Tin tức

Lựa Chọn Giữa Mua Nhà Xây Sẵn Và Mua Đất Tự Xây

Tin tức

Mua nhà xây sẵn hay mua đất để tự xây Đây là câu hỏi mà rất nhiều người phải đau đầu suy nghĩ khi chuẩn bị mua hoặc xây nhà. Bởi lẽ, không thể nói mua nhà xây sẵn là tốt nhất hay mua đất để tự xây nhà là tốt nhất, vì mỗi lựa chọn đều có những ưu, nhược điểm riêng.

 


Lựa Chọn Giữa Mua Nhà Xây Sẵn Và Mua Đất Tự Xây

Các Tiêu Chí So Sánh

Mua Nhà Xây Sẵn

Mua nhà xây sẵn là lựa chọn của nhiều người hiện nay vì tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức đầu tư vào nó. Hiện nay, các mẫu nhà xây sẵn có rất nhiều mẫu mã đẹp mắt, quy trình thi công độc đáo bởi kỹ thuật ngày càng tân tiến. Tuy nhiên, để chọn được một căn nhà như ý muốn, bạn cũng cần lưu ý thêm hàng loạt vấn đề.

Chi Phí, Chất Lượng

Để tiết kiệm chi phí nhất có thể, đa số nhà xây sẵn thường được xây bằng gạch rỗng, gạch nhẹ không nung,… khiến nhà xuống cấp rất nhanh sau một thời gian sử dụng. Hơn nữa, bạn hoàn toàn bị động về thiết kế và các yếu tố phong thủy,  chiều cao nhà, kích thước  cửa, hướng gió… 

Vì vậy, khi đi xem nhà, bạn nên kiểm tra kỹ kết cấu, kích thước của ngôi nhà, phần ngầm, phần nổi, v.v. Đối với nhà 1-2 tầng, nếu trong vòng 3 tháng (kể từ khi xây dựng) không có hiện tượng lún tường thì được chấp nhận. Tốt nhất, bạn nên tìm mua nhà từ các công ty chuyên nghiệp,  uy tín và có cam kết bảo hành ít nhất 24 tháng.


Các công trình nhà xây sẵn, xây liền kề

Thời Gian Và Công Sức

Nếu mua nhà xây sẵn, sẽ rất thuận tiện hay tốn công sức đi kiểm soát từng vị trí ngôi nhà đã như yêu cầu đề ra chưa, chỉ việc dọn vào là ở ngay. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và có thể dành thời gian đó để tiếp tục làm việc, kiếm tiền, không phải lo lắng quá nhiều về việc khảo sát giá vật liệu xây dựng, tìm nhân công, tính toán chi phí, xin giấy phép xây dựng, thiết kế mẫu nhà, …

Mua Đất Tự Xây

Dưới đây DSDhome đã tổng hợp các thông tin về mua đất tự xây bạn có thể tham khảo.

Chi Phí, Chất Lượng

Nếu chọn mua đất rồi tự xây nhà thì sẽ chọn được mảnh đất phù hợp, vị trí thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt. Đặc biệt, giá xây nhà sẽ luôn rẻ hơn so với mua nhà trọn gói. Nếu tài chính không cho phép, bạn có thể mua đất ở đó, đợi khi đủ tiền sẽ xây nhà. Hơn nữa, giá đất hiện nay cũng rất linh hoạt tùy theo vị trí từng khu vực giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mảnh đất phù hợp với túi tiền của mình. Có thể tham khảo xây nhà lắp ghép, nhà lắp ghép theo kiểu module là 1 trong những lựa chọn tối ưu nhất cho chi phí của gia đình bạn.Vì nhà lắp ghép giá thành chỉ ⅓ so với nhà bê tông thông thường. Các mẫu nhà lắp ghép đẹp được thiết kế độc đáo theo ý muốn, có thể xây thêm tầng và tháo lắp dễ dàng . 


Mua đất tự xây nhà sẽ giúp bạn có một ngôi nhà ưng ý và tiết kiệm chi phí

Với ngôi nhà do chính tay mình kiểm tra khi xây dựng, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng công trình. Bạn sẽ kiểm soát được thiết kế, cấu trúc và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Bạn có thể thuê thiết kế và cách bố trí phòng, nội thất theo nhu cầu và sở thích của mình. Tuy nhiên, để ngôi nhà mang lại chất lượng công trình như mong muốn thì bạn phải thuê nhà thầu thiết kế và thi công uy tín, lựa chọn nhà cung cấp vật liệu xây dựng chất lượng với giá tốt,… Bởi nếu bạn không có kinh nghiệm trong xây nhà, sẽ có rất nhiều bất cập như hệ thống thoát nước bị hỏng, nhà vệ sinh hoạt động không bình thường, vòi  bị tắc, nhà bị dột… 

Thời Gian Và Công Sức

Mua đất xây nhà mất khá nhiều thời gian, từ khâu chọn đất đến mua vật tư, giám sát  công trình nhưng bù lại bạn sẽ có được căn nhà ưng ý. Trong quá trình thi công nếu bạn không có mặt thường xuyên để kiểm tra chất lượng công trình thì bạn hoàn toàn không được giao 100% cho đội thi công. Nên ưu tiên các giải pháp xây nhà trọn gói do công ty xây dựng chuyên nghiệp thực hiện.

Tóm lại, mua nhà chìa khóa trao tay hay mua đất  xây nhà đều có những ưu  nhược điểm riêng, điều quan trọng là phải phù hợp với khả năng  tài chính, mong muốn, sở thích và nguyện vọng của gia đình. Hãy suy nghĩ thật kỹ để có một ngôi nhà ưng ý!

-------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: DSDHome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008