Tin tức

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023

Tin tức

Nhà tiền chế 2 mái không còn là một khái niệm xa lạ đối với người dân Việt Nam khi hiện nay đã có rất nhiều công trình được hoàn thành và trình làng. Để biết thêm về mẫu nhà này, hãy cùng DSDhome tìm hiểu về các mẫu nhà tiền chế 2 mái ấn tượng nhất hiện nay nhé!

Nhà Tiền Chế 2 Mái Là Gì?

Nhà tiền chế hai mái còn có tên gọi khác là mái đầu hồi, đây là một kiểu nhà phổ biến có cấu tạo bằng cách dùng thép chịu lực cùng một số vật liệu khác. Hiện nay, nhà tiền chế 2 mái được sử dụng nhiều nhất cho các công trình là nhà xưởng tiền chế, nhà tiền chế dân dụng và nhà máy tiền chế. 

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023

Nhà tiền chế 2 mái

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Ấn Tượng Nhất Hiện Nay

Nhà tiền chế 2 mái đôi

Cùng DSDHome khám phá thêm về các mẫu nhà ấn tượng nhé! Nhà tiền chế 2 mái đôi là mẫu thiết kế ấn tượng về không gian rộng rãi, thoáng mát. Ngoài gian nhà chính, còn có thêm một khoảng để tạo thành nhà kho để cất giữ đồ đạc. Bên cạnh đó, cầu thang dẫn vào nhà được khéo léo nối liền với ngôi nhà làm tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà.  

Toàn bộ nhà lắp ghép được làm từ thép và được sơn một lớp tĩnh điện bên ngoài. Điều này đã giúp căn nhà được kéo dài tuổi thọ và chịu được tác động của ngoại cảnh cũng như thời tiết.

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023

Nhà tiền chế 2 mái đôi

Nhà Tiền Chế 2 Mái Kết Hợp Gỗ

Nhà tiền chế 2 mái ngoài có kết cấu khung thép chịu lực bên ngoài thì bên trong của mẫu nhà này còn có thể sử dụng thêm kết cấu khung gỗ. Nhà tiền chế hai mái kết hợp gỗ không chỉ mang lại sự vững chãi cho căn nhà mà còn mang lại một diện mạo mới, bắt mắt hơn cho công trình. 

Đây là một mẫu nhà tiền chế lý tưởng cùng gia đình với hệ vách ngăn kính tạo cảm giác rộng rãi cho người ở. Đây là cơ hội tuyệt vời cho cộng đồng yêu nhà khi chỉ cần chọn nội thất ưng ý đã tạo cho bản thân một không gian sống lý tưởng. 

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023

Nhà tiền chế 2 mái kết hợp gỗ 

Nhà Tiền Chế 2 Mái Kiểu Ống

Nhà tiền chế kiểu ống vừa đảm bảo được không gian rộng rãi bên trong nhà vừa tiết kiệm được diện tích đất xây nhà nhờ vào thiết kế của nó. Hệ thống cửa sử dụng kính cường lực tạo cảm giác thông thoáng cho người sinh sống tại đây. 

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023

Nhà tiền chế 2 mái kiểu ống

Nhà Tiền Chế 2 Mái Phong Cách Châu Âu

Nhà tiền chế 2 mái phong cách Châu Âu là một trong những mẫu nhà được người Việt Nam yêu thích. Nguyên nhân đầu tiên là nhờ vào thiết kế của mẫu nhà này gần giống với nhà cấp 4 với phong cách hiện đại, tối giản nhưng không đơn điệu. Phần trước của ngôi nhà còn lắp thêm mái hiên và đèn led tạo ra một không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời. 

Với thiết kế của nhà tiền chế phong cách Châu Âu thì từ cửa chính đến cửa sổ đều là cửa kính cường lực. Do đó, người sinh sống tại đây có thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhờ không gian thông thoáng.

Với thiết kế của nhà tiền chế phong cách Châu Âu thì từ cửa chính đến cửa sổ đều là cửa kính cường lực. Do đó, người sinh sống tại đây có thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhờ không gian thông thoáng.

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023 

Nhà tiền chế 2 mái phong cách Châu Âu

Nhà Tiền Chế 2 Mái Thiết Kế Mở

Nhà tiền chế 2 mái thiết kế mở có kết cấu khung thép kết hợp mái tôn lợp tạo sự bắt mắt. Hệ thống cửa gồm cửa chính và cửa sổ nhỏ được bố trí trải dọc ngôi nhà giúp hấp thụ ánh sáng tự nhiên và mang đến cho nhà tiền chế hai mái không gian rộng rãi.

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023

Nhà tiền chế thiết kế mở

Cấu tạo của nhà tiền chế 2 mái

Nhà tiền chế 2 mái đa dạng mẫu mã giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn nhưng điểm chung của mẫu này đều có các cấu tạo sau đây. 

Kết Cấu Chính

Phần móng là phần cấu tạo chính chịu lực cho toàn bộ căn nhà. Dựa vào quy mô, diện tích hay yêu cầu của khách hàng thì phần móng của nhà tiền chế 2 mái sẽ có độ nông sâu khác nhau. Nhà càng cao, càng nhiều tầng thì phần móng sẽ càng sâu hơn. Kèo chữ I, khung chịu lực mái, khung chống gió, dầm và cột cũng là những bộ phận quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023

Kết cấu chính

Kết Cấu Phụ

Nhà tiền chế 2 mái có kết cấu phụ bao gồm cầu thang, vách ngăn, khung đỡ vách ngăn và xà gồ mái. Nhà có thiết kế 2 mái ngoài việc mang lại giá trị thẩm mỹ thì 2 mái của nhà tiền chế còn góp phần vào việc tăng sự vững vàng cho ngôi nhà.

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023

Nhà tiền chế 2 mái đẹp, bắt mắt

Kết Cấu Tạo Hình Cho Nhà Tiền Chế 2 Mái

Nhà tiền chế 2 mái thường được sử dụng tôn lắp tường và mái tôn để lắp ở trên để giới hạn không gian nhà đồng thời cũng giúp phòng tránh các tác động của thời tiết. Ngoài những công dụng vừa được nêu, các vật liệu này cũng giúp nhà tiền chế 2 mái trong bắt mắt hơn. 

Cấu tạo hình cho nhà tiền chế 2 mái thường được chia thành 2 hạng mục sau: hệ kết cấu theo phương thẳng đứng bao gồm tường, cửa đi vào cửa sổ, cửa mái đứng và hệ kết cấu theo phương ngang bao gồm mái, cửa nằm ngang.

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023 

Kết cấu tạo hình nhà tiền chế

Ưu Điểm Nổi Bật Của Nhà Tiền Chế 2 Mái

Nhà tiền chế 2 mái ngày càng phổ biến và được ưa chuộng đó là nhờ vào các ưu điểm nổi bật được kể đến sau đây.

Tiết Kiệm Chi Phí

Nhà tiền chế 2 mái không yêu cầu sử dụng nhiều nguyên vật liệu trong lúc thi công xây dựng như các kiểu nhà truyền thống. Một đặc điểm nữa ở nhà tiền chế 2 mái là không đòi hỏi các vật liệu có sức chịu lực cao như bê tông, cốt thép. Đó là nguyên nhân mà bạn có thể tiến hành thi công nhanh chóng khi có nhu cầu mà không cần đắn đo quá nhiều về giá.

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023 

Nhà tiền chế 2 mái tiết kiệm chi phí

Quá Trình Thiết Kế, Thi Công Nhanh Chóng

Các cấu kiện để xây dựng nên nhà tiền chế 2 mái đều được sản xuất tại nhà máy và các cấu kiện này được đo kích thước cũng như xác định số lượng dựa vào bản vẽ kỹ thuật. Do đó, quá trình thiết kế và thi công của nhà tiền chế 2 mái diễn ra nhanh chóng hơn so với hình thức xây dựng nhà truyền thống đồng thời vẫn đảm bảo được độ chính xác cao.

Ngoài các cấu kiện được sản xuất tại nhà máy thì các giai đoạn như khoan, đục, cắt, hàn, sơn chống ăn mòn,... đều được diễn ra tại nhà máy. Sau khi hoàn thành các công đoạn được nêu trên thì sẽ được vận chuyển và tiến hành lắp tại công trình. Căn nhà sẽ được hoàn thiện nhanh chóng và có thể sử dụng ngay sau khi hoàn tất.

Top 5+ Mẫu Nhà Tiền Chế 2 Mái Đẹp 2023

Thiết kế, thi công nhà tiền chế nhanh chóng

Nhà Tiền Chế 2 Mái Được Xem Như Công Trình Đa Năng

Nhà tiền chế 2 mái có thể ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau như công nghiệp, dân dụng, thương mại,... Do đó, nhà tiền chế có thể được xem như công trình đa năng có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau. 

Báo Giá Chi Phí Thi Công Nhà Tiền Chế 2 Mái

Chi phí thi công nhà tiền chế 2 mái sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác

Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chi Phí Xây Dựng Nhà Tiền Chế 2 Mái

Có 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà tiền chế 2 mái:

  • Quy mô thiết kế, xây dựng: Quy mô càng lớn thì chi phí bỏ ra càng cao. Do đó, trước khi quyết định hãy tìm hiểu và lựa chọn theo tình hình tài chính hiện tại của bạn.
  • Nguyên vật liệu: Có nhiều nguyên vật liệu khác nhau trên thị trường để làm nên nhà tiền chế 2 mái. Khi nguyên vật liệu có nhiều tính năng và được áp dụng các công nghệ hiện đại như giữ màu, phản xạ nhiệt, chống ăn mòn,... thì giá của nó cũng sẽ tăng cao hơn. Đối với khu vực thường xuyên có mưa thì mái sẽ được sử dụng vật liệu có giá thành cao như tôn chống dột và tôn máng lớn. 

Báo Giá chi Phí Xây Dựng

Nhà tiền chế 2 mái sẽ có những chi phí khác nhau dựa trên các công trình khác nhau. Nhà tiền chế 2 mái có diện tích 31,6m2 có giá xây dựng trọn gói tham khảo từ 461.600.000 VNĐ. Với nhà có diện tích từ 48m2 có giá tham khảo từ 635.500.000 VNĐ.

Mong rằng qua bài viết này, DSDHome đã giúp bạn hiểu hơn và lựa chọn được cho mình các mẫu nhà tiền chế 2 mái phù hợp với nhu cầu nhé.

***Xem thêm: Giá thi công nhà khung thép

Các Thông Số Cơ Bản Khi Xây Dựng Nhà Tiền Chế 2 Mái

Sau đây là các thông số cơ bản khi xây dựng nhà lắp ghép mà gia chủ cần biết: 

  • Chiều cao nhà: Khoảng cách được tính từ chân cột lên đến điểm giao của tôn tường (diềm mái) và tôn mái. Đối với trường hợp chôn cột nhà thấp hoặc cao hơn nền thì sẽ tính từ mức nền đã hoàn chỉnh đến tôn tường. 
  • Chiều rộng nhà: Được tính từ mép ngoài tường bên này đến mép ngoài tường bên kia. 
  • Chiều dài nhà: Được tính từ mép ngoài tường phía trước đến mép ngoài tường phía sau. 
  • Bước cột: Khoảng cách giữa các cột theo chiều dọc nhà gọi là bước cột. Các tính sẽ dựa trên chiều dài nhà, mục đích sử dụng và thiết kế. 
  • Độ dốc mái: Độ nghiêng của mái nhà so với phương ngang nhà là độ dốc mái. Để nhà có khả năng thoát nước tốt nhất cần tính kỹ lưỡng độ dốc mái và độ dốc được sử dụng nhiều đó là 10 hoặc 15 độ. 
  • Tải trọng: Trong quá trình sử dụng, các tác động lên công trình được gọi là tải trọng. Có nhiều loại như: trọng lượng công trình, tải trọng cầu trục, tải trọng gió,...

Quy Trình Thi Công Nhà Tiền Chế Hai Mái

Để có một ngôi nhà tiền chế hoàn chỉnh, thì phải trải qua các bước thi công theo thứ tự sau đây: 

  • Thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà. 
  • Thiết kế cấu trúc ở bên trong nhà để chắc chắn rằng khi xây dựng sẽ đạt chất lượng tốt nhất. 
  • Lên bản vẽ từ thiết kế và bắt đầu xin giấy phép xây dựng. 
  • Thực hiện thi công cấu kiện thép tại xưởng giống với thiết kế và chuẩn bị nguyên vật liệu xây dựng. 
  • Vận chuyển các cấu kiện thép đã được gia công đến địa điểm thi công. 
  • Bắt đầu giai đoạn lắp ghép, xây dựng từ phần khung đến các phần còn lại để hoàn thiện nhà. 
  • Nghiệm thu công trình để đảm bảo chất lượng đạt chuẩn theo yêu cầu và bàn giao nhà. 

Mong rằng qua bài viết này, DSDHome đã giúp bạn hiểu hơn và lựa chọn được cho mình các mẫu nhà tiền chế 2 mái phù hợp với nhu cầu nhé.

—-------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008