Tin tức

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2024

Tin tức

Với bất kỳ một ngôi nhà tiền chế nào, bản vẽ nhà tiền chế luôn được xem là điều kiện tiên quyết để nhà thiết kế cũng như gia chủ có thể có được mô hình nhà mô phỏng để từ đó lên kế hoạch cho bước tiếp theo. Bản vẽ nhà tiền chế giúp chủ nhà và đội ngũ xây dựng nắm bắt được kết cấu ngôi nhà. Từ đó có thể đưa ra được những quyết định chính xác nhất trong việc trong việc mua các nguyên vật liệu, thuê đội ngũ thi công, thuê phương tiện vận chuyển,... Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu bản vẽ nhà tiền chế là gì, nó mang lại những lợi ích gì. Vì vậy,  DSDhome sẽ cung cấp những thông tin đó trong bài viết này. 

Nhà Tiền Chế Và Bản Vẽ Nhà Tiền Chế

Nhà tiền chế là nhà có cấu trúc hay thiết kế rất giống với một ngôi nhà bình thường. Nhưng thay vì khung nhà được dựng từ gỗ hay bê tông cốt thép.Thì khung nhà tiền chế sẽ được dựng bằng thép cao cấp. Bên cạnh đó, nhà tiền chế thép sẽ yêu cầu rất nhiều từ bản vẽ thiết kế từ các kiến trúc sư. Sau đó sẽ được vận chuyển đến địa điểm xây dựng và lắp ráp.

Bản vẽ nhà tiền chế là công việc đầu tiên cần được hoàn thành trong mỗi dự án nhà thép tiền chế. Nhưng để hoàn thành được bản vẽ tiền chế không phải việc dễ dàng. Nó đòi hỏi nhiều công đoạn và nhiều bản vẽ chi tiết được thực hiện. Bao gồm các bản vẽ chi tiết sau: Bản vẽ kết cấu khung ngang, sơ đồ hệ giằng cột, sơ hồ hệ giằng mái, chi tiết thanh chống xà gồ, tiết diện cột ngang, chi tiết chân cột, sơ đồ bố trí bu lông liên kết chân cột, chi tiết liên kết xà cột. 

Tại DSDhome, các bản vẽ chi tiết nhà tiền chế và thông số cấu trúc chế đều được đưa cho khách hàng duyệt trước khi bắt đầu thi công. Điều này là vô cùng quan trọng đối với công ty và khách hàng, bởi vì trong quá trình thi công sẽ có nhiều chi phí phát sinh. Việc duyệt trước sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, từ đó hạn chế những chi phí sinh trong quá trình thi công. 

Các Thông Số Cơ Bản Và Cấu Trúc Nhà Thép Tiền Chế

Ở thời điểm hiện tại có 4 nhà tiền chế thông dụng bao gồm: nhà tiền chế dân dụng, nhà tiền chế công nghiệp, nhà tiền chế thương mại, nhà tiền chế quân sự. Dựa vào tên của từng loại nhà chúng ta cũng có thể thấy nhà tiền chế có những mục đích sử dụng khác nhau.  Do đó, các cách bố trí và thiết kế của nó cũng khác nhau. 

Tuy nhiên, dù là bất kỳ loại nhà tiền chế nào thì các thông số cơ bản và cấu trúc nhà vẫn phải đảm bảo đủ các thành phần dưới đây. Việc đảm bảo có tất cả thành phần sẽ giúp đảm bảo tính an toàn cho công trình, đảm bảo kết cấu không bị biến dạng, đo lường được chính xác các thông số để mua nguyên vật liệu. 

Các Thông Số Cơ Bản Để Mô Tả Nhà Thép Tiền Chế

  • Chiều rộng: Là khoảng cách được tính từ mép tường thứ nhất đến mép ngoài tường thứ 2. 
  • Chiều dài: Là khoảng cách được bắt đầu tính theo hướng nhìn từ hướng cửa chính. Đo bằng mép ngoài tường thứ nhất đến mép ngoài tường thứ hai.
  • Chiều cao:Được đo bằng khoảng cách từ chân nhà đến diềm mái.
  • Độ dốc mái: Thường được lấy tại điểm i = 15%, độ dốc ảnh hưởng đến khả năng thoát nước mưa trên mái nhà.
  • Bước cột: Được đo dựa trên chiều dài và mục đích sử dụng cột. Đây là khoảng cách giữa các cột theo phương dọc nhà. 

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

Các Thông Số Cơ Bản Để Mô Tả Nhà Thép Tiền Chế

Cấu Trúc Của Nhà Thép Tiền Chế

  • Kết cấu chính: Đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự kiên cố cho dự án. Để đảm bảo được mức độ chịu lực, nhà thép tiền chế phải có các bộ phận như móng, dầm móng, cột, kèo, dầm, xà gồ,..
  • Kết cấu phụ: Bao gồm các thành phần như vách ngăn, hệ khung đỡ vách ngăn, hệ sàn công tác, cầu thang và xà gồ mái, xà gồ tường hình chữ “C” và “Z”.
  • Kết cấu phụ: là hệ thống bên đỡ bên trong, giúp cố định nhà thép. Chi tiết của kết cấu phụ được thể hiện rõ trong bản vẽ nhà tiền chế. Hệ thống cố định này bao gồm sàn công tác, cầu thang và xà gồ mái.
  • Kết cấu bao che và tạo hình: Kết cấu thứ ba được ít quan tâm khi thiết kế nhà tiền chế cho xưởng. Vì thường đây là sản phẩm sản xuất đại trà. Nên mọi người ít quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ. Nhưng khi thiết kế bản vẽ nhà thép tiền chế các kiến trúc sư phải tính toán để mang lại một không gian sống đẹp cho gia chủ. Những yếu tố để tạo nên không gian sống đẹp này bao gồm tường, cửa ra vào, cửa sổ và cửa mái đứng) và kết cấu bao che theo phương ngang (mái và cửa mái ngang).

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

Cấu Trúc Của Nhà Thép Tiền Chế

Nhà Tiền Chế Cấp 4 Là Gì?

Nhà tiền chế cấp 4 đơn giản là nhà được thiết kế với phong cách của một căn nhà cấp 4 thông dụng. Tuy nhiên, khác với nhà cấp 4 thông thường sử dụng bê tông làm khung. Nhà tiền chế cấp 4 sử dụng khung thép. 

Khung thép của nhà tiền chế được gia công tại nhà xưởng. Sau đó, dựa vào bản vẽ thi công mà các khung thép này sẽ được vận chuyển đến nơi xây dựng. Tuỳ vào cấu trúc nhà sẽ có lượng thép được vận chuyển khác nhau. Nhưng có ba phần  cơ bản phải có là bản móng, phần khung, kết cấu bao che.

Cấu Tạo Nhà Tiền Chế Cấp 4

Dựa trên bản vẽ nhà thép tiền chế cấp 4 các kiến trúc sư thường chia nhà tiền chế cấp 4 này thành 3 thành phần cơ bản là phần bản móng, khung nhà và kết cấu bao che.

  • Bản móng hay đài móng hình chữ nhật, có độ dốc vừa phải để khi thi công không làm sụt bê tông. Trên bản móng thường có gờ giúp tăng độ cứng cho móng.
  • Phần khung được lắp ráp hoàn toàn bằng thép cao cấp. Nên các sản phẩm nhà cấp tiền chế cơ bản vẫn đảm bảo sự an toàn cũng như độ vững chãi cho toàn bộ công trình.
  • Kết cấu bao che (tạo hình cho căn nhà): Việc tạo hình cho căn nhà thường ít được quan tâm. Vì đây là sản phẩm chi phí thấp và mang tính tiện dụng. Do đó mái nhà sẽ được lợp bằng tôn và còn tường sẽ được làm bằng sắt (hoặc vật liệu khác)

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

Cấu Tạo Nhà Tiền Chế Cấp 4

Lợi Ích Khi Xây Dựng Nhà Tiền Chế Cấp 4

Tiết Kiệm Chi Phí

Đối với các bản vẽ nhà tiền chế cấp 4, các kiến trúc sư sẽ tính toán chi phí sắt, thép, bê tông, mái tôn, tấm lợp để đưa ra một con số phù hợp cho chủ nhà. Tuỳ vào mục đích sử dụng các biến phí này có thể thay đổi theo số lượng, chất lượng, nhân công hay thời gian thi công. Nhưng do việc xây dựng chủ yếu là bằng thép nên chi phí sẽ giảm đi nhiều lần so với việc xây dựng bằng bê tông. Ngoài ra, ở các điểm ít chịu lực sẽ sử dụng ít khung thép hơn. Tiết kiệm được nhiều chi phí cho gia chủ hơn.

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

Nhà tiền chế được thi công trong rừng 

Thời Gian Thi Công Nhanh

Thời gian thi công sẽ nhanh hơn rất nhiều so với việc xây dựng những căn nhà cấp 4 truyền thống. Đối với các công trình có bản vẽ nhà tiến chế trước thì tiến độ thi công có thể nhanh hơn gấp đôi. 

Thay vì trộn hồ, trộn vữa, xách hồ, vác gạch, đào đất, quét vôi…để xây dựng được một căn nhà truyền thống, các kỹ sư xây dựng xây dựng nhà tiền chế chỉ cần lắp ráp các khung sắt và vận chuyển đến nơi thi công xây dựng.

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

Nhà tiền chế được thi công trong thời gian ngắn

Thợ Thi Công Không Cần Có Trình Độ

Đối với các công trình xây dựng thông thường. Đội ngũ thi công thường là những thợ có tay nghề cao hay nhiều năm trong nghề. Những đòi hỏi này sẽ không còn đúng khi thi công nhà thép tiền chế. Vì việc lắp đặt nhà thép tương đối đơn giản. Thêm vào đó, điểm nối của ngôi nhà cũng đã được thể hiện trên bản vẽ chi tiết. Tuy nhiên, để mọi việc diễn ra theo đúng tiến độ và chính xác nhất thì vẫn cần 1 - 2 kỹ sư có trình độ cao giám sát theo dõi.

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

Hình minh hoạ

Khung Nhà Tiền Chế Có Khả Năng Chịu Lực Tốt

Tiêu chí để đánh giá khung nhà tiền chế có khả năng chịu lực tốt bao gồm: chịu được lực tải trọng tĩnh và chịu được lực tải trọng động. Để dễ hiểu hơn thì lực tải trọng tĩnh là lực tác dụng trong suốt quá trình thi công và sử dụng công trình từ bên trong. Còn tải trọng động là lực tác dụng từ bên ngoài trong quá trình thi công và sử dụng.

Khung nhà tiền chế được thiết kế và tính toán bởi kiến trúc sử để đảm bảo quá trình chịu tải hai lực trên là là tốt nhất. Chi tiết khung nhà sẽ được bố trí thành khung dọc chịu lực, khung ngang chịu lực, khung cuốn chịu lực.

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

 Hình minh hoạ

Tuổi Thọ Cao

Tuổi thọ trung bình là từ 100 năm trở lên. Thêm nữa, các sản phẩm nhà tiền chế có khả năng tháo lắp dễ dàng. Vì vậy có thể kết hợp với nhiều loại vật liệu mới như là tấm tường panel 3D, tấm bê tông nhẹ ALC, gạch bê tông xốp,.. Điều này cũng giúp cho việc kéo dài tuổi thọ của căn nhà.

>>>Tìm hiểu thêm: Thiết Kế , Thi Công Nhà Thép Tiền Chế Và 4 Điều Cần Lưu Ý

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Thép Tiền Chế

Mẫu bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng

Mẫu bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng là bản vẽ với cấu trúc chi tiết khung thép 2 tầng. Ưu điểm của loại nhà này là giúp gia chủ tối ưu được không gian ở. Phù hợp cho gia đình có nhiều thành viên nhưng vẫn muốn giảm chi phí xây dựng.

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

Mẫu bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng

***Đừng bỏ qua: Các mẫu nhà khung thép 2 tầng

Mẫu bản vẽ nhà thép tiền chế cấp 4 đơn giản 

Mẫu bản vẽ nhà tiền chế được thiết kế đơn giản, hiện đại, phù hợp cho đối tượng khách hàng thích sự đơn giản. Việc tối ưu không gian sẽ giúp gia chủ có nhiều không gian hơn trong việc sinh hoạt. Phù hợp cho những căn nhà có diện tích nhỏ.

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

Mẫu bản vẽ nhà thép tiền chế cấp 4 đơn giản 

Mẫu bản vẽ nhà tiền chế khung thép sử dụng kính

Bản vẽ nhà tiền chế khung thép sử dụng kính sẽ được các kiến trúc sự tận dụng tối đa lợi ích của kính mang lại như giúp căn nhà sáng hơn, mở rộng không gian. Ngoài ra, việc sử dụng kính sử dụng trong xây dựng cũng có độ bền cao. Bởi vì, trước khi đưa ra thị trường kính sẽ được phủ thêm lớp kim loại, oxit kim loại,.. 

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

Mẫu bản vẽ nhà tiền chế khung thép sử dụng kính

Mẫu bản vẽ nhà tiền chế 2 mái

Bản vẽ nhà tiền chế 2 mái có kết cấu khung thép kết hợp đơn giản cùng với. Hệ thống cửa gồm cửa chính và cửa sổ nhỏ được bố trí trải dọc ngôi nhà giúp hấp thụ ánh sáng tự nhiên và mang đến cho nhà tiền chế 2 mái thiết kế mở với không gian có nhiều ánh sáng và rộng rãi. 

Top 5 Mẫu Bản Vẽ Nhà Tiền Chế Đẹp 2022

Mẫu bản vẽ nhà tiền chế 2 mái

Mẫu bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 đẹp đơn giản nằm giữa rừng

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 có thiết kế tối giản nhưng không kém phần hiện đại. Ngoài vật liệu chính là khung thép chắc chắn, các kiến trúc sư đã kết hợp thêm cả chất liệu gỗ. 

Màu sơn tường trắng giả gạch, kết hợp với màu gỗ sáng. Cùng với mái ngói màu nâu đen nhẹ nhàng. Khiến cho ngôi nhà giữa rừng trở nên nổi bật và đẹp theo một cách riêng biệt. Ngoài ra, gia chủ có thể tận dụng được không gian ngoài trời để tổ chức các buổi tiệc.

***Tìm hiểu thêm: Giá thi công nhà tiền chế mới nhất

----------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

  • Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai
  • Hotline HN: 096 124 9008
  • Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu
  • Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa
  • Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.
  • Email: dsd@kientrucdsd.com
  • Website: https://dsdhome.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhalapghepdsdhome
  • Youtube: https://www.youtube.com/@DSDhome
Tin tức liên quan
096 124 9008