Tin tức

10+ Mẫu Nhà Tiền Chế Mái Thái Đẹp Hiện Đại Nhất 2023

Tin tức

Nhà tiền chế mái thái đang dẫn đầu xu hướng thiết kế nhà đẹp trong những năm gần đây. Nhà mái thái mang kiểu dáng và phong cách thiết kế vô cùng mới lạ và độc đáo nên được rất nhiều hộ gia đình ưa chuộng, sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng DSDhome khám phá mẫu nhà này có gì đặc biệt nhé!

Nhà tiền chế mái thái là gì?

Nhà tiền chế được làm từ những khung thép được lắp ráp tại xưởng sản xuất theo đúng kích thước, tỉ lệ của bản vẽ. Các cấu kiện của ngôi nhà được vận chuyển dễ dàng đến nơi thi công và có thể xây dựng được trên nhiều loại địa hình khác nhau. Bên cạnh đó, quá trình thi công nhanh chóng, tiết kiệm được tối đa chi phí nên nhà tiền chế mái thái rất được ưa chuộng.

10+ Mẫu Nhà Tiền Chế Mái Thái Đẹp Hiện Đại Nhất 2023

Biệt thự mái thái sang trọng.

Cấu tạo nhà tiền chế mái thái

Nhà thép tiền chế dân dụng hay nhà tiền chế mái thái đều có cấu tạo và đặc điểm tương đối giống nhau. Tuy nhiên, nhà tiền chế mái thái có phần mái được thi công kỹ lưỡng và công phu. Ngoài ra, nhà mái thái thường được kết hợp với tường gạch thay vì các vật liệu được chế tạo sẵn khác. Cấu tạo của nhà mái thái gồm 3 phần:

  • Phần móng: Móng được tạo nên từ bê tông cốt thép để đảm bảo độ chắc chắn cho ngôi nhà, giúp cho phần khung không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. Phần bulong móng cần được thiết kế phù hợp để đảm bảo kết nối các cấu kiện một cách vững chắc.
  • Phần khung nhà thép: Thường được thiết kế theo hình chữ H hoặc cột tròn để giúp khung nhà chịu được áp lực từ phần mái. Dầm được thiết kế hình chữ L, xà gồ được thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau phụ thuộc vào sở thích của mỗi gia đình. Độ dốc của khung nhà thường được thiết kế từ 5 - 15%. 
  • Phần kết cấu phụ: Phần mái có thể kết hợp với mái trong, cửa trời để lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Phần tường có thể xây bằng thép hoặc bê tông cốt thép tùy vào diện tích, kết cấu của ngôi nhà.

10+ Mẫu Nhà Tiền Chế Mái Thái Đẹp Hiện Đại Nhất 2023

Nhà mái thái đẹp

Ưu điểm nhà tiền chế mái thái

  • Thời gian thi công nhanh: Nhà tiền chế được lắp đặt từ những cấu kiện được sản xuất sẵn do đó việc thi công, lắp đặt khá dễ dàng và diễn ra nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian thi công như nhà truyền thống thông thường.
  • Tiết kiệm chi phí: Vì thời gian thi công diễn ra nhanh chóng nên gia chủ sẽ hạn chế một phần chi phí nhân công. Ngoài ra, vật liệu thép dễ dàng tìm kiếm, có độ bền tốt nên sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí bảo dưỡng.
  • Thân thiện với môi trường: Nhà tiền chế có các cấu kiện có thể được tận dụng, tái chế  nên sẽ giảm thiểu được rác thải ra ngoài môi trường.
  • Dễ dàng vận chuyển, thi công: Các cấu kiện của ngôi nhà được chế tạo sẵn nên sẽ rất dễ dàng trong quá trình vận chuyển, thi công cũng nhanh chóng. Đặc biệt, nhà tiền chế có thể thi công trên bất cứ địa hình nào, thậm chí những nơi có địa hình gồ ghề, đất yếu.

Một số mẫu nhà tiền chế mái thái đẹp

DSDhome đã tổng hợp một số mẫu nhà tiền chế mái thái đẹp và mới nhất hiện nay để bạn đọc tham khảo. Từ đó sẽ có thêm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình. Dưới đây là một số mẫu nhà mái thái phổ biến nhất hiện nay:

Nhà mái thái cấp 4

Nhà mái thái cấp 4 mang phong cách gần gũi với thiên nhiên nên rất được ưa chuộng, phù hợp cho những hộ gia đình nhỏ hoặc phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng. Gia đình có thể tận dụng diện tích còn trống để thiết kế sân vườn, trồng hoa, rau quả,...

10+ Mẫu Nhà Tiền Chế Mái Thái Đẹp Hiện Đại Nhất 2023

Nhà mái thái cấp 4

Nhà mái thái ở nông thôn

Nhà mái thái ở nông thôn mang nét hiện đại và mới lạ hơn, thích hợp cho những vợ chồng son muốn xây nhà đầy đủ tiện nghi nhưng không tốn quá nhiều chi phí. Có thể tận dụng, kết hợp thêm khoảng sân vườn để trồng hoa cỏ tạo không gian sống xanh sạch đẹp hơn.

10+ Mẫu Nhà Tiền Chế Mái Thái Đẹp Hiện Đại Nhất 2023

Nhà mái thái ở nông thôn

Nhà mái thái 2 tầng

Nhà mái thái 2 tầng có diện tích rộng rãi để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình từ 4-6 thành viên. Thông thường tầng trệt dùng để bố trí phòng khách, bếp, nơi sinh hoạt chung cho gia đình. Tầng 2 sẽ dùng làm nơi nghỉ ngơi riêng tư cho mỗi thành viên.

10+ Mẫu Nhà Tiền Chế Mái Thái Đẹp Hiện Đại Nhất 2023

Nhà mái thái 2 tầng

Nhà mái thái 3 tầng

Nhà mái thái 3 tầng đáp ứng một không gian sống đầy đủ tất cả các tiện nghi từ cơ bản đến hiện đại. Diện tích rộng lớn giúp gia chủ dễ dàng trong việc thiết kế theo sở thích nhưng vẫn phải đảm bảo sự hợp lý, hài hòa cho ngôi nhà.

10+ Mẫu Nhà Tiền Chế Mái Thái Đẹp Hiện Đại Nhất 2023

Nhà mái thái 3 tầng

Nhà mái thái 1 trệt 1 lầu

Nhà mái thái 1 trệt 1 lầu thích hợp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ, bị giới hạn về độ cao. Tuy có diện tích nhỏ những vẫn đảm bảo được những tiện nghi đầy đủ và sự bền đẹp cho ngôi nhà, phục vụ tốt nhu cầu của mỗi thành viên trong gia đình.

10+ Mẫu Nhà Tiền Chế Mái Thái Đẹp Hiện Đại Nhất 2023

Nhà mái thái 1 trệt 1 lầu

Nhà mái thái giật cấp

Nhà mái thái giật cấp có thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại bắt mắt và thu hút. Thông thường, thiết kế này được áp dụng cho diện tích từ 80 mét vuông. Gia chủ nên chọn tone màu mái nổi bật với thiết kế hoa văn cho nền tường, cửa sổ, hàng rào,... để tạo điểm nhấn mang nét hiện đại, cổ điển cho ngôi nhà.

10+ Mẫu Nhà Tiền Chế Mái Thái Đẹp Hiện Đại Nhất 2023

Nhà mái thái giật cấp

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Nhà tiền chế mái thái có chống cháy không?

Nhà tiền chế mái thái bắt buộc phải thiết kế hệ thống chống cháy theo đúng quy chuẩn sau đây:

  • Sử dụng vật liệu có khả năng chống cháy tốt như: kết cấu liên hợp, thép chịu nhiệt,...
  • Các cấu kiện của ngôi nhà nên được phun sơn hoặc bọc lớp chống cháy để đảm bảo an toàn.

Nhà tiền chế mái thái có làm tầng hầm được không?

Nhà tiền chế mái thái có thể thiết kế thêm tầng hầm để làm gara hoặc làm kho chứa đồ. Tuy nhiên, gia chủ cần phải tính toán kỹ phần móng chịu lực để đảm bảo độ an toàn khi sử dụng.

Tại sao nên xây dựng nhà tiền chế mái thái?

Nhà tiền chế mái thái được nhiều người ưa chuộng không chỉ vì mang thiết kế đẹp lạ mà còn vì những lý do sau đây:

  • Chi phí xây dựng hợp lý mà vẫn đảm bảo được công năng sử dụng.
  • Có thể thi công trên mọi địa hình, dễ dàng vận chuyển, tháo lắp.
  • Có độ bền cao, thông thường sẽ có tuổi thọ kéo dài từ 70 - 100 năm.
  • Dễ dàng thay đổi quy mô, cải tạo để phù hợp với xu hướng thiết kế mới.

Qua bài viết trên, DSDhome đã giới thiệu đến bạn đọc về mẫu nhà tiền chế mái thái để giúp bạn đọc hiểu hơn về lợi ích, công năng mà nhà mái thái mang lại. Bên cạnh đó DSDhome cũng đã tổng hợp một số mẫu nhà mái thái đẹp nhất hiện nay để bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn đọc có thêm ý tưởng để thiết kế cho ngôi nhà của mình.

--------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

  • Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai
  • Hotline HN: 096 124 9008
  • Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu
  • Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa
  • Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.
  • Email: dsd@kientrucdsd.com
  • Website: https://dsdhome.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhalapghepdsdhome
  • Youtube: https://www.youtube.com/@DSDhome
Tin tức liên quan
096 124 9008