Tin tức

Mẫu Nhà Phố Khung Thép Đẹp, Bền Và Tiết Kiệm Năm 2023

Tin tức

Nhà phố khung thép hiện đang được nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng nhất hiện nay. Bởi vì phong cách thiết kế độc đáo và tiết kiệm chi phí nên nhà khung thép có tính ứng dụng cao. Hãy cùng DSDhome tìm hiểu sơ qua về loại nhà ống khung thép này để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về công năng, lợi ích nhà khung thép mang lại.

Nhà phố khung thép là gì?

Nhà tiền chế hay còn gọi là nhà phố khung thép là mô hình nhà được xây dựng khung chịu lực từ vật liệu thép thay cho bê tông cốt thép. Khung thép được sản xuất tại nhà máy, sau đó sẽ được vận chuyển đến công trình để tiến hành lắp đặt, thi công dựa trên bản vẽ thiết kế kỹ thuật.

Mẫu Nhà Phố Khung Thép Đẹp, Bền Và Tiết Kiệm Năm 2023

Mẫu nhà phố khung thép đẹp.

Ưu điểm và nhược điểm nhà phố khung thép

DSDhome sẽ điểm qua những ưu và nhược điểm của nhà phố kết cấu thép. Nhà khung thép là giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm chi phí, thời gian thi công mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, nhà khung thép cũng sẽ có những nhược điểm nhất định. Các chủ đầu tư cần cân nhắc những điểm sau đây:

Ưu điểm nhà khung thép

  • Độ bền vững và khả năng chịu lực cao: được làm từ vật liệu thép nên nhà phố kết cấu thép có năng năng chịu lực tốt. Hơn nữa, kết cấu thép rất khó bị biến dạng trong quá trình sử dụng. Chính vì lý do trên mà rất nhiều công trình lựa chọn kết cấu thép để đảm bảo độ bền vững cho ngôi nhà.
  • Trọng lượng nhẹ: thép sẽ nhẹ hơn bê tông rất nhiều nên sẽ dễ dàng hơn trong quá trình vận chuyển rất phù hợp cho những ngôi nhà trong thành phố trong các con hẻm nhỏ.
  • Dễ dàng thi công, sửa chữa: do trọng lượng thép nhẹ nên việc vận chuyển, lắp ráp cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, kết cấu thép cũng dễ dàng trong việc sửa chữa.
  • Chống thấm nước: thép có khả năng chống thấm nước tốt, thấm khí. Vì vậy, đây là sự lựa chọn tối ưu cho mọi công trình.
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng: nhà phố khung thép có cấu tạo đơn giản, thi công nhanh chóng, vận chuyển dễ dàng nên chi phí thi công sẽ ít hơn so với nhà truyền thống.
  • Tính công nghiệp hóa cao: vật liệu thép được sản xuất ở các nhà máy luyện kim và chế tạo kết cấu thép được làm từ các nhà máy chuyên ngành nên rất thích hợp với điều kiện, nhu cầu xây dựng mang tính công nghiệp hóa.
  • Tính cơ động cao: kết cấu thép có tính cơ động cao nên có thể dễ dàng thay đổi kiến trúc ngôi nhà.

Mẫu Nhà Phố Khung Thép Đẹp, Bền Và Tiết Kiệm Năm 2023

Mẫu nhà phố khung thép đẹp.

Nhược điểm nhà khung thép

  • Khả năng chịu nhiệt không cao: thép không bị cháy nhưng có thể bị dẻo khi tiếp xúc với nhiệt độ khoảng 500 - 600 độ C làm cho công trình dễ bị sụp đổ.
  • Độ bền ở mức tương đối: nhà phố làm bằng khung thép có độ bền, vững chãi kém hơn so với nhà làm bằng bê tông truyền thống.
  • Dễ bị ăn mòn: với khí hậu nhiệt đới ẩm như ở Việt Nam thì thép rất dễ bị gỉ, ăn mòn theo thời gian làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
  • Chi phí bảo dưỡng tương đối cao: để nhà thép có độ bền cao, tăng khả năng chống lửa, chống han gỉ thì chi phí bảo dưỡng cũng tương đối cao.

Đơn giá thi công nhà phố khung thép

Giá nhà lắp ghép khung thép luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi thực hiện thi công công trình. Tuy nhiên, mức giá sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vật liệu xây dựng, giá nhân công, diện tích ngôi nhà, thiết kế nhà khung thép 3 tầng theo bản vẽ,... Khách hàng có thể tham khảo mức chi phí cơ bản dưới đây để hiểu rõ hơn.

STT

Hạng mục

Đơn giá (VNĐ/m2)

1

Thi công móng nông

500.000 - 600.000

2

Thi công móng cọc

650.000 - 750.000

3

Thi công kết cấu thép

1.500.000 - 1.750.000

4

Thi công hoàn thiện nhà phố

Tùy vào yêu cầu khách hàng

Yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng nhà phố khung thép

Mặt bằng thi công

  • Mặt bằng thi công rộng rãi, giao thông thuận lợi khác với mặt bằng chật hẹp, di chuyển khó khăn.
  • Mặt bằng chật hẹp, làm biện pháp lắp dựng thủ công làm cho việc tập kết vật tư vật liệu khó khăn, tốn nhiều thời gian và nhân công làm cho chi phí xây dựng tăng cao.

Công năng của nhà

  • Mỗi công năng mang không gian sử dụng và hoạt tải sử dụng khác nhau nên kích thước các cấu kiện như: cột, dầm, sàn cũng sẽ khác nhau. Ví dụ showroom muốn lưới cột lớn để tạo không gian rộng có thể lên đến 12m, hoạt tải sử dụng đến 500 - 600kg/m2 lớn hơn nhiều so với công trình khác.

Mẫu Nhà Phố Khung Thép Đẹp, Bền Và Tiết Kiệm Năm 2023

Mẫu nhà phố khung thép đẹp.

Quy mô xây dựng nhà phố

  • Công trình có quy mô lớn hơn sẽ có đơn giá thấp hơn so với công trình có quy mô nhỏ, sự chênh lệch lên đến 30% đơn giá.

Phương án kiến trúc công trình

  • Chi phí xây dựng nhà phố phụ thuộc nhiều vào khối lượng vật tư vật liệu, nhất là các vật liệu hoàn thiện như: gạch ốp, lát, cửa đứng, cửa sổ, các thiết bị điện,... Chi phí hoàn thiện lớn hơn nhiều so với chi phí phần thô.

Thời gian thi công

  • Giá vật tư vật liệu xây dựng thay đổi theo từng năm, thậm chí là theo từng tháng nên mỗi thời điểm sẽ có đơn giá khác nhau, đặc biệt vật liệu thép có giá dễ dàng thay đổi.

***Xem thêm: Giá thi công nhà khung thép

Những lưu ý khi làm nhà phố bằng khung kết cấu thép

Cấp độ của bulon kết cấu và bulon neo

xây dựng nhà bằng khung thép nên vật liệu chính là thép nên bulon và bulon phải được chú trọng. Hai linh kiện này là liên kết các cấu kiện của ngôi nhà nên rất quan trọng. Cần kiểm tra chứng chỉ xuất xưởng của bulon để đảm bảo đó là loại bulon đáp ứng đúng cấp độ.

Mẫu Nhà Phố Khung Thép Đẹp, Bền Và Tiết Kiệm Năm 2023

Mẫu nhà phố khung thép đẹp.

Độ chắc chắn của gian khóa

Gian khóa được thi công lắp đặt đầu tiên nên đây được coi là yếu tố nền móng, cốt lõi trong quá trình thi công nhà khung thép. Do đó, sau khi hoàn thiện thi công lắp đặt gian khóa cần kiểm tra đảm bảo hệ cột, dầm kèo có độ chắc chắn tuyệt đối, không bị xê dịch.

Phương vị của các cấu kiện

Để việc thi công tiến hành thuận lợi, theo đúng quy trình thì cần kiểm tra phương vị của các cấu kiện, tiên hành canh chỉnh ngay sau khi lắp đặt xong từng phần của kết cấu khung. Không thực hiện các liên kết vĩnh cửu nối các cấu kiện trước khi 1 phần hệ khung nhà được canh chỉnh phương vị, cao độ, độ thẳng đứng, cũng như liên kết tam sao cho các cấu kiện không bị xê dịch trong suốt quá trình thi công.

Lực xiết bulon

Việc xiết bulon và xiết căng sau cùng các bulon cần tiến hành từ phần cứng nhất của mối nối tới phần mép rìa của các liên kết. Ở một số vị trí cần sử dụng thêm tấm đệm hoặc miếng chêm để đảm bảo các mặt truyền lực tiếp xúc hữu hiệu khi mối liên kết được xiết chặt.

Chất lượng sau khi hoàn thiện

Nên kiểm tra tổng quát sau khi hoàn thiện nhà phố bằng kết cấu khung thép để đảm bảo các yêu cầu chất lượng để có kế hoạch tu chỉnh, lau chùi, sơn dặm nếu như công trình có vấn đề như: lỏng lẻo, nghiêng thì cần phải sửa chữa ngay để khắc phục được những rủi ro tiềm ẩn.

Với những đặc tính vượt trội và ưu điểm tuyệt vời mà nhà phố khung thép mang lại, ắt hẳn đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho khách hàng. Nếu quý khách hàng còn đang phân vân, do dự thì đừng ngần ngại liên hệ với DSDhome để được tư vấn, giải đáp những thắc mắc. DSDhome cam kết sẽ luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ để khách hàng tin tưởng, an tâm về sản phẩm mà DSDhome sẽ mang lại.

-------------------------------------

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008