Tin tức

Tham khảo bí kíp bỏ túi khi lựa chọn máy hút mùi

Tin tức

Máy hút mùi hiện nay đã trở thành một thiết bị không thể thay thế trong không gian bếp hiện đại với khả năng loại bỏ khói bụi cũng như mùi thức ăn sản sinh trong quá trình nấu nướng, đem lại không khí thoáng đãng cho không gian bếp cũng như toàn bộ căn nhà. Vậy làm thế nào để có thế lựa chọn máy hút mùi phù hợp với ngôi nhà của mình? Hãy cùng DSD Home tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn máy hút mùi theo nhu cầu sử dụng

Lựa chọn theo túi tiền

Máy hút mùi ở Việt Nam hiện nay khá đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, trải dài trên nhiều phân khúc khác nhau, từ phân khúc phổ thông có giá vài triệu đồng đến phân khúc cao cấp giá vài chục triệu. Trong đó phân khúc giá từ 2 đến 10 triệu khá phù hợp với đa số người dùng hiện nay nhờ hội tụ được nhiều yếu tố như mức giá hợp lý, nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng, mẫu mã và tính năng cũng như có độ bền bỉ tương đối cao.

Lựa chọn theo kích thước không gian bếp

Lựa chọn máy hút mùi sao cho phù hợp với kích thước gian bếp cũng là một yếu tố rất quan trọng, nhất là những nơi cần tối ưu không gian, chẳng hạn như những căn hộ chung cư kích thước vừa và nhỏ hay những ngôi nhà lắp ghép hiện đại với không gian bếp tích hợp. Thường các loại máy hút mùi sẽ có kích thước từ 60 đến 90cm tương ứng với kích thước của các bếp nấu.

 

Loại máy hút mùi 60cm rất phù hợp với những căn bếp nhỏ, đã có sẵn tủ bếp tích hợp, chỉ cần và lắp máy hút mùi âm tủ rất tiện lợi.

Dòng máy hút mùi kích thước 70cm có thể xem là kích thước phổ biến nhất trên thị trường máy hút mùi hiện nay nhờ sự phù hợp với đại đa số không gian bếp của người Việt Nam. Có nhiều sự lựa chọn máy hút mùi với kích thước này như hút mùi âm tủ, hút mùi độc lập,...

Với những không gian bếp lớn, tần suất nấu ăn nhiều như tại các nhà hàng hay khách sạn,... thì máy hút mùi 90cm sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Dòng máy hút mùi này thường có kiểu dáng như máy hút mùi gắn tường.

Lựa chọn theo công suất máy

Nên chọn những dòng máy hút mùi có công suất lớn từ 700-1000m3/h trở lên để máy có thể nhanh chóng hút sạch mùi thức ăn và khói bụi, trả lại bầu không khí trong lành cho nhà bạn. Thêm vào đó, cần lưu ý rằng không gian bếp nhỏ sẽ có khả năng thông khí, tán mùi kém hơn so với những không gian bếp lớn. Do đó không gian bếp càng nhỏ thì bạn cần lựa chọn máy hút mùi có công suất càng lớn.

Tham khảo các loại máy hút mùi

Máy hút mùi âm tủ

Máy hút mùi nhỏ gọn

 

Là loại máy nhỏ gọn nhất trong các dòng máy hút mùi, có thể dễ dàng lắp đặt ngay dưới tủ bếp, phía trên mắt bếp nấu ăn. Loại máy hút mùi này thích hợp với những căn bếp có không gian nhỏ, không có nhu cầu sử dụng bếp cao. Mức giá thường dao động từ 2,7-7 triệu đồng.

Máy hút mùi gắn tường

Là dòng máy hút mùi chiếm phần lớn thị phần Việt Nam nhờ thiết kế đa dạng và có nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều gia đình. Thường dòng máy hút mùi này sẽ được lắp đặt trực tiếp trên tường, cùng với bếp tạo thành không gian nấu nướng riêng nên sẽ phù hợp với những không gian bếp trung bình đến lớn với nhu cầu sử dụng bếp tương đối cao. Mức giá thường dao động từ 2.4 - 16 triệu.

Máy hút mùi đảo

Thường được tìm thấy trong những căn bếp hiện đại, rộng rãi, có thiết kế mở. Dòng máy hút mùi mày có thể treo ở giữa không gian bếp tạo thành điểm nhấn trang trí, không cần phải treo dưới tủ bếp. Mức giá thường nằm ở phân khúc cao khi dao động từ 15-30 triệu.

Máy hút mùi âm bàn

máy hút mùi âm bàn

Là loại máy hút mùi có cấu tạo phức tạp khi nằm ẩn dưới bàn bếp, sẽ chỉ nâng lên khi nấu nướng và hạ xuống khi không hoạt động. Đây là thiết kế hiện đại, giúp tiết kiệm không gian và tăng thêm phần sang trọng cho không gian bếp. Thường sẽ có mức giá dao động từ 33-69 triệu.

Trên đây chúng ta đã biết được các bí kíp để lựa chọn máy hút mùi phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình. Chúc bạn có thể chọn được dòng máy hút mùi phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình nhé!!

——————

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: DSDHome.vn

Tin tức liên quan
096 124 9008