Tin tức

Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ: Giải Pháp Mở Rộng Không Gian Sống

Tin tức

Nội thất tối giản cho nhà nhỏ đang ngày càng được ưa chuộng sử dụng. Cuộc sống ngày càng bận rộn, guồng quay cuộc sống khiến mọi thứ trở nên tấp nập hơn. Hầu hết chúng ta khi sống trong guồng quay bận rộn ấy, đều chỉ mong muốn tìm về những điều giản đơn và tối giản nhất, mà thứ gần gũi nhất và dễ dàng nhìn thấy nhất với chúng ta chính là ngôi nhà và nội thất trong nhà. Vậy nội thất tối giản cho nhà nhỏ là gì và các mẫu nội thất cho nhà nhỏ nào đang được ưa chuộng? Hãy để bài viết này giúp bạn giải đáp nhé!

Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ Là Gì?

Nội thất tối giản cho nhà nhỏ là những dạng nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản. Điểm khác biệt của nó so với các dạng nội thất thông thường chính là các chi tiết dư thừa trong thiết kế đều bị lược bỏ, để lại cho nó dáng vẻ giản đơn nhưng không kém phần tinh tế.

Nội thất đơn giản vô cùng phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ, các căn hộ, chung cư hoặc các căn nhà lắp ghép, hoặc dành cho những ai đam mê phong cách sống tối giản.

Phân Loại Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ

Triết lý nội thất tối giản trong thiết kế không cố định mà nó linh hoạt theo từng mục tiêu cụ thể. Nếu xét về cách bố trí nội thất theo từng không gian thì nó có thể chia thành 3 loại với các nguyên tắc thiết kế linh hoạt phù hợp với từng không gian: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ.

Còn nếu xét về cách bố trí nội thất theo diện tích nhà thì ta có 2 dạng phổ biến là: nội thất tối giản cho nhà diện tích nhỏ và nhà diện tích rộng.

Mẹo Và Quy Tắc Thiết Kế Nội Thất Cho Nhà Nhỏ

Nhằm giúp bạn có thêm cho mình một số thông tin thêm về thiết kế nội thất cho các căn nhà nhỏ, hãy tham khảo các mẹo được DSDhome tổng hợp dưới đây nhé!

Mẹo tối ưu không gian nhỏ luôn đẹp và thông thoáng

Để tối ưu diện tích nhỏ hẹp, giúp cho căn nhà luôn thông thoáng, hạn chế cảm giác chật chội, bí bách, bạn có thể thiết kế căn hộ theo những mẹo dưới đây:

+ Thiết kế không gian mở, tạo sự liền mạch giữa phòng khách, phòng bếp, phòng ăn để tạo sự thông thoáng và gắn kết giữa các thành viên trong một nhà.

+ Xây dựng trần nhà cao giúp không gian thông thoáng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể duy trì hiệu ứng trần nhà bằng sử dụng đèn trần hoặc trần thạch cao.

+ Sử dụng đồ nội thất đa chức năng sẽ giúp hạn chế sự rườm rà không cần thiết do sử dụng quá nhiều đồ đạc.

+ Sử dụng tủ âm tường sẽ giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả.

+ Áp dụng những tông màu sáng tạo cảm giác rộng rãi, không bí bách.

+ Bố trí thêm hệ thống gương kính giúp tạo sự phản chiếu và ảo giác về không gian rộng hơn.

+ Tận dụng khoảng trống ở gầm cầu thang.

+ Sử dụng cửa trượt thay vì cửa mở.

+ Loại bỏ những nội thất có thiết kế rườm rà

Vì Sao Nên Chọn Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ?

Theo DSDhome có rất nhiều lý do để chọn nội thất tối giản cho nhà nhỏ. Nhưng lý do lớn nhất là vì ngày nay, mọi người bận rộn và tập trung đông đúc về các thành phố lớn, khiến cho không gian sống bị thu hẹp, giá đất tăng cao. Chính vì vậy mà diện tích của các căn nhà cũng giảm xuống theo, nếu như sử dụng những đồ nội thất truyền thống thì không gian trong nhà sẽ rất bức bối và thiếu đi sự thoải mái.

Hãy tưởng tượng, cả một ngày bạn bận rộn, mệt mỏi ở công ty, chen chúc trên những con đường tấp nập, về đến nhà còn phải sống trong không gian bí bách ngột ngạt, liệu có mấy ai không thở dài ngao ngán. Vì lẽ đó mà các mẫu nội thất tối giản dành cho nhà nhỏ luôn là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ: Giải Pháp Mở Rộng Không Gian Sống

Nội thất tối giản cho nhà nhỏ

Bên cạnh đó, nội thất tối giản còn có những điểm ưu việt sau:

  • Không lo lắng về sự lỗi thời: Theo chiều dài phát triển của lịch sử, phong cách tối giản luôn có chỗ đứng vững chắc trong xã hội, có thể kể đến như phong cách nội thất tối giản của Nhật Bản, phong cách nội thất tối giản của các nước phương Tây.
  • Giảm chi phí: Những món đồ nội thất tối giản cho nhà nhỏ luôn được thiết kế làm sao cho tinh gọn nhất, các chi tiết cầu kỳ bị lược bớt, từ đó có thể giúp giảm bớt chi phí khi gia công và xây dựng.
  • Gọn gàng và hiện đại: Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, những căn nhà lắp ghép thì đồ nội thất tối giản dành cho nhà nhỏ là sự lựa chọn hàng đầu. Đồ nội thất tối giản còn có thể có nhiều công dụng khác nhau, vậy nên một món đồ nội thất tối giản có thể thay thế cho một vài món đồ nội thất khác. Chính vì vậy mà có thể giúp gia chủ tiết kiệm rất nhiều không gian, mang lại sự gọn gàng và đơn giản cho ngôi nhà.

Thiết Kế Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ Cần Lưu Ý Những Gì?

Bên cạnh những lợi ích kể trên, thì việc thiết kế và lựa chọn những mẫu nội thất tối giản cho nhà nhỏ sao cho hợp lý cũng là vấn đề mà bạn nên cân nhắc. Chọn làm sao cho phù hợp, màu sắc thế nào cho hài hòa và phải chọn làm sao để có thể giữ đúng tinh thần tối giản? Để trả lời được những câu hỏi đó, hãy lưu ý những điều dưới đây nhé!

Màu sắc đơn giản

Nếu bạn đã từng xem qua các căn nhà có phong cách nội thất tối giản, thì bạn sẽ dễ dàng phát hiện điểm đặc trưng chung của những ngôi nhà này, chính là màu sắc có phần nhẹ nhàng, trung tính. Các màu sắc mang gam màu quá rực rỡ như đỏ, cam, hay vàng đều rất ít xuất hiện. 

Bên cạnh đó, hầu hết ngôi nhà mang phong cách tối giản đều không sử dụng quá ba màu.Có một công thức thông dụng để chia tỷ lệ của ba màu này, đó chính là 60–30 -10. 10% dành cho các điểm nhấn, 20% để cho các màu trung gian, 60% còn lại là màu chủ đạo.

Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ: Giải Pháp Mở Rộng Không Gian Sống

Màu sắc đơn giản

Các loại màu sắc hay dùng là trắng, xám, nâu nhạt hoặc các gam màu trầm nhưng không đậm quá. Những gam màu nhạt này có thể mang lại cảm giác thư thái nhẹ nhàng, hơn nữa còn giúp chúng ta nhận thấy được sự hài hòa cao, đem lại cảm giác tối giản và rộng rãi cho căn nhà nhỏ.

Sử dụng nội thất thông minh, đa năng

Đối với những căn nhà lắp ghép thông minh, căn hộ có diện tích nhỏ thì việc mua những đồ nội thất có kích thước to lớn, chi tiết cầu kỳ hoặc mua quá nhiều đồ lỉnh kỉnh trong nhà là điều không cần thiết. Không những chiếm diện tích mà còn khiến căn nhà trở nên ngột ngạt và bừa bộn.

Với những lý do đó thì những mẫu nội thất tối giản cho nhà nhỏ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc thêm vào yêu tố đa năng thông minh cho nội thất. Bởi những mẫu nội thất thông minh cho nhà nhỏ cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu các món đồ đạc chất trong nhà, giúp tăng không gian sống và mang lại lại cảm giác thoải mái.

Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ: Giải Pháp Mở Rộng Không Gian Sống

Sử dụng nội thất thông minh, đa năng

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Một điều không thể thiếu để góp phần mang lại vẻ đẹp trong căn nhà chính là ánh sáng. Ánh sáng tác động đến thị giác, khiến chúng ta có cái nhìn trực tiếp mọi ngóc ngách trong căn nhà, mang đến hiệu ứng về mặt thẩm mỹ. Chính vì vậy mà khi xây dựng, thi công nhà, đặc biệt là các căn nhà có diện tích nhỏ, thì việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, hoặc lặp đặt thêm các bóng đèn chiếu sáng sẽ góp phần làm tăng cảm quan về độ rộng của căn nhà. Khiến căn nhà mang lại cảm giác sạch sẽ tinh tươm, không gian trở nên rộng rãi thoáng mát hơn.

Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ: Giải Pháp Mở Rộng Không Gian Sống

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

9 Mẫu Nội Thất Cho Nhà Ở Có Diện Tích Nhỏ

Dưới đây là 9 mẫu nội thất tối giản dành cho nhà nhỏ. Hãy cùng xem chúng biến những căn nhà với diện tích khiêm tốn trở thành một căn nhà tuyệt đẹp như thế nào nhé.

Mẫu thiết kế nội thất 1: Nhà phố nhỏ 15m2

Những ngôi nhà có diện tích 15m2 đồi hỏi việc thiết kế phải thật chỉn chu, có tính toán về các bố trí và đặc điểm nội thất. Theo đó, bạn nên loại bỏ những chi tiết rườm rà của đồ nội thất, tận dụng ánh sáng tự nhiên và màu sắc tươi sáng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tông màu trung tính áp dụng cho tổng thể giúp ngôi nhà trở nên tối giản, gọn gàng. Việc sử dụng các vách kính cường lực lớn sẽ là ý tưởng hoàn hảo để phân chia các khu vực sinh hoạt dễ dàng.

Mẫu thiết kế nội thất 2: Nhà nhỏ 20m2

Khi thiết kế nội thất nhà phố nhỏ 20m2, bạn hãy tận dụng những góc nhỏ xinh của ngôi nhà để đảm bảo đầy đủ tiện nghi mà không bị chật chội, bí bách. Bí quyết là hãy tìm mua những đồ nội thất đa năng có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. Bên cạnh đó là sử dụng những tông màu trung tính, đơn giản để tạo sự thoải mái, thư giãn khi sinh hoạt.

Mẫu thiết kế nội thất 3: Căn hộ 25m2

Khi thiết kế nội thất cho nhà nhỏ với diện tích 25m2, bạn có thể bố trí thêm một số vật dụng trang trí cho không gian thêm đẹp mắt hoặc sử dụng thêm một số đồ nội thất sinh hoạt phù hợp. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý một số vấn đề về màu sắc, ánh sáng và sắp xếp sao cho khoa học để tránh gây cảm giác chật chội, không thoải mái.

Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ: Giải Pháp Mở Rộng Không Gian Sống

Căn hộ 25m2

Mẫu thiết kế nội thất 4: Căn hộ 66m2

Cả căn nhà như sáng bừng trước ánh ban mai. Còn gì tuyệt hơn khi mỗi sáng thức dậy và thấy ngôi nhà của mình lộng lẫy tinh khôi như thế này.

Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ: Giải Pháp Mở Rộng Không Gian Sống

Căn hộ 66m2

Mẫu thiết kế nội thất 5: Nhà phố nhỏ 30m2 – 33m2

Nhà phố nhỏ có diện tích 30-33m2 sẽ cho phép gia chủ bố trí đồ đạc dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, với không gian này, chủ sở hữu có thể thỏa thích lựa chọn những phong cách thiết kế khác nhau, phù hợp với gu thẩm mỹ của mình.

Mẫu Thiết kế nội thất đối 6: Nhà nhỏ 40m2

Phong cách hiện đại, sang trọng hoặc tân cổ điển sẽ là ý tưởng độc đáo cho không gian 40m2. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, mộc mạc, bạn nên chọn phong cách hiện đại với tông màu sắc trung tính, nhẹ nhàng. Ngoài ra, để tăng thêm phần sang trọng cho ngôi nhà, hãy sử dụng những chất liệu cao cấp khi thiết kế nội thất, chắc chắn sẽ tôn lên vẻ đẹp lôi cuốn, không thể rời mắt.

Mẫu thiết kế nội thất 7: Căn hộ 45m2

Mẫu thiết kế nội thất nhà nhỏ dưới đây có sự liền mạch giữa các khu vực nhưng không mất đi sự riêng tư cần có. Phong cách “Color Block” là xu hướng trong thời gian gần đây, rất thích hợp với những gia chủ có gu thẩm mỹ và yêu thích nghệ thuật. Những gam màu độc đáo sẽ là điểm nhấn tuyệt vời, tạo sự thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mẫu thiết kế nội thất 8: Theo phong cách tối giản

Với phong cách tối giản tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, các căn phòng của ngôi nhà đều trở nên sáng bừng mỗi khi bình minh tới. Đây là một điểm nổi bật của phòng cách này và rất phù hợp với những người ưa thích ánh sáng tự nhiên

Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ: Giải Pháp Mở Rộng Không Gian Sống

Theo phong cách tối giản

Mẫu thiết kế nội thất 9: Theo kiểu lạ mắt hiện đại

Được thiết kế theo phong cách hiện đại, lạ mắt nhưng vẫn tuân thủ theo những quy tắc trong thiết kế nội thất. Phong cách hiện đại mang đến sự phá cách trong không gian của ngôi nhà.

Nội Thất Tối Giản Cho Nhà Nhỏ: Giải Pháp Mở Rộng Không Gian Sống

Theo kiểu lạ mắt hiện đại

Bạn đã dự định thiết kế căn nhà của mình thế nào chưa? Nội thất theo phong cách tối giản chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. 

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11, Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Tổ hợp căn mẫu: Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội (Cách công viên Yên Sở 200m)

Hotline: 096.124.9008

Website: https://dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096 124 9008