Tin tức

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2024

Tin tức

Nhà thép tiền chế dân dụng là mô hình xây dựng được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhà khung thép tiền chế có nhiều công năng cũng như tính tiện dụng cao, đa dạng kiểu dáng, thiết kế độc đáo. Hãy cùng DSDhome tìm hiểu và tham khảo một số mẫu nhà tiền chế đơn giản đẹp nhất hiện nay! 

Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Là Gì?

Nhà thép tiền chế hay còn gọi là nhà sắt tiền chế có kết cấu hoàn toàn từ khung thép. Sau khi hoàn thành bản vẽ, các cấu kiện như: dầm, mái, sàn, trụ... sẽ được sản xuất tại xưởng theo đúng kích thước dựa trên bản vẽ thiết kế. Sau đó các cấu kiện sẽ được vận chuyển đến công trường để tiến hành lắp ráp.

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2023

Mẫu nhà tiền chế đẹp

***Xem thêm: Các mẫu nhà tiền chế đẹp

Ưu Và Nhược Điểm Của Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng

DSDhome sẽ điểm qua một số ưu điểm của nhà thép tiền chế dân dụng như: thân thiện với môi trường, chi phí rẻ, thi công nhanh, dễ dàng bảo hành, vận chuyển. Bên cạnh những ưu điểm trên thì sẽ có những hạn chế nhất định.

Ưu điểm

  • Thân thiện với môi trường: Nhà tiền chế không sử dụng các vật liệu như: xi măng, đất đá,... nên sẽ hạn chế rác thải và bụi bặm ra ngoài môi trường. Hơn nữa, kết cấu khung thép của nhà tiền chế có thể tái sử dụng
  • Chi phí xây nhà tiền chế hợp lý: Vật liệu chính để làm nhà sắt lắp ghép là các khung thép nên sẽ hạn chế được các chi phí nguyên vật liệu khác, thời gian thi công nhanh nên sẽ tiết kiệm được chi phí nhân công.
  • Thời gian thi công nhanh: Nhà tiền chế được lắp ráp từ các vật liệu được sản xuất theo đúng tỉ lệ bản vẽ nên thời gian thi công sẽ rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng từ 2 - 8 tuần hoàn thiện tùy vào diện tích, số tầng.
  • Dễ dàng sửa chữa, vận chuyển: Vì được làm từ vật liệu nhẹ nên nhà tiền chế lắp ghép dễ dàng sửa chữa khi muốn mở rộng hay di chuyển đi nơi khác mà không lo ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2023

Mẫu nhà tiền chế đẹp.

Nhược điểm

  • Chịu lửa kém: Thép không cháy nhưng khi chạm mốc đến nhiệt độ từ 500 độ C đến 600 độ C thì thép sẽ chuyển sang dạng dẻo mất đi kết cấu công trình.
  • Dễ bị ăn mòn: Việt Nam có khí hậu nóng ẩm nên khung thép sẽ dễ bị ăn mòn. Do đó để hạn chế sự ăn mòn thì nên sơn phủ và cách nhiệt tốt cho công trình.
  • Chi phí giao công và bảo dưỡng cao: Mỗi bộ phận của ngôi nhà đều được tính toán kỹ lưỡng để ăn khớp với nhau, đòi hỏi độ chính xác cao do đó kết cấu nhà tiền chế trở nên phức tạp dẫn đến chi phí bao dưỡng cao. Bên cạnh đó, vật liệu thép dễ bị ăn mòn nên cần được bảo dưỡng thường xuyên.

Ứng Dụng Của Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng

Nhà ở tiền chế

Nhà ở tiền chế đang dần trở thành xu hướng xây dựng nhà ở hiện nay, mô hình này có thể sẽ thay thế nhà ở bằng bê tông cốt thép trong tương lai, nhất là đối với những nhà ở thành phố. Với những mẫu nhà thép tiền chế dân dụng, gia chủ sẽ tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo tính chắc chắn và thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2023

Mẫu nhà tiền chế đẹp.

Nhà xưởng, nhà kho tiền chế

Nhà thép tiền chế được ứng dụng rất nhiều trong việc xây dựng nhà máy, nhà xưởng, kho chứa hàng container,... ở các khu công nghiệp. Bởi ưu điểm của nhà tiền chế là thời gian thi công nhanh, giá thành rẻ, dễ dàng mở rộng diện tích khi cần gia tăng quy mô.

Nhà yến tiền chế

Nhà tiền chế được rất nhiều hộ gia đình ưa chuộng để sử dụng làm nhà nuôi yến bởi thời gian thi công nhanh, giá thành hợp lý, dễ dàng thi công, sửa chữa giúp gia đình tối ưu được chi phí.

Một số công trình khác

Ngoài những mô hình nhà thép tiền chế như trên, sản phẩm này còn được ứng dụng rất rộng rãi trong các công trình như:

  • Thương mại: văn phòng, siêu thị, showrooms, nhà hàng, quán cafe...
  • Công trình công cộng: bệnh viện dã chiến, trường học, nhà thi đấu, bảo tàng...
  • Các công trình khác: trang trại, trạm xăng, trạm dừng chân, bãi giữ xe, nhà chứa container...

Xây Nhà Tiền Chế Có Cần Xin Giấy Phép Không?

Xây nhà tiền chế cần phải xin giấy phép vì đây là quy định hành chính thuộc Mục 1 Khoản 2 Điều 89 Nghị định 139/2017 NĐ-CP, cụ thể như sau:

Điều 89. Đối tượng và các loại giấy phép xây dựng:

  1. Trước khi khởi công xây dựng công trình, chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.”

Vì vậy trước khi tiến hành thi công nhà tiền chế, chủ đầu tư phải xin cấp giấy phép và được sự đồng ý từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2023

Mẫu nhà tiền chế đẹp.

Báo Giá Chi Phí Xây Dựng Nhà Khung Thép Tiền Chế Dân Dụng Năm 2023

Tùy theo từng khu vực mà giá nhà tiền chế lắp ghép có mức giá khác nhau. Mức báo giá dưới đây chưa bao gồm thuế VAT; giá nội thất như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hoà, bếp, mái hiên và phí vận chuyển. 

Giá nhà lắp ghép khu vực miền Bắc

Nhà lắp ghép 1 tầng

244 - 563 triệu đồng

Nhà lắp ghép 2 tầng

747 - 987 triệu đồng

Mái hiên 

14 - 19 triệu đồng

 

BÁO GIÁ MIỀN BẮC

 

Giá nhà lắp ghép khu vực miền Nam và miền Trung

Nhà lắp ghép 1 tầng

275 - 635 triệu đồng

Nhà lắp ghép 2 tầng

837 - 1,105 triệu đồng

Mái hiên

16 - 21 triệu đồng

 

Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Đơn Giá Thi Công Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng

Kết cấu công trình

Thiết kế, quy mô và tính thực dụng là những yếu tố quyết định lớn nhất đến chi phí xây dựng nhà thép tiền chế dân dụng. Nếu công trình có thiết kế phức tạp và nhiều tầng thì đòi hỏi khả năng chịu lực của nhà này cao thì kích thước của dầm, cột và bản sàn cũng khác nhau. Chính vì vậy vật tư thiết yếu để đảm bảo độ chắc chắn cho công trình khác nhau.

Hoàn thiện vật tư

Kết cấu của nhà tiền chế sử dụng vật liệu chính là thép. Tuy nhiên để hoàn thiện ngôi nhà cần phải sử dụng nhiều loại vật tư khác nhau nên sẽ phụ thuộc vào chất lượng, thương hiệu của vật tư mà sẽ có giá thành khác nhau.

Điều kiện thi công

Điều kiện giao thương, địa điểm xây dựng cũng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng công trình. Nếu điều kiện không thuận lợi và ổn định thì sẽ gây ra nhiều rắc rối như: thời gian thi công bị kéo dài, chi phí nhân công tăng, khó khăn trong vận chuyển vật tư,...

Tổng Hợp Những Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Đẹp

Dưới đây là một số mẫu nhà tiền chế đơn giản đẹp mà DSDhome đã tổng hợp để bạn đọc tham khảo để có thêm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2023

Mẫu số 1

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2023

Mẫu số 2

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2023

Mẫu số 3

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2023

Mẫu số 4

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2023

Mẫu số 5

Mẫu Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng Rẻ Đẹp Nhất Năm 2023

Mẫu số 6

Như vậy, DSDhome đã giới thiệu đến bạn đọc về mô hình nhà thép tiền chế dân dụng, nêu lên những ưu nhược điểm, ứng dụng của sản phẩm. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà DSDhome vừa cung cấp sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về mô hình nhà này!

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC DSD

Tin tức liên quan
096124 9008