Tin tức

Cách Sử Dụng Bình Nóng Lạnh Tiết Kiệm Và An Toàn

Kiến thức nội thất

Đối với các gia đình Việt Nam hiện nay, hoá đơn tiền điện luôn là một mối lo toan và những vật dụng như máy giặt, tivi, bếp từ, bình nóng lạnh dường như đã trở thành một trang bị cơ bản. Thế nhưng bạn đã biết làm cách để sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm tiền điện hay chưa. Dưới đây DSDhome sẽ mách bạn những cách dùng bình nóng lạnh giúp bạn tiết kiệm năng lượng nhất nhé!

Các cách tiết kiệm điện khi dùng bình nóng lạnh

Top 5 Cách Sử Dụng Bình Nóng Lạnh Tiết Kiệm Nhất

1. Lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với mục đích sử dụng

Nên chọn dung tích máy nóng lạnh sao cho phù hợp với diện tích phòng tắm và số người sử dụng trong gia đình. Máy nóng lạnh to, dung tích lớn có thể giúp bạn trữ nhiều nước nóng nhưng cũng sẽ đóng góp một khoản đáng kể vào hóa đơn tiền điện hằng tháng của gia đình bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc đến các yếu tố khác khi lựa chọn máy nước nóng như: Giá thành, chi phí lắp đặt, chế độ bảo hành,...

2. Tìm hiểu kĩ các tính năng của bình nóng lạnh

Bởi vì bình nóng lạnh sử dụng điện năng để làm nóng nước nên giảm nhiệt độ và duy trì nhiệt độ một cách phù hợp cũng là một cách thích hợp để tiết kiệm điện. Nhiệt độ khoảng 41 độ được các bác sĩ chuyên về da đánh giá là phù hợp nhất cho da và cơ thể khi tắm. Các gia đình có trẻ nhỏ cũng nên chú ý nhiệt độ nước khi tắm cho bé, nhiệt độ nước tối ưu sẽ là khoảng thân nhiệt của bé, từ 35-37 độ.

3. Không bật máy nóng lạnh 24/24

Nhiều gia đình có thói quen bật máy nóng lạnh cả ngày, nhất là vào mùa lạnh để có thể giữ nước nóng cả ngày. Tuy nhiên, thói quen này dễ khiến máy nóng lạnh tiêu tốn quá nhiều điện năng, quá tải và giảm tuổi thọ. Thông thường, bạn chỉ nên bật máy nóng lạnh 15-20 phút trước khi sử dụng. Khi nước đủ nóng, hãy tắt bình rồi mới sử dụng để đề phòng sự cố xảy ra.

Chỉ nên bật bình 15 phút trước khi sử dụng để tối ưu sự tiêu hao điện năng của thiết bị

4. Sử dụng nước lạnh trong việc vệ sinh cọ rửa, giặt giũ

Chúng ta thường có thói quen sử dụng nước nóng khi vệ sinh và giặt giũ đồ đạc trong nhà. Thế nhưng rất ít người biết được khi sử dụng nước nóng để làm vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến các đường ống, chất lượng đồ mặc cũng sẽ bị giảm vì điều này. Đặc biệt tính chất của việc cọ rửa này sẽ rất dễ sinh ra “thất thoát” nước, chính lượng nước này sẽ ngốn kha khá tiền điện của bạn nếu bạn sử dụng nước nóng.

5. Chọn các thương hiệu uy tín, chất lượng cao

Hãy chọn những thương hiệu có độ uy tín cao để được đảm bảo tốt nhất về chất lượng và độ an toàn trong quá trình sử dụng cũng như quá trình hỗ trợ sau bán hàng như bảo hành, bảo trì đạt chất lượng cao. Một vài thương hiệu mà bạn có thể tham khảo hiện nay như Ariston, Ferroli, Picenza, Kangaroo, Midea….Hoặc bạn có thể tham khảo máy nước nóng năng lượng mặt trời để tối ưu khả năng tiết kiệm chi phí sử dụng bình nóng lạnh.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể có giá thành cao hơn máy nước nóng thông thường nhưng về lâu dài, đây chắc chắn là một khoản đầu tư có lợi khi bạn không phải tốn điện để làm nóng nước nữa. Đây là phương án cũng thường được áp dụng cho các ngôi nhà lắp ghép nghỉ dưỡng nhằm tối ưu năng lượng cho ngôi nhà.

 



Cấu tạo của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Sử dụng bình nóng lạnh an toàn cần lưu ý những gì?

1. Thường xuyên kiểm tra và bảo trì

Cũng giống như các thiết bị điện gia dụng khác, máy nóng lạnh cũng nên được kiểm tra và bảo trì thường xuyên để đảm bảo khả năng hoạt động tối ưu, tránh hỏng hóc. Lời khuyên là nên kiểm tra bảo trì máy nước nóng 2 năm một lần để đảm bảo hiệu suất của máy.

2. Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng bình nóng lạnh

Khâu lắp đặt tưởng chừng như dễ dàng nhưng vẫn có một số lưu ý quan trọng để tránh máy nóng lạnh trở nên nguy hiểm đối với người sử dụng.

  • Chỗ lắp đặt: Thường bình nóng lạnh được cân nhắc lắp đặt trên độ cao 2m, tường trống, có sẵn ống dẫn nước và ổ điện.
  • Lắp thêm van ở đường cấp nước: Khi bạn cần súc rửa máy định kỳ để bảo trì thì chiếc van này sẽ giúp bạn ngắt nước truyền vào bình để xả nước. Tuy nhiên cần chú ý lắp đặt van để tránh rò rỉ, nhiễu nước.
  • Gắn dây mát chống giật: Để đảm bảo an toàn tuyện đối trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh thì đây chính là bước không thể bỏ qua. Lưu ý dây chống giật cần đóng trực tiếp xuống sàn không nên để áp vào tường vì độ giải nhiệt kém sẽ không có tác dụng.
  • Sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất: Dù bình nóng lạnh có vẻ dễ dàng sử dụng nhưng mỗi nhà sản xuất sẽ có những chức năng, luu ý khác nhau. Chính vì vậy cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để hạn chế sai sót nhiều nhất có thể.

3. Lựa chọn vòi tắm phù hợp cho nhu cầu sử dụng

Vòi tắm hoa sen vốn đã là thiết bị thiết yếu trong phòng tắm ở Việt Nam. Thị trường vòi sen vố cùng phong phú với hàng ngàn sản phẩm có thể lựa chọn. Trong đó để đạt mục tiêu tối ưu hóa hóa đơn nhà bạn, thì loại vòi có khả năng tăng áp và điều chỉnh lưu lượng nước nên được chọn mua và sử dụng, vì với lưu lượng nước nhỏ đã có thể đủ dùng, từ đó giúp tiết kiệm nước cũng như giúp bạn giảm được một khoản đáng kể tiền hóa đơn cuối tháng.

 

4. Tắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng

Vào mùa đông, có nhiều người giữ thói quen bật bình nóng lạnh cả ngày để luôn có nước nóng. Tuy nhiên, cắm điện cả ngày khiến bình nóng lạnh tiêu hao nhiều điện năng, dễ bị quá tải và nhanh hỏng hơn. Để tiết kiệm điện, bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng khoảng 15-20 phút. Khi nước đã đủ nóng, hãy tắt bình nóng lạnh rồi mới sử dụng để hạn chế tai nạn xảy ra.

Hy vọng rằng, thông qua những chia sẻ của bài viết, mỗi gia đình đều có thể tiết kiệm điện năng sử dụng trong những ngày sắp tới, với thời tiết có thể thay đổi thất thường.

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11, Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Tổ hợp căn mẫu: Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội (Cách công viên Yên Sở 200m)

Hotline: 096.124.9008

Website: https://dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096 124 9008