Thiết kế nhà đẹp

Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Top 5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Hiện Nay

Thiết kế nhà đẹp

Hiện nay, văn phòng thông minh đang được sử dụng phổ biến, đáp ứng nhu cầu của người dùng, phủ sóng khắp mọi nơi, nhất là các thành phố lớn. Vậy văn phòng thông minh là gì và việc sử dụng văn phòng này mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp cũng như cho nhân viên trong bối cảnh cạnh tranh? Cùng DSDhome tìm hiểu chi tiết về văn phòng này trong bài viết sau đây.

Thế Nào Là Một Văn Phòng Thông Minh?

Smart office” là một cụm từ khá phổ biến với giới trẻ ngày nay. Vậy smart office là gì? Smart office là mô hình văn phòng thông minh - thuật ngữ dùng để gọi tên văn phòng có nơi làm việc kỹ thuật số, đưa công nghệ vào để giúp môi trường trở nên thông minh, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Hầu hết các văn phòng này không chỉ được thiết kế hiện đại, bắt mắt mà còn trang bị đầy đủ tiện nghi đi kèm với đó là những máy móc hiện đại mang đến nhiều thuận tiện cho người làm việc bên trong .

Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Top 5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Hiện Nay

Mẫu văn phòng thông minh (Smart Office)

Với thời đại 4.0, xu hướng Smart Office đang dần trở nên phổ biến, hầu hết được các chủ doanh nghiệp lựa chọn để thiết kế cho văn phòng của mình. Văn phòng này được xem là giải pháp tối ưu nhất cho không gian làm việc bởi nó không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí vận hành mà còn góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thuận lợi với sự hỗ trợ hoàn hảo của công nghệ.

Văn phòng được xem là văn phòng thông minh khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sau đây:

  • Có trang thiết bị
  • Có hệ thống bảo mật, an ninh tối ưu
  • Tính ứng dụng cho từng không gian trong văn phòng
  • Vị trí, cấu trúc sắp xếp phù hợp ở trong không gian làm việc

Hiện Trạng Văn Phòng Tại Việt Nam

Qua tìm hiểu, DSDhome có thể nêu thực trạng văn phòng tại Việt Nam như sau:

Hầu hết các văn phòng được đặt tại trung tâm thành phố lớn, nằm trong các tòa cao ốc văn phòng. Đây là lợi thế giúp doanh nghiệp có thể nâng cao được hình ảnh, thương hiệu của mình trong mắt khách hàng, đối tác. Tuy nhiên, giá thuê văn phòng ở thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM lại tương đối cao. Ngoài ra, để có thể duy trì được đẳng cấp, vị thế của mình thì doanh nghiệp sẽ phải đầu tư vào nhiều chi phí khác, ngoài chi phí thuê văn phòng như:

  • Chi phí ban đầu: Thiết bị văn phòng, bàn ghế, máy lạnh
  • Chi phí đầu tư cho các không gian trong văn phòng
  • Chi phí về thuê mặt bằng
  • Lễ tân

Hơn nữa, việc đầu tư như thế đối với các doanh nghiệp hiện nay là không hiệu quả bởi chi phí ngày càng tăng cao. Văn phòng làm việc thông minh được xem là giải pháp giúp cho doanh nghiệp có thể giải quyết được các vấn đề trên một cách dễ dàng và hiệu quả.

Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Top 5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Hiện Nay

Thiết kế văn phòng thông minh

Lợi Ích Văn Phòng Thông Minh

Cũng giống như nhà lắp ghép thông minh, giải pháp văn phòng thông minh được tạo ra không chỉ nhằm giảm sức lao động của con người, tăng năng suất công việc, mà còn giúp các chủ doanh nghiệp tối ưu các chi phí cho công ty. Ban đầu, chi phí đầu tư cho văn phòng thông minh có thể sẽ lớn hơn nhiều lần so với văn phòng truyền thống. Tuy nhiên, về lâu dài, chắc chắn giải pháp này sẽ đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích như:

  • Tiết kiệm tối đa năng lượng, giảm sự áp lực lên các thiết bị khác và giúp tăng tuổi thọ của chúng
  • Quá trình quản trị hệ thống, quản trị cơ sở dữ liệu doanh nghiệp trở nên trơn tru và nhanh chóng
  • Khả năng tự động hoá các quy trình giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều giá trị về doanh thu, xã hội
  • Việc tạo nên môi trường văn phòng hiện đại, thoải mái có thể giúp doanh nghiệp tăng sự thu hút với những nhân viên mới cũng như có thể giữ chân những nhân viên lâu năm
  • Tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường

Văn Phòng Thông Minh Có Những Gì?

Ứng dụng quản lý thông minh 

Ứng dụng quản lí thông minh hay còn được biết đến với cái tên Workplace Apps, là ứng dụng giúp doanh nghiệp quản lí nhân viên một cách chính xác và hiệu quả. Với ứng dụng này, nhân viên có thể mượn phòng, mượn thiết bị và ra vào văn phòng khi có nhu cầu. Vì thế, ứng dụng quản lí thông minh này chính là phương pháp tối ưu thay thế cho phương pháp chấm công hay quẹt thẻ truyền thống cho các doanh nghiệp hiện nay.

Nội thất thông minh 

Nội thất thông minh (Smart Furniture) là những nội thất đa năng tích hợp được các tính năng của nhiều loại sản phẩm khác. Doanh nghiệp cần trang bị kiểu nội thất này để tăng sự thoải mái, tiện nghi cho nhân viên khi làm việc, giúp cải thiện hiệu suất cũng như mở rộng diện tích, không gian trống cho văn phòng. Ví dụ như chiếc bàn có thể tự động điều chỉnh dựa trên tư thế và chiều cao khi làm việc của con người cũng là một trong những thiết bị hiện đại cần được trang bị tại các công ty.

Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Top 5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Hiện Nay

Văn phòng hiện đại của DSDHome

Hệ thống quản lý tòa nhà thông minh

Phát triển bền vững là một trong những mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Vì vậy, hệ thống quản lí toà nhà thông minh tích hợp các ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đồng nhất, tự động hoá các thiết bị công nghệ trong toà nhà. Giờ đây, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát thời gian sử dụng điện, thang máy, máy lạnh bằng việc cài đặt sẵn thông qua một phần mềm duy nhất, đáp ứng tối ưu quá trình vận hành hệ thống.

Hệ thống quản lý việc sử dụng diện tích văn phòng trên thời gian thực

Với xu hướng tạo không gian thoải mái và năng động cho nhân viên khi làm việc, văn phòng mở đang là mô hình được ưa chuộng tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhược điểm của văn phòng mở đó là thiếu không gian yên tĩnh cho nhân viên làm việc, khiến việc sắp xếp và bố trí vị trí cho nhân lực trở nên khó khăn. Vì vậy, với hệ thống quản lý việc sử dụng diện tích văn phòng trên thời gian thực, nhân viên có thể đặt phòng họp, giữ chỗ nghỉ ngơi tại công ty dù cho đang ngồi ở nhà và nhiều ứng dụng khác nữa.

5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Sau đây là các giải pháp xây dựng văn phòng thông minh được xem là tốt nhất cho các doanh nghiệp có thể áp dụng trong thời gian hiện nay và tương lai, giúp tối ưu được chi phí hiệu quả.

Phòng họp trực tuyến

Nhu cầu dùng mô hình phòng họp thông minh trực tuyến hiện nay tương đối cao, nhưng chi phí đầu tư lại cũng vô cùng cao. Do đó, nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thường tìm đến dịch vụ cho thuê văn phòng khi có nhu cầu để có thể tối ưu được chi phí tốt nhất.

Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Top 5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Hiện Nay

Phòng họp online

Cho thuê văn phòng

Cho thuê văn phòng cũng là một trong những Smart Office hiện nay, cung cấp cho bạn nhiều tiện ích như:

  • Mạng tốc độ cao.
  • Giấy họp, bảng, bút.
  • Không gian làm việc rộng rãi.
  • Sử dụng thiết bị văn phòng chung.
  • Nước, cà phê, uống trà khi có nhu cầu.
  • Có máy chiếu tiên tiến.

Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Top 5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Hiện Nay

Thuê văn phòng

Chỗ ngồi làm việc

Chỗ ngồi làm việc là dạng văn phòng thông minh được phân tách thành những không gian riêng biệt trong văn phòng chung, giúp giữ không gian riêng tư cho các nhân viên. Ở văn phòng này, bạn vẫn hưởng đầy đủ không gian, tiện ích văn phòng chung, đặc biệt là có cơ hội để giao lưu, kết bạn, gặp gỡ nhiều doanh nghiệp.

Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Top 5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Hiện Nay

Chỗ ngồi làm việc

Phòng làm việc riêng

Phòng làm việc riêng là dịch vụ văn phòng chia sẻ. Bạn dễ dàng có được không gian làm việc riêng ở trong văn phòng chung. Văn phòng này giúp bạn thoải mái sử dụng mọi không gian khác nhau như phòng khách, phòng họp, đồng thời bạn cũng có thể sử dụng thiết bị trong văn phòng mà không mất bất cứ chi phí nào.

Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Top 5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Hiện Nay

Phòng làm việc riêng

Văn phòng ảo

Đúng như cái tên, văn phòng ảo tiếng anh là virtual office - thuật ngữ nói đến mô hình văn phòng chỉ có địa chỉ để có thể đại diện đăng ký kinh doanh, nơi mà bạn và các nhân viên cùng với khách hàng không cần đến. Thay vì thế, nhân viên sẽ làm việc ở bất cứ nơi đâu thông qua các vật dụng công nghệ tiên tiến như điện thoại, máy tính …. Văn phòng ảo này phù hợp với các doanh nghiệp mới, vừa và nhỏ, nhằm vừa tiết kiệm chi phí vận hành vừa đảm bảo được hình ảnh trong mắt khách hàng.

Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Top 5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Hiện Nay

Văn phòng ảo

DSDhome – Đơn Vị Thi Công Nhà Lắp Ghép Uy Tín

DSDhome là đơn vị thi công nhà lắp ghép (nhà tiền chế) với các công trình từ nhà ở, homestay cho tới nhà điều hành, resort, văn phòng thông minh,… uy tín.

Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Top 5 Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Hiện Nay

Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng, nhà lắp ghép uy tín DSDhome

Với đội ngũ nhân viên giỏi kết hợp với các công trình xây dựng trên thị trường đẹp, chắc, DSDhome tự tin có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách khách hàng. Đến với DSDhome, bạn sẽ luôn được đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho công trình.

Trên đây là các giải pháp văn phòng thông minh, hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được văn phòng phù hợp nhất để giúp doanh nghiệp của mình vận hành hiệu quả mà vẫn tối ưu được chi phí tối ưu nhất, gặt hái được các thành công.

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11, Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Tổ hợp căn mẫu: Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội (Cách công viên Yên Sở 200m)

Hotline: 096.124.9008

Website: https://dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096 124 9008