xếp đồ đạc sẽ giúp giữ lại chân khí, xua tan ám khí nhằm tránh phong thủy không tốt. Qua đó, vượng phúc của gia đình sẽ nhiều tài lộc, tránh bệnh tật và đẩy lùi những điều không may mắn.

Có rất nhiều cách để bày trí không gian ngôi nhà cũng như thiết kế nhà phong thủy khác nhau. Tùy theo diện tích, công năng sử dụng hay sở thích thích của bạn

Cửa chính theo phong thủy

Cửa chính không chỉ là có tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đón sinh khí và tài lộc. Do đó, cửa chính phải có tỉ lệ kích thước, kiểu dáng hợp lý. Để đón nhiều vượng khí tốt cho ngôi nhà phải đặt ở cung sinh khí, diên niên. Để phù hợp phong thủy thì cửa chính phải được mở theo hướng phù hợp với tuổi của chủ nhà. Tuyệt đối lưu ý tại các vòng cung gấp khúc hay vị trí đâm thẳng vào nhà thì không mở cửa chính và thiết kế cửa trước và cửa hậu đối diện nhau.

Lưu ý về giường và phòng ngủ

Những đồ đạc như giường ngủ giờ đây không những vừa phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà vừa phải đáp ứng nhu cầu sử dụng. Đồng thời, việc sắp xếp giường ngủ cũng cần phù hợp về mặt phong thủy.

Tại Sao Phong Thủy Nhà Ở Khi Xây Dựng Lại Quan Trọng Đến Vậy?

Bố trí nội thất trong phòng ngủ

Khu vệ sinh trong căn nhà

Trong phong thủy nhà cửa, khu vực vệ sinh thường được coi là khu vực không được “sạch sẽ”. Bởi vậy cần thận trọng trong việc xây dựng. Bài học “lấy độc trị độc” của ông cha ta nên được áp dụng ở đây. Được hiểu là khu vệ sinh nên đặt tại cung xấu để chấn an nguồn sinh khí không lành và hướng xấu.

Tuyệt đối những khu vực như để giường ngủ hay bàn thờ, khu bếp không đặt nhà vệ sinh bên trên. Để tránh sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng phần nào. Ngoài ra việc đặt nhà vệ sinh tại các điểm trên hoặc dưới cửa ra vào chính hay bàn ghế tiếp khách cũng cần phải được hạn  chế.

Lưu ý xem tuổi khi xây dựng nhà

Thông thường đề cập tới phong thủy làm nhà thì sẽ gắn liền với xem tuổi gia chủ và xem hướng. Dựa theo tuổi của gia chủ có thể chọn ra hướng xây nhà hợp phong thủy, từ đó mang lại tài lộc, vượng khí và sức khỏe.

Cách xem phong thủy nhà ở đơn giản tại nhà

Theo DSDHome tìm hiểu, Phong thủy trong nhà một chuyện rất quan trọng ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ và gia đình. Bạn không nên sơ suất, lơ là trong việc bài trí phong thủy cho ngôi nhà của bạn. Sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số cách xem phong thủy đơn giản sau đây.

Lối đi vào nhà ngôi nhà

Theo phong thủy, hướng đi vào ngôi nhà là điều rất quan trọng, thiết yếu và cần được bố trí kĩ càng. Bắt buộc cửa trước này cần được chăm sóc kỹ lưỡng và giữ sạch sẽ. Có thể trang trí bằng các vật dụng nhưng phải gọn gàng không được lấn chiếm đường ra vào. Màu sắc nên chọn theo màu của hướng la bàn mà cửa hướng đến và được cân bằng theo luật ngũ hành. 

Tại Sao Phong Thủy Nhà Ở Khi Xây Dựng Lại Quan Trọng Đến Vậy?

Phong thủy lối đi vào nhà

Sử dụng la bàn phong thủy để xem hướng nhà

La bàn phong thủy có cấu tạo phức tạp hơn la bàn thông thường, có 8 hướng, trong đó 4 hướng tốt và 4 hướng xấu.Đây là công cụ giúp xác định hướng tốt hay xấu, có hợp tuổi gia chủ hay không từ đó lựa chọn phương hướng phù hợp.

Dựa vào các phương vị trong bát quái để bố trí đồ đạc trong nhà

Trong bát quái có tổng cộng 8 phương vị, mỗi phương vị tượng trưng lần lượt là: Gia đình, Tiền tài, Danh lợi, Hôn nhân, Con cái, Quý nhân, Công việc và Tri thức.

Dựa theo các phương vị trong bát quái. Bạn có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng tương ứng với những phương vị kể trên. Khi đó, tùy vào mong muốn sẽ có những cách sắp xếp đồ đạc hợp lý, đúng phong thủy.

Những lưu ý khi chọn mua và xây nhà theo phong thủy

Khi chọn mua hay xây một căn nhà phù hợp với phong thủy, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Lịch sử của ngôi nhà
  • Khu vực xung quanh ngôi nhà tiếp giáp những gì
  • Hướng cửa vào nhà có phù hợp không
  • Nhà không nên bị khuyết góc

Phong thủy nhà ở và những điều cần biết về phong thủy xung quanh nhà

Nhà có phong thủy tốt là ngôi nhà hài hòa các yếu tố phong thủy xung quanh nhà ở và bên trong ngôi nhà.

Cách xem phong thủy nhà ở theo tuổi

Sau đây là cách để xem phong thủy nhà mà chúng ta có thể tham khảo qua:

  • Tính theo năm sinh: Lấy tổng các chữ số của năm sinh chia cho 9, số dư sau khi chia chính là số Thành (nếu chia hết cho 9 thì lấy số dư là 9)
  • Để biết bản mệnh theo bát quái nào tra số thành, giới tính theo bảng
  • Để biết thuộc nhóm Đông hay Tây Tứ Mệnh từ bản mệnh tra tiếp theo bảng

Từ đó, để tìm ra các hướng phù hợp với bản mệnh mệnh của gia chủ cần kết hợp các hướng Đông - Tây tứ trạch ở trên để chọn.

  • Bắc, Nam, Đông, Đông Nam là 4 hướng Đông Tứ Trạch.
  • Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc là 4 hướng Tây Tứ Trạch.

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy nhà ở

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi tiếp đón khách cho nên việc bố trí phòng khách luôn được quan tâm đặc biệt. Cần lưu ý những điều sau:

  • Không chia phòng khách thành nhiều ngăn
  • Chỉ đặt 1 bộ sofa duy nhất
  • Bố trí phòng khách ở mặt tiền nhà
  • Phòng khách phải luôn có đầy đủ ánh nắng
  • Chọn màu sắc theo mệnh ngũ hành
  • Chọn cây phong thủy cho phòng khách

Tại Sao Phong Thủy Nhà Ở Khi Xây Dựng Lại Quan Trọng Đến Vậy?

Bố trí nội thất phòng khách

Ứng dụng phong thủy nhà ở vào phòng ngủ

Khi bố trí cần lưu ý những điểm sau:

  • Giường ngủ phải đặt sát tường, theo hướng tốt để dễ có được giấc ngủ sâu.
  • Để tránh khí quá mạnh tránh đặt giường sát cửa sổ.
  • Tuyệt đối không quay chân của giường ngủ ra hướng cửa phòng.
  • Cần tránh dùng màu nóng như màu đỏ, cũng không nên dùng màu đen trong phòng ngủ.
  • Những vật như cửa sổ tròn, bàn tròn, tủ tường hình bán nguyệt hoặc bất kỳ đồ vật nào có hình dạng trụ, tròn thì không nên có trong phòng ngủ. Nên lấy đồ nội thất hình vuông làm chủ đạo.
  • Đối diện với giường nằm không nên đặt bàn trang điểm.
  • Không nên trang trí thêm đồ vật gì trên trần phòng ngủ, vì có thể tạo cảm giác bất an, áp lực khi ngủ.
  • Đồ nội thất có chất liệu từ kim loại như: tủ sắt, giá sắt… sẽ tạo ra cảm giác lạnh lẽo, khó ngủ do vậy không nên sử dụng.

Ứng dụng phong thủy nhà ở vào phòng ngủ

Ứng dụng phong thủy nhà ở vào phòng ngủ

Xem thêm>> Những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hot nhất hiện nay

Phong thủy nhà bếp dưới góc nhìn phong thủy

Quan niệm về phong thủy cho rằng hướng bếp cần đặt đúng hướng và vị trí để sinh ra tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Bếp được đặt hướng lành sẽ tránh được khí hung và thu được khí lành. Ngược lại đặt bếp ở hướng xấu sẽ mang đến xui xẻo cho gia chủ. Bên cạnh đó cần tránh hướng gió và chọn màu bếp phù hợp.

Ứng dụng phong thủy nhà ở vào phòng ngủ

Bố trí phong thủy nhà bếp

Phong thủy nhà vệ sinh

Trong phong thủy, khu vực vệ sinh cần thận trọng trong việc xây dựng. Khu vệ sinh nên đặt tại cung xấu để chấn an nguồn sinh khí không lành và hướng xấu.

Tuyệt đối những khu vực như để giường ngủ hay bàn thờ, khu bếp không đặt nhà vệ sinh bên trên. Để tránh sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng phần nào. Ngoài ra việc đặt nhà vệ sinh tại các điểm trên hoặc dưới cửa ra vào chính hay bàn ghế tiếp khách cũng cần phải được hạn  chế.

Vật phẩm phong thủy dành cho nhà ở

Vật phong thủy may mắn không đơn thuần chỉ là những món đồ trang trí, phụ kiện, trang sức có tính chất trưng bày, làm đẹp cho không gian. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng cầu tài lộc.

Tại sao nên bố trí vật phong thủy?

Mỗi vật phẩm hay linh vật phong thủy đều mang một ý nghĩa khác nhau, thường sẽ là cầu tài lộc, sức khỏe và bình an. Tuy nhiên không phải đồ vật phong thủy nào cũng có thể bố trí trong nhà. Vì vậy cần lưu ý đến bản mệnh của mình và không gian đặt đồ vật trước khi mua.

Ứng dụng phong thủy nhà ở vào phòng ngủ

Bố trí đồ vật phong thủy trong nhà

Những lưu ý khi mua và sử dụng đồ vật phong thủy

Để mua được đồ vật phong thủy phù hợp với bạn thân ngoài việc hợp tuổi, hợp mệnh thì bạn cần chú ý tới những điều sau:

  • Địa điểm bán đồ vật phong thủy uy tín
  • Vị trí và hướng đặt đồ vật
  • Khai quang linh vật

—--------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008