Tin tức

13 Màu sơn nhà ngoài trời đẹp nhất dẫn đầu xu thế

Tin tức

Màu sơn ngoại thất đẹp đóng một vai trò quan trọng trong giao diện tổng thể của một ngôi nhà. Sự kết hợp giữa các màu sơn trên vách ngăn, đường viền, cửa trước và các yếu tố bên ngoài khác tạo nên tông màu trước khi bạn bước chân vào bên trong. Hãy cùng DSDhome tìm hiểu cách quyết định màu sắc ngoại thất nào phù hợp với nhau và cách chọn màu sắc phù hợp với phong cách và kiến ​​trúc ngôi nhà của bạn.

Sơn ngoại thất là gì? Tác dụng của sơn ngoại thất?

Sơn ngoại thất là loại sơn dùng cho bề mặt bên ngoài của một ngôi nhà hoặc một công trình xây dựng. Dòng sơn ngoại thất này có ưu điểm nội bật là có khả năng chống chịu tốt dưới tác động của môi trường thời tiết.

Tác dụng của sơn ngoại thất:

  • Chống thấm: Khả năng chống ẩm và chống thấm của sơn ngoại thất rất hiệu quả. Nhờ ưu điểm này, lớp sơn được bảo vệ để không bị phá vỡ cấu trúc, tránh hiện tượng bong tróc, đảm bảo được thẩm mỹ cho công trình.
  • Chống nấm mốc: Bên cạnh khả năng chống thấm, sơn ngoại thất còn tích hợp thêm đặc tính kháng khuẩn, chống nấm mốc cho bề mặt công trình, giúp cho bề mặt luôn sáng bóng và bền màu.
  • Chống kiềm hóa: Sơn ngoại thất cũng có thể hạn chế hiện tượng kiềm hóa, làm giảm khả năng xuất hiện các mảng loang ố trên bề mặt tường, bảo vệ tối đa tính thẩm mỹ công trình.

15 loại sơn ngoại thất được ưa chuộng nhất hiện nay

Vào năm 2022, nhiều người đã lựa chọn màu sơn ngoại thất đẹp cho căn nhà của mình hầu hết là màu sắc rực rỡ hơn để nổi bật hơn. Theo các chuyên gia thiết kế, đây là một dấu hiệu cho thấy ngày càng nhiều người bắt đầu cảm thấy cần phải đưa thêm niềm vui và màu sắc vào cuộc sống hàng ngày của họ. Đây là một sự khác biệt hoàn toàn so với các màu trung tính, màu trầm vốn là tiêu chuẩn trong quá khứ.

Dưới đây là 15 màu sơn ngoại thất đẹp được ưu thích để bạn lựa chọn:

Sơn ngoại thất màu trắng

Sắc trắng được sử dụng để sơn cho bề mặt bên ngoài của một ngôi nhà mang một vẻ đẹp thuần khiến, tươi mới và sang trọng. Đặc biệt sơn ngoại thất màu trắng giúp cho ngôi nhà trở nên sáng hơn và trông nổi bật hơn. Với màu sắc này, đem lại ánh nắng ấm áp cho ngôi nhà, tạo cảm giác bắt mắt cho người nhìn. Hơn nữa, màu trắng có thể thích hợp được với nhiều phong cách khác nhau, chẳng hạn như phong cách hiện đại hay là phong cách cổ điển.

Sơn ngoại thất màu trắng

Sơn ngoài nhà màu Vàng

Màu vàng cũng là một màu được nhiều lựa chọn để tạo thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của mình và dưới đây là một số loại sơn ngoài nhà màu vàng để bạn có thể lựa chọn:

Sơn ngoại thất màu vàng

Màu vàng tươi trẻ

Màu vàng rực rỡ và phản chiếu có thể tạo ra không gian thoáng đãng và tươi sáng. Màu vàng tươi trẻ mang tinh túy của ánh nắng mặt trời và hoàn toàn phù hợp với những không gian hướng Nam.

Màu vàng kem

Sơn nhà màu vàng kem là màu biểu tượng của rất nhiều ngôi nhà Việt. Màu vàng kem gợi lên cảm giác ấm áp và ký ức về một buổi hoàng hôn, tạo ra một bầu không khí chào đón và tưới sáng hình thành nên một khung cảnh chứa đựng đầy ánh sáng.

Sơn ngoại thất màu xanh

Màu xanh nước biển

Sơn màu xanh nước biển cho phần bên ngoài của một ngôi nhà luôn là màu sắc được chọn để tạo nên vẻ thanh lịch và thư thái cho không gian sống. Với tông màu nhẹ nhàng đem lại không khí dịu mát cho ngôi nhà, đồng thời giúp giải tỏa căng thẳng cho chủ sở hữu.

Màu xanh lam ngọc

Việc lựa chọn màu xanh lam ngọc cho màu sơn ngoại thất là điều cần rất nhiều sự tinh tế. Bởi lẽ màu lam ngọc mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Đồng thời nó còn biểu thị được sắc thái của ngôi nhà cũng như gián tiếp nói lên chủ ngôi nhà là một người tinh tế. Tông màu ngọc lam được coi là màu sắc có tác dụng thúc đẩy tư duy, mang lại điều tốt lành, tạo kết quả tốt.

Sơn ngoại thất màu lam ngọc

Màu xanh rêu

Sử dụng màu xanh rêu làm màu nền cho bề mặt tường bên ngoài mang đến cảm giác an tâm, thư thái và gần gũi hơn với thiên nhiên. Đặc biệt gam màu này mang đậm chất cổ kính vừa thu hút vừa tráng lệ đem lại sự may mắn, sung túc và hạnh phúc cho gia chủ.

Màu xanh lá cây

Sơn ngoại thất màu xanh lá cây hay còn được gọi là màu xanh lục thường là sự lựa chọn của những người có sở thích cây cối, màu sắc của sự sống với mong muốn gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ vậy màu xanh lá cây là một màu dịu đối với mắt của con người, đem lại sự dễ chịu, thoải mái.

Sơn bên ngoài nhà màu Ghi xám

Những ngôi nhà theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại hay nhà lắp ghép là những mẫu nhà phù hợp với cách phối màu ghi máu bên ngoài. Bởi loại nhà này ít bị ràng buộc bởi các quy tắc và cần tự do phối màu hơn để thử nghiệm các cách tiếp cận hay thay đổi đối với hoa văn được thiết kế của căn nhà. Hơn nữa màu ghi xám làm tăng tính sang trọng và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Đặc biệt nó có khả năng che vết bẩn rất tốt.

Sơn ngoại thất màu ghi xám

Sơn bên ngoài nhà màu Xanh ghi

Đây là tông màu đại diện cho sự dịu mát và thanh lịch, nhẹ nhàng giúp con người cảm thấy dễ chịu và thư thái. Và là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người yêu thích sự yên tĩnh, bình yên.

Sơn ngoại thất màu xanh ghi

Sơn bên ngoài nhà màu Tím

Sơn ngoại thất màu tím dành cho những ai yêu nghệ thuật, muốn tạo cho bản thân một không gian độc đáo. Màu tím là một màu mang đến vẻ đẹp tao nhã và dịu dàng. Đồng thời thông qua màu tím, vẻ đẹp của căn nhà sẽ luôn để lại ấn tượng sâu sắc, tạo được hiệu ứng thẩm mỹ rất tốt đối với người nhìn.

Sơn ngoại thất màu tím

Sơn bên ngoài nhà màu cà phê sữa

Gam màu này rất phù hợp để làm sơn ngoại thất cho nhà ở, từ nhà tiền chế cấp 4, đến những resort mini sang trọng. Với những kiểu nhà này, màu sắc này rất phù hợp bởi nó sẽ hòa hợp với quang cảnh xung quanh, với màu xanh của cây lá.

Sơn ngoại thất màu cà phê sữa

Màu hồng ấm áp

Là nhóm màu màu biểu hiện cho sự trẻ trung và ấm áp. Màu hồng thường khá kén chọn kiểu nhà, rất khó phối màu đối với việc dùng làm màu để sơn ngoại thất.

Sơn ngoại thất màu hồng 

Màu sơn Pastel

Màu pastel vốn là tông màu sinh động, bắt mắt và được sử dụng nhiều khi sơn ngoài nhà. Bởi lẽ, sơn màu pastel giúp cho căn nhà có được vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, tạo cảm giác yên bình cho không gian sống.

Thông qua bài viết của DSDhome, hy vong bạn sẽ tìm được màu sắc ưng ý để kiến tạo thêm vẻ đẹp bên ngoài cho ngôi nhà của mình nhé!

 

---------------------------------------

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

 

 

Tin tức liên quan
096124 9008