Tin tức

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp 2024

Thiết kế nhà đẹp

Quán cafe khung thép 2 tầng hiện nay trên thị trường nói riêng và quán cafe khung thép tiền chế nói chung với nhiều tính năng ưu việt đang được thực khách chú ý, tìm đến nhiều bởi thiết kế độc đáo, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Mẫu thiết kế quán cafe 2 tầng đơn giản nhưng không hề gây ra sự nhàm chán, đơn điệu sẽ giúp bạn có ý tưởng thiết kế quán cà phê cho mình, thu hút thực khách tìm đến và quay lại.

Quán cafe khung thép là gì?

Theo DSDhome được biết thì quán cafe khung thép hay được gọi bằng một tên khác là quán cà phê tiền chế, đây là loại nhà di động được liên kết với nhau với những bộ phận tách rời theo mẫu. Quán cafe khung thép được thiết kế gắn kết từ khung thép, dầm thép, các cấu kiện như cột, khung, xà gồ được gia công sẵn tại nhà máy đúng với chi tiết dựa trên bản vẽ thiết kế và sau đó được vận chuyển đến công trình để lắp dựng.

Ưu nhược điểm quán cafe khung thép tiền chế

Thiết kế quán cafe nhà tiền chế sẽ tùy vào nhu cầu và sở thích của khách hàng để đưa ra những quyết định đầu tư chính xác. Nhờ nắm được các ưu nhược điểm của loại hình này sẽ giúp ta tận dụng hết hiệu quả của loại hình này.

Ưu điểm

Thi công nhanh chóng

Thời gian thi công quán cafe tiền chế chỉ bằng khoảng 50% đến 70% thời gian thi công các công trình truyền thống thông thường. Vật liệu xây dựng, thời gian và chi phí luôn là vấn đề nan giải đối với các nhà đầu tư, vì thế lợi thế lớn này mang lại lợi ích cho chủ đầu tư khi giảm thời gian thi công mà vẫn đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cao.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Thời gian thi công của quán cafe tiền chế rất nhanh

Các thành phần cấu trúc đã được công nghệ module lên chi tiết và hoàn thành trước tại xưởng. Nhờ đó, việc hoàn thành công trình rất nhanh chóng khi chỉ cần lắp ráp các bộ phận lại với nhau.

***Tham khảo thêm: Các mẫu nhà khung thép 2 tầng đẹp

Tối ưu chi phí và diện tích

Khác với những kết cấu công trình truyền thống, ưu điểm lớn nhất của thiết kế quán cà phê bằng thép chính là sự linh hoạt và tiện lợi để phù hợp với nhiều loại công trình và diện tích khác nhau. Khung lắp ráp được lắp ráp tại nhà máy và được trang bị đồ nội thất đúc sẵn, giúp chúng dễ sử dụng hơn nhiều. Ngoài ra, loại này có tải trọng tương đối ít hơn so với các vật liệu khác và có khả năng chịu tải tuyệt vời. Vì vậy, chi phí và công sức xây dựng phần móng giảm đi rất nhiều.

Ngoài ra, sự linh hoạt của quán cà phê khung thép sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển mô hình kinh doanh sang địa điểm khác giúp tối ưu hóa chi phí công.

Chất lượng khung thép

Thoạt nhìn qua, kết cấu của quán cà phê khung thép tạo cảm giác mỏng manh, nhưng thực tế nó chắc chắn hơn bê tông khoảng 20 lần. Chủ đầu tư có thể thoải mái sáng tạo nội thất, mở rộng không gian, thi công trên nhiều địa hình khác nhau mà không cần lo lắng về chất lượng khung nhà. Vì vậy, nhiều người lầm tưởng rằng loại mô hình này chỉ thích hợp sử dụng ngoài trời, nhưng thực tế cafe tiền chế đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Cà phê tiền chế chắc chắn và tiện nghi

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm tuyệt vời nhưng loại hình này vẫn không tránh khỏi những hạn chế nhất định. Những bất cập này cũng cần được xem xét trước khi tiến hành để xem xét kỹ lưỡng và đưa ra giải pháp tốt nhất.

Chịu nhiệt kém

Thiết kế quán cafe tiền chế vốn được làm chủ yếu bằng thép nên khả năng chịu nhiệt bị hạn chế. Thép hóa dẻo hoặc hóa lỏng ở nhiệt độ từ 500 đến 600°C và là vật liệu không cháy ở nhiệt độ bình thường. Đây là nhược điểm trong quá trình thi công và phải khắc phục bằng các lớp chống cháy chuyên dụng. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng nên chuẩn bị tốt cho công tác an toàn phòng cháy chữa cháy, đề phòng các trường hợp xấu xảy ra.

Độ bền tương đối

Mặc dù có tính linh hoạt cao, độ bền sử dụng của các quán cafe tiền chế chỉ là tương đối. Sức mạnh lâu dài và độ bền của loại này là không thể so sánh với bê tông cốt thép. Vì thép rất dễ bị ăn mòn và gỉ sét, nhất là ở vùng khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Chủ đầu tư nên thực hiện các biện pháp bảo trì và kiểm tra thường xuyên.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Độ bền của nhà tiền chế chỉ ở mức tương đối

Hạn chế về cao độ

Hạn chế cuối cùng của mô hình quán cafe này là cao độ. Vì lý do an toàn, vật liệu thép không cho phép trong việc nâng cao độ quá cao. Tuy nhiên, khi thiết kế quán cafe 2 tầng thì chiều cao nằm trong mức an toàn chấp nhận được nên không cần quá lo lắng.

Do đó, trong quá trình sử dụng, chủ đầu tư phải đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách bên trong quán. Việc thiết kế và thi công quán cà phê thép tiền chế phải được tính toán chặt chẽ nên sự an toàn và thoải mái luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Giá thi công quán cà phê khung thép tiền chế

Việc tạo ra một bản báo giá toàn diện và đầy đủ nhất của quán cà phê tiền chế 2 tầng  cũng như bao mô hình quán khác. Chúng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến các công đoạn như: vật liệu, đơn vị thi công,... Vì vậy, trong bài viết này DSDhome sẽ nói về đơn giá thi công quán cà phê tiền chế trên mỗi đơn vị m2.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp

Đơn giá thi công cho quán cafe tiền chế với các đặc điểm sau:

  • Nền bê tông khoảng 100mm.
  • Diện tích xây dựng tối đa là 1500m2, vách xây tường 100mm, chiều cao tối đa 7,5m, kèm theo cửa sổ, mái tôn.
  • Cột đổ bê tông hoặc lõi thép.

Đơn giá thi công xây dựng quán cà phê tiền chế thường dao động 1,3 – 1,5 triệu đồng/m2. Do đó, thi công quán cafe khung thép 2 tầng thường có chi phí đắt hơn quán cà phê 1 tầng.

Báo giá quán cafe trên đây chỉ có tính chất tương đối, có thể thay đổi. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến đơn vị thi công trên thị trường để tham khảo báo giá thi công quán cafe khung thép chi tiết nhất.

Giá thi công quán cafe tiền chế thường  từ 1,3 triệu đến 1,5 triệu đồng/m2. Do đó, quán cà phê hai tầng khung thép thường có chi phí xây dựng cao hơn một tầng. 

Giá cà phê ở trên chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi. Để có báo giá xây dựng quán cà phê tiền chế chi tiết nhất, vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị xây dựng thị trường.

Làm sao để thi công quán cafe tiền thép chế hiệu quả

Lựa chọn phong cách phù hợp

Một trong những điều quan trọng nhất của việc thiết kế quán cà phê hai tầng đẹp là lựa chọn phong cách phù hợp với thiết kế. Thép là vật liệu chính trong thiết kế, chất liệu này sẽ giúp quán của bạn nổi bật với vẻ hiện đại và độc đáo. Có rất nhiều kiểu thiết kế quán cafe thép tiền chế từ các thiết kế hiện đại, phong cách pop-art, phong cách industrial,... Đây là những phong cách xây dựng quán cà phê khung thép rất hiệu quả.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Trang trí và tạo điểm nhấn cho quán

Đối với quán cafe thép tiền chế bạn nên decor không gian quán đơn giản, không cần quá cầu kỳ. Hiện có rất nhiều kiểu cách  bạn có thể áp dụng vào trang trí: dùng đèn trần, tranh ảnh treo tường, tranh nghệ thuật, cây cảnh ưa bóng để trong nhà… Ngoài ra cũng có thể lấy ý tưởng cổ điển với những thiết bị nội thất như chiếc TV cũ, máy khâu cũ, bàn làm việc gỗ… để đem lại không khí hoài niệm thích hợp với khách hàng trẻ hay trung tuổi.

Quán cà phê bằng thép tiền chế trang trí đơn giản không gian bên trong cửa hàng mà có rất nhiều cách có thể áp dụng để trang trí: đèn trần, tranh tường, tranh nghệ thuật, cây ưa bóng,… được sử dụng xuyên suốt ngôi nhà. Ngoài ra, bạn có thể lấy ý tưởng cổ điển với các thiết bị, đồ đạc như TV cũ, đồ may vá cũ, máy móc, bàn gỗ... phù hợp với khách trẻ hay trung tuổi với tạo hình không gian hoài cổ.

Bài toán kinh tế quán cà phê quán Cafe khung thép tiền chế 2 tầng.

Qua những ưu nhược điểm đã kể trên của mô hình quán cafe khung thép 2 tầng. Các chủ đầu tư sẽ đứng trước bài toán lựa chọn giữa quán cà phê truyền thống và quán cafe khung thép. Việc nắm được những ưu điểm và khắc phục tối đa các nhược điểm của từng loại mô hình sẽ giúp chủ đầu tư lựa chọn chính xác phương án phù hợp nhất.

Phương án 1 – Quán cà phê truyền thống.

Ưu điểm:

  • Vật liệu xây dựng kiên cố
  • Mô hình thường gặp
  • Nhiều doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm
  • Phong cách sang trọng, cổ điển. 

Nhược điểm:

  • Thời gian cho các giai đoạn lâu
  • Tốn kém về mặt chi phí
  • Dễ xuất hiện chi phí đầu tư tiềm ẩn
  • Khó khăn trong việc di dời, mở rộng.

Phương án 2 - Quán cafe khung thép

Ưu điểm:

  • Thời gian thi công nhanh.
  • Tiết kiệm chi phí, tối ưu diện tích
  • Phong cách trẻ trung, độc đáo
  • Tính linh hoạt cao.

Nhược điểm:

  • Khả năng chịu nhiệt kém.
  • Độ bền tương đối.
  • Hạn chế về cao độ.

Qua đây, ta có thể dễ dàng thấy loại hình quán cafe tiền chế sẽ tối ưu hơn. Thế nhưng, tùy vào những tiêu chí của nhà đầu tư mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương án phù hợp. Đặc biệt, khi có những hướng khắc phục được nhược điểm của loại hình mình chọn, bạn sẽ tối ưu hóa được loại mô hình đó hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe khung thép 2 tầng đơn giản mà đẹp

Ngoài tìm hiểu xu hướng thiết kế quán cafe, dự toán xây dựng quán cafe tiền chế, kinh nghiệm xây dựng quán cafe 2 tầng đẹp cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần nắm vững, giúp bạn có được không gian quán đẹp, sang trọng, thu hút được các khách hàng tìm đến và quay trở lại.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Thiết kế quán cafe 2 tầng đẹp

Phân chia không gian

Không chỉ đến để thưởng thức đồ uống mà khách hàng đến quán cafe với mục đích là tìm kiếm không gian thư giãn, giải trí. Do đó, bạn cần thiết kế quán cafe 2 tầng với không gian thoáng mát, thoải mái. Tốt nhất, bạn nên phân chia không gian của quán thành các nhóm khác nhau để phù hợp với từng đối tượng như khu vực bàn đôi, khu vực dành cho khách lớn tuổi, khu vực dành cho nhóm đi đông người. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý tới việc thiết kế lối đi lại sao cho thuận tiện, thoải mái giúp cả khách và nhân viên di chuyển dễ dàng.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Mẫu quán cafe đẹp đơn giản

Thiết kế nội thất

Nội thất của quán cần đồng nhất với màu sắc, phong cách của quán cafe 2 tầng như:

  • Thiết kế quán mang phong cách cổ điển thì không gian quán cần phải rộng rãi, đồ nội thất sang trọng, có họa tiết hoa văn, có đèn chùm.
  • Thiết kế quán mang phong cách hiện đại thì bạn có thể tự do thể hiện nét hiện đại ở trong quán.

Ánh sáng 

Bạn biết đấy, đồ uống ngon, đồ nội thất trong quán cafe tiền chế đẹp nhưng ánh sáng lại kém sẽ khiến thực khách mất cảm tình, khó chịu, không muốn đến lần thứ 2. Do đó, khi thiết kế quán cafe thép tiền chế hay bất cứ phong cách nào, bạn cũng cần chú ý tận dụng nguồn sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo hài hòa, tạo ra được sự ấm cúng cho quán, đồng thời mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho mọi thực khách.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Bản vẽ thiết kế quán cafe nhỏ cần chú ý đến ánh sáng

Màu sắc

Tương tự như nội thất, phong cách thiết kế quán cafe khung thép 2 tầng cũng quyết định đến màu sắc trang trí. Quán cafe diện tích nhỏ thì bạn có thể sử dụng màu sắc sáng, nội thất đơn giản để mang đến cho người nhìn cảm giác rộng rãi. Còn ngược lại, với không gian rộng thì bạn có thể trang trí màu sắc ấm, đèn vàng để giúp thực khách thư giãn, tận hưởng cảm giác sang trọng, ấm cúng.

Lưu ý khi thi công quán cafe tiền thép chế hiệu quả

Một trong những điều lưu ý nhất khi thiết kế thi công quán cafe tiền chế là bạn phải lựa chọn phong cách phù hợp cho thiết. Thép là vật liệu chủ đạo để thiết kế, vật liệu này sẽ làm nổi bật  quán của bạn mang nét hiện đại và khỏe khoắn. Có rất nhiều phong cách thiết kế cho quán của bạn, bạn có thể chọn mẫu thiết kế hiện đại, phong cách industrial hoặc phong cách pop-art… Đây là những phong cách thiết kế quán cafe khung thép cực đẹp hiệu quả.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Trang trí và tạo điểm nhấn cho quán

Đối với quán cafe thép tiền chế bạn nên decor không gian quán đơn giản, không cần quá cầu kỳ. Hiện có rất nhiều kiểu cách  bạn có thể áp dụng vào trang trí: dùng đèn trần, tranh ảnh treo tường, tranh nghệ thuật, cây cảnh ưa bóng để trong nhà… Ngoài ra cũng có thể lấy ý tưởng cổ điển với những thiết bị nội thất như chiếc TV cũ, máy khâu cũ, bàn làm việc gỗ… để đem lại không khí hoài niệm thích hợp với khách hàng trẻ hay trung tuổi.

Liên hệ DSDhome để được tư vấn, báo giá quán cafe khung thép 2 tầng

DSDhome là một trong những đơn vị tư vấn, thi công nhà lắp ghép, quán cà phê tiền chế uy tín trên thị trường, được nhiều khách hàng công nhận.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Thiết kế quán cafe DSDhome

Toàn thể nhân viên DSDhome bao gồm kiến ​​trúc sư, kỹ sư đều có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm triển khai các công trình đã tạo niềm tin và chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. mà còn trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên khắp Việt Nam.

Bạn sẽ có được một công trình xây dựng độc đáo với chất lượng lâu dài. Với kinh nghiệm xây dựng quán cà phê khung thép 2 tầng, chúng tôi sẽ giúp bạn có những ý tưởng thiết kế và kinh doanh quán cà phê. DSDhome hỗ trợ và cung cấp các mẫu quán cafe hai tầng phù hợp. Điều này sẽ mang đến cho bạn nhiều ý tưởng thiết kế quán cà phê tiền chế và có thể tạo ra một mô hình quán cà phê độc đáo theo ý muốn.

***Tìm hiểu thêm: Các mẫu nhà khung thép phổ biến hiện nay

10+ Mẫu quán cafe khung thép tiền chế đẹp được ưa chuộng nhất

Thiết kế quán cafe lắp ghép bằng container đẹp đơn giản

Thiết kế quán cà phê container là mô hình cà phê rất độc đáo hiện nay. Một quán cà phê lấy cảm hứng từ việc tái sử dụng những chiếc container cũ và kết hợp với khung thép tiền chế tạo nên một không gian đẹp khác biệt.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Quán cafe bằng container

Mẫu thiết kế quán cafe nhà tiền chế đẹp

Thiết kế quán cafe nhà tiền chế để có thể làm bật lên vẻ đẹp ấn tượng của quán, bạn nên thiết kế nội thất sử dụng thêm cửa kính kết hợp cửa chớp gỗ. Không gian cafe toát lên vẻ đẹp vừa mạnh mẽ ấn tượng, lại vừa thân thiện và gần gũi.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Thiết kế quán cafe theo kiểu nhà tiền chế

Thiết kế quán cafe lắp ghép bằng giàn giáo

Thiết kế quán cafe khung thép với phong cách mới lạ, sử dụng giàn giáo để trang trí hay sử dụng để tạo nên kết cấu vững chắc bao quanh bên ngoài quán.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp 

Thiết kế quán cafe khung thép

Mẫu quán cafe lắp ghép kết hợp sân vườn

Thiết kế quán cafe lắp ghép trong không gian sân vườn dần được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Đây là không gian cafe hòa hợp với thiên nhiên, đón trọn ánh sáng tự nhiên nhất.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Thiết kế quán cafe lắp ghép sân vườn

Mẫu quán cafe lắp ghép phong cách đường phố

Quán cafe lắp ghép phong cách đường phố mang lại một không gian khoáng đạt, ngồi trong nhà như ngồi ngoài trời. Để tạo vẻ đẹp tự nhiên và xanh trong, bạn nên trang trí nhiều chậu cây xanh trong quán.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Quán cafe lắp ghép phong cách đường phố

Mẫu quán cafe lắp ghép sang trọng độc đáo

Với không gian đến 2 tầng, bạn nên thiết kế  đáp ứng về mặt chiều cao mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái, khoáng đãng, không bị gò bó.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Thiết kế quán cafe sang trọng

Thiết kế quán cafe nhà tiền chế đẹp phong cách công nghiệp

Quán cafe khung thép phong cách công nghiệp không chỉ lộng lẫy, đơn giản mà còn rất hiện đại. Nếu lựa chọn và sắp xếp nội thất khoa học và hợp lý, không gian nhà hàng sẽ trở nên tối ưu hơn.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Quán cafe phê khung thép phong cách công nghiệp 

Mẫu thiết kế quán cafe lắp ghép kết hợp nhà văn phòng

Đây là quán cafe đa năng với lối trang trí ấn tượng, mang màu sắc hiện đại. Không gian cafe này thu hút khách hàng bởi những đường cong đẹp mắt. Các khu vực sân ngoài, hiên nhà hay bên trong quán nên sắp xếp sao cho thật khéo léo.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Thiết kế quán cafe 2 tầng mặt tiền

Mẫu thiết kế quán cafe nhà tiền chế 2 tầng

Thiết kế quán cà phê khung thép 2 tầng đang được ưa chuộng, vẻ đẹp lạ mắt thu hút khách hàng. Mô hình cafe kết hợp tối ưu giữa khung thép, tường bê tông và cửa kính tạo nên một không gian quán chất lượng đẳng cấp hơn hẳn.

Thiết Kế Quán Cafe Khung Thép Tiền Chế 2 Tầng Siêu Đẹp

Mẫu thiết kế quán cafe khung thép 2

Trên đây là tổng hợp tất cả thông tin về thiết kế quán cafe khung thép 2 tầng đẹp. Hy vọng có thể giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho dự án kinh doanh của bạn!

----------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

  • Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai
  • Hotline HN: 096 124 9008
  • Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu
  • Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa
  • Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.
  • Email: dsd@kientrucdsd.com
  • Website: https://dsdhome.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhalapghepdsdhome
  • Youtube: https://www.youtube.com/@DSDhome
Tin tức liên quan
096 124 9008