Tin tức

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2023

Tin tức

Thiết kế nội thất phòng khách là một việc quan trọng cần chú trọng. Phòng khách không chỉ là không gian quan trọng không thể thiếu, dùng để sinh hoạt chung của gia đình, tiếp đón khách đến thăm mà nó còn thể hiện phong thái, bộ mặt riêng của gia đình. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế nội thất phòng khách hiện đại và sang trọng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang trọng

Lựa chọn sofa làm điểm nhấn 

Phòng khách được xem là không gian chiếm vai trò quan trọng nhất trong mỗi căn nhà, nơi tiếp khách, nơi thành viên gia đình tụ họp… Vì vậy phong cách của sofa mang yếu tố quyết định rất lớn với nội thất phòng khách. Để chọn được một chiếc sofa hoàn hảo bạn cần lưu yếu một số yếu tố gồm: kích thước, chất liệu, màu sắc. Lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với phong cách thiết kế của căn phòng.

Lựa chọn kệ tivi chất liệu gỗ 

Để có thể được một phần chi phí trong nội thất bạn nên chọn kệ tivi được làm từ gỗ công nghiệp vì chi phí của chúng tiết kiệm hơn nhiều so với kệ được làm chất liệu tự nhiên. Các kiểu dáng thiết kế kệ từ gỗ công nghiệp hiện nay nhiều kiểu dáng. thanh lịch vì vậy bạn có thể yên tâm lựa chọn một mẫu thích hợp cho mình.

Lựa chọn bàn trà phù hợp

Bàn trà giúp cho phòng khách nhà bạn thêm tinh tế, nhã nhặn. Hiện nay bàn trà được thiết kế rất đa dạng về kiểu dáng, cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ cho phòng khách. Đặc biệt đối với những người yêu nghệ thuật thưởng trà sẽ rung động trước phong cách thiết kế này.

Tự tay lắp đặt và thi công nội thất

Một không gian phòng khách hoàn hảo hay không phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố: hệ thống ánh sáng, bố cục sắp xếp, phong cách trang trí. Vì vậy khi thực lựa chọn nội thất bạn cần liệt kê ra những mục tiêu như:

  • Phong cách thiết kế phòng khách là gì? Bạn yêu thích những phong cách nào
  • Màu sắc chủ đạo căn nhà
  • Chi phí có thể chi trả
  • Liệt kê những sản phẩm và thiết bị cần thiết

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp - chuẩn nhất

Diện tích phòng khách

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình và cũng là nơi đón tiếp bạn bè đến. Vì vậy, khi thiết kế nội thất phòng khách cần ưu tiên một diện tích thoải mái, rộng rãi. Dựa vào diện tích tổng thể của cả căn nhà thì sẽ có cách phân chia diện tích căn phòng cho phù hợp. 

Bạn cũng nên chú ý một căn phòng khách quá rộng nếu không được bố trí nội thất đầy đủ có thể sẽ khiến không gian trở nên trống trải, lạnh lẽo.

Theo đó, với những căn phòng diện tích nhỏ, hẹp nên chọn sofa, bàn trà, kệ tivi,….với kích thước vừa phải. Ngược lại, nếu phòng khách có một diện tích lý tưởng, bạn nên đầu tư nội thất có kích thước lớn để lấp đầy không gian.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

Lựa chọn kích thước đồ nội thất phù hợp với diện tích của phòng khách

Bố trí nội thất phòng khách khoa học

Sau khi xác định được diện tích phòng khách cho căn nhà của mình, tiếp đến là bố trí các nội thất phòng khách sao cho một cách khoa học, thẩm mỹ và ấn tượng. Nội thất phòng khách đẹp cần đảm bảo được 2 yếu tố:

  • Nội thất được sắp xếp thuận tiện và thoải mái, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng, sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình.
  • Sắp xếp nội thất một cách thông thoáng, tinh tế và ấn tượng để tạo ra một không gian thoải mái đón tiếp khách quý và bạn bè…

Khi sắp xếp nội thất cần đặc biệt lưu ý tới vị trí cửa ra vào phòng khách để có một cách bố trí nội thất hợp lý với cửa tạo không gian riêng tư trong nhà nhưng không gây cản trở, bí bách. Hướng sofa, bàn ghế  cũng nên cân nhắc để sắp xếp một vị trí thông minh, phù hợp tạo sự thoải mái và tiện lợi.

Bố trí ánh sáng hợp lý cho nội thất phòng khách

Trong phòng khách, ánh sáng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong thiết kế. Với các nhà lắp ghép homestay, cũng nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để không gian trong phòng sáng sủa, thoải mái và tăng lưu thông không khí.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

ánh sáng tự nhiên và nguồn ánh sáng nhân tạo cho phòng khách

Chú ý đến phong thủy nội thất phòng khách

Phong thủy cũng là nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách. Có nhiều yếu tố liên quan đến phong thủy như: Hướng cửa sổ, màu sơn, hình dáng nội thất, phụ kiện trang trí… Tuy nhiên một số những nhà với kiến trúc đặc trưng việc bố trí phòng khách cũng có sự thay đổi về hướng theo mệnh gia chủ như:

  • Mệnh Mộc: Hướng Đông và Đông Nam
  • Mệnh Kim: Hướng Tây và Hướng Tây Bắc 
  • Mệnh Thủy: Hướng Bắc
  • Mệnh Hỏa: Hướng Nam 
  • Mệnh Thổ: Hướng Đông, Đông Nam, Đông Bắc và Tây Nam

Khi lựa chọn đúng hướng phù hợp với cung mệnh cùng cách bố trí nội thất hợp lý giúp mang lại sinh khí, may mắn và thuận hòa cho gia đình.

Báo giá thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Bảng giá các gói thiết kế phòng khách sẽ được tính theo phong cách thiết kế cũng như nhu cầu về nội thất. Trong đó đối với những thiết kế nội thất hiện đại sẽ có giá thành phải chăng hơn so với các mẫu thiết kế nội thất tân cổ điển.

 

Báo giá thiết kế nội thất phòng khách

Hạng mục

Nội dung công việc

Đơn giá

Phong cách

Thiết kế nội thất nhà phố

Tư vấn về nội thất và hồ sơ thiết kế

200.000đ- 250.000đ /m2

Hiện đại

250.000đ - 300.000đ/m2

Tân cổ điển, Cổ điển

Lên bản vẽ 3D

350.000đ/m2

Bắc Âu

Tổng hợp 30+ Mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp 2022

DSDhome đã tổng hợp cách mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp bạn có thể tham khảo để chọn cho mình một phong cách thiết kế phù hợp cho không gian.

Mẫu thiết kế phòng khách chung cư hiện đại

Với thiết kế hiện đại  luôn là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.  Phong cách hiện đại thường được hướng tới sự đơn giản nhưng tinh tế trong cách lựa chọn và bố trí nội thất. 

Đối với phòng khách mang phong cách hiện đại thường sử dụng những bộ ghế sofa. Chất liệu, màu sắc, kiểu dáng sofa đa dạng trên thị trường để bạn có thể lựa chọn. Tone màu chủ đạo trong phòng khách hiện đại là màu trắng, xám, ghi…Đây là các gam màu thể hiện rõ nét nhất sự cá tính và sang trọng của gia chủ. 

Bên cạnh bộ sofa, có thể  thêm một chiếc ghế lười làm nơi thư giãn cho gia chủ sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

Phong cách thiết kế phòng khách hiện đại

xem thêm: Nội thất nhà đẹp

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp theo xu hướng 2022

Mẫu phòng khách đẹp nhà ống 4m

Với diện tích nhà ống 4m không quá rộng, khi thiết kế không gian mở, không không bị chật hẹp, bí bách tạo nên cảm giác rộng và thoáng hơn. Nội thất không cần quá cầu kỳ với các món đồ nội thất tinh gọn, đơn giản. Kết hợp gam màu tươi sáng, trẻ trung được yêu thích sử dụng mang đến sự thoáng đãng và tươi mới cho không gian. 

Bên cạnh những  nội thất cơ bản, để phòng khách nhà ống 4m sang trọng và hiện đại, hệ thống đèn trang trí và một vài đồ trang trí nội thất, cây xanh làm điểm nhấn, giúp không gian phòng khách nổi bật và thẩm mỹ hơn.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

Phòng khách cho nhà ống rộng 4m 

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhà ống 5m có cầu thang

Để phòng khách nhà ống 5m cân đối hơn, vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại nội thất phòng khách cần được bố trí khoa học để tránh mang lại cảm giác chật chội, bí bách.

Phòng khách được sử dụng những món đồ nội thất gam màu trung tính, hiện đại. Không cần quá cầu kỳ, kết hợp với những nội thất đơn giản nhưng tinh tế hiện đại sẽ giúp không gian phòng khách nhà ống đẹp và thu hút.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

Phòng khách cho nhà ống rộng 5m có cầu thang

 Mẫu nội thất phòng khách nhà ống có cầu thang

Hiện nay có nhiều mẫu thiết kế nội thất dành cho phòng khách nhà ống có cầu thang. Tùy vào mẫu thiết kế mà cầu thang sẽ được bố trí phù hợp, sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa thuận tiện cho việc đi lại.

Thiết kế phòng khách nhà ống có cầu thang thường lấy màu trắng là màu chủ đạo. Mỗi nội thất trong phòng đều được lựa chọn và bố trí hợp lý, tạo cảm giác thoải mái khi bước vào phòng.

Những nội thất thường được sử dụng mang xu hướng tối giản như kệ tivi, sofa, đèn trang trí, thảm trải sàn…

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

Phòng khách nhà ống có cầu thang đơn giản, hiện đại

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền bếp nhà ống

Phòng khách khi được thiết kế liền kề cạnh phòng bếp, sẽ tạo nên không gian mở giữa 2 không gian này.  Khi sử dụng tông màu trắng và xám ghi, sẽ tạo nên được không gian sang trọng hơn cho căn phòng.

Các đồ vật nội thất được trang bị và cần phải sắp xếp thích hợp với các vị trí, giúp tạo nên một không gian tiện nghi và dễ dàng sinh hoạt.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp nhà ống

 Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống phong cách tân cổ điển

Với thiết kế phong cách tân cổ điển sẽ tạo nên phòng khách mang  một nét đẹp cực kỳ thu hút. Vừa sang trọng, vừa ấn tượng lại không kém phần thanh lịch, gam màu trung tính làm chủ đạo, không gian sẽ trở nên gần gũi và trang nhã hơn. 

Giúp mọi người cảm nhận được hết vẻ đẹp hiện đại pha lẫn cổ điển của phong cách này. Và giúp khẳng định sự độc đáo, cá tính và gu thẩm mỹ tuyệt vời của chủ nhân ngôi nhà.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

thiết kế nội thất phòng khách nhà ống phong cách tân cổ điển

 Mẫu phòng khách nhà ống đẹp phong cách Bắc Âu

Mẫu phòng khách đẹp nhà ống theo phong cách Bắc Âu sẽ giúp không gian trông thật trang nhã. Và trở nên tinh tế ấn tượng với gam màu nổi bật kết hợp với trung tính. Với không gian thanh lịch và sáng tạo, điều này sẽ khơi nguồn cảm hứng bất tận cho các thành viên trong gia đình.

Với những căn phòng có diện tích nhỏ, sử dụng gam màu trung tính làm cho tổng thể dễ kết hợp với các đồ dùng nội thất.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

thiết kế phong cách Bắc Âu

Trang trí phòng khách nhà ống phong cách hiện đại

Nội thất là một trong các yếu tố quan trọng làm điểm nhấn tạo sự khác biệt tổng thể căn phòng. Không nên sử dụng quá nhiều nội thất rườm rà khi trang trí phòng khách nhà ống đẹp, điều này  làm giảm bớt nét thanh lịch và sang trọng của căn phòng.

Phòng khách theo phong cách hiện đại có đặc trưng là tối giản hóa các đồ trong phòng khách. Mọi thứ trong phòng sẽ không quá rườm rà với tông màu xám hoặc trắng đơn giản.

Các phòng khách theo phong cách này sẽ chỉ sử dụng các sản phẩm như: sofa,  kệ, đèn, thảm trải nhà…. Ngoài ra có thể kết hợp với  một vài bức tranh tối giản.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

Nội thất phòng khách nhà ống phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống phong cách tối giản

Một phong cách khác trong thiết kế nội thất phòng khách nhà ống được nhiều  chọn lựa đó là lối kiến trúc tối giản. Tuy với  không gian nhỏ hẹp nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng, cuộc sống trở nên lý tưởng hơn. Gam màu chủ đạo sử dụng cho nét kiến trúc tối giản là màu trắng. Và một chút điểm  nhấn  phòng khách nhà ống trở nên ấn tượng, “đánh lừa” thị giác làm cho không gian rộng hơn so với bình thường.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

phòng khách nhà ống phong cách tối giản

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự

Phong cách Tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là kiểu thiết kế phòng khách mang nét sang trọng, quý phái, đan xen hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Đây  là sự kết tinh giữa nét đẹp cổ điển và sự phóng khoáng của hiện đại. Các chi tiết trong phong cách tân cổ điển thường được trang trí tinh tế nhưng không quá cầu kỳ, màu sắc quyền quý, trang nhã nhưng lại đảm bảo không gian thông thoáng, tinh giản.

Phong cách hiện đại

Với thiết kế hiện đại mang nhiều nét tự do, trẻ trung, cuốn hút nhưng cũng không kém phần trang nhã và thanh lịch. Các chi tiết của phòng khách  cũng không còn quá sắc sảo hay cầu kỳ mà thay vào đó là sự hiện đại, mới mẻ và sang trọng. 

Chính vì vậy, phòng khách theo xu hướng này thường sử dụng các chất liệu mới như kính, đá,... cùng các gam màu thể hiện “đẳng cấp”, “quý phái” như trắng, đen, xám hay xanh coban.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

thiết kế nội thất phòng khách biệt thự

Mẫu thiết kế phòng khách nhà cấp 4

Một xu hướng thiết kế phòng khách nhà cấp 4 dành cho những gia đình trẻ hiện đại. Không gian của phòng khách được thiết kế tràn ngập ánh sáng, hài hòa kết hợp với  màu trắng của tường. Không cần cầu kỳ trong các món đồ trang trí, nội thất  những vật đơn giản đem lại sự hài hòa và giúp không gian được nới rộng ra. 

Không thể phủ nhận khi mẫu nhà cấp 4 tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên đều sẽ mang lại cảm giác hòa mình với thiên nhiên trong lành. 

Mẫu phòng khách có gam màu trung tính với các món đồ nội thất  được sắp đặt hài hòa bạn sẽ có thể cảm nhận được sự thanh lịch và tinh tế căn phòng. 

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

thiết kế phòng khách nội thất nhà cấp 4

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà vườn gần gũi

Với không gian bình yên và tĩnh lặng, khác hẳn với bầu không khí náo nhiệt bên ngoài, đây chính là xu hướng thiết kế nội thất và trang trí phòng khách mới nhất hiện nay. 

Điểm đặc biệt trong thiết kế nội thất phòng khách lần này vừa sẽ có sự xuất hiện của cây xanh vừa có thể giúp cho không gian mở thoáng đãng liên thông với khu vực bên ngoài, yên bình và có phần mộc mạc. Đồng thời, những mẫu thiết kế này vẫn giữ được vẻ hiện đại và trẻ trung, đặc biệt là gây ấn tượng cho bất kỳ ai đến thăm nhà.

  • Mẫu 1: Không gian phòng khách hiện đại được thiết kế liên thông với hồ cá tạo nên không gian mở vô cùng hài hoà và rộng rãi. 
  • Mẫu 2: Không gian nội thất phòng khách nhà vườn với phần cửa sổ chính lớn, nhằm tận lấy được ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. 
  • Mẫu 3: Không gian phòng khách  đặt ngoài trời

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà vườn gần gũi

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ đẹp ấn tượng

Thiết kế phòng khách theo phong cách cổ điển hoàng gia

Thiết kế nội thất phòng khách hoàn gia đẹp, cao cấp với các đường nét thanh lịch. tráng lệ. Tâm điểm của các thiết kế phòng khách nội thất hoàng gia hiện nay nhiều gia đình đang theo đuổi đó là phong cách của một không gian lớn kết hợp với  cầu thang khổng lồ. Với thiết kế lấp đầy ngôi nhà với một cảm giác đặc biệt của sự sang trọng, diễm lệ và có một chút  là một chút cổ điển.

- Nội thất phong cách hoàng gia cao cấp

Phong cách thiết kế hoàng gia với hoa văn cầu kỳ có tính phức tạp cao. Nội thất phòng khách từ bàn ghế, kệ trang trí đều có điêu khắc hoa văn đậm nét văn hóa châu âu. Với hoa văn và họa tiết nhỏ trên từng mẫu nội thất đều được chạm khắc tinh xảo. Tất cả đều toát lên nét đẹp hoàn hảo mà chỉ dành cho bậc đế vương.

- Màu sắc đặc trưng thiết kế nội thất hoàng gia

Màu sắc thường được ưa chuộng nhất cho phong cách thiết kế nội thất hoàng gia là màu trắng và vàng. Màu vàng là màu sắc hoàng kim dễ thể hiện nét đẹp vương giả, cao quý. Màu trắng thường sử dụng cho nền tường và trần nhà, màu trắng làm căn phòng toát lên sự quý phái và thanh khiết. 

Ngoài ra, với phong cách này còn sử dụng nhiều màu sắc sang trọng khác. Như các màu nâu trầm, xanh rêu, đen, đỏ đô… cũng được sử dụng, tô điểm thêm vào thiết kế. Cách phối màu của phong cách thiết kế này rất tỉ mỉ và được cân nhắc kỹ càng để tạo nên sự đẳng cấp nhất.

- Trang trí cho thiết kế nội thất hoàng gia mỹ lệ

Phong cách nội thất hoàng gia luôn chú trọng nét tinh tế và nghệ thuật trong từng chi tiết. Bạn sẽ nhận thấy trên những bức tường và trần nhà đều những họa tiết và đường phào chỉ tinh tế. Những đường phào chỉ này đều phải  tuân theo tỉ lệ vàng, thường được treo tranh nghệ thuật hoặc đèn tường.

30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng nhất 2022

Thiết kế phòng khách theo phong cách cổ điển hoàng gia

----------------------------------------

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Tin tức liên quan
096 124 9008