Tin tức

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Tin tức

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ vào  sự tiện nghi và tính thẩm mỹ cao. Nắm bắt được thị hiếu của mọi người, các kiến trúc sư đã vẽ nên nhiều mẫu nhà cấp 4 mang màu sắc mới mẻ, hiện đại. Bài viết này, DSDhome sẽ gợi ý cho bạn những mẫu nhà cấp 4 đơn giản đẹp nhất hiện nay.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản ở vùng nông thôn

Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 được hiểu đơn giản là những ngôi nhà thường có 1 tầng. Nhà cấp 4 thường gặp như nhà lắp ghép cấp 4, nhà mái Thái, nhà mái Nhật, gác lửng,...là mẫu nhà thông dụng, phổ biến nhất hiện nay ở các vùng quê, nông thôn hay ngoại ô thành phố.

Tại Sao Các Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Lại Được Ưa Chuộng?

Đều ghi điểm như nhà lắp ghép, nhà cấp 4 đơn giản được xây dựng với quy mô không quá cầu kỳ, thời gian thi công khá nhanh nên được ưa chuộng nhiều. Bên cạnh đó, các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đa dạng, phân bổ theo từng mức chi phí nhưng  tính tiện nghi, tính thẩm mỹ vẫn đảm bảo.

Tổng Hợp Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Đẹp Lung Linh

Sau đây, DSDhome sẽ giới thiệu đến bạn những kiểu nhà cấp 4 đơn giản và đẹp mắt. Hiện nay, nhà cấp 4 có rất nhiều mẫu mã thiết kế với đa dạng các phân khúc giá, thông thường, mức giá để sở hữu một căn nhà cấp 4 đơn giản nhất thường dao động từ 200 - 700 triệu. 

Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản 2 Phòng Ngủ

Dạng nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được các gia đình ít người, kinh tế chưa ổn định ưu tiên lựa chọn. Với mức chi phí thi công thấp nhưng bố trí nội thất linh hoạt, hợp lý đã giúp cho căn nhà trở nên gọn gàng, tạo ra không gian sinh hoạt thoải mái cho gia chủ.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Bên trong căn nhà cấp 4 đơn giản với cách bố trí 2 phòng ngủ linh hoạt

Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản 3 Phòng Ngủ

Nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ thường dành cho những cặp vợ chồng mới cưới hoặc gia đình đã có 1-2 con nhỏ. Quy mô diện tích của dạng nhà này vừa vặn, diện tích không quá rộng nhưng vẫn có thể tận dụng làm một khoảng sân nhỏ, trồng hoa, cây cảnh tạo nên không gian sống ấm áp, hạnh phúc.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Bản vẽ công năng mặt bằng nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ

Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Mái Thái

Nhà cấp 4 đơn giản mái Thái được xem là mẫu nhà phổ biến và truyền thống của người Việt. Tùy vào việc lựa chọn thiết kế mái Thái chữ A hay mái lệch sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, nhà mái Thái rất tiết kiệm chi phí, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình Việt.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Nhà cấp 4 mái Thái hiện đại

Mẫu Nhà Cấp 4 Phong Cách Mái Bằng Đẹp

Nếu khu vực bạn cất nhà không nằm ở nông thôn mà tọa lạc tại thành thị thì nhà cấp 4 mái bằng chính là lựa chọn phù hợp nhất. Kết cấu mái bằng, kết hợp với tông màu sơn nhà nhã nhặn giúp mẫu nhà này tạo nên cảm giác tươi mới và trẻ trung, hiện đại. Điểm ưu việt của dạng mái này là phần mái sẽ không bị ứ đọng nước, chịu lực tốt nên tuổi thọ của ngôi nhà sẽ cao hơn thông thường.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Nhà cấp 4 mái bằng màu sắc nhã nhặn, sang trọng

Mẫu Nhà Cấp 4 Phong Cách Sân Vườn

Dành cho những người yêu thích không gian sân vườn, việc xây nhà kết hợp với khuôn viên vườn rộng sẽ tạo ra khoảng không sinh hoạt thoải mái. Mẫu nhà này phù hợp với gia chủ sở hữu diện tích đất rộng, ở nông thôn và muốn sở hữu biệt thự nhà vườn.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Kết hợp khuôn viên vườn tạo nên không gian sống xanh cho ngôi nhà

Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Chữ L

Được thiết kế theo dạng hình chữ L, phần khoảng trống của hình dạng nhà này giúp cho gia chủ có thể tận dụng làm gara, sân vườn giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn. Kết cấu bên trong ngôi nhà thường sẽ có 2-3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp nên tạo ra không gian sinh hoạt và tiện nghi.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Ngôi nhà chữ L tiết kiệm phần không gian trống làm nơi sinh hoạt ngoài trời

Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản, Hiện Đại

Mẫu nhà này được các vợ chồng trẻ yêu thích nhất vì mang bên ngoài vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung. Đón đầu các xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay, nhà cấp 4 hiện đại được kiến trúc sư thiết kế với nhiều khung cửa kính, đón ánh sáng một cách tối ưu nhất.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Thiết kế hiện đại, đón ánh nắng cũng như ánh sáng vào trong ngôi nhà

Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Có Gác Lửng

Dạng nhà mái lửng giúp gia chủ tận dụng tối đa không gian mà không tốn quá nhiều kinh phí khi xây dựng. Bạn có thể sử dụng gác lửng làm phòng thờ, không gian sinh hoạt cuối tuần cho gia đình nhỏ,... 

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Nhà cấp 4 gác lửng tiện nghi

Những Lưu Ý Khi Xây Dựng Nhà Cấp 4 Đơn Giản, Đẹp

Để sở hữu một căn nhà đơn giản, đẹp nhưng vẫn tối ưu được chi phí đòi hỏi bạn phải nắm bắt được một số thông tin cơ bản về xây dựng, nội thất cũng như đơn vị thi công cho ngôi nhà của mình. Một số lưu ý cho bạn như sau:

Thuê Thi Công Từng Phần

Phù hợp cho những gia chủ muốn xây dựng căn nhà cấp 4 đơn giản đẹp, thuê thi công từng phần sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí. Thông thường, chi phí thi công từng phần sẽ phụ thuộc vào từng hạng mục thi công mà sẽ có báo giá chi phí trên một m2 khác nhau. Ví dụ:

  • Mức phí để thuê đơn vị thiết kế: dao động từ 90.000 - 150.000 đồng/m2
  • Nhân công xây dựng: dao động từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/ m2
  • Nhân công xây dựng phần thô: 3-3,5 triệu đồng/m2

Ngoài ra, còn có các hạng mục như sơn nước, nội thất, tôn mái,... để hoàn thiện được căn nhà. Những hạng mục cụ thể này gia chủ sẽ tìm đơn vị cung cấp để tìm hiểu rõ chi phí và tìm được đơn vị phù hợp nhất.

Thuê Thi Công Trọn Gói

Mức giá thuê thi công trọn gói hiện nay cũng được tính trên đơn vị m2, tùy vào diện tích, quy mô căn nhà, phong cách thiết kế,... để bên thi công cung cấp mức giá phù hợp. Quy trình thi công trọn gói thường diễn ra theo quy trình như tư vấn thiết kế, lên bản vẽ thiết kế, tiến hành thi công, hoàn thiện và bàn giao. Điểm mấu chốt của việc thuê thi công trọn gói là gia chủ phải tìm được đơn vị thi công uy tín, chất lượng để sở hữu được căn nhà mong muốn.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Tính toán cẩn thận khi thiết kế và thi công

Lựa Chọn Nhà Cấp 4 Theo Phong Thủy

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong xây dựng nói chung và thiết kế nhà ở nói riêng. Xây dựng nhà cấp 4 theo phong thủy sẽ giúp gia chủ an cư lập nghiệp, làm ăn may mắn và phát đạt hơn. Gia chủ lựa chọn thiết kế theo phong thủy thường dựa trên yếu tố mệnh, tuổi, ánh sáng, hướng gió, hướng mặt trời,...

Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 Đơn Giản

Chỉ từ 250 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu ngay cho mình một căn nhà cấp 4 phù hợp, Chi phí để xây dựng nhà phụ thuộc vào ngân sách để tìm được đơn vị thiết kế, thi công nhà và bố trí nội thất một cách hợp lý nhất. 

Hiện nay, không khó để một gia đình trẻ sở hữu căn nhà cấp 4 vì chi phí xây dựng không quá cao mà còn đa dạng mẫu mã, thể hiện phong cách sống hiện đại của gia đình.

Dự Toán Về Kinh Phí Xây Dựng Nhà Cấp 4 Đơn Giản

Để dự toán về kinh phí xây dựng nhà cấp 4 đơn giản, gia chủ có thể tham khảo 1 trong 3 cách sau đây:

  • Tính theo đơn vị m2: đây là cách được nhiều người lựa chọn nhất vì đơn giản và có độ chính xác cao, được áp dụng rộng rãi trong các báo giá xây dựng.
  • Tính dựa trên các công trình tương tự: dựa vào các công trình khác để ước tính chi phí xây dựng. Đây là cách tính ít được lựa chọn vì sẽ có những rủi ro như nội thất, chi phí phát sinh chưa lường trước

Tính Toán Chi Phí Xây Dựng Nhà Cấp 4 Đơn Giản

Để tính toán được chi phí xây dựng giúp tối ưu hóa được kinh phí, giảm thiểu những khoản phí phát sinh gia chủ cần lưu ý những điều sau:

  • Phần móng nhà cần phải chiếu theo thực tế thi công để tính toán, có nhà móng băng, móng đơn, … nên chi phí hoàn toàn khác nhau.
  • Sàn nhà có mái che và không mái che thì mức giá sẽ có sự chênh lệch

Chọn Nguyên Vật Liệu Để Xây Nhà

Vật liệu để xây nhà là một yếu tố quan trọng để góp phần tạo nên độ bền vững, an toàn cho ngôi nhà và giảm thiểu tình trạng tân trang, sửa nhà cho gia chủ. Việc chọn vật liệu cũng giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí bằng cách tham khảo nhiều đơn vị để chọn ra mức giá phù hợp.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Lựa chọn vật tư xây dựng chất lượng

Chi Phí Của Các Món Đồ Nội Thất

Nội thất trong căn nhà nói lên phần nào phong cách sống của gia chủ, nội thất đẹp, sang trọng hay đơn giản, không cầu kỳ thì gia chủ cũng cần nắm bắt giá cả để lựa chọn phù hợp. Một cách để tiết kiệm chi phí là mua những món đồ nội thất phù hợp với mục đích sử dụng, tránh lãng phí.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Bố trí nội thất phù hợp tạo nên không gian sinh hoạt thoải mái

Nhà Thầu Thi Công

Nhà thầu thi công cũng là yếu tố cần được xem xét, lựa chọn kỹ càng dựa trên các yếu tố về pháp lý, chất lượng, an toàn và chi phí để giảm thiểu tối đa các rủi ro không đáng có trong xây dựng.

Gợi Ý Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Lựa chọn đơn vị thi công nhà là yếu tố quan trọng để sở hữu căn nhà đẹp

Hy vọng với thông tin trên, bạn có thể tìm được cho mình đơn vị thi công phù hợp và sở hữu cho mình một căn nhà đẹp nhất. Nếu có thông tin cần được tư vấn về thi công xây dựng nhà lắp ghép bạn vui lòng liên hệ cho DSDhome theo thông tin bên dưới.

——————

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: DSDHome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008