Tin tức

Mẫu Nhà Kính Khung Thép Đẹp, Sang Trọng Nhất 2023

Tin tức

Nhà kính khung thép đang được nhiều người ưa chuộng và được phổ biến rộng rãi. Với nhiều tính năng vượt trội như: tính thẩm mỹ, an toàn,... nên những mẫu nhà kính cường lực đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Hãy cùng DSDhome tìm hiểu những đặc điểm, tính năng và ứng dụng của mẫu nhà này.

Nhà kính khung thép là gì?

Nhà kính khung thép được phát minh tại Mỹ và được du nhập vào Việt Nam. Đây là một thiết kế độc đáo được cấu tạo từ vật liệu kính và thép có đặc tính vượt trội. Với kết cấu khung thép kết hợp vách kính xung quanh, nhà vách kính sẽ lấy được hết ánh sáng từ bên ngoài và tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn cho căn nhà.

Mẫu Nhà Kính Khung Thép Đẹp, Sang Trọng Nhất 2023

Nhà kính khung thép có không gian vườn đẹp.

So sánh nhà kính khung thép với nhà gạch, bê tông thông thường

Về thiết kế

  • Xu hướng xây dựng nhà lắp ghép khung thép hay nhà nhôm kính hiện đang được nhiều người yêu thích, sử dụng bởi những tính năng vượt trội và sự tiện nghi mà nó mang lại. Tuy nhiên, về mặt thiết kế giá nhà vách kính sẽ cao hơn so với những ngôi nhà gạch, bê tông thông thường khác.
  • Nhà làm từ gạch, bê tông có độ chắc chắn cao nhưng sẽ không cho ánh sáng đi qua khiến không gian ngôi nhà tối tăm, bị hẹp lại. Vì vậy các ngôi nhà vách kính sẽ là giải pháp tối ưu về không gian và ánh sáng. Nhà kính khung thép có thể lấy ánh sáng cực tốt, có tầm view rộng mở giúp ngôi nhà thoáng đãng hơn.

Về độ bền

Nhà kính khung thép được xây dựng từ vật liệu thép và kính có khả năng chịu lực cao và đảm bảo được độ an toàn. Nhà bê tông thông thường vẫn có độ an toàn và bền bỉ cao nhưng chi phí để sửa chữa, bảo hành sẽ khó khăn và cao hơn so với nhà kính.

Báo giá chi phí xây nhà bằng kính khung thép

Báo giá nhà lắp ghép khung thép hay nhà kính khung thép đều phụ thuộc vào thời điểm, mẫu thiết kế, quy mô công trình, nguyên vật liệu sử dụng, chi phí thuê nhân công, máy móc thi công, địa hình mà sẽ có những mức giá khác nhau. Chất liệu kính càng tốt thì giá thành sẽ càng cao. Tuy nhiên, khách hàng có thể tham khảo chi phí sơ bộ dưới đây:

Bảng báo giá chi phí tham khảo:

Chi tiết sản phẩm

Giá thành

Thi công công trình móng nông

500.000 - 600.000/m2

Thi công công trình móng cọc

600.000 - 700.000/m2

Thi công kết cấu dao động

1.400.000 - 1.600.000/2

Thi công hoàn thiện dao động

3.000.000 - 3.500.000/m2

Chi phí phần thô

1.200.000-2.000.000/2

Chi phí hoàn thiện công trình (bao gồm mái, vách ngăn nội, ngoại thất)

2.500.000 - 4.500.000/m2

 

Ngoài ra, mức giá của kính cường lực sẽ tùy thuộc vào độ dày của lớp kính. Với độ dày từ 5mm - 15mm tương ứng với mức giá dao động từ 350.000/m2 - 1.350.000/m2.

Ưu điểm của mẫu nhà kính khung thép

DSDhome sẽ nêu bật lên những ưu điểm mà nhà vách kính đem lại để quý khách hàng hiểu rõ hơn lý do tại sao mô hình nhà này lại được nhiều người yêu thích và sử dụng. Chúng ta cùng tìm hiểu những đặc điểm nổi bật sau đây:

Khả năng chịu lực tốt

Kính cường lực được nung nóng ở nhiệt độ khoảng 700 độ C, sau đó được đưa vào làm lạnh nhanh. Vì vậy, kính cường lực có khả năng chịu lực tốt hơn rất nhiều lần so với loại kính thông thường. Bên cạnh đó, kính cường lực có thể chịu nhiệt độ lên đến 300 độ C mà ko bị giãn nở hay rạn nứt.

Khả năng cách âm hiệu quả

Kính cường lực được thiết kế dày khoảng 3 lớp, do đó có tính cách âm tốt, phù hợp cho những không gian cần sự riêng tư, yên tĩnh. Ngoài ra, kính cường lực còn có khả năng cách nhiệt tốt giúp cho ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn trong những ngày oi bức.

Độ bền cao

Những công trình sử dụng kính cường lực sẽ có độ bền bỉ, dễ dàng sửa chữa, bảo hành hơn so với những công trình sử dụng vật liệu khác như bê tông,...

Dễ vệ sinh, tính thẩm mỹ cao

Kính cường lực có tính thẩm mỹ rất cao, giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi, sang trọng, thoáng mát hơn, đặc biệt ánh sáng tự nhiên sẽ được sử dụng nhiều hơn. Hơn nữa, kính có độ trơn nên sẽ dễ dàng trong việc vệ sinh, lau chùi.

Mẫu Nhà Kính Khung Thép Đẹp, Sang Trọng Nhất 2023

Không gian thoáng mát, rộng rãi hơn với vách kính.

An toàn khi sử dụng

Kính cường lực trải qua 2 công đoạn sản xuất chính là: nung nóng và làm lạnh đột ngột giúp cho bề mặt kính được ép chặt và căng ra. Do đó, khi gặp sự cố, kính sẽ vỡ ra thành từng mảnh nhỏ giảm thiểu việc gây thương tích cho người dùng.

Cấu tạo và thành phần chính của Nhà kính khung thép

Kết cấu chính

Kết cấu ngôi nhà bao gồm: dầm, móng, kết cấu mang lực mái, dầm cầu chạy, hệ khung chống gió, hệ giằng, cột kèo hình chữ T để ngôi nhà có thể chịu được sức gió và những tác động từ môi trường bên ngoài.

Ngoài ra, hệ cấu tạo này còn được phân thành:

  • Cấu tạo chịu lực theo phương đứng: tường, cửa mái đứng, cửa sổ,...
  • Cấu tạo chịu lực theo phương ngang: mái, cửa mái nằm ngang.

Cấu tạo phụ

Cấu tạo phụ bao gồm: vách ngăn, hệ khung đỡ có đường vách ngăn, hệ sàn công tác, cầu thang và bộ máy xà gồ (xà gồ mái, xà gồ tường hình chữ C và Z).

Kết cấu che phủ và tạo hình

Kết cấu che phủ và tạo hình bao gồm: mái tôn, tôn tường giúp bảo vệ ngôi nhà, các đồ vật bên trong ngôi nhà cũng tránh được những tác động từ môi trường bên ngoài. Hơn nữa, với cách thiết kế này sẽ giúp ngôi nhà trở nên thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Hệ kết cấu này gồm có:

  • Kết cấu bao che theo phương đứng: tường, cửa đi, khung cửa sổ và cửa mái đứng.
  • Cấu tạo bao phủ theo phương ngang: mái, cửa mái nằm ngang.

Ứng dụng của nhà kính khung thép

Nhà kính khung thép để làm showroom

Các showroom, văn phòng thường sử dụng nhà vách kính để đảm bảo không gian yên tĩnh, lấy được nhiều ánh sáng. Hơn nữa, sử dụng cách vách ngăn bằng kính để cách âm, cách nhiệt tốt hơn, làm cho không gian làm việc rộng rãi, thoáng mát hơn.

Mẫu Nhà Kính Khung Thép Đẹp, Sang Trọng Nhất 2023

Quán cafe vách kính.

Nhà kính khung thép quán cafe

Các quán cafe, trung tâm thương mại, siêu thị,... cũng có xu hướng sử dụng nhà kính khung thép để đảm bảo được tính thẩm mỹ, đảm bảo không gian thoáng mát và rộng mở.

Với những đặc tính vượt trội và ưu điểm tuyệt vời mà nhà kính khung thép mang lại như DSDhome vừa giới thiệu qua bài viết trên, hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ phần nào giúp bạn đọc nằm được thông tin về mô hình này. Từ đó, bạn đọc sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp hơn cho ngôi nhà của mình.

-------------------------------------

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008