Tin tức

Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2023

Tin tức

Nhà cấp 4 mái thái là một trong những mẫu nhà tiền chế được ưa chuộng và lựa chọn xây dựng của nhiều người Việt hiện nay. Cùng DSDHome tìm hiểu chi tiết về nhà cấp 4 mái thái nhé!

Nhà Cấp 4 Mái Thái Là Gì?

Nhà cấp 4 mái thái là một trong những mẫu nhà tiền chế được ưa chuộng trên thị trường. Mẫu nhà lắp ghép này có thể thiết kế thêm một tầng gác lửng để mở rộng diện tích. Giống như tên gọi của mình, các hệ thống cửa, mái ngói và rèm che của nhà cấp 4 mái thái được lấy cảm hứng từ đất nước Thái Lan. 

Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Nhà cấp 4 mái thái

Đặc Điểm Của Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái

DSDHome sẽ điểm sơ qua các đặc điểm chung của mẫu nhà cấp 4 mái thái, Đa phần đều có diện tích sàn nhà nhỏ hơn 1000m2, thiết kế thường là cấu trúc 1 tầng, chi phí thiết kế kèm với xây dựng tiết kiệm, mẫu thiết kế được ưa chuộng tại các vùng địa lý như nông thôn và ngoại ô. Cuối cùng, nhà cấp 4 kiểu thái phù hợp với các gia đình có thu nhập thấp đến trung bình. 

Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Nhà cấp 4 kiểu thái

Ưu Điểm Của Thiết Kế Nhà Cấp 4 Mái Thái

Mẫu nhà cấp 4 mái thái này có những ưu điểm như sau: 

  • Nhờ vào việc có mái hình chóp nhọn, kiến trúc của căn nhà trở nên cao hơn và thanh thoát hơn.
  • Vào mùa hè, khả năng tản nhiệt của mẫu nhà sẽ phát huy khiến căn nhà không quá nóng bức. 
  • Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc để khách hàng có thể lựa chọn. 
  • Mẫu nhà phong thuỷ thu hút tài lộc, may mắn và tránh tích tụ hung khí. 

Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Ưu điểm nhà cấp 4 kiểu thái

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Nhà Cấp 4 Mái Thái

Tiêu chuẩn của thiết kế nhà cấp 4 nóc thái là phần khung có kết cấu chịu lực được làm từ gỗ, gạch với tuổi thọ tối đa lên đến 30 năm, tường ngăn và tường bao quanh nhà được xây dựng từ gạch, mái nhà được sử dụng các chất liệu như ngói, đá hoặc tôn giả ngói cà các nguyên vật liệu hoàn toàn đơn giản, dễ tìm và giá thành tiết kiệm. Bên cạnh đó, diện tích sàn trên dưới 1000m2 và chỉ có 1 tuần tuy nhiên vẫn đảm bảo tiện nghi cho các nhu cầu sinh hoạt cơ bản. 

Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Tiêu chuẩn nhà cấp 4 mái thái

***Đừng bỏ qua: Mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4

Các Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp, Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Hình Chữ L

Nhà cấp 4 mái thái hình chữ L ngày càng được quan tâm nhiều bởi sự thông thoáng của không gian sống kèm với kiến trúc đa chiều, có độ sâu thu hút người nhìn khó mà rời mắt. 

Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Hình Chữ L

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái 300 Triệu Hình Chữ U

Các mẫu nhà cấp 4 mái thái hình chữ U tạo thêm một không gian rộng rãi và có thể sử dụng khoảng không gian dư làm sân vườn. Và đó cũng là không gian lý tưởng để cho trẻ con vui chơi, nơi để xe cũng như trồng cây cảnh. 

Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Nhà cấp 4 mái Thái hình chữ U

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Có Gác Lửng

Để tăng diện tích cho người sinh sống, căn nhà cấp 4 mái thái sẽ được thiết kế thêm 1 tầng lửng. Nhà tiền chế mái thái thường có 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh và tầng gác lửng thường được dùng để làm phòng thở vì đây là nơi yên tĩnh, thanh tịnh nhất trong nhà. 

 Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Nhà cấp 4 mái thái có gác lửng

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Có Ống Khói

Mẫu nhà cấp 4 mái thái đã mang trong mình những nét hoài cổ và kết hợp thêm phần ống khói sẽ làm căn nhà toát lên phong cách Châu Âu sang trọng, khác biệt. Do vị trí địa lý là tại Việt Nam, cho nên căn nhà không cần thiết kế thêm lò sưởi như các ngôi nhà có thiết kế ống khói tại Châu Âu vì đó chỉ là một phần giúp thiết kế trở nên bắt mắt hơn và có tác dụng là thông gió cho căn nhà. 

Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Nhà Cấp 4 Mái Thái Có Ống Khói

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Kiểu Biệt Thự Nhà Vườn

Mẫu nhà cấp 4 mái thái kiểu biệt thự nhà vườn mang đến sự sang trọng cho gia chủ. Mặc dù có thiết kế sang trọng đẳng cấp, chi phí xây dựng kiểu nhà này vẫn tương đối phù hợp với các gia đình trung lưu. 

Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Nhà Cấp 4 Mái Thái Kiểu Biệt Thự Nhà Vườn

Giá Thiết Kế Nhà Cấp 4 Mái Thái

Nhà cấp 4 mái thái có giá tham khảo cho bản thiết kế của nhà có diện tích dưới 120m2 là 16.000.000 VNĐ cho 1 bộ hồ sơ. Nhà có diện tích từ 120m2 - 150m2 và từ 150m2 trở lên sẽ có giá tham khảo lần lượt là 18.000.000 VNĐ và 20.000.000 VNĐ cho 1 bộ hồ sơ. 

Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Thiết Kế Nhà Cấp 4 Mái Thái

Lưu Ý Khi Thiết Kế Nhà Cấp 4 Mái Thái

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nhà tiền chế mà gia chủ cần biết đến khi quyết định xây nhà. 

Kích Thước Và Vị Trí Đất

Nhà cấp 4 mái thái không chiếm diện tích quá lớn và có đa dạng mẫu mã để lựa chọn, do đó gia chủ nên cân nhắc thật kỹ lưỡng để chọn ra mẫu nhà phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân cũng như gia đình. Đặc biệt là về vị trí đất, hướng đất và hướng nhà cũng là một trong những yếu tố phong thuỷ và sẽ có những ảnh hưởng liên quan đến sức khoẻ, tình cảm cho nên gia chủ cũng cần lưu ý khi quyết định xây nhà. 

Ngân Sách

Việc xây dựng nhà luôn chứa nhiều sự trăn trở về mặt chi phí, từ chi phí nguyên vật liệu đến các chi phí lặt vặt có thể phát sinh khác. Vậy nên điều quan trọng là chúng ta phải dự trù được một ngân sách hợp lý để có thể đảm bảo việc xây dựng suôn sẻ ngôi nhà lý tưởng. Gia chủ cần phải cân nhắc, cân đo một cách hợp lý để chi tiêu phù hợp cho nhiều phần như thiết kế, nguyên vật liệu, xây dựng,...

Thủ Tục Pháp Lý

Khi đi đến quyết định lựa chọn nhà thầu để xây nhà, khách hàng cần lựa chọn những đơn vị xây dựng có uy tín, hợp pháp để tránh thiệt hại về tiền và của. Bên cạnh đó, biện pháp để tránh rủi ro là nên tìm hiểu trước về nơi bản thân lựa chọn như mã số thuế, tên công ty và những sản phẩm đã thực hiện. Sau khi tiến hành thi công xây dựng, nhà thầu cần có giấy phép để đảm bảo thời hạn hoàn thành căn nhà cũng như tránh các rủi ro liên quan.

Lựa Chọn Màu Sắc

Lựa chọn của nhiều người khi xây dựng nhà cấp 4 mái thái là những màu sắc có tone sáng, nhạt để tạo không gian sinh sống thông thoáng và thoải mái. Các vật dụng trang trí trong nhà hoặc đồ nội thất nên ưu tiên những màu tối để tránh bụi bẩn bám vào. Thông thường, gia chủ nên xem mạng và tuổi của mình hợp với màu sắc nào để lựa chọn.

 Điểm Danh Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Đẹp 2022

Màu sắc nhà cấp 4 mái thái

Phong Thủy

Xây dựng một mái ấm, một căn nhà để sinh sống và nghỉ ngơi thì cần phải cân nhắc đến các yếu tố phong thuỷ như vị trí sắp xếp các vật dụng trong căn nhà, màu sắc, vị trí căn nhà để gia chủ thu hút những nguồn năng lượng tốt. Để xem xét kỹ càng và chính xác nhất, chủ nhà nên mời thầy phong thuỷ có chuyên môn.

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Đơn Vị Thiết Kế Nhà Cấp 4 Uy Tín  

Khi lựa chọn đơn vị thiết kế và xây dựng, gia chủ nên để ý các yếu tố như thời gian hoạt động, đội ngũ nhân viên, chất lượng và giá cả của sản phẩm. 

Mong rằng qua bài viết này, DSDHome đã giúp bạn hiểu hơn và lựa chọn được cho mình các mẫu nhà cấp 4 mái thái phù hợp với nhu cầu nhé. 

—-------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Tin tức liên quan
096124 9008