Tin tức

Làm việc từ xa là gì và đặc điểm của làm việc từ xa

Tin tức

Làm việc từ xa là một thỏa thuận việc làm trong đó nhân viên làm việc bên ngoài văn phòng của người sử dụng lao động. Thông thường, điều này có nghĩa là làm việc tại nhà hoặc tại một địa điểm gần nhà, chẳng hạn như quán cà phê, thư viện hoặc không gian làm việc chung. Hãy cùng tìm hiểu thêm về làm việc từ xa, cách thức hoạt động và những ưu và nhược điểm của nó trong bài viết sau đây.

Làm việc từ xa là gì?

Làm việc từ xa nghĩa là bạn làm việc bên ngoài địa điểm thực của tổ chức, công ty. Phương tiện được sử dụng để giúp bạn làm việc và kết nối với sếp hoặc nhân viên của mình là công nghệ.

Làm việc từ xa là gì và đặc điểm của làm việc từ xa

Làm việc từ xa đang dần trở thành xu hướng làm việc mới

Nhiều ngành — bao gồm bán hàng, xuất bản, dịch vụ khách hàng và tiếp thị — cung cấp  các công việc làm việc từ xa . Nhiều công việc văn phòng và các vị trí trong lĩnh vực công nghệ (bao gồm cả lập trình máy tính và phần mềm) cũng có thể được thực hiện thông qua làm việc từ xa.

Một số chuyên gia y tế, bao gồm các nhà phân tích tuyên bố sức khỏe và thậm chí một số bác sĩ X quang, đã bắt đầu làm việc tại nhà.

Cách thức làm việc của làm việc từ xa

Thay vì đến văn phòng, nhân viên sử dụng phương tiện viễn thông để giữ liên lạc với đồng nghiệp và người sử dụng lao động. Nó có thể là điện thoại, các chương trình trò chuyện trực tuyến, nền tảng cuộc họp video và email.

Đối với nhân viên văn phòng, công nghệ (chẳng hạn như Google Meet, Slack và Zoom) đã giúp làm việc tại nhà dễ dàng hơn. Truy cập WiFi có thể giúp liên lạc gần như liền mạch và không bị gián đoạn.

Bạn có thể nhận việc tại văn phòng, thậm chí là qua hình thức online, và làm việc tại bất kỳ địa điểm nào. Nó có thể là tại nhà của bạn, hay trên một du thuyền ngoài đảo Phú Quốc, hay trong một ngôi nhà lắp ghép tại Đà Lạt, miễn sao nơi đó có đáp ứng đầy đủ internet để kết nối với khách hàng và sếp của bạn.

Làm việc từ xa là gì và đặc điểm của làm việc từ xa

Mẫu nhà homestay lắp ghép thích hợp để vừa nghỉ dưỡng, vừa làm việc từ xa

Nhân viên có thể thỉnh thoảng đến văn phòng để tham dự các cuộc gặp mặt và liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng, tuy nhiên, với nhiều lựa chọn cho hội nghị từ xa, đôi khi không cần đến văn phòng.

Một số nhân viên làm việc toàn thời gian trong khi những người khác có thể làm việc từ xa vài ngày trong tuần và đến văn phòng trong những ngày còn lại của tuần. 

Ưu điểm và Nhược điểm của làm việc từ xa

Vậy, ưu – nhược điểm của loại hình làm việc từ xa  là gì? Hãy cùng  DSDhome theo dõi phần tiếp theo ngay sau đây:

Ưu điểm làm việc từ xa

  • Linh hoạt hơn: Làm việc từ xa mang lại cho nhân viên tự do hơn về giờ giấc và địa điểm làm việc của họ. Nó cũng giúp nhân viên linh hoạt hơn để cân bằng giữa công việc và nghĩa vụ cá nhân, chẳng hạn như đưa đón ở trường hoặc chăm sóc một thành viên gia đình bị ốm. Thời gian đi lại ít hơn cũng thường có nghĩa là có nhiều thời gian hơn để giải quyết các vấn đề cá nhân.
  • Tiết kiệm tiền: Làm việc từ xa có thể tiết kiệm tiền cho cả nhân viên và lãnh đạo. Các công ty có thể tiết kiệm tiền cho mọi thứ liên quan đến việc điều hành văn phòng và nhân viên và có thể tiết kiệm tiền đi lại. Và nếu người sử dụng lao động trả tiền cho WiFi, dịch vụ điện thoại hoặc các tiện ích khác liên quan đến việc kết nối để làm việc từ xa, thì nhân viên cũng có thể tiết kiệm tiền cho khoản đó.
  • Sự hài lòng của nhân viên: Những người làm việc từ xa toàn thời gian nói rằng họ hài lòng với công việc của mình hơn 22% so với những người không làm việc từ xa. Đối với nhà tuyển dụng, điều này thường dẫn đến tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn. 

Nhược điểm của làm việc từ xa

  • Nhiều khả năng bị phân tâm hơn: Những người làm việc tại nhà có thể dễ bị phân tâm bởi những thứ như trẻ em, vật nuôi, người khác hoặc bạn cùng phòng. Làm việc ngoài quán cà phê hoặc một địa điểm tương tự cũng có thể khiến bạn mất tập trung.
  • Khó "rút phích cắm": Những người làm việc ở nhà có thể thấy ranh giới giữa thời gian làm việc và thời gian cá nhân bị mờ đi, khiến việc ngừng làm việc vào cuối ngày trở nên khó khăn hơn. Họ cũng có nguy cơ phải làm việc ngoài giờ.
  • Cô đơn: Một số người có thể thấy làm việc ở nhà hơi cô lập vì họ không ở bên đồng nghiệp. Điều này đặc biệt đúng đối với những người sống một mình.

----------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: DSDHome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008