Tin tức

10 Lời Khuyên Về Lối Sống Tối Giản Để Giảm Căng Thẳng Và Tiết Kiệm Tiền

Tin tức

Lối sống tối giản đã trở thành một thực tế phổ biến trong những năm gần đây. Khi bạn sống theo chủ nghĩa tối giản, bạn cố gắng chỉ sử dụng những thứ phục vụ cho một mục đích nào đó. Đó là về việc sống đơn giản và chỉ có những gì bạn cần cho cuộc sống hàng ngày của mình. Ví dụ, một số người có thể bắt đầu thử thách không chi tiêu hoặc chỉ lấp đầy nhà của họ bằng những món đồ mà họ thực sự cần. Bạn không chỉ có thể tiết kiệm tiền mà còn có thể tiết kiệm thời gian dọn dẹp và sắp xếp.

Mẹo Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Lối Sống Tối Giản

Thực hành chủ nghĩa tối giản là một quá trình liên tục. Bạn sẽ luôn tìm cách cải thiện và sửa đổi lối sống tối giản của mình. Khi lần đầu tiên bắt đầu cuộc hành trình này, điều quan trọng là phải bắt đầu từ những hành động nhỏ. Từ việc thay đổi thói quen mua sắm sang sử dụng kỹ thuật số hoàn toàn, có rất nhiều cách để thay đổi thói quen của bạn. Hãy cùng DSDhome tìm hiểu các mẹo để bắt đầu hành trình tối giản dưới đây nhé!

1. Mua sắm chất lượng, không phải số lượng

Chủ nghĩa tối giản không có nghĩa là bạn không bao giờ đi mua sắm, nó chỉ có nghĩa là bạn có chủ ý hơn với việc mua sắm của mình. Cho dù bạn đang cần một đôi giày chạy bộ hay quần công sở mới, hãy đầu tư vào những sản phẩm chất lượng sẽ giúp bạn sử dụng được lâu dài. Mặc dù giá cả có thể cao hơn hay thấp hơn mức lý tưởng vào thời điểm đó, nhưng bạn có thể sẽ tiết kiệm tiền về lâu dài bằng cách cắt giảm việc mua hàng thường xuyên. Chưa kể, bạn sẽ cắt giảm lượng rác thải - cứ mỗi giây lại có một xe rác đựng quần áo bị vứt bỏ.


Mua sắm sản phẩm chất lượng

2. Sử dùng Phim và Sách điện tử

Nếu bạn là người thích đọc sách hoặc xem phim, hãy cân nhắc chuyển sang kỹ thuật số.. Điều này sẽ tiết kiệm không gian trong nhà của bạn và đảm bảo rằng bạn luôn có thể tìm thấy những gì bạn muốn. Thay vì phải đến cửa hàng để đọc lần tiếp theo, bạn có thể nhận được nó ngay trong tầm tay chỉ với một vài cú nhấp chuột. Nếu bạn muốn cảm nhận thực tế các trang sách mỗi khi lật trang, hãy cân nhắc đến thư viện địa phương của bạn. Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại sách miễn phí.


Sử dụng sách và phim điện tử

3. Loại bỏ đồ vật không cần thiết

Một trong những phần quan trọng nhất của chủ nghĩa tối giản là cắt giảm những thứ bạn không cần. Hãy xác định điều gì phục vụ mục đích trong cuộc sống của bạn và điều gì không. Từ đó, hãy bắt đầu xem cách bạn có thể cắt giảm những thứ không tạo thêm giá trị cho cuộc sống của bạn và sau đó loại bỏ chúng hoàn toàn.

4. Đầu tư vào các khoản có thể tái sử dụng

Khi bạn bắt đầu trang hoàng lại ngôi nhà của mình, hãy xem xét những sản phẩm nào có thể được tái sử dụng. Một thay đổi đơn giản có thể là đổi chai nước dùng một lần của bạn thành chai thủy tinh có thể tái sử dụng. Hoặc, thậm chí mang theo tách cà phê tái sử dụng của bạn mỗi khi bạn đến quán cà phê địa phương của mình. Bạn không chỉ có thể được giảm giá khi mang theo cốc của riêng mình mà còn giúp bạn cắt giảm các sản phẩm sử dụng một lần! Hay rộng lớn hơn bạn có thể cân nhắc đến các mẫu nhà tiết kiệm năng lượng và có thể tái sử dụng sau khi tháo dỡ như cabin, nhà module lắp ghép, nhà lắp ghép thông minh... Đây là những mẫu nhà xanh  có thể tái chế do được làm từ những vật liệu nhẹ thân thiện với môi trường.


Mẫu nhà lắp ghép thông minh có thể tái sử dụng

5. Cung cấp cho mọi thứ một vị trí

Khi bạn đã bắt nhịp được với chủ nghĩa tối giản, hãy đặt mọi thứ vào một vị trí. Hãy sáng tạo với các thùng lưu trữ và ngăn chứa để đảm bảo bạn có thể lưu trữ chính xác những gì bạn cần. Nếu bạn không có chỗ cho một số thứ bổ sung của mình, có thể đã đến lúc cân nhắc xem chúng có phải là những món bạn thực sự cần giữ lại hay không. 


Cung cấp cho mọi thứ một vị trí

5 Phương Pháp Hay Nhất Để Tiết Kiệm Tiền Theo Chủ Nghĩa Tối Giản

1. Đầu tư vào trải nghiệm

Một thực tế phổ biến của chủ nghĩa tối giản là ưu tiên trải nghiệm hơn là mua những món đồ vật chất. Một số người coi trọng những kỷ niệm được tạo ra từ các chuyến đi hoặc lớp học hơn việc sở hữu các tiện ích hoặc món đồ thời trang mới nhất. 

Vì chủ nghĩa tối giản có thể cắt giảm chi phí ngân sách “dư thừa” của bạn, bạn cũng có thể có nhiều thời gian hơn để chi tiêu cho những thứ khác. Bạn có thể thấy mình tiết kiệm được nhiều hơn và dành ít thời gian hơn cho những việc làm tiêu hao ngân sách của bạn.

2. Thường xuyên kiểm tra lại cuộc sống của bạn

Hãy dành thời gian để đánh giá thói quen chi tiêu hiện tại của bạn và sau đó xem xét chúng. Luôn cắt bỏ những thứ chiếm dụng không gian hoặc những sự kiện làm tiêu hao năng lượng của bạn. Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn, bạn có thể thấy mình hoàn toàn có thể loại bỏ những thứ mà bạn nghĩ rằng bạn không thể sống thiếu nó. 

3. Cắt giảm chi phí vô nghĩa

Thực tế cho thấy người Mỹ trung bình chi 18.000 USD mỗi năm cho những khoản mua sắm không cần thiết. Khi xem xét ngân sách của mình, bạn có thể cắt bỏ một phần lớn các khoản chi này. Đối với những thứ bạn có thể không muốn loại bỏ hoàn toàn, hãy tìm các giải pháp thay thế rẻ hơn. Bạn có thể hoán đổi một kỳ nghỉ trên một hòn đảo xa để nghỉ dưỡng trong chính sân vườn của bạn.

4. Bỏ đi những gì bạn không thể kiểm soát

Buông bỏ những thứ bạn không thể kiểm soát có vẻ nói dễ hơn làm. Để tìm được sự cân bằng đó, hãy bắt đầu bằng cách tập trung vào những việc bạn thích làm. Một khi bạn đã thu hẹp những gì quan trọng nhất đối với bạn, hãy tập trung sức lực của bạn vào đó. Biết ơn những gì bạn có thậm chí có thể cắt giảm ngân sách của bạn. Ví dụ, bạn đang đeo một đôi giày được người thân tặng để chạy bộ hàng ngày, bạn cảm thấy biết ơn và trân trọng tình cảm từ món quà, từ đó bạn sẽ tiết kiệm được một khoản để mua giày chạy bộ.

5. Đánh giá cao những gì bạn có

Thực hành biết ơn những gì mình đang có và tập trung vào những mặt tích cực. Thay vì lướt mạng xã hội, hãy viết ra ba đến năm điều bạn biết ơn. Thực hành lòng biết ơn điều đầu tiên vào buổi sáng có thể khiến bạn có tâm trạng tích cực và giúp bạn chuẩn bị cho ngày mới. Biết ơn những gì bạn có thậm chí có thể làm giảm ham muốn chi tiêu quá mức vào những thứ bạn không cần.

Sống theo chủ nghĩa tối giản có thể mất một thời gian để làm quen, nhưng phần thưởng có thể xứng đáng. Khi cải thiện cuộc sống của mình, bạn có thể thấy mình bớt căng thẳng hơn về những điều nhỏ nhặt. Bạn thậm chí có thể phát hiện ra ngân sách của mình dễ duy trì hơn và rõ ràng hơn khi đưa ra quyết định. Nhiều lĩnh vực của cuộc sống có thể cảm thấy ảnh hưởng của chủ nghĩa tối giản, như ngân sách, nhà cửa và các mối quan hệ của bạn.

Nguồn tham khảo: MintLife Blog

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11, Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Tổ hợp căn mẫu: Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội (Cách công viên Yên Sở 200m)

Hotline: 096.124.9008

Website: https://dsdhome.vn

 
Tin tức liên quan
096124 9008