Tin tức

Thi Công Mẫu Nhà Tiền Chế Gác Lửng Ấn Tượng Nhất 2023

Tin tức

Mẫu nhà tiền chế gác lửng là một trong những kiểu nhà tiền chế được ưa chuộng hiện nay với thiết kế ấn tượng, độc đáo. Mẫu nhà được thiết kế đa dạng và được tích hợp những tiện ích hữu dụng. Do đó, nhà tiền chế gác lửng đã và đang được nhiều người quan tâm. Cùng với sự quan tâm đó là nhiều câu hỏi được đặt ra là nhà tiền chế gác lửng là gì, tại sao nhà tiền chế gác lửng lại được quan tâm như vậy. Nếu bạn đang có nhu cầu thi công loại công trình này thì bài viết này là dành cho bạn.

Nhà tiền chế có gác lửng là gì?

Nhà tiền chế có gác lửng được xây dựng với thiết kế 1 tầng được làm hoàn thiện và thêm một phần gác nhỏ ở khu vực bên trên. Phần gác này không được tính là một tầng bởi nó không chiếm quá 80% diện tích sàn của căn nhà. Kiểu nhà này có phần khung thép sẽ là nguyên vật liệu chính cấu thành thay vì sử dụng bê tông cốt thép. Những khung thép được sản xuất tại nhà máy theo bản vẽ kỹ thuật do kiến trúc sư thiết kế và số liệu chi tiết cho sẵn. Sau đó được vận chuyển tới nơi thi công dự án để lắp ghép cố định lại với nhau.

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng này mang đến sự độc đáo và tiện nghi cho gia đình khi có thể tận dụng không gian gác lửng. Dù quỹ đất hạn chế, bạn vẫn có thể thiết kế nhiều phòng chức năng như ngủ, làm việc hay chứa đồ. Kiểu nhà này cũng phù hợp với nhiều loại công trình khác nhau như ở, trọ, kho, xưởng,…

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng đẹp

Chi phí xây dựng nhà tiền chế gác lửng là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng nhà tiền chế gác lửng luôn có sự thay đổi thị trường biến động.  Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công nhà tiền chế gác lửng.

  • Thiết kế xây dựng: Mỗi công trình sẽ có thiết kế riêng. Nếu thiết kế có các chi tiết thi công phức tạp, cần sự tỉ mỉ, tay nghề nhân lực cao, tốn nhiều thời gian hoàn thành thì chi phí bỏ ra nhiều hơn.
  • Diện tích thi công: Nếu diện tích công trình càng lớn thì càng sử dụng nhiều vật liệu, tốn nhiều thời gian thi công hơn nên giá cũng sẽ cao hơn.
  • Vật liệu sử dụng: Tùy từng loại vật liệu dùng trong thi công, độ chất lượng của vật liệu, thương hiệu,… cũng sẽ có mức giá khác nhau.
  • Nhân lực: Nhân lực có chuyên môn, tay nghề cao sẽ đảm bảo cho ra một công trình được hoàn thiện tốt nhất. Chính vì vậy, chi phí thuê nguồn nhân lực này cũng sẽ tốn kém hơn.
  • Thời gian thi công: Khi yêu cầu thi công trong thời gian càng ngắn thì cần tăng nhân lực thi công lên. Do đó, chi phí chi trả cũng sẽ cao hơn. Đồng thời, tùy từng thời điểm xây dựng mà giá thuê nhân công, giá vật liệu cũng khác nhau.

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng

Hiện nay, mức giá thi công nhà tiền chế có gác lửng sẽ giao động trong khoảng từ 1.600.000/m2 đến 1.900.000/m2. Mức giá này sẽ không cố định cụ thể và thường thay đổi theo mỗi giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với xây nhà kiểu bê tông cốt thép truyền thống.

Ưu điểm khi xây dựng nhà tiền chế gác lửng

DSDhome đã tổng hợp và muốn chia sẻ tới bạn những ưu điểm khi xây dựng nhà tiền chế gác lửng. Xây dựng nhà tiền chế có gác lửng là một giải pháp hiện đại và tiết kiệm cho nhu cầu nhà ở của nhiều gia đình.

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng đẹp

Tận dụng tối đa diện tích đất

Đây chính là ưu điểm đầu tiên của nhà tiền chế gác lửng. Mẫu nhà tiền chế có gác lửng có thể xây dựng trên những mảnh đất nhỏ hẹp, khó xây dựng bằng phương pháp truyền thống. Gác lửng giúp tăng thêm không gian sử dụng cho các phòng ngủ, phòng làm việc hay phòng khách.

Thời gian xây dựng nhà tiền chế có gác nhanh

Do các cấu kiện thép đã được gia công sẵn tại nhà máy, khi thi công xây dựng nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng chỉ cần vận chuyển về nơi xây và tiến hành lắp đặt  nên cực kỳ nhanh. Quá trình thi công cũng rất đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của công trình. Thời gian thi công nhanh hơn so với xây dựng bê tông cốt thép truyền thống, chỉ mất từ 1-2 tháng để hoàn thành một căn nhà.

Tiết kiệm chi phí thi công nhà tiền chế có gác lửng 

Vật liệu xây nhà tiền chế giá rẻ, thời gian hoàn thiện nhanh đã giúp giảm bớt rất nhiều chi phí khi xây dựng nhà tiền chế gác lửng. Nếu so sánh sẽ thấy kiểu nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng này tiết kiệm kinh phí thi công gấp mấy lần so với xây nhà bê tông cốt thép cùng quy mô. Ngoài ra, khi sử dụng sẽ không có yêu cầu quá cao về bảo trì nên hạn chế những phát sinh thêm về chi phí. Điều này giúp cho chủ đầu tư dù có kinh phí không cao nhưng vẫn có thể sở hữu một công trình chất lượng.

Bền vững và an toàn

Nhà tiền chế gác lửng có khả năng chịu được các tác động của thiên tai như động đất, bão lụt hay cháy nổ. Nhà tiền chế có gác lửng cũng không bị ăn mòn hay cong vênh theo thời gian, đảm bảo tuổi thọ cao cho ngôi nhà.

Mẫu nhà tiền chế gác lửng hiện đại, tiện nghi

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Nhiều người cho rằng nhà tiền chế trông rất thô, không đẹp. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Mẫu nhà tiền chế có gác lửng này có thể làm thành nhiều kiểu khác nhau với các thiết kế rất đẹp, đa dạng theo sở thích của chủ đầu tư. Khi biết cách thiết kế và trang trí, phần gác lửng này sẽ trở thành một điểm nhấn cho căn nhà.

Nhà tiền chế gác lửng có tính linh hoạt cao

Nhà tiền chế có gác mái dễ dàng tháo lắp vì các cấu kiện được nối bằng bulong, ốc vít. Bạn có thể sửa chữa, thay đổi quy mô công trình một cách linh hoạt khi cần thiết. Bạn cũng có thể di chuyển công trình sang vị trí mới mà không ảnh hưởng tới chất lượng. 

Nhược điểm của nhà tiền chế có gác lửng

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng là một giải pháp tối ưu cho những người có nhu cầu xây dựng nhà ở với chi phí thấp và diện tích hạn chế. Tuy nhiên, mẫu nhà này cũng có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý trước khi quyết định.

Một trong những nhược điểm của mẫu nhà tiền chế có gác lửng là khả năng chịu lực kém. Do được làm bằng kết cấu thép dễ bị ăn mòn do tác động của thời tiết, môi trường. Đặc biệt những vùng có khí hậu ẩm ướt, gần biển thì độ bền của công trình sẽ bị giảm do dễ bị oxy hóa.

Mẫu nhà tiền chế gác lửng 

Một nhược điểm khác của nhà tiền chế gác lửng là khả năng cách âm và cách nhiệt kém. Do được lắp ghép từ các tấm thép và vật liệu nhẹ, nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng không đảm bảo được sự yên tĩnh và thoải mái cho người ở. Nhiệt độ trong nhà tiền chế có gác lửng thường cao hơn ngoài trời vào mùa hè và thấp hơn vào mùa đông. Điều này đòi hỏi bạn phải sử dụng nhiều thiết bị điều hoà để duy trì nhiệt độ phù hợp.

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng hot nhất hiện nay

Nhà tiền chế là mẫu nhà rất được ưa chuộng hiện nay. Các thiết kế nhà tiền chế có gác lửng luôn được sáng tạo thêm những ý tưởng mẫu nhà tiền chế có gác lửng mới để phục vụ cho những nhu cầu riêng của người sử dụng.

Mẫu nhà tiền chế gác lửng hiện đại, tiện nghi

Mẫu nhà tiền chế gác lửng hiện đại thường được xây dựng với diện tích nhỏ. Các mẫu thiết kế này rất đơn giản, nhỏ gọn, tiện nghi. Hơn nữa, các màu sắc được lựa chọn là màu lạnh mang lại cảm giác dịu mắt. Đối với mẫu nhà này chủ nhà không trang trí quá nhiều nội thất. Thay vào đó là những thiết bị thông minh như TV, tủ lạnh, thiết bị cảm ứng, thiết bị điều khiển tự động. Vì những thiết bị này sẽ giúp tổng quan căn nhà trở nên hiện đại, tiện nghi hơn.

Mẫu nhà tiền chế gác lửng hiện đại, tiện nghi

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng đơn giản

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng đơn giản sẽ tập trung vào sự tinh tế, chi tiết trong bố cục. Bố cục cơ bản của nhà tiền chế cấp 4 sẽ bao gồm 1 gác lửng, 1 phòng khách, 2 phòng ngủ. Đây cũng sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình 3 - 4 thành viên đang muốn sở hữu nhà ở với nhiều tiện ích cùng với chi phí rẻ.

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng đơn giản

Mẫu nhà tiền chế gác lửng phá cách

Thay vì chỉ chọn những mẫu nhà đơn giản, bạn có thể chọn những mẫu nhà tiền chế gác lửng phá cách. Bạn có thể thay đổi cấu trúc nhà, màu sắc, cách bố trí để phù hợp với phong cách riêng của bạn. Các thiết kế này sẽ luôn mang tính cách cá nhân của chủ nhà và nó sẽ mang lại cho bạn sự hạnh phúc khi tự tay thiết kế chỗ ở của riêng.

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng phá cách

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng phá cách

>>> Tìm hiểu thêm: Nhà Tiền Chế Ở Nông Thôn 

Quy trình xây dựng mẫu nhà tiền chế có gác lửng

Một dự án xây dựng nhà tiền chế gác lửng muốn được hoàn thành thì cần tuân theo một quy trình xây dựng chặt chẽ. Sau đây, DSDhome sẽ chia sẻ cho bạn quy trình xây dựng mẫu nhà tiền chế có gác lửng gồm 6 bước cụ thể như sau:

Bước 1: Khách hàng cung cấp thông tin và tiến hành tư vấn. Bạn cần liên hệ với đơn vị thi công nhà tiền chế uy tín và chuyên nghiệp để được tư vấn về thiết kế, diện tích, vật liệu và chi phí xây dựng phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bạn.

Bước 2: Đánh giá tổng quát dự án: Đơn vị thi công sẽ tiến hành khảo sát địa hình, địa chất, điều kiện thực tế của khu đất bạn muốn xây dựng và đưa ra bản đánh giá tổng quát về các yếu tố ảnh hưởng đến dự án như độ bền, an toàn, khả năng chịu lực, chống ăn mòn, chống thấm của nhà tiền chế.

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng 

Bước 3: Tiến hành thực hiện bản vẽ: Dựa trên bản đánh giá tổng quát và ý tưởng mẫu nhà tiền chế có gác lửng của khách hàng, đơn vị thi công sẽ thực hiện bản vẽ kỹ thuật chi tiết cho mẫu nhà tiền chế có gác lửng, bao gồm các kết cấu chính, kết cấu phụ, kết cấu tạo hình, bao che và các hệ thống điện nước. Bản vẽ sẽ được gửi cho khách hàng để xem xét và phê duyệt trước khi triển khai thi công.

Bước 4: Nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng: Sau khi có bản vẽ kỹ thuật được khách hàng phê duyệt, đơn vị thi công sẽ nộp hồ sơ xin phép xây dựng cho cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật. Hồ sơ xin phép xây dựng bao gồm các giấy tờ liên quan như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bản vẽ kỹ thuật, báo cáo nghiệm thu kỹ thuật và an toàn lao động.

Bước 5: Tiến hành thi công nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng: Sau khi có giấy phép xây dựng, đơn vị thi công sẽ tiến hành sản xuất các khung thép theo bản vẽ kỹ thuật tại nhà máy và vận chuyển tới công trường để lắp ghép. Quá trình lắp được thực hiện nhanh chóng và chính xác nhờ sử dụng các máy móc hiện đại và đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm. 

Bước 6: Hoàn thiện, bàn giao và nghiệm thu: Sau khi hoàn thiện toàn bộ công trình, tiến hành nghiệm thu lại và bàn giao cho đối tác. Gia chủ thực hiện nghiệm thu lại, nếu thấy có bất kỳ vấn đề nào của công trình không đúng theo thỏa thuận đã ký kết thì có thể yêu cầu sửa chữa hoặc đền bù tùy từng mức độ.

Yếu tố quan trọng khi xây nhà tiền chế gác lửng

Để sở hữu một căn nhà tiền chế gác lửng có thiết kế đẹp và tối ưu giá trị sử dụng, bạn cần tập trung vào các yếu tố quan trọng khi thi công nhà. Dưới đây là những yếu tố quan trọng để sở hữu nhà gác lửng đẹp.

Kết cấu chính 

Trước khi có một căn nhà tiền chế gác lửng đẹp bạn cần phải quan tâm căn nhà của bạn đã đạt chuẩn chưa. Để có được căn nhà tiền chế thép hoàn chỉnh bạn cần quan tâm đến kết cấu chính của căn nhà. Kết cấu này bao gồm các bộ phận như móng, hệ mái, trụ, khung giằng,… 

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng

Kết cấu phụ

Sau khi đáp ứng được các tiêu chuẩn của căn nhà tiền chế gác lửng, bạn cần quan tâm đến bờ tường, vách ngăn, cầu thang, xà gồ mái sao cho hài hòa với diện tích và khung căn nhà. Khác với kết cấu chính, kết cấu phụ đóng vai trò trong việc hoàn chỉnh ngồi nhà, giúp căn nhà trở nên đẹp mắt. 

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng

Kết cấu tạo hình, bao che 

Phần cuối chính là các bộ phận bao che căn nhà, các phần khung cửa sổ, cửa chính. Một bí quyết mà các kiến trúc sư đã chia sẻ là thiết kế căn nhà trở nên đẹp khi nó đạt tỷ lệ cân đối, thiết kế hài hoà. Cụ thể những công việc mà kiến trúc sư phải làm được trong bản vẽ thiết thiết kế để có được tỷ lệ cân đối bao gồm:

  • Bố trí cửa đi cần chiếm diện tích nhỏ nhất, đóng mở thuận tiện, không cản trở cho việc bố trí đồ đạc.
  • Đặt giá thành cửa hợp lý, bền bỉ, dễ dàng thi công và bảo quản dễ dàng.
  • Chọn độ cao của cửa đi trung bình khoảng từ 1.8m đến 2.1m. Chiều rộng 1 cánh cửa thông dụng khoảng 650, 700, 800mm. Cửa 2 cánh rộng 1200m, 1400m.

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng tối ưu

Phân biệt nhà lắp ghép của DSDhome và nhà tiền chế gác lửng

Khi tìm hiểu về các loại nhà tiền chế hay lắp ghép, có thể bạn sẽ thắc mắc về sự khác biệt giữa nhà lắp ghép của DSDhomenhà tiền chế gác lửng. Nhà lắp ghép DSDhome được xây dựng với chất liệu thân thiện với môi trường và sử dụng kỹ thuật hiện đại, giúp tăng độ bền lên đến 50 năm. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật hiện đại, DSDhome mang lại không chỉ độ bền cao mà còn giúp tiết kiệm thời gian xây dựng. Khác với những nhà tiền chế, nhà khung thép, nhà lắp ghép của DSDhome sử dụng vật liệu cao cấp và được thiết kế độc đáo, mang lại không gian sống thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng. 

Vậy nhà lắp ghép của DSDhome không chỉ chất lượng và hoàn thiện hơn, mà còn có nhiều ưu điểm hơn so với các loại nhà lắp ghép thông thường. Bằng cách sử dụng những vật liệu cao cấp, nhà lắp ghép DSDhome đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đứng top đầu trong ngành dịch vụ thi công. Ngoài ra, với sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, DSDhome cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất.

Đơn vị thi công nhà lắp ghép DSDhome

Trên đây là những thông tin về mẫu nhà tiền chế có gác lửng được DSDhome tổng hợp. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này và sẽ có được những quyết định phù hợp khi xây dựng nhà cho riêng mình.

----------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: DSDHome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008