Tin tức

Xu Hướng Xây Dựng Nhà Phố Tiền Chế Đẹp Trong Tương Lai

Tin tức

Xu hướng xây dựng nhà phố tiền chế hiện nay đang rất phổ biến và trở thành lựa chọn của rất nhiều người. Tại sao loại hình nhà ở này lại trở thành xu hướng xây dựng được yêu thích như vậy? Cùng DSDhome tìm hiểu những ưu nhược điểm, giải pháp thi công nhà phố tiền chế đẹp qua bài viết dưới đây.

Nhà phố tiền chế là gì? Những điều cần biết về loại hình này

Nhà phố tiền chế hay còn được gọi là nhà phố khung thép tiền chế là loại nhà với khung trụ bằng thép và được chế tạo, lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Các vật liệu làm nhà đều được sản xuất sẵn tại nhà máy và được vận chuyển bằng container đến nơi thi công. Quá trình hoàn thành nhà phố tiền chế nói riêng cũng như các loại nhà khung thép tiền chế nói chung đều trải qua 3 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình.

Xu Hướng Xây Dựng Nhà Phố Tiền Chế Đẹp Trong Tương Lai

Mẫu nhà phố tiền chế hiện đại

Xu hướng xây dựng nhà phố tiền chế

Các công trình Nhà tiền chế chủ yếu sử dụng cho nhà xưởng, quán cà phê, nhà hàng hoặc những cơ sở lưu trú không đòi hỏi quá cao về thời gian sử dụng. Ngày nay, trong khi ngành xây dựng ngày càng phát triển, rất nhiều gia đình đã lựa chọn xây dựng cho mình nhà phố tiền chế thay vì xây dựng các kiểu nhà bê tông truyền thống.

Xu hướng xây dựng nhà phố tiền chế nổi lên nhờ vào khả năng đáp ứng tối đa những nhu cầu cần có của một ngôi nhà, thỏa mãn nhu cầu của nhiều người. Khi lựa chọn xây dựng nhà phố tiền chế, bạn sẽ thấy được những ưu điểm và lợi ích mà loại nhà này mang lại như khả năng thiết kế linh hoạt, tính thẩm mỹ cao, thời gian thi công nhanh, thân thiện với môi trường, độ bền cao mà còn tiết kiệm chi phí. Vậy nên, xây nhà phố tiền chế đã trở thành xu hướng mới nhất hiện nay.

Xu Hướng Xây Dựng Nhà Phố Tiền Chế Đẹp Trong Tương Lai

Xu hướng xây dựng trong tương lai

Cấu tạo của nhà phố tiền chế

Đa số các mẫu nhà tiền chế nói chung đều có cấu tạo tương tự nhau như: hệ khung chính, móng,...Vậy nên nhà phố tiền chế cũng không ngoại lệ và dưới đây là sơ lược về cấu tạo của nhà phố tiền chế:

  • Khung thép tiền chế: phần khung thép là phần quan trọng nhất trong các bộ phận của nhà tiền chế. Cột thép được dùng trong xây nhà phố tiền chế có hình chữ H. Dầm phổ biến có hình chữ I, vì kèo có thể được cấu tạo từ dầm thép hình tiết diện thay đổi hoặc dạng dàn.
  • Các thành phần thứ yếu: xà gồ có dạng chữ C, chữ Z hoặc chữ U. Khoảng cách các xà gồ là từ 1 - 1.4m. Ngoài ra còn một thành phần nữa được gọi là giằng được sử dụng trong việc tăng khả năng liên kết cho các bộ phận của công trình, đảm bảo tính ổn định của toàn bộ kết cấu khung trong thời gian thi công.
  • Mái: Các công trình nhà phố tiền chế hiện nay người ta thường dùng ngói hoặc mái đúc để phù hợp hơn với ngôi nhà.
  • Móng: chịu toàn bộ sức nặng của căn nhà, việc làm móng nông hay sâu tùy thuộc vào thiết kế và vào nhu cầu của gia chủ.

Quy trình xây dựng nhà phố tiền chế

Thiết kế bản vẽ 

Đơn vị thi công tiến hành khảo sát, dựa vào mặt bằng chung và yêu cầu sử dụng của gia chủ để thiết kế bản vẽ sơ bộ, phân tích đánh giá và lựa chọn phương án thi công tối ưu nhất. Sau khi thống nhất ý kiến các phương án về kiến trúc, nguyên vật liệu dùng trong công trình cũng như kết cấu thì đơn vị thi công tiến hành triển khai các phương án đó.

Gia công cấu kiện

Dựa trên bản vẽ nhà tiền chế đã hoàn thành thì những cấu kiện cần thiết sẽ được sản xuất ngay tại nhà máy rồi được chuyển đến nơi xây dựng. Bên cạnh việc kiểm soát độ cong vênh khi thi công thì yếu tố vệ sinh và sơn quét cũng cần được giám sát chặt. Bởi lẽ khoảng 30% tuổi thọ công trình nhà phố tiền chế sẽ phụ thuộc ở vấn đề vệ sinh. 

Lắp dựng khung thép

Trước khi bắt đầu cho cấu kiện thép vào lắp đặt xây dựng, đơn vị thi công phải đề ra phương án thích hợp qua việc khảo sát khẩu độ nhà, vị trí công trường, chiều cao. .. Việc lắp đặt dựng phải được tiến hành theo trình tự, bảo đảm tính ổn định cũng như tính chắc chắn và vững vàng của hệ khung. 

Ưu điểm của mẫu nhà phố tiền chế

DSDhome đã tổng hợp một số ưu điểm của loại hình xây dựng nhà phố tiền chế. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn xây dựng mẫu nhà này bởi những lợi ích to lớn mà nó đem lại.

Xu Hướng Xây Dựng Nhà Phố Tiền Chế Đẹp Trong Tương Lai

Nhà phố tiền chế có những ưu điểm vượt trội

Tiết kiệm chi phí

Do  sử dụng các loại vật liệu nhẹ nên nhà phố tiền chế có thể giúp gia chủ tiết kiệm được khoảng 30% so với chi phí xây dựng nhà truyền thống. Đồng thời kiểu nhà này có thời gian thi công nhanh chóng nên tiết kiệm được nhân lực trong thi công nên cũng giảm tối thiểu chi phí sử dụng.

***Xem chi tiết: Báo giá thi công nhà tiền chế

Thiết kế linh hoạt

Các nguyên vật liệu, cấu kiện của nhà phố tiền chế đều được gia công sẵn tại nhà máy và được vận chuyển tới địa điểm xây dựng bằng container. Sau đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành lắp ráp chúng lại với nhau theo thiết kế đã có. Ngoài ra, do công trình được kết nối từ các bu-lông nên nên gia chủ có thể dễ dàng sửa chữa, mở rộng hoặc di chuyển các cấu kiện nhà đến nơi khác và tái sử dụng.

Thời gian thi công nhanh

Nhà phố tiền chế là loại nhà có quy mô không quá lớn nên có thời gian thi công nhanh chóng. Nhờ vào việc các cấu kiện đều được gia công sẵn tại nhà máy trước khi đưa đến nơi thi công nên tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thi công. Một ngôi nhà tiền chế nhỏ có thể được hoàn thành chỉ trong khoảng một vài tuần, thậm chí một vài ngày.

Độ bền cao

Nhà phố tiền chế có độ bền cao, chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, vật liệu thép được mạ kẽm chống gỉ nên sức mạnh của công trình càng được gia tăng đáng kể. Bên cạnh đó ngôi nhà được trang bị chống thấm nước, nấm mốc đảm bảo sự bền vững cho nhà của bạn.

Thân thiện với môi trường

Các cấu kiện được sản xuất trong nhà máy nên hạn chế việc dư thừa vật liệu. Đồng thời,  các vật liệu phụ đều được tận dụng, tái chế lại làm giảm thiểu rác thải xây dựng nhằm bảo vệ môi trường. Hơn nữa, những vật liệu dùng ở nhà tiền chế có khả năng cách âm và cách nhiệt khá cao, qua đó góp phần giảm thiểu điện năng trong quá trình vận hành. 

Lợi thế của nhà khung thép là không chiếm dụng quá nhiều không gian. Các phòng trong nhà khi sử dụng sẽ trở nên thoáng rộng và dễ chịu hơn bao giờ hết, hợp với những người yêu thích phong cách sống gần gũi với thiên nhiên. 

Xu Hướng Xây Dựng Nhà Phố Tiền Chế Đẹp Trong Tương Lai

Thiết kế nhà phố tiền chế ấn tượng

Chi phí xây dựng nhà phố tiền chế 

Lợi thế khi chọn xây nhà phố tiền chế đó là chi phí. Đa số các loại nhà thép tiền chế đều sử dụng cấu kiện đã được đúc sẵn tại xưởng. Điều này sẽ giúp giảm được khoảng 50% thời gian thi công so với cách thông thường và giúp giảm hiệu quả chi phí nhân công. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều vật liệu mới được sử dụng để thi công nhà thép tiền chế, có giá thành rẻ song lại đạt độ bền vững cao cần thiết. Tất cả các yếu tố trên giúp tổng chi phí thi công nhà phố tiền chế sẽ giảm khoảng 25-30% so với hiện nay. 

Những mẫu nhà phố tiền chế đẹp

Sau đây là một số mẫu nhà tiền chế đẹp mà bạn nên biết. Hãy cùng DSDhome trải nghiệm những mẫu nhà đẹp, hiện đại và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay:

Xu Hướng Xây Dựng Nhà Phố Tiền Chế Đẹp Trong Tương Lai

Nhà phố tiền chế 2 tầng

Xu Hướng Xây Dựng Nhà Phố Tiền Chế Đẹp Trong Tương Lai

Nhà phố tiền chế 3 tầng

Xu Hướng Xây Dựng Nhà Phố Tiền Chế Đẹp Trong Tương Lai

Nhà phố tiền chế cấp 4

DSDhome đã giới thiệu đến bạn những ưu điểm, chi phí và các mẫu nhà phố tiền chế đẹp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với DSDhome để được giác đáp nhé!

---------------------

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC DSD

Tin tức liên quan
096124 9008