Tin tức

Thiết Kế Nhà Khung Thép Cao Tầng Hiện Đại, Sang Trọng

Tin tức

Nhà khung thép cao tầng hiện đang là xu hướng xây dựng được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng. Cụ thể, các công trình như nhà ở dân dụng, nhà nghỉ dưỡng, homestay đang là những ứng dụng phổ biến của mẫu nhà khung thép này. Vậy hãy cùng DSDhome tìm hiểu kỹ hơn về ưu điểm cũng như những lưu ý khi thi công mẫu nhà khung thép cao tầng này nhé!

Ưu điểm của nhà khung thép cao tầng

1. Thời gian thi công nhanh

Theo DSDhome được biết, hầu hết các cấu kiện của nhà khung thép được sản xuất sẵn tại nhà máy. Sau đó, các cấu kiện như khung thép,... sẽ được vận chuyển đến công trường thi công để lắp ráp và hoàn thiện. Vậy nên, xây dựng nhà khung thép sẽ không cần tốn nhiều thời gian chờ móng khô,... như nhà bê tông truyền thống.

2. Khả năng chịu lực lớn

Vật liệu chính của nhà khung thép là khung thép và vật liệu này luôn được kiểm định chất lượng khi sản xuất. Vậy nên, chủ đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng chịu lực của mẫu nhà khung thép này. 

Thiết Kế Nhà Khung Thép Cao Tầng Hiện Đại, Sang Trọng

Nhà khung thép cao tầng sang trọng

3. Tính chống ẩm tốt

Nhà khung thép cao tầng đảm bảo được tính chống ẩm tương đối tốt khi được trang bị hệ thống mái nhà và vách bao che, các thành phần thoát nước và diềm mái.

- Tính thẩm mỹ cao: Với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng, nhà khung thép cao tầng vẫn luôn được nhiều chủ đầu tư và chủ nhà lựa chọn để xây dựng ngôi nhà của mình.

4. Chi phí tiết kiệm

Nếu báo giá nhà lắp ghép khung thép là điều bạn quan tâm hiện giờ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì chi phí xây dựng mẫu nhà này sẽ tiết kiệm hơn khá nhiều so với nhà bê tông truyền thống. Việc tiết kiệm được vật liệu tại vùng ít chịu lực, mà vẫn đảm bảo được độ an toàn khiến cho nhà thép cao tầng tiết kiệm được tương đối chi phí nếu so với các nhà bê tông truyền thống. Ngoài ra, việc tiết kiệm được các vật liệu phụ cũng tương đối đáng kể, đặc biệt với những thiết kế kết cấu nhà cao tầng, con số này chắc chắn không hề nhỏ. 

Có thể thấy, nhà khung thép cao tầng giải quyết được khá nhiều vấn đề mà ta vẫn hay thấy ở nhà bê tông truyền thống. Vì vậy, đây chính là lựa chọn nhà ở và nghỉ dưỡng lý tưởng cho nhiều đại gia đình.

Ứng dụng của nhà khung thép cao tầng

Ngoài xây dựng nhà ở khung thép, một số ứng dụng phổ biến của nhà khung thép cao tầng phải kể đến như: nhà nghỉ dưỡng, homestay, nhà xưởng, showroom, nhà kho công nghiệp, nhà máy chế biến, trung tâm hội nghị, triển lãm, phòng trưng bày, phòng thí nghiệm, trạm xăng, văn phòng, trung tâm mua sắm, nhà thi đấu thể dục thể thao,hầm xe, bảo tàng, trại cải tạo, siêu thị, nhà đông lạnh, toà nhà đa chức năng, sân vận động, bệnh viện, trường học, nhà thờ, nhà hát, mái che bể bơi, mái che dành cho người đi bộ, nhà hàng, trang trại, nhà kính,...

Thiết Kế Nhà Khung Thép Cao Tầng Hiện Đại, Sang Trọng

Nhà khung thép cao tầng hiện đại

Cấu trúc và cách xác định các chỉ số của nhà thép tiền chế cao tầng

Các kích thước này của nhà khung thép cao tầng có các chỉ số khác nhau vì dựa vào loại cột mà chủ đầu tư muốn lắp đặt. Tiết diện của cột liên hợp, cột bê tông thép hoặc cột thép nhồi bê tông đều phải đảm bảo vượt qua các quy trình kiểm tra và đạt tiêu chuẩn Eurocode 4 về độ bền, độ ổn định.

  • Các thông số cơ bản để xác định một nhà khung thép cao tầng mà đơn vị thi công phải cực kỳ chú ý trong suốt quá trình lắp đặt:
  • Chiều rộng ngôi nhà: được đo từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường bên kia theo chiều ngang.
  • Chiều dài ngôi nhà: được đo từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường bên kia theo chiều dọc.
  • Chiều cao nhà: được đo từ gốc trụ tới điểm giao giữa tường và tôn mái.
  • Độ dốc mái: chỉ số này thường được lấy ở mức trung bình khoảng 15% để có thể hỗ trợ cho nhà thép cao tầng thoát nước và tránh mưa đọng trên mái một cách tối ưu nhất.
  • Bước cột: là khoảng cách đo giữa các cột theo chiều dọc nhà, được xác định dựa vào chiều dài nhà và mục đích sử dụng trong nhà.

Thiết Kế Nhà Khung Thép Cao Tầng Hiện Đại, Sang Trọng

Cấu trúc nhà khung thép cao tầng cơ bản

  • Tải trọng: một số loại tải trọng tác động lên ngôi nhà như trọng lượng bản thân, trọng lượng cần cẩu trục, tải trọng sử dụng và tải trọng sàn.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà khung thép cao tầng

- Về thiết kế: sắp xếp mặt bằng phù hợp với sơ đồ trình hiện tại cũng như những kế hoạch trong tương lai có thể xảy ra của dự án là điều cần có trong mỗi thiết kế nhà cao tầng. Kiến trúc sư phải cố gắng sao cho không phải bớt đi một phần nào của mô hình đã được thiết kế về sau này. Ngoài ra, việc tận dụng được các ưu điểm riêng về mặt đặc trưng cơ lý của vật liệu thép để tạo ra khả năng chịu lực và độ tin cậy cao cũng cần được lưu tâm trong công đoạn này. Bởi lẽ, nếu vậy thì khả năng chống cháy cho công trình cũng được tăng lên.

- Sự hài hòa giữa tải trọng và chiều cao của nhà thép nhiều tầng cần được chú trọng. Bởi lẽ công trình càng cao thì càng bị ảnh hưởng lớn từ tải trọng ngang do gió lớn gây ra. Vì vậy, đơn vị thi công cũng cần chú ý điểm này để đảm bảo an toàn cho chủ nhà.

- Việc luôn tính toán kỹ lưỡng và lựa chọn những phương án sao cho hợp lý nhất với nhu cầu sử dụng là điều vô cùng cần thiết, không chỉ với việc thi công nhà khung thép cao tầng. Bởi lẽ, giai đoạn này sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như thời gian thi công không cần thiết.

Thiết Kế Nhà Khung Thép Cao Tầng Hiện Đại, Sang Trọng

Lưu ý về thiết kế khi thi công nhà khung thép cao tầng 

Làm sao để thi công tốt và an toàn nhất nhà thép tiền chế cao tầng

Theo DSDhome, an toàn luôn là tiêu chí quan trọng và hàng đầu trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả xây dựng, và vì thế nhà khung thép cao tầng cũng vậy. Để có thể lắp ráp và xây dựng một cách an toàn và hiệu quả nhất, các đơn vị thi công cần chú ý một số nguyên tắc sau:

  • Trước tiên, khoang giằng cứng cần được lắp đặt trước. Đặc biệt, những cột, kèo, xà gồ, giằng mái, giằng tường, tay chống xà gồ cần phải được lắp đặt đầy đủ. Ngoài ra, việc căn một số dây cáp tạm từ kèo nhà xuống các cọc neo dưới đất cũng là điều vô cùng cần thiết. Và sau khi đã hoàn thành việc lắp đặt khoang giằng cứng, các đơn vị thi công không được quên kiểm tra và căn chỉnh lại độ chính xác của khung sao cho đúng chuẩn với bản thiết kế và các tiêu chuẩn về an toàn.
  • Tiếp theo đó, các nhà thầu thi công cần ghép các khung nối tiếp vào khung giằng chính. Trong trường hợp không có đủ thời gian để lắp đủ số lượng xà gồ, thì ít nhất phải lắp tối thiểu 50% số lượng xà gồ của từng khoang.

Thiết Kế Nhà Khung Thép Cao Tầng Hiện Đại, Sang Trọng

Mẫu nhà khung thép cao tầng được ưa chuộng

Trên đây là những thông tin cơ bản về nhà khung thép cao tầng được tổng hợp bởi DSDhome. Hy vọng với bài viết trên, DSDhome đã giúp bạn đọc có được cái nhìn tổng quan cho ngôi nhà tương lai của mình!

—---------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11 Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 096.124.9008

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Xưởng phía Nam: Tổ 12 số 45 Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ, Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Tin tức liên quan
096124 9008