Tin tức

Gợi Ý 10 Mẫu Nhà Tiền Chế 1 Mái Đẹp Nhất 2023

Tin tức

Nhà tiền chế 1 mái là một trong những mô hình nhà tiền chế phổ biến được ưa chuộng tại DSDhome. Mô hình nhà tiền chế đảm bảo mang lại cho bạn  không gian sinh hoạt tiện nghi nhưng không cần thiết kế quá cầu kỳ.

Bạn Hiểu Như Thế Nào Về Nhà Tiền Chế 1 Mái?

Nhà tiền chế 1 mái có nguyên liệu xây dựng chính là thép cao cấp. Với kết cấu xây dựng đặc biệt, mái nhà tiền chế chỉ sử dụng 1 mái che và phần mái này đổ góc theo một hướng duy nhất. 

Khác với các ngôi nhà xây dựng theo kiểu truyền thống, mẫu nhà tiền chế hay còn gọi là nhà lắp ghép đảm bảo không gian sinh hoạt đạt chuẩn mà không cần dành nhiều thời gian để thiết kế. Ở Việt Nam trong những năm gần, nhà tiền chế mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ hơn.

Cấu Tạo Nhà Tiền Chế 1 Mái

Nhà tiền chế có cấu tạo bao gồm 3 kết cấu. Cấu tạo nhà tiền chế 1 mái khá tương đồng so với nhà thông thường. Tuy nhiên vẫn có một số đặc điểm riêng biệt về cấu tạo. 

Kết cấu chính

Thành phần quan trọng nhất đối với ngôi nhà là phần móng, nó chịu toàn bộ lực của ngôi nhà và tùy theo cách xây dựng ngôi nhà hình chữ nhật hay hình chữ L mà tạo nên phần móng sâu và chắc. Ngoài ra còn có các bộ phận như cột, khung chính, xà để giữ cố định mái che cho ngôi nhà. Thép tấm định hình tạo hình theo ý muốn của nhà đầu tư.

Kết cấu phụ

Đi kèm với các kết cấu chính là xà gồ tường, cầu thang, gác lửng, vách ngăn giữa các phòng trong nhà, dầm kể cả mái. Góp phần tạo nên những chi tiết hoàn chỉnh cho ngôi nhà cũng như một công trình kiến ​​trúc, ổn định trong quá trình thi công. Cần lưu ý rằng nếu bạn muốn xây dựng một ngôi nhà tiền chế hoàn chỉnh thì nó phải có đầy đủ các kết cấu chính và phụ, tùy theo mô hình phức tạp của ngôi nhà mà bạn có thể loại bỏ những chi tiết không cần thiết để đơn giản hóa hơn trong quá trình xây dựng.

Kết cấu tạo hình

Kết cấu ngoại thất của ngôi nhà cũng là một phần quan trọng không kém giúp ngôi nhà trở nên nghệ thuật và bắt mắt hơn. Đối với những ai muốn xây nhà tiền chế mái mỹ đẹp theo hướng hiện đại sẽ có khung cửa kính, khung thép cao cấp, tấm sàn, các loại vật liệu tạo hình nội thất như khung thép, xi măng, tường đá. Đối với kiểu nhà truyền thống thì không quá phức tạp chỉ cần khung thép, mái tôn là hoàn thiện hơn là được.

Nhà Tiền Chế 1 Mái Có Gì Mà Được Nhiều Người Lựa Chọn?

Nhà tiền chế 1 mái hiện nay được các nhà đầu tư, hộ gia đình lựa chọn bởi nhiều ưu điểm. DSDhome thu thập một số ưu điểm vượt trội, được cung cấp từ nhiều khách hàng tại đơn vị của chúng tôi.Để có thể hiểu rõ hơn về mô hình này, chúng tôi khuyến khích nên tìm hiểu và sử dựng để có cái nhìn chuẩn xác nhất.

Tiết kiệm chi phí

Nhà tiền chế 1 mái thường được thiết kế đơn giản, vật liệu xây dựng cũng phổ biến và dễ kiếm, thời gian thi công nhanh chóng nên giá thành xây dựng tương đối rẻ. Chi phí một căn nhà lắp ghép chênh lệch so với chi phí để xây dựng một ngôi nhà cấp 4 truyền thống.

Thời gian thi công nhanh chóng

Trong khi các mô hình kiến trúc khác có thời gian thi công rất dài vài tháng thậm chí vài năm đối với những biệt thự có thiết kế cầu kỳ thì nhà tiền chế 1 mái lại có thời gian thiết kế và thi công nhanh chóng, từ khi lên kế hoạch đến khi hoàn thành chỉ mất khoảng 6-7 tuần tùy theo diện tích ngôi nhà. Do đó, khách hàng có thể nhanh chóng trải nghiệm và tận hưởng không gian sống của tổ ấm mình.

Gợi Ý 10 Mẫu Nhà Tiền Chế 1 Mái Đẹp Nhất 2023

Thời gian thi công nhà lắp ghép nhanh chóng và tiện lợi

Dễ dàng lắp đặt và bảo trì

Các vật liệu được sử dụng để xây dựng nhà tiền chế đều dễ kiếm và có trọng lượng tương đối nhẹ nên quá trình di chuyển, lắp đặt diễn ra dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, đây cũng là những vật liệu dễ bảo trì và hoàn toàn có thể thay thế, cải tạo khi gặp sự cố, hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Không gian rộng rãi, đầy đủ công năng

Nhà tiền chế 1 mái thường được xây dựng trên quỹ đất rộng nên kết cấu trong nhà cũng được xây dựng với nhiều chức năng khác nhau. Đối với những mẫu nhà tiền chế này kiến trúc sư sẽ bố trí các phòng khoa học, hợp lý với 2 đến 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 bếp, 1 phòng thờ và nhà vệ sinh, cách bố trí này đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.

***Tham khảo: Báo giá thi công nhà tiền chế mới nhất

Thông Số Cơ Bản Để Xác Định Mô Tả Một Nhà Tiền Chế 1 Mái

Nhằm giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết hơn về bản vẽ nhà tiền chế 1 mái. Một số thông số cơ bản được các kiến trúc sư mô tả chi tiết trong bảng mô tả. Các thông số được khảo sát thực tế và mô phỏng chân thực nhất.

  • Chiều rộng nhà: Chiều rộng của nhà tùy theo yêu cầu. Chiều rộng của ngôi nhà được tính từ mép ngoài của bức tường thứ nhất đến mép ngoài của bức tường thứ hai.
  • Chiều dài nhà: Chiều dài nhà tùy theo yêu cầu. Chiều dài của ngôi nhà được tính từ mép ngoài của bức tường thứ nhất đến mép ngoài của bức tường thứ hai tính từ hướng nhìn của cửa chính.
  • Chiều cao nhà: Chiều cao nhà tùy theo yêu cầu. Chiều cao của nhà được tính từ chân cột đến mép mái (giao điểm giữa tấm lợp và tường).
  • Độ dốc mái: Độ dốc mái ảnh hưởng đến việc thoát nước mưa trên mái. Thông thường độ dốc mái lấy i = 15%
  • Bước cột: Bước cột là khoảng cách giữa các cột theo phương thẳng đứng của ngôi nhà. Bước cột được xác định dựa trên chiều dài của ngôi nhà và mục đích sử dụng trong ngôi nhà.
  • Tải trọng: Tải trọng tính toán tác dụng lên công trình bao gồm các loại tải trọng sau: trọng lượng bản thân, hoạt tải máy, tải trọng gió, tải trọng cầu trục, tải trọng sàn, hoạt tải sử dụng...

Gợi Ý 10 Mẫu Nhà Tiền Chế 1 Mái Hiện Đại - Tiết Kiệm Chi Phí

DSDhome gợi ý một số mẫu nhà tiền chế 1 mái hiện đại. Những mẫu nhà dưới đây hiện tại có mẫu thiết kế sẵn tại công ty. Đây là 10 mẫu nhà hiện tại đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Nhà tiền chế 1 mái cấp 4

Nhà tiền chế 1 mái cấp 4 phù hợp cho những hộ gia đình trẻ, với phong cách sống trẻ trung. Hướng đến một không gian không gò bó và mang lại thẩm mỹ sang trọng.

Gợi Ý 10 Mẫu Nhà Tiền Chế 1 Mái Đẹp Nhất 2023

Nhà tiền chế 1 mái cấp 4 đơn giản không kém phần sang trọng

Nhà tiền chế 1 mái 2 tầng

Nhà tiền chế 1 mái 2 tầng hiện đại, thường được các chủ đầu tư cửa hàng, xây dựng kinh doanh hoặc dùng làm cơ sở buôn bán. Không chỉ mở rộng được không gian và sức chứa, nhà tiền chế này còn mang ưu điểm dễ dàng tu sửa.

Gợi Ý 10 Mẫu Nhà Tiền Chế 1 Mái Đẹp Nhất 2023

Nhà tiền chế 1 mái 2 tầng không gian xanh hiện đại

Nhà tiền chế 1 mái phong cách hiện đại

Nhà tiền chế phong cách hiện đại phù hợp với mục đích dùng làm nhà ở hoặc văn phòng làm việc. Với không gian rộng rãi, thiết kế theo phong cách hiện đại, nhà tiền chế 1 mái này đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng.

Gợi Ý 10 Mẫu Nhà Tiền Chế 1 Mái Đẹp Nhất 2023

Nhà tiền chế 1 mái xây dựng làm văn phòng công ty

Nhà tiền chế 1 mái phong cách vintage

Nhà tiền chế 1 mái phong cách vintage là mô hình nhà tiền chế mới chỉ phổ biến trong những năm gần đây. Phong cách trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng. Rất phù hợp với nhiều bạn trẻ hiện đại ngày nay.

Gợi Ý 10 Mẫu Nhà Tiền Chế 1 Mái Đẹp Nhất 2023

Nhà tiền chế 1 mái phong cách vintage hòa mình với thiên nhiên

Ngoài ra DSDhome cung cấp đến khách hàng một số mẫu nhà tiền chế đang hot trên thị trường. Nhằm đa dạng hơn với không gian sống của bạn, chúng tôi luôn có dịch vụ xây dựng theo bản thiết kế sẵn và xây dựng dựa bản thiết kế yêu cầu từ phía khách hàng. 

Báo Giá Xây Nhà Tiền Chế 1 Mái

Tùy thuộc theo từng khu vực, từng thời điểm mà nhà tiền chế 1 mái có mức giá khác nhau. Tuy nhiên DSDhome vẫn luôn đảm bảo mức giá xứng đáng với các sản phẩm nhà lắp ghép mà quý khách hàng đầu tư. 

Mức giá của loại hình nhà tiền chế này thường dao động không quá chênh lệch và có thể thay đổi theo diện tích, địa hình và không gian nhà. Để tìm hiểu chi tiết hơn về mức giá nhà lắp ghép cụ thể bạn có thể thao khảo bảng giá tại DSDhome.

Nhà lắp ghép theo khu vực miền Bắc

Nhà lắp ghép 1 trệt 1 lầu

244 - 562 triệu đồng

Nhà lắp ghép 1 trệt 2 lầu

747 - 987 triệu đồng

Mái hiên

14 - 19 triệu đồng

Nhà lắp ghép theo khu vực miền Nam và miền Trung

Nhà lắp ghép 1 trệt 1 lầu

275 - 635 triệu đồng

Nhà lắp ghép 1 trệt 2 lầu

837 - 1.105 triệu đồng

Mái hiên

16 - 21 triệu đồng

Đối với nhà tiền chế 1 mái có cần xin giấy phép xây dựng không?

Việc xây dựng nhà tiền chế 1 mái hầu hết đơn giản hơn so với các mẫu nhà truyền thống trước đây. Tuy nhiên cho dù mục đích là làm kho, nhà ở hay thậm chí là mở cửa hàng kinh doanh thì nhà đầu tư vẫn phải xin giấy phép.

Giấy phép xây dựng theo quy định hiện hành của pháp luật. Vì nhà tiền chế được tính là công trình xây dựng trong khu quy hoạch đô thị bao gồm các hạng mục sửa chữa, xây dựng, cải tạo nên bắt buộc phải thực hiện thủ tục xin phép xây dựng.

Gợi Ý 10 Mẫu Nhà Tiền Chế 1 Mái Đẹp Nhất 2023

Xây dựng nhà tiền chế 1 mái cần xin giấy phép xây dựng 

Những lưu ý khác khi xây dựng nhà tiền chế 1 mái

Bu lông được dùng để liên kết các cấu kiện trong nhà khung thép tiền chế nên rất quan trọng. Vì vậy, khi lựa chọn nguyên liệu cần kiểm tra độ an toàn và chắc chắn của nguyên vật liệu cũng như chất lượng của toàn bộ bolon. Nếu chưa có chứng chỉ cần làm test để kiểm tra chất lượng.

Đảm bảo nâng cấp sự chịu lực của các cấu kiện. Khi thi công nhà khung thép cần kiểm tra phương vị của tất cả các cấu kiện, đặc biệt là 2 khung kèo đầu hồi và khung kèo chính. Nên căn chỉnh phương vị ngay sau khi hoàn thành việc lắp đặt từng bộ phận kết cấu của khung.

DSDhome đã cung cấp những mẫu nhà tiền chế đang hot mà bạn có thể tham khảo thông qua bài viết này. Hy vọng những thông tin bổ ích trên đây đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về nhà tiền chế 1 mái và có những lựa chọn phù hợp với mục tiêu xây dựng của mình.

——————

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: DSDHome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008