Tin tức

Hướng dẫn chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình

Tin tức

Bình nóng lạnh ngày càng trở thành một vật dụng thiết yếu trong những phòng tắm của các gia đình Việt hiện đại. Nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn bình nóng lạnh như thế nào để phù hợp với gia đình mình. Dưới đây DSDHome sẽ mách bạn làm thế nào để chọn mua máy nóng lạnh thích hợp nhất với gia đình mình nhé!

Thế giới máy nóng lạnh rất đa dạng

Loại bình nóng lạnh nào nên mua?

Bình nóng lạnh trực tiếp

Được kết nối thẳng với hệ thống cấp nước của gia đình mà không cần bình chứa. Khi hoạt động, nước chảy qua máy ngay lập tức được làm nóng bởi thanh đốt của bình. Khi không có nước thì thanh đốt sẽ tự động ngắt. Với những nơi có áp lực nước yếu thì nên sử dụng máy nóng lạnh có thêm bơm trợ lực. Thiết kế nhỏ gọn của dòng máy này khiến nó trở nên hoàn hảo cho những không gian phòng tắm nhỏ, chẳng hạn như những ngôi nhà lắp ghép, hay những căn hộ dịch vụ, khách sạn,...

 

Cấu tạo máy nóng lạnh trực tiếp

Ưu điểm máy nóng lạnh trực tiếp

+ Giá thành tương đối mềm

+ Máy nóng lạnh trực tiếp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng, hạn chế các sự cố về điện.

+ Phù hợp với phòng tắm nhỏ nhờ kích thước gọn gàng

+ Tiết kiệm điện năng

+ Làm nóng nước trực tiếp, bạn không phải chờ đợi lâu để có nước nóng sử dụng. Gần như chỉ bật máy, mở van nước ra là sẽ có nước ấm để tắm ngay.

Nhược điểm máy nóng lạnh trực tiếp

+ Không phù hợp với những nơi có khí hậu quá lạnh.

+ Nhiệt độ nước tối đa chỉ 55 độ, không thích hợp cho bồn tắm.

+ Không phù hợp với nơi áp lực nước yếu.

+ Không có bình trữ nước nóng khi mất điện.

Bình nóng lạnh gián tiếp

Khác với máy nóng lạnh trực tiếp, dòng máy gián tiếp có một bình chứa nước sẵn bên trong, dung tích từ 15 đến 100 lít và có thể sử dụng tốt ở những nơi áp lực yếu. Đường nước nóng sẽ đưa nước vào trong bình để làm nóng, sau đó mới chảy vào hệ thống chung của gia đình khi sử dụng. Do cấu tạo và cách thức hoạt động như vậy nên kích thước của loại máy nóng lạnh này cũng cồng kềnh và khó lắp đặt hơn.

Cấu tạo máy nóng lạnh gián tiếp

Ưu điểm máy nóng lạnh gián tiếp

+ Chỉ cần một lần làm nóng nước có thể sử dụng trong nhiều lần

+ Phù hợp với những nơi áp lực nước yếu

+ Hạn chế tối đa nguy hiểm về điện.

+ Có thể sử dụng chung với bồn tắm.

+ Có bình trữ nước nóng đề phòng mất điện.

Nhược điểm máy nóng lạnh gián tiếp

+ Kích thước lớn không phù hợp với không gian phòng tắm nhỏ

+ Mất thời gian đợi nước được làm nóng.

+ Lắp đặt phức tạp do hai đường ống nóng, lạnh riêng biệt

+ Giá thành cao hơn so với máy nóng lạnh trực tiếp

Kinh nghiệm lựa chọn bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình

1. Thương hiệu uy tín

Yếu tố đầu tiên khi mua máy nước nóng chính là thương hiệu của sản phẩm. Không nên mua máy nước nóng của các hãng không rõ nguồn gốc  để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Thay vào đó, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín để  đảm bảo chất lượng và thuận tiện trong việc bảo hành, bảo trì thiết bị trong quá trình sử dụng: Ariston, Ferroli, Rossi, Sơn Hà, Panasonic, Aqua, Electrolux, Centon ...

 

  • Bình nóng lạnh Ariston: là thương hiệu bình nóng lạnh hàng đầu thế giới của Ý và đã có mặt tại Việt Nam  hơn 30 năm. Các sản phẩm bình nóng lạnh của Ariston được đánh giá cao về chất lượng tốt, giá cả phải chăng, mẫu mã đa dạng.
  • Bình tắm nóng lạnh Ferroli: cũng là một thương hiệu nổi tiếng của Ý. Mang đến những sản phẩm chất lượng và hơn hết là an toàn cho người sử dụng, bình nóng lạnh Ferroli vì thế cũng là  thương hiệu bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam.
  • Máy nước nóng Picenza: là thương hiệu  sản xuất tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những dòng máy nước nóng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi khả năng làm nóng nước nhanh, tiết kiệm điện và độ bền tốt.
  • Bình nước nóng Roler: là một trong những thương hiệu máy nước nóng được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Roler cung cấp nhiều mẫu máy nước nóng  chất lượng cao được sản xuất theo công nghệ Châu Âu, giá cả phải chăng, công suất đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Một số sản phẩm nổi bật của Roler: WH-8112, WH-8111

 

Nên chọn mua bình nóng lạnh của những hãng uy tín

 

2. Chọn máy nóng lạnh phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng thực tế

Bạn cũng nên xem xét cụ thể nhu cầu sử dụng thực tế để lựa chọn bình nóng lạnh thích hợp nhất. Ví dụ, khi gia đình có phòng tắm nhỏ và không cần sử dụng nước nóng liên tục thì việc sự dụng bình nóng lạnh trực tiếp sẽ phù hợp hơn; ngược lại với gia đình có nhu cầu sử dụng nhiều nước nóng liên tục kết hợp sử dụng bồn tắm thì chọn bình nóng lạnh trực tiếp là hoàn hảo.

Mua máy nóng lạnh phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng thực tế

3. Chọn máy nóng lạnh phù hợp với nhu cầu

Bạn nên lựa chọn mẫu máy nóng lạnh phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình. Nếu gia đình ít người và chỉ tắm vòi sen thì chỉ cần dùng máy nóng lạnh trực tiếp hoặc mấy gián tiếp có dung tích nhỏ (<30 lít). Còn nếu bạn ở gia đình đông người, hay có nhu cầu sử dụng bồn tắm thì nên sử dụng loại máy nước nóng dung tích lớn (50 lít trở lên).

 

  • Theo đó, người mua có thể tham khảo những cách sau để chọn được chiếc bình phù hợp:
  • Đối với gia đình từ 1-2 người thì nên chọn loại bình 10-15 lít.
  • Trường hợp sử dụng cho gia đình  2 - 3 người thì nên chọn bình nóng lạnh có dung tích  20 lít.
  • Trường hợp gia đình 3-4 người hoặc 4-5 người thì nên chọn bình 30 lít hoặc  45 lít.

Mua bình nóng lạnh theo nhu cầu sử dụng của gia đình để tiết kiệm hơn.

4. Công suất máy hợp lý

Khi chọn mua máy nước nóng lạnh, bạn nên ước lượng lượng nước nóng cần tiêu dùng, thời gian làm nóng nước, mức độ ổn định của nguồn điện ở khu vực sinh sống để chọn bình nóng lạnh có công suất phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm được thời gian làm nóng nước, giúp nguồn điện ổn định không gây ra các vấn đề về quá tải điện. Bình nóng lạnh gián tiếp thường có công suất khoảng 1.500 - 2.500W phù hợp với gia đình nhỏ  còn bình nóng lạnh trực tiếp thường có công suất khoảng 3.500 - 4.500W sẽ phù hợp với gia đình có 4 thành viên trở lên.

5. Khả năng làm nước nóng nhanh chóng

Để tiết kiệm điện, bạn không nên bật bình nóng lạnh 24/24 mà chỉ mở trước hoặc trong khi cần dùng. Vì thế, bạn nên chọn máy có khả năng làm nóng nước nhanh chóng sau khi bật để không phải đợi lâu mới có nước nóng như ý. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là bình nóng lạnh trực tiếp có khả năng làm nước nóng gần như ngay lập tức nhưng phải duy trì bật máy mới có nước nóng để sử dụng. Trong khi đó, máy nước nóng gián tiếp thường mất nhiều thời gian hơn để làm nước nóng nhưng sẽ giữ nước nóng được lâu hơn, nếu xảy ra mất điện mà trong bình còn nước nóng thì bạn vẫn có nước nóng để sử dụng.

Máy nước nóng trực tiếp có tốc độ làm nóng nhanh.

6. Có khả năng điểu chỉnh được nhiệt độ

Ngày nay, nhiều loại máy nước nóng lạnh có khả năng tùy chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với thời tiết. Lưu ý sử dụng bình nóng lạnh chất lượng luôn giữ nhiệt độ dòng nước ổn định (không đột nhiên nóng và nguội một cách nhanh chóng) vì nếu vô tình nhiệt độ nước quá cao phun ra có thể gây bỏng cho người sử dụng, rất nguy hiểm.

7. Có khả năng điều chỉnh tốc độ vòi phun

Bạn nên lựa chọn bình nóng lạnh có khả năng điều chỉnh lượng nước phun ra từ vòi một cách dễ dàng. Điều này giúp bạn có thể tùy chỉnh lượng nước theo nhu cầu sử dụng, tránh lẵng phí nước bằng việc xoay nút vặn điều khiển của máy bơm (pray-head) gắn trên vỏ máy nước. Bên cạnh đó, một bình nóng lạnh tốt phải đảm bảo luôn chạy êm, gần như không óc tiếng động.

8. Phù hợp với vị trí lắp đặt

Tùy thuộc vào không gian và diện tích của phòng tắm mà người dùng chọn bình nóng lạnh đứng hay ngang cho phù hợp. Loại máy đứng sẽ phù với không gian hạn chế chiều rộng, còn loạị máy ngang sẽ phù hợp với không gian có trần thấp để tiết kiệm diện tích hơn.

Người dùng nên chọn vị trí lắp đặt máy gần nơi sử dụng điều này giúp tránh thất thoát nhiệt trên đường ống. Thông thường, máy nước nóng có thể lắp đặt trên nhiều chất liệu tường gạch tường gỗ khác nhau và tốt nhất bạn nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật nơi mua máy  để lắp đặt thiết bị đúng quy cách mang lại hiệu quả và an toàn khi sử dung.

Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp với diện tích phòng tắm và nhu cầu sử dụng.

9. Giá thành hợp lý

Máy nóng lạnh có phổ giá khá rộng, phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mọi khách hàng. Chỉ với trên dưới 2 triệu đồng gia đình bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy nóng lạnh sử dụng trong phòng tắm nhà mình.

10. Dịch vụ lắp đặt và bảo hành đi kèm

Sau khi lựa chọn xong dòng máy nóng lạnh nào thì lựa chọn đại lý phân phối cũng là một điều cần cân nhắc. Vì có những nơi sẽ hỗ trợ lắp đặt tận nơi, có nơi sẽ chỉ hỗ trợ vận chuyển. Hãy hỏi thật kỹ chính sách lắp đặt của nơi bạn dự định mua máy nóng lạnh để có biện pháp xử lý phù hợp.Các sản phẩm bình nóng lạnh thường có thời gian bảo hành khá lâu, dao động từ 2-3 năm.

Một số lưu ý cần biết khi mua bình nóng lạnh

Khi mua bình nóng lạnh, bạn cũng cần lưu ý kiểm tra các thông tin sau để đảm bảo chất lượng của thiết bị nhận được:

Kiểm tra thông tin xuất xứ: Trên bao bì của máy nước nóng cần ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Kiểm tra tem dán trên vỏ: Nếu là sản phẩm chính hãng thì tem sẽ bao gồm các thông tin như thương hiệu, công suất, nguồn điện, áp suất làm việc...

Kiểm tra bên trong máy: Bên trong bình thường có một đầu đốt và một bộ khử cực bằng magie. Một số cửa hàng có thể tháo thanh magie và bán riêng. Vì vậy, trước khi mua bạn cần yêu cầu họ tháo bộ phận đầu đốt và kiểm tra thanh magie trong bình.

Kiểm tra tính năng an toàn: xem thử máy có sử dụng hệ thống chống giật ELCB thay vì CB không, ELCB có khả năng phát hiện ra sự rò rỉ và ngắt nguồn điện, tránh mọi nguy cơ chạm mạch, cháy nổ. Trong khi đó, loại máy sử dụng CB tuy có giá thành thấp hơn nhưng chỉ có tác dụng ngắt điện khi đã xảy ra sự cố chạm mạch.

Kiểm tra lại một lần nữa: Sau khi nhân viên kỹ thuật đã lắp đặt xong bạn tiến hành rà soát lại thêm một lần nữa, kiểm tra các vị trí đường ống, van có bị rò rỉ điện hay không.

Sử dụng đúng cách: Để vận hành bình nóng lạnh đúng cách và hiệu quả thì bạn nhớ đọc kỹ và tuân theo hướng dẫn sử dụng từ phía nhà sản xuất. Ngoài ra trong quá trình sử dụng máy bạn cần có chế độ vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ để máy luôn hoạt động ổn định, hiệu quả và đảm bảo tuổi thọ cho máy nhé.

Hy vọng qua bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích để các bạn sẽ có thể chọn được chiếc máy nóng lạnh phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình!

—----------------------------------------

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

 

Tin tức liên quan
096124 9008