Tin tức

Cấu Tạo Và Bản Vẽ Nhà Khung Thép Dân Dụng Mới Nhất 2023

Tin tức

Bản vẽ nhà khung thép dân dụng là yếu tố cơ bản, cần thiết để xây dựng được nhà khung thép. Những năm trở lại đây nhà tiền chế đang dần trở nên là xu hướng và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình. Tuy phổ biến là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo của khung thép nhà tiền chế như thế nào nên bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về kết cấu nhà khung thép.

Nhà khung thép dân dụng

Nhà kết cấu thép giống với nhà lắp ghép là được làm bằng khung thép nên sẽ có những chi tiết khác biệt hoàn toàn so với nhà truyền thống làm bằng bê tông. Kết cấu nhà thép được tạo thành từ nhiều khung thép tiện ích lắp ghép lại với nhau và đặc biệt là các khung thép này được sản xuất tại phân xưởng sau đó sẽ di chuyển đến công trình để tiến hành lắp ghép. 

Cấu Tạo Và Bản Vẽ Nhà Khung Thép Dân Dụng Mới Nhất 2023

Nhà khung thép hiện đại

Ưu điểm của nhà khung thép dân dụng

Cùng DSDhome điểm qua một số ưu điểm vượt trội của nhà tiền chế mà bạn nên biết:

  • Thời gian thi công ngắn hạn, chỉ trong vòng 30 ngày thì bạn đã có thể sở hữu được cho mình một căn nhà tiền chế với tính thẩm mỹ và tuổi thọ cao.
  • Kết cấu nhà thép gọn nhẹ, dễ dàng vận chuyển đến nơi thi công, có thể đặt ở những nơi kết cấu đất yếu, đỉnh đồi hay trên mặt hồ nước.
  • Vật liệu làm nhà tiền chế có tính thẩm mỹ, có độ bền cao, chịu lực tốt.
  • Dễ dàng cải tạo, tái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Kết cấu nhà khung thép dân dụng

Xu hướng xây dựng nhà ở khung thép người càng được nhiều người ưa chuộng vì kết cấu bền vững, hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao. Để hoàn thiện được căn nhà tiền chế đẹp thì bản vẽ nhà khung thép dân dụng sẽ mô tả đầy đủ các kết cấu nhà khung thép giúp gia chủ dễ dàng hình dung ra được ngôi nhà mình sắp sử dụng. Kết cấu nhà khung thép thường sẽ bao gồm:

Móng nhà thép dân dụng

Tương tự như những căn nhà truyền thống khác thì nhà thép dân dụng cũng có phần móng nhà. Móng nhà có thể là móng đơn, móng băng hay móng bè tùy vào địa chất và mặt bằng của công trình. Tùy vào mẫu nhà mà gia chủ lựa chọn sẽ có phần móng khác nhau:

  • Đối với nhà cao tầng thì phần móng sâu ( móng cọc ép, cọc khoan nhồi ) sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên bền vững hơn. Lượng cọc và chiều sâu tính toán được cho là giảm 25-45% so với nhà bê tông cốt thép. Đối với phần bu lông móng thì thường sử dụng bu lông có đường kính M22 trở lên, có tác dụng liên kết hệ móng bê tông cốt thép và cột thép hình, bước này đòi hỏi độ chính xác cao để lắp đặt các cấu kiện cột, dầm chính xác hơn. 
  • Lắp đặt bu lông móng cùng với hệ cốp pha, cốt thép móng áp dụng cho nhà tiền chế cấp 4 còn đối với nhà cao tầng thì bu lông móng không có nhiều sự thay đổi, song sẽ bổ sung hệ ecu đặc chủng chống nhổ cho chân cột
  • Kế đến là kết cấu nhà thép dân dụng thường bao gồm bản móng, giằng móng, chiều cao cổ móng. Bản móng có tên gọi khác là đài móng, có hình chữ nhật, có độ dốc vừa phải giúp cho việc thi công không làm sụt bê tông. Trên đài móng sẽ được gắn thêm gờ để giúp cho móng nhà được cứng hơn. Đối với phần giằng móng hay còn gọi là đà kiềng thì dùng để liên kết giữa các móng. Chiều cao cổ móng thì được thiết kế phải đảm bảo độ sâu khi chôn móng trong đất giúp tăng khả năng chịu tải và ổn định của nền đất.

Cấu Tạo Và Bản Vẽ Nhà Khung Thép Dân Dụng Mới Nhất 2023

Sử dụng bê tông để làm nền móng vững chãi cho ngôi nhà

Khung nhà

Khung nhà tiền chế có đa dạng các loại hình khác nhau. Tùy vào mục đích xây dựng của gia chủ để lựa chọn được khung nhà phù hợp. Một số khung nhà hay được sử dụng là khung nhà kiểu một nhịp, nhiều nhịp, nhiều mái dốc,... 

Cấu Tạo Và Bản Vẽ Nhà Khung Thép Dân Dụng Mới Nhất 2023

Nhà khung thép hiện đại

Cột, dầm

Cột thép làm nhà tiền chế thường có hình chữ H hoặc có thể là cột tròn. Ngoài ra một số trường hợp còn có thể sử dụng bê tông cốt cứng nhằm tăng độ vững chắc cho công trình. Đồng thời tăng khả năng chống cháy cho ngôi nhà của gia chủ.

Sàn, tường, vách ngăn nhà khung thép dân dụng

Sàn nhà thường dùng là sàn gỗ nhựa 3D, có độ bền lên đến 40-50 năm, được thiết kế sản xuất riêng biệt với mái nhà và được làm từ gỗ thông cao cấp sẽ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Phần vách ngăn nhà khung thép dân dụng thường sẽ sử dụng tấm cemboard với mục đích bao che khung sắt, cách ra đường dây điện và ống nước nhằm tăng tính thẩm mỹ trong thiết kế nhà lắp ghép.

Bản vẽ nhà khung thép dân dụng

Một bản vẽ nhà khung thép dân dụng thường sẽ gồm các hình ảnh mặt đứng, mặt ngang và mặt cắt của ngôi nhà. Nhờ vào bản vẽ sẽ giúp gia chủ dễ dàng hình dung được kết cấu của ngôi nhà và giúp đơn vị thi công xây dựng chuẩn xác hơn. Bản vẽ thiết kế nhìn ra được các vị trí bố trí công năng trước. 

Quy trình lắp dựng nhà khung thép

Quy trình để lắp dựng nhà lắp ghép thường trải qua 3 quy trình chính là thiết kế bản vẽ, gia công cấu kiện và hoàn thiện nhà lắp ghép. Ở mỗi quy trình đều được giám sát kỹ càng, cẩn thận và thực hiện nghiêm ngặt dựa trên bản vẽ nhà tiền chế. Từ khâu thiết kế bản vẽ đến khâu hoàn thiện thường rơi vào khoảng 30 ngày, thời gian thi công ngắn đã giúp gia chủ tiết kiệm rất nhiều chi phí trong xây dựng. 

Cấu Tạo Và Bản Vẽ Nhà Khung Thép Dân Dụng Mới Nhất 2023

Giai đoạn hoàn thiện nhà lắp ghép

Trên đây là một số thông tin về bản vẽ nhà tiền chế, DSDhome hy vọng rằng bạn sẽ tìm được cho mình một mẫu nhà phù hợp cho cá nhân, gia đình của mình. Nếu bạn đang ấp ủ và hy vọng sớm sở hữu được một căn nhà thì liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

——————

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: DSDHome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008