Tin tức

Nhà Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê Hiện Nay

Tin tức

Nhà nghỉ dưỡng là những công trình nhà ở, biệt thự cao cấp với đầy đủ tiện ích, phục vụ nhiều nhu cầu của mọi người. Trong những năm gần đây, thay vì lựa chọn cuộc sống ồn ào, náo nhiệt ở vùng thành phố, nhiều người quyết định lựa chọn vùng ngoại thành, vùng quê làm nơi nghỉ dưỡng, thư giãn sau những ngày dài mệt mỏi. Chính vì vậy, xây nhà nghỉ dưỡng ở quê ngày càng trở nên phổ biến, cùng DSDhome tham khảo một số mẫu nhà nghỉ dưỡng ở quê đẹp và độc đáo trong bài viết dưới đây.

Tổng Quan Chung Về Nhà Nghỉ Dưỡng

Nhà nghỉ dưỡng là những ngôi nhà được xây dựng tại những vùng ngoại thành, nông thôn, thường kết hợp với dạng sân vườn, hồ bơi,... phục vụ mục đích thư giãn và nghỉ ngơi. Tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ nên mỗi ngôi nhà sẽ có điểm riêng biệt, có nhiều hình thức như nhà tiền chế, nhà gỗ, nhà được xây bằng bê tông,... để làm nhà nghỉ dưỡng

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Phong cách hiện đại, đón đầu xu hướng trong thiết kế nhà nghỉ dưỡng

Xu hướng, nhu cầu thiết kế nhà nghỉ dưỡng ở quê hiện nay

Có thể thấy, sau trận đại dịch Covid-19 thì ngày càng nhiều người quan tâm đến sức khỏe tinh thần, nhiều gia đình lựa chọn về vùng nông thôn và xây dựng nhà ở nghỉ dưỡng. Cùng DSDhome tìm hiểu tại sao vùng nông thôn là một trong những địa điểm làm nơi ở nghỉ dưỡng:

  • Với bầu không khí trong lành, thoáng đãng và diện tích đất sân vườn rộng rãi thì đây chính là nơi lý tưởng của nhiều hộ gia đình. Thêm vào đó, ở vùng quê sẽ tách biệt bạn ra khỏi những ồn ào của xe cộ, khói bụi của đường phố và sự ồn ào, tấp nập của nơi thành thị.
  • Các thiết kế nhà nghỉ dưỡng ở quê rất phù hợp với những hộ gia đình 2-3 thế hệ, nơi mà người cao tuổi, nghỉ hưu có thể hòa mình vào thiên nhiên, nghỉ ngơi và thư giãn bằng các việc như trồng cây, nuôi cá,... Hơn một nửa đời người ở nơi thành thị thì việc lựa chọn vùng quê để an dưỡng tuổi giờ là lý do rất lý tưởng.
  • Nền kinh tế phát triển thì cơ sở hạ tầng, tiện ích của vùng nông thôn cũng sẽ đáp ứng đầy đủ và phục vụ được hầu hết những nhu cầu cơ bản của gia đình. 

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Nhà có kết hợp view đẹp

Ưu điểm nổi bật của các công trình nhà nghỉ dưỡng ở quê

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê sẽ bao gồm những ưu thế dưới đây:

  • Môi trường sống hoàn hảo: Chúng ta có thể thấy được rằng những chỉ số về ô nhiễm môi trường ở thành phố ngày một tăng, nên lựa chọn ở vùng nông thôn sẽ giúp bạn có được bầu không khí trong lành hơn rất nhiều. Không gian ở đây còn giúp cho bạn cảm giác thoải mái, giải tỏa được những căng thẳng và mỏi mệt trong cuộc sống.
  • Đa dạng mẫu mã thiết kế với kiến trúc hiện đại: Những năm tới đây chúng ta sẽ dần quen thuộc với hình ảnh nhà nghỉ có phong cách thiết kế hiện đại, được các kiến trúc sư dày công lên ý tưởng, thiết kế để có được những căn biệt thự sang trọng, hiện đại và độc đáo. 

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Không khí vùng quê thanh bình tạo nên không gian sống hiện đại

Vấn Những Mẫu Thiết Kế Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê Thông Dụng

Để hoàn thiện được những căn nhà với không gian sống tuyệt vời, bố trí nội thất hiện đại bạn cần phải chú trọng hai yếu tố chính sau: 

Tư vấn thiết kế nhà nghỉ dưỡng

– Về quy mô

Tùy thuộc vào quy mô, diện tích đất để xây nhà thì các gia đình sẽ lựa chọn cho mình được mẫu nhà phù hợp. Khi xét xong về yếu tố quy mô thì gia chủ sẽ dựa vào ngân sách của mình để lên ý tưởng và thực thi ngôi nhà mong muốn của họ.

– Về hình khối, phong cách kiến trúc trong thiết kế nhà nghỉ dưỡng ở quê

Đây được xem là một trong những yếu tố thẩm mỹ, thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ và sức hút của căn nhà. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người lựa chọn thiết kế căn nhà đơn giản, không quá cầu kỳ nên những thiết kế hình khối sẽ thể hiện rõ được những ý tưởng này.

– Về vật liệu sử dụng

Ví dụ để dùng nhà lắp ghép làm nhà nghỉ dưỡng thì vật liệu quan trọng là thép, xây dựng nhà cấp 4 mái Thái thì vật tư quan trọng là xi măng, cốt thép,...Lựa chọn vật liệu xây dựng cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng. Nếu bạn lựa chọn được vật liệu tốt, giá cả hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách xây dựng nhưng vẫn đảm bảo được tính an toàn cho ngôi nhà.

Tư vấn thiết kế cảnh quan cho nhà nghỉ dưỡng ở quê

– Về phần hiên và sân nhà

Thông thường ở những ngôi nhà nghỉ dưỡng thì kiến trúc sư sẽ thiết kế phần hiên thoáng đãng và phần sân nhà rộng rãi. Dù một ngôi nhà không quá lớn nhưng nếu kiến trúc sư khéo léo thiết kế được phần hiên và sân nhà để đặt những chậu cây, hoa, tiểu cảnh sẽ mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên hơn.

– Sân vườn trong thiết kế nhà nghỉ dưỡng ở quê

Đây có thể được xem là yếu tố không thể thiếu trong nhà ở quê, phần sân vườn có thể lựa chọn một vài cây ăn quả, che bóng mát, một hàng rào hoa sẽ tạo nên không gian đẹp đẽ, tươi mát. Nếu gia chủ có sở thích trồng cây, nuôi cá,... thì việc thiết kế sân vườn đẹp chính là thú vui, khẳng định được phong cách sống của họ. 

– Yếu tố hồ bơi, ao sen, lầu vọng cảnh,…

Dành cho gia đình có nhiều thành viên, nhiều thế hệ thì hồ bơi, ao sen, lầu vọng cảnh hay những không gian nhỏ sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều nơi để sinh hoạt hơn. Thêm vào đó, với view hồ bơi, ao sen sẽ mang đến cảm giác thư thái, yên bình và có sức sống hơn.

Tham Khảo Top 15 Mẫu Thiết Kế Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Nông Thôn Hoàn Hảo

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê ngày càng đa dạng với nhiều mẫu mã, nhiều phong cách thiết kế và kết hợp nhiều loại kiến trúc khác nhau tạo nên những ngôi nhà vô cùng độc đáo, đặc sắc và sang trọng:

Nhà vườn nghỉ dưỡng Bảo Lộc

Bảo Lộc - Lâm Đồng chính là nơi có thời tiết khí hậu se se lạnh, mát mẻ quanh năm, thời tiết nơi đây chính là yếu tố thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Chính vì vậy, việc lựa chọn Bảo Lộc làm nhà vườn nghỉ dưỡng chắc chắn sẽ là một ý tưởng hay ho. Những căn nhà ở nơi đây được thiết kế với màu sắc nhẹ nhàng, gam màu tươi tắn và thường thiết kế cùng với những khu vườn cây, vườn hoa,... tạo nên những căn nhà rất đẹp và riêng biệt.

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Khu nhà nghỉ dưỡng ở Bảo Lộc

Nhà nghỉ dưỡng ở quê phong cách Châu Âu

Lấy cảm hứng thiết kế từ kiến trúc nông thôn Châu Âu cùng với nét truyền thống của các vùng quê Việt Nam đã nên những ngôi nhà có sức hút mạnh mẽ. Phong cách Châu Âu sẽ chú trọng đến việc tạo hình khối cho căn nhà, thường sẽ có 1-2 tầng và xây rộng về bề ngang. Chất liệu được ưa thích để xây nhà chính là gỗ, kết hợp cùng ánh sáng sẽ mang đến cảm giác ấm áp cho căn nhà. 

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Phong cách thiết kế nông thôn châu Âu

Nhà nghỉ dưỡng ở quê phong cách hiện đại

Những ngôi nhà theo phong cách hiện đại có thể thấy như nhà cấp 4 mái bằng, nhà hình khối được thiết kế cùng những gam màu nhẹ nhàng, mang đến sự hiện đại, mới mẻ cho căn nhà. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nội thất cho căn nhà cũng vô cùng quan trọng và việc bố trí nội thất phù hợp sẽ giúp gia chủ khẳng định được phong cách sống của mình.

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Nhà nghỉ dưỡng với 2 tầng được thiết kế mới mẻ, hiện đại

Nhà nghỉ dưỡng đơn giản

Đối với những người theo chủ nghĩa tối giản thì nhà nghỉ dưỡng cũng sẽ được thiết kế với phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch, không cầu kỳ và rườm rà. Nội thất được lựa chọn cho căn nhà cũng vừa đủ, chỉ phục vụ một số nhu cầu cần thiết hằng ngày và tận dụng được tối đa những khoảng không để sinh hoạt.

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Phong cách đơn giản tạo nên ngôi nhà sang trọng

Mẫu nhà cấp 4 nghỉ dưỡng

Những căn nhà cấp 4 để nghỉ dưỡng thường sẽ thiết kế theo dạng biệt thự, rộng bề ngang và có thể lựa chọn mái Thái, mái Nhật hay mái bằng làm nhà. Những ngôi nhà này sẽ phù hợp với gia chủ có điều kiện kinh tế, có thể làm sân vườn rộng rãi, view hồ bơi,... để phục vụ những thú vui tao nhã như trồng cây, nuôi cá,...

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Nhà cấp 4 mái Thái phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng

Nhà vườn nghỉ dưỡng cuối tuần

Những căn nhà nghỉ dưỡng cuối tuần sẽ không cần quá cầu kỳ, ý tưởng thiết kế cho căn nhà này có thể là những khoảng sân vườn nhỏ, nơi sinh hoạt cuối tuần cho cả gia đình. Trong những không gian như vậy, gia chủ có thể tổ chức những bữa tiệc nhỏ cuối tuần, là nơi cho cả gia đình quanh quần bên nhau sau một tuần làm việc mệt mỏi, áp lực.

Nhà nghỉ dưỡng ở quê 1 tầng

Mẫu nhà này được thiết kế hiện đại, khoa học và đầy tính tiện nghi.Gia chủ có thể làm hàng rào cảnh quan, kết hợp thêm hệ thống sân vườn thông thoáng sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người ngay từ giây đầu tiên. Các thiết kế một tầng thường được lựa chọn thiết kế kính xung quanh, đón ánh nắng, ánh sáng xung quanh tạo nên không gian sống hoàn hảo.

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Nhà cấp 4 mái bằng

Nhà nghỉ dưỡng ở quê 2 tầng

Các thiết kế nhà nghỉ dưỡng 2 tầng thể hiện được sự hiện đại từ vẻ bề ngoài của căn nhà. Với thiết kế kiên cố, khoa học, đầy đủ tiện nghi sẽ giúp cho căn nhà thoáng mát, phục vụ được nhu cầu sinh hoạt của nhiều gia đình đông thành viên. 

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Nhà 2 tầng ở vùng ngoại ô thành phố

Nhà Ở Nghỉ Dưỡng - Xu Hướng Nhà Nghỉ Dưỡng Ở Quê

Nhà tiền chế có thể phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân

Trên đây là top các mẫu nhà nghỉ dưỡng được ưa chuộng nhất năm 2022, với thiết kế mới mẻ, hiện đại nên được nhiều gia đình lựa chọn. DSDhome mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một mẫu nhà phù hợp và sớm sở hữu được căn nhà nghỉ dưỡng cho mình trong tương lai gần. 

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11, Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Tổ hợp căn mẫu: Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội (Cách công viên Yên Sở 200m)

Hotline: 096.124.9008

Website: https://dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096 124 9008