Tin tức

+30 Cách phối màu nhà đẹp được ưa chuộng

Tin tức

Tất cả chúng ta đều biết rằng sự kết hợp màu sắc đặc biệt quan trọng đối với cuộc sống sinh hoạt của chúng ta. Phong cách khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến sự kết hợp màu sắc, nhất là đối với phối màu nhà đẹp sao cho nổi bật nhất. Các sắc độ ấm và lạnh của màu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả trang trí của cả căn phòng. Vậy quy tắc phối màu cho thiết kế nhà lắp ghép như thế nào?

Phối màu nhà đẹp

Sơn nhà màu gì để đảm bảm thẩm mỹ?

Mỗi màu sơn được sơn lên một ngôi nhà đều có những ý nghĩa riêng do đó lựa chọn màu sơn để phối màu nhà đẹp hơn mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ đòi hỏi sự tỉ mỉ và chú trọng. Dưới đây là một số cách phối màu giúp bạn hiểu rõ hơn được quy tắc phối màu:

Trắng: Màu của sự Thuần khiết & Tinh tế

Màu trắng là màu sắc tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiến và tinh tế. Nó thể hiện sự toàn vẹn, hoàn mỹ nhất. Sự hội tụ của nhiều sắc trắng lại với tạo thành một dải ánh sáng trắng vừa trong trẻo vừa tinh khôi đem đến cảm giác sạch sẽ, hoàn hảo. Do ưu điểm là màu sạch sẽ, sáng lạn nên khi phối màu trắng cần phải cẩn trọng và nó thường được phối với các màu sẫm, tối màu để không mất đi vẻ đẹp của màu trắng.

Đen: Màu của Quyền lực & Sự huyền bí

Màu đen luôn mang lại vẻ đẹp đầy bí ẩn và quyền lực trong cuộc sống của con người. Do là màu tối nhất trong bảng màu sắc, thiếu đi ánh sáng trắng vì vậy màu đen mang đến màu sắc của sức mạnh, sự tự chủ cho ngôi nhà khi được lựa chọn để sơn.

Vàng: Màu của sự thông thái và hạnh phúc

Mang một sắc độ rực rỡ, màu vàng được xem như là biểu tưởng cho cảm xúc của hạnh phúc và trạng thái tự tin. Màu vàng đem lại tinh thần lạc quan, hướng cảm xúc của con người đến hạnh phúc, kích thích sự hân hoan, nhiệt huyết. Đặc biệt màu vàng còn là biểu tượng của trí tuệ, tư duy phân tích và logic.

Hồng: màu của sự Thanh lịch

Màu hồng là gam màu chứa đựng nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của con người. Việc kết hợp khéo léo đồng thời giũa sắc hồng và màu sắc khác trong bảng màu mang đến một vẻ đẹp có tính thẩm mỹ cao.

Xanh: Màu của sự Tĩnh lặng & Thoải mái

Việc lựa chọn màu xanh để phối màu cho ngôi nhà đẹp là điều cần rất nhiều sự tinh tế. Bởi lẽ màu xanh mang ý nghĩa của sự tĩnh lặng và thoải mái trong cuộc sống. Đồng thời nó biểu thị cho sắc thái của ngôi nhà. Tông màu xanh được biết đến là sự khởi đầu mới trong cuộc sống yên bình và gần gũi hơn bao giờ hết.

Xanh ánh vàng: Màu của sự độc đáo

Phối màu nhà đẹp màu xanh ánh vàng sở hữu nhiều ý nghĩa tích cực. Là sự lựa chọn dành cho những người có sở thích cây cối, màu sắc của sự sống, gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ vậy màu xanh ánh vàng là một màu dịu đối với mắt của con người làm xoa dịu hệ thống thần kinh, giảm stress.

Xám: Màu của sự đẳng cấp

Hầu hết những kiểu nhà như nhà lắp ghép hay những mẫu nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại đều được sử màu xám để phối màu cho ngôi nhà. Bởi màu xám tôn lên vẻ đẹp thời thượng, sang trọng mà kém phần tinh tế nhất là trong cuộc sống ngày càng phát triển hiện nay.

Sự kết hợp của Xám & Xanh lá cây

Việc kết hợp giữa màu xám và màu xanh lá cây là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người vừa yêu thích sự yên tĩnh, bình yên nhưng vẫn cần đảm bảo được đẳng cấp cho ngôi nhà của mình.

Phối màu nhà đẹp qua các nguyên lý cơ bản

Dưới đây là các quy tắc phối màu nhà đẹp được DSDhome sưu tầm:

Bảng màu phối

Phối màu nhà theo tâm trạng

Mỗi chủ sở hữu của một ngôi nhà đều có những sở thích và tâm trạng khác nhau. Và do đó, hoàn toàn có thể lựa chọn các màu phối phù hợp theo ý thích và cá tính riêng của bản thân mỗi chủ căn hộ để tạo nên vẻ đẹp độc đáo và sáng tạo.

Phối màu theo quy tắc đơn sắc Monochrome

Phối màu theo quy tắc Monochrome là cách sử dụng một màu chủ đạo hay là sự thay đổi các sắc sắc độ trong cùng một màu. Kiểu phối màu tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả khi đem lại được cảm giác dễ chịu cho người nhìn.

Phối màu theo quy tắc liền kề

Những cặp sắc màu nằm liền kề nhau là một sự lựa chọn an toàn đối với việc phối màu cho ngôi nhà. Bằng cách phối màu này, người phối màu không cần quá cầu kỳ trong việc lựa chọn màu phối vì những màu nằm cạnh nhau sẽ luôn mang sắc thái gần giống nhau, tạo nên sự tương đồng cho màu sắc của ngôi nhà.

Phối màu tương phản Complimentary

Trên thực tế, đề cập đến màu sắc, nó nên được gọi là sắc độ, nó không chỉ là vấn đề về chiều sâu. Có nghĩa là, khi độ tương phản màu càng mạnh sẽ tạo cho người nhìn sự trang trọng hơn. Nếu sự khác biệt về màu sắc tương đối nhỏ thì sẽ phù hợp với không gian tương đối thoải mái và bình dị.

Phối màu nhà với tông màu nóng

Màu nóng là tông màu gồm các màu như màu đỏ, càng và cam. Với ý nghĩa tượng trưng cho sự ấm cúng, tràn đầy năng lượng màu nóng thường được phối cùng các màu trung tính để tạo nét hài hòa và điểm nhấn cho không gian.

Phối màu sơn nhà với tông màu lạnh

Khác với tông màu nóng, tông màu lạnh thường được sử dụng nhiều hơn. Bởi vì các màu sắc như màu xanh lá, xanh dương trong tông màu lạnh mang lại cảm giác tươi mát, thân thiện với thiên nhiên. Mặc dù vậy việc phối màu sơn lạnh cũng cần phải cẩn trọng.

Phối màu sơn nhà với tông màu lạnh

Cách phối màu sơn trong nhà – Nội thất

Ngoài màu sơn dành cho ngôi nhà, để đảm bảo được vẻ đẹp hoàn mỹ nhất cho một ngôi nhà cần phải lựa chọn các màu sắc của đồ nội thất và dưới đây là một số cách phối màu sơn trong nhà dành cho bạn:

Cách phối màu sơn tường và gạch nền cho từng căn phòng

Phối màu sơn tường và gạch nền của từng căn phòng sẽ làm cho ngôi nhà thêm màu sắc và có điểm nhấn. Màu sắc của sơn tường sẽ rất đa dạng tùy thuộc vào màu sắc và hoa văn của gạch nền. Vì vậy cần phải hạn chế phối nhiều màu sơn cho cùng một không gian.

Phối màu cho từng căn phòng

Cách phối màu sơn tường và gạch nền cho từng căn phòng

Phòng khách là một phòng có vị trí quan trọng trong một ngôi nhà. Vì vậy để không gian nhà có cảm giác rộng rãi và thoáng hơn nên chọn những màu tường có cùng tông màu với nền gạch.

Lựa chọn màu sơn nhà và gạch nền cho phòng ngủ

Không gian phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh và nhẹ nhàng. Do đó, các gam màu đơn sắc sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho phòng ngủ.

Chọn màu gạch và sơn tường cho phòng bếp

Để cho không gian phòng bếp trở nên sáng và sạch sẽ hơn, màu sơn nhà và gạch nền thường sẽ sử dụng các tông màu sáng và đơn sắc.

Lựa chọn màu sơn tường và màu gạch nền theo kiến trúc ngôi nhà

Phối màu sơn tường và nền nhà theo kiến trúc ngôi nhà là một trong những cách đang được ưa chuộng của rất nhiều gia đình hiện nay.

Lựa chọn màu sơn và nền gạch theo kiến trúc

Kiến trúc cổ điển, tân cổ điển

Những gam màu phù hợp với kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển là nâu sữa, cà phê kếp hợp với những loại gạch nền có vân hoặc màu gỗ. Theo cách này, không gian nhà sẽ mang đúng nét cổ điển và hoài niệm.

Những căn nhà biệt thự

Đối với các căn nhà biệt thự việc sử dụng các màu đối nghịch sẽ mang lại không gian ấn tượng và cực thu hút. Đặc biệt còn có có thể làm nổi bật lên được vẻ sang trọng của ngôi nhà.

Căn nhà có kiến trúc hiện đại

Với căn nhà có kiến trúc hiện đại sự lựa chọn phù hợp nhất đó là dùng gạch lát và sơn tường có cùng tông màu. Có thể phối thêm các màu lạnh để không gian trở nên vừa hiện đại vừa có tính nghệ thuật.

Những sai lầm khi lựa chọn màu sơn

Việc chọn màu sơn cho một ngôi nhà chưa bao giờ là điều dễ dàng, chính vì vậy dưới đây là một số lưu ý để bạn tránh mắc phải sai lầm khi lựa chọn màu sơn:

Một số sai lầm trong việc chọn màu sơn

1. Sử dụng màu trắng quá nhiều

Màu trắng là màu sắc phù hợp với nhiều kiểu không gian nhà vì ý nghĩa đem lại của chúng. Tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều sắc trắng sẽ mang lại cảm giác buồn chán, lạnh lẽo.

2. Chọn những màu sơn “chói chang” để chia phòng

Màu sơn sáng là lựa chọn của nhiều gia đình, tuy nhiên quá lạm dụng điều này sẽ dẫn tới phản tác dụng. Do đó, hãy lựa chọn những màu sơn trung tinh để cho căn phòng không quá sáng một cách phô trương.

3. Quá chạy theo xu hướng

Rất nhiều gia chủ thường dựa trên màu sắc xu hướng để chọn màu phối  sơn ngôi nhà của mình, chính điều này lại dẫn đến trường hợp các màu sơn được chọn không hề hài hòa với nhau. Dẫn đến mất thẩm mĩ cho ngôi nhà.

4. Chọn những màu sơn, đồ nội thất quá tối

Việc sử dụng màu sơn hay đồ nội thất có màu tối để gia tăng vẻ đẹp huyền bí, sang trọng cho ngôi nhà là điều được nhiều người quan tâm. Nhưng màu tối là màu đòi hỏi sự tinh tế trong cách phối cực kỳ cao và phù hợp với rất ít không gian. Để tránh phản tác dụng, việc lựa chọn màu sơn sáng hơn sẽ là là lựa chọn an toàn nhất.

5. Không chú ý đến sàn nhà

Bỏ qua các yếu tố không gian như sàn nhà là một sai lầm lớn trong việc lựa chọn màu sơn. Bởi vì đây là yếu tố ảnh hưởng không ít đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy hãy để ý đến các yếu tố xung quanh để có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất.

6. Sai tỷ lệ về màu sắc

Sử dụng nhiều màu sắc không theo một tỷ lệ nhất định sẽ dẫn đến sự thất bại trong việc phối màu. Do đó không nên chọn tỷ lệ quá đồng đều khi sử dụng nhiều màu sắc trong một ngôi nhà.

7. Kết hợp lỗi các màu sắc tương phản

Kết hợp các màu sắc tương phản là một cách phối màu vô cùng độc đáo và sáng tạo. Tuy nhiên, việc sử dụng các màu sắc tương phản không hợp nhau sẽ đem lại một thảm họa cho màu sơn của ngôi nhà.

8. Chọn quá nhiều màu sắc nổi bật

Lựa chọn màu sơn để sơn cho một ngôi nhà không thể tùy ý, đặc biệt với các màu sắc nội bật. Chọn quá nhiều màu sắc nổi bật, sẽ tạo ra sự pha trộn màu sắc trong căn nhà gây mất thẩm mỹ, không đem lại hiệu quả đối với mắt nhìn.

 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

 

 

Tin tức liên quan
096124 9008