Tin tức

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện Nay

Phong cách thiết kế

Nhà vườn sinh thái đang ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn. Trải qua giai đoạn Covid-19 bùng phát gây cản trở sự phát triển kinh tế và xã hội, con người dần nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần. Con người ngày nay cần chú trọng đề cao lối sống bền vững, gần gũi với thiên nhiên. Họ chọn cho mình không gian sống xanh, loại hình nhà vườn sinh thái cũng vì thế trở nên được ưa chuộng hơn. Vậy nhà vườn sinh thái là gì? thiết kế khu nghỉ dưỡng sinh thái là gì? Hãy cùng DSDhome tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhà Vườn Sinh Thái Là Gì? Những Điểm Bạn Cần Biết Về Nhà Vườn Sinh Thái

Sau đây, DSDhome sẽ giúp bạn hiểu thêm về mô hình nhà vườn sinh thái nhé. Nhà vườn sinh thái được định nghĩa bằng nhiều khái niệm khác nhau, đôi khi được gọi là nhà vườn sinh thái nghỉ dưỡng bởi phần lớn phục vụ cho nhu cầu tận hưởng không gian sống. Nhà vườn sinh thái thường sẽ có những điểm đặc trưng riêng so với nhà thông thường.

1. Vị trí xây dựng

Về vị trí xây dựng, bởi phần lớn phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, nhà vườn lắp ghép thường được lựa chọn xây dựng tại nơi có không gian yên bình, khí hậu mát mẻ và ôn hoà. Ngoài ra, nhằm nâng cao trải nghiệm hưởng thụ và gần gũi thiên nhiên, nhiều người ưu lựa chọn khu vực ven sông, ven biển, vườn tre, rặn dừa nhà trồng để xây dựng nhà sinh thái.

Mẫu Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Nghĩ Dưỡng Hiện Đại Độc Đáo 2022

Nhà vườn lắp ghép đẹp phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng

2. Kiến trúc

Hài hoà với thiên nhiên luôn là tiêu chí hàng đầu khi bàn về kiến trúc xây dựng mô hình nhà vườn nghỉ dưỡng. Nhà vườn sinh thái chú trọng tận dụng vẻ đẹp thiên nhiên ưu đãi và không làm biến đổi quá nhiều cấu trúc tự nhiên của quang cảnh nơi xây dựng.

3. Mục đích xây dựng

Nhà lắp ghép sân vườn được xây dựng chủ yếu phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao. Ngoài ra, nhà vườn sinh thái cũng có thể dùng để đầu tư kinh doanh. Với nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng ngày càng gia tăng, kinh doanh nhà vườn sinh thái được xem là quyết định đầu tư chạy kịp xu hướng. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những khu biệt thự sinh thái cao cấp, mang hơi thở thiên nhiên tươi mát sẵn sàng mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng trọn vẹn. Đây là lý do nhiều người vẫn thường gọi nhà sinh thái bằng tên gọi biệt thự sinh thái.  

4. Công năng sử dụng

Công năng nhà vườn sinh thái vô cùng đa dạng góp phần nâng cao trải nghiệm hưởng thụ của gia chủ. Những công năng được trang bị chủ yếu cho nhà vườn sinh thái có thể kể đến như bể bơi, ao cá, sân vườn, khu vực tiệc nướng ngoài trời dành cho đại gia đình. Vừa mang lại cảm giác thư thái hoà mình cùng thiên nhiên, vừa đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống với công năng đa dạng, nhà vườn sinh thái được xem là sự lựa chọn phù hợp với thời đại.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện NayNhà vườn sinh thái là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình

Nhà Vườn Sinh Thái Có Những Kiểu Nào Và Nên Xây Ở Đâu ?

Nhà vườn sinh thái thường được xây dựng ở không gian yên tĩnh, đặc biệt ở các khu sinh thái du lịch có khí hậu mát mẻ, ôn hòa và hệ thống cây xanh ven sông, ven hồ nước, mặt sông, ven biển tự nhiên.

Các mô hình sinh thái hiện nay như:

  • Nhà vườn sinh thái với dạng nhà lắp ghép thông minh: Đây là mẫu nhà vườn sinh thái độc đáo. Với chi phí xây dựng thấp hơn so với những ngôi nhà truyền thống, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng của một ngôi nhà. Đây hứa hẹn sẽ trở thành mẫu nhà hot trong khoảng thời gian sắp tới.
  • Mô hình xây dựng nhà vườn sinh thái nghỉ dưỡng cho gia đình vào dịp cuối tuần hay phòng khi thành phố thực hiện giãn cách ta còn có nơi làm việc và học hành online. Ngôi nhà thứ hai này cũng không cách quá xa khu vực sinh sống hiện tại. Điều kiện: "giàu và rất giàu"
  • Mô hình kinh doanh nhà vườn sinh thái: Thực tế cho thấy, mô hình nhà vườn sinh thái hiện nay đang nở rộ, dần thay thế cho mô hình Condotel. Đầu tư phân khúc này dành cho những người có nguồn ngân sách nhàn rỗi, tầm nhìn xa, đầu tư cho thuê...
  • Xây dựng vườn sinh thái để kinh doanh du lịch: Du lịch sinh thái là một kiểu du lịch trải nghiệm khác với du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hướng đến các khu vực tự nhiên thúc đẩy để bảo tồn, mang lại sự hài hòa giữa các cộng đồng và duy trì cuộc sống của người dân địa phương. Du lịch sinh thái cũng có thể là một công cụ để nâng cao nhận thức về môi trường và giáo dục chính bản thân bạn về bảo tồn thiên nhiên, môi trường.

Xem Các Biệt Thự Sinh Thái Sân Vườn Hiện Đại 1 Trệt 1 Lầu – 2 Tầng

Mẫu biệt thự sinh thái sân vườn hiện đại 1 trệt 1 lầu -2 tầng  với các phong cách thiết kế khác nhau, tạo ấn tượng độc đáo, thu hút. Bên cạnh đó biệt thự còn thể hiện sự sang trọng, tinh tế cho gia chủ.

Mẫu biệt thự 2 tầng mái thái

Mẫu biệt thự 2 tầng mái thái được rất nhiều người yêu thích nhờ vào nét đẹp thẩm mỹ cao, yếu tố về phong thủy. Sử dụng mái thái giúp ngôi nhà trở nên nổi bật, hài hòa hơn.

Mặt tiền của biệt thự 2 tầng hiện đại được thiết kế với đường phào chỉ nhẹ nhàng, tinh tế. Kiểu mái vòm của kiến trúc tân cổ hài hòa cùng đường phào chỉ ở trên tường. Nhưng hai yếu tố đó được thiết kế hợp lý tạo ra nét đẹp sang trọng, trang nhãn cho không gian sống.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện Nay

Nhà biệt thự mái thái

Mẫu biệt thự 2 tầng thiết kế phong cách tân cổ điển sang trọng. Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà này là màu trắng, tạo ra sự trang nhã cho không gian ngôi nhà.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện Nay

Nhà biệt thự mái thái sang trọng

Thiết kế biệt Biệt thự mái thái dùng cửa kính rộng, thoáng. Ở phần chân tường nhà cùng với trụ cột ốp gạch rất cẩn thận, mang đến cho ngôi nhà sự sang trọng, bắt mắt.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện Nay

Nhà biệt thự mái thái được ưa chuộng nhất hiện nay

Biệt thự mái thái với màu sắc chủ đạo màu xanh nhạt. Phần mái dốc xuống giúp ngôi nhà thoáng mát, sạch sẽ, cân bằng được yếu tố phong thủy.

Các mẫu biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái hiện đại

Biệt thự 2 tầng mái bằng kiểu truyền thống cũng được nhiều gia đình lựa chọn thi công. Với mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại này, gia chủ thường thích tạo hình khối vững chắc giúp cho ngôi nhà trở nên kiên cố, vững chắc hơn. Mặt tiền của ngôi nhà này được lắp đặt các loại cửa kính lớn giúp ánh sáng có thể lan tỏa vào trong không gian ngôi nhà.

Ngoài ra, biệt thự nhỏ đi theo xu hướng lệch tầng  tạo ra mặt tiền bắt mắt, gia tăng tính thẩm mỹ. Phía trước của ngôi nhà chính là khoảng sân vườn rộng với nhiều cây xanh, nếu như có điều kiện và có diện tích thì gia chủ có thể thiết kế thêm bể bơi.

Khi thiết kế biệt thự mái bằng 2 tầng nên trang trí ngoại thất với hệ thống đèn trần rất hiện đại. Bên cạnh đó, màu sắc đèn trần phù hợp hài hòa cùng kiến trúc ngoại thất tạo ra nét đẹp cho ngôi nhà. Bạn cũng đừng quên dùng lan can kính để giúp ngôi nhà thêm đẳng cấp, sang trọng.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện Nay

Biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái hiện đại

Biệt thự với cảnh quan sân vườn sang trọng, hiện đại. Hồ bơi ở trước nhà tạo ra không gian dễ chịu, thoải mái và thư giãn cho mọi thành viên trong gia đình.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện Nay

Biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp, giúp căn nhà thêm phần kiên cố, vững chắc.

Nhà Vườn Sinh Thái: Giải Pháp Kết Nối Thiên Nhiên – Liệu Pháp Phục Hồi Năng Lượng

Sống và sinh hoạt trong môi trường sinh thái là liệu pháp thanh lọc cảm xúc, tăng cường sức khỏe, cho mỗi chúng ta. Do sự phát triển của xã hội công nghiệp, và cuộc sống đô thị hiện đại, mỗi lứa tuổi chúng đang không còn nhiều cơ hội tận hưởng lợi ích tuyệt vời từ thiên nhiên, người trong độ tuổi lao động ít có không gian giúp tái tạo năng lượng, và người già thì càng ít điều kiện nghỉ dưỡng hay du lịch trong môi trường trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Đó cũng là lý do mà dòng nhà vườn sinh thái xuất hiện và thu hút khách những tháng gần đây. Khu nhà vườn có không gian, không khí trong lành, nạp năng lượng tự nhiên, thoải mái thư giãn… là những ưu điểm mà các khách hàng nhận thấy ở mô hình này. 

Đơn Giá Thiết Kế Xây Nhà Vườn Sinh Thái Đẹp Nghỉ Dưỡng 

Để có thể tính toán được chi phí thiết kế biệt thự, việc đầu tiên là dự trù trước diện tích xây dựng, từ đó dễ dàng tính toán được chi phí thiết kế phù hợp với giá thị trường thiết kế trong xây dựng. Giá thiết kế sẽ có sự dao động nhưng không nhiều, tùy theo từng địa phương, khu vực để có mức chi phí hợp lý nhất.

Chi phí thiết kế biệt thự theo các gói thiết kế thông thường dao động từ 6.000.000 đồng/m2 – 7.000.000 đồng/m2.

Chi phí thiết kế biệt thự sinh thái 1 tầng 

Đối với chi phí xây dựng biệt thự sinh thái 1 tầng trọn gói mức đầu tư trọn gói trung bình dao động từ 8.000.000đ đến 10.000.000đ / m2.  Đối với biệt thự  gói đầu tư cao cấp có mức giá từ 10.000.000 đ đến 12.000.000đ / m2.

Đơn giá xây nhà vườn sinh thái

Hiện nay để hoàn thiện một nhà vườn sinh thái chi phí dao  động từ 2.700.000 - 3.300.000 đồng / m2. Các chi phí phát sinh còn dựa vào các yếu tố ảnh hưởng như vật liệu, nhân công, thời gian thi công.

Xu Hướng Trường Tồn Với Thời Gian

Phong cách nhà vườn sinh thái mang đến cảm giác của một nhịp sống chậm rãi, cảm giác thoải mái, yên bình đặc trưng của nơi vùng quê với cánh đồng, con suối, dòng sông xanh mát. Điểm nhấn của phong cách nhà vườn chính là những món đồ nội thất tiện dụng, một không gian thân thiện và ấm cúng được tạo nên bởi những món đồ duyên dáng, tinh tế hoặc mang phong cách vintage như những bức tranh về những điều xưa cũ, hay những chiếc ghế sofa, chăn bông mềm mại mang những thiết kế, màu sắc nhuốm màu thời gian, với những màu sắc, họa tiết vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn mong muốn chỉ muốn ngã vào giữa bao mệt mỏi và ồn ào. 

Nói một cách dễ hiểu nhất, phong cách nhà vườn sinh thái ven sông chính là thiết kế nội thất sử dụng những vật dụng đơn giản mộc mạc, mang đậm chất cổ điển từ chiếc giường, bàn ăn, sofa, .. Phong cách thiết kế này không phải mới nhưng thật sự ở nước ta, chưa có một nơi nào áp dụng đúng chuẩn phong cách thiết kế gần gũi, đơn sơ nhưng không kém phần hiện đại của phong cách thiết này.

Các Dự Án Nhà Vườn Sinh Thái Nổi Tiếng Tại Việt Nam

1.    Biệt thự điền viên Yên Bình

Đánh thức giấc mơ điền viên trong mỗi người ngay tại Hà Nội tấc đất tấc vàng, khu biệt thự nhà vườn sinh thái Yên Bình (Thạch Thất) do Xuân Cầu Holdings làm chủ đầu tư, Công ty Phát triển & Tăng trưởng xanh là nhà phát triển dự án, dự kiến ra mắt thị trường năm 2022.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện Nay

Biệt thự điền viên Yên Bình (Thạch Thất) đánh thức giấc mơ điền viên, trao tặng trải nghiệm sống nhà vườn đúng nghĩa.

2.    Mẫu nhà vườn sinh thái độc đáo ở Nhơn Trạch - Đồng Nai

  • Tổng diện tích: 700m2
  • Diện tích nhà sinh thái: 80m2 sàn + 40m2 tầng 1 (tổng 120m2)
  • Diện tích cảnh quan sân vườn: hơn 600m2

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện Nay

Thiết kế nhà vườn sinh thái ở Nhơn Trạch

3.    Khu nhà vườn sinh thái Đồng Quang

Quy mô dự án:

Dự án khu nhà vườn sinh thái Đồng Quang có quy mô là gần 40ha. Trong đó, đất trang trại nhà vườn chiếm 73,58% gồm: Đất nhà ở chiếm 4,92%; đất trồng cây ăn quả chiếm 32,23%; đất ao nuôi trồng thủy sản chiếm 36,43%. Diện tích còn lại bao gồm: Đất công trình công cộng, đất giao thông, đất mương máng, đất hạ tầng kỹ thuật chiếm 26,42%.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện Nay

Nhà vườn sinh thái

Các khu chức năng trong khu nhà vườn sinh thái Đồng Quang có kết cấu hạ tầng đồng bộ với hệ thống ao hồ rộng hơn 14ha nuôi trồng thuỷ sản kết hợp với hơn 13ha vườn trồng cây công nghệ cao.

Khu nhà vườn sinh thái Đồng Quang là dự án khu trang trại nhà vườn sinh thái công nghệ cao được xây dựng với phong cách hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn sống của thế kỷ 21 với cảnh quan đẹp, thanh bình, yên tĩnh, rất thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn sau những bộn bề, lo toan cho cuộc sống.

Tham Khảo Các Mô Hình Nhà Vườn Sinh Thái Hiện Nay

Nhờ vào những ưu điểm vượt trội, nhà vườn sinh thái hứa hẹn trở thành phân khúc vô cùng hấp dẫn trong lĩnh vực bất động sản. Không chỉ phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân hay gia đình, nhà vườn sinh thái còn đáp ứng nhu cầu đầu tư kinh doanh cực kỳ hiệu quả. Cùng tham khảo một số mô hình nhà vườn sinh thái tiêu biểu để tham khảo cho ngôi nhà của mình nhé!

Nhà vườn sinh thái nghỉ dưỡng

Không chỉ dùng để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng vào các dịp cuối tuần và ngày lễ, nhà vườn sinh thái nghỉ dưỡng ngày nay còn trở thành second home (ngôi nhà thứ hai) của nhiều người. Họ mong muốn thay đổi không gian làm việc và sinh sống hay đơn giản là nơi để gia đình có thể cùng nhau quây quần và sinh hoạt sau chuỗi ngày dài làm việc.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện NayNhà vườn sinh thái được xem như second home nghỉ dưỡng

Nhà vườn sinh thái quán cafe

Nhà vườn sinh thái quán cafe ra đời nhằm tạo điều kiện, không gian mở kích thích sự sáng tạo hay đơn giản chỉ là một nơi làm việc thư giãn, gần gũi thiên nhiên dành cho con người.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện NayNhà vườn sinh thái kinh doanh mô hình quán cafe

Nhà vườn sinh thái biệt thự

Nhà vườn sinh thái biệt thự nhắm đến đối tượng có thu nhập cao nhất định, họ có nhu cầu cao về sự tận hưởng và trải nghiệm cao cấp. Những ngôi nhà biệt thự sinh thái này thường được trang bị đầy đủ công năng nhằm mang lại cho gia chủ cảm giác hưởng thụ sang trọng nhất.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện NayBiệt thự sinh thái cao cấp

Nhà vườn sinh thái tiểu cảnh sân vườn

Với mong muốn sở hữu một không gian sống xanh và gần gũi thiên nhiên, ngày càng nhiều người thiết kế căn nhà vườn sinh thái của mình kết hợp với tiểu cảnh sân vườn. Tiểu cảnh sân vườn có thể là ao cá, vườn rau, khoảng không nuôi gà, chăm cây kiểng,.. Có thể thấy không chỉ không gian bên trong ngôi nhà mới được chăm chút, không gian sân vườn bên ngoài ngôi nhà cũng ngày càng được chú trọng.

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Sinh Thái Hiện NayNhà vườn sinh thái DSDhome gần gũi thiên nhiên 

Nhà vườn chất biển

Không gian nhà vườn Chất biển với những nhà vườn được thiết kế nét đặc trưng riêng mang chủ đề biển vừa hiện đại, giúp khách hàng gần gũi hài hòa với thiên nhiên. Nhằm mục đích tạo nên một không gian thư giãn, nghỉ dưỡng thoải mái cho những ai đang sống giữa môi trường nhộn nhịp và hối hả, đang cần một nơi để bản thân, gia đình và bạn bè nghỉ dưỡng hay có những buổi họp mặt.

Nhà ngày nay nhà  không chỉ đơn giản là nơi để sống, nhà còn là nơi tận hưởng những phút giây yên bình. Có thể thấy sở hữu không gian nhà vườn nghỉ dưỡng là ước ao của rất nhiều người. Mong rằng qua bài viết này, DSDhome đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11, Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Tổ hợp căn mẫu: Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội (Cách công viên Yên Sở 200m)

Hotline: 096.124.9008

Website: https://dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008