Tin tức

Từ A - Z quy trình lắp đặt tủ bếp đảm bảo an toàn và nhanh chóng

Tin tức

Tủ bếp là yếu tố chính mang đến điểm nhấn cho căn bếp của gia đình. Vì vậy, việc lắp đặt tủ bếp đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi nấu nướng và làm cho căn bếp trở nên bắt mắt hơn. DSDhome là đơn vị thi công nhà lắp ghép thông minh và có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và lắp đặt nội thất cho khách hàng của mình. Bài viết dưới đây, DSDhome sẽ hướng dẫn lắp đặt tủ bếp như thế nào cho hiệu quả và nhanh chóng

Tại sao chúng ta nên lắp đặt tủ bếp?

Gian bếp từ lâu đã được coi là một trong những căn phòng mang lại không khí ấm cúng cho gia đình. Vì vậy, tủ bếp được xem như một yếu tố cần thiết để hỗ trợ tính thẩm mỹ cho căn bếp, giúp gia đình có thể thưởng thức những bữa ăn ngon và hỗ trợ những bà mẹ nấu nướng dễ dàng hơn.

Các vật dụng như chén, bát, dĩa được sắp xếp gọn gàng vào tủ bếp giúp gian bếp ngăn nắp và sạch sẽ hơn. Vì vậy, việc lắp đặt tủ bếp dường như đã là thói quen trong mỗi gia đình

Hướng dẫn lắp đặt tủ bếp đúng kỹ thuật và nhanh chóng

Tủ bếp được làm từ nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Tủ bếp inox tạo không gian sạch sẽ cho căn bếp, tạo cảm giác thoáng đãng. Nếu không gian bếp của bạn nhỏ thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn tủ bằng nhựa giúp tối ưu diện tích. Bên cạnh đó, với các gia đình hiện đại ưu tiên lựa chọn tủ gỗ vì tạo cảm giác cho căn bếp trở nên sang trọng và ấm cúng hơn.

Dù bạn chọn loại tủ nào thì cũng cần phải có quy trình lắp đặt tủ bếp đúng tiêu chuẩn. Chủ nhà cần có sự hướng dẫn lắp đặt tủ bếp từ các kỹ thuật viên hoặc nghiên cứu thông tin kỹ lưỡng để bếp trở nên kiên cố, an toàn và tránh gây bất tiện cho những bà nội trợ

Các bước trong quy trình hướng dẫn lắp đặt tủ bếp đơn giản

Dưới đây DSDhome sẽ cung cấp một số cách hướng dẫn lắp đặt tủ bếp trên hoặc dưới bạn có thể tham khảo thông tin để quá trình lắp đặt thuận lợi hơn.

Bước 1: Chuẩn bị trước khi lắp đặt

Trước khi tiến hành lắp đặt tủ bếp, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết sau: máy khoan, máy cắt, dao hoặc đồ đục nhọn, bút chì, thước dây đo, miếng chêm,….

Nếu nhà bạn có tủ bếp cũ thì bạn cần tiến hành tháo ra. Tiếp theo là làm sạch bề mặt tường và kiểm tra xem có bị hỏng, bị lõm nào không. Nếu gặp trường hợp này, bạn hãy đánh dấu lại để xử lý trước khi lắp đặt tủ bếp mới.

Bước 2: Thi công tủ bếp trên

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, bạn có thể bắt đầu lắp đặt tủ bếp trên:

Bước 1: Khi lắp đặt tủ bếp trên, chủ nhà cần phải cân nhắc rằng tủ bếp trên sẽ chịu một lượng sức nặng nhất định. Vì vậy, tủ cần vít chặt vào tường để đảm bảo an toàn và việc lắp đặt cần ít nhất 3 con ốc vít để cố định. Sau khi gắn ốc vít bạn hãy vẽ một đường cơ sở và một đường mực trên tường mà đáy tủ sẽ đi qua. Vẽ một đường thẳng song song từ sàn nhà đến tường.

Bước 2: Tiếp đến dùng bút chì xác định các vị trí vít trên tường. Đánh dấu vị trí chính xác của đinh phía trên và dưới mốc của tủ khoảng 6 inch

Bước 3: Cố định thanh gỗ tạm thời vào tường bằng 3 đến 4 con ốc vít, sắp xếp cạnh trên của thanh gỗ với cạnh dưới của tủ bếp trên. Sau đó, đối chiếu lại với bản vẽ kỹ thuật chi tiết để so sánh xem các kích thước đã chính xác chưa.

Hướng dẫn lắp đặt tủ bếp đúng kỹ thuật và nhanh chóng

Bước 3: Thi công tủ bếp dưới

Sau khi lắp đặt tủ bếp trên, cách hướng dẫn lắp đặt tủ bếp dưới gồm:

Bước 1: Bạn hãy xác định đúng vị trí kích thước của tủ, đo và lắp ráp các khối gỗ đúng vị trí, sau đó dùng thước thăng bằng canh chỉnh sao bề mặt tủ bếp dưới thành một đường thẳng. Tiếp theo, cố định các tủ dưới bằng vít sắt để thành một khối chắc chắn và liên kết.

Bước 2: Sau khi lắp đặt xong, bạn hãy lắp tủ bếp trên, dưới thật chắc chắn và đều nhau. Tiếp đến gắn toàn bộ cánh tủ vào khung tủ bếp.

Bước 3: Kiểm tra lại một lần nữa toàn bộ tủ xem có bị lỗi , khập khiễng hay lỏng lẻo không. Sau đó, làm sạch tủ để sử dụng

Hướng dẫn lắp đặt tủ bếp đúng kỹ thuật và nhanh chóng

Các thông số kỹ thuật chuẩn xác dành cho tủ bếp

Bên cạnh việc lắp đặt tủ bếp, bạn cần quan tâm đến những thông số kỹ thuật tủ bếp để giúp thuận tiện hơn trong việc nấu nướng và phù hợp với từng không gian nhà. Ví dụ như nhà chung cư, hay nhà lắp ghép có diện tích nhỏ thì nên thiết kế những mẫu tủ bếp đơn giản, vừa đủ công năng sử dụng.

  • Chiều cao đúng cho tủ bếp dưới là khoảng 81,5 cm. Chiều cao này phù hợp với hầu hết các bà nội trợ và được coi là kích thước tiêu chuẩn.
  • Có thể tăng thông số tủ bếp dưới nếu gia đình toàn bộ đều có người cao, khoảng 85-87cm.
  • Thiết kế chiều cao bàn bếp phù hợp, quá cao hoặc quá thấp đều gây ra nhiều bất tiện.

Hướng dẫn lắp đặt tủ bếp đúng kỹ thuật và nhanh chóng

Những lưu ý khi chọn tủ bếp dành cho gia đình

Ngoài việc tuân thủ hướng dẫn lắp đặt tủ bếp, khi lựa chọn tủ bếp bạn cũng cần quan tâm đến những vấn đề sau:

  • Xác định chính xác vị trí và kích thước của tủ bếp để phù hợp với trần nhà của bạn.
  • Chọn vật liệu làm tủ bếp phù hợp với các vật liệu khác trong nhà.
  • Màu sắc của tủ bếp cần phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà.
  • Cần chú ý đến các phụ kiện liên quan như tay nắm, bản lề bền, không bị han gỉ.
  • Thay vì hoa văn bắt mắt, bạn nên chọn cửa tủ phẳng và tối giản

Mong rằng qua bài viết trên DSDhome đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách hướng dẫn lắp đặt tủ bếp. Bạn có thể tự tin hơn trong việc thiết kế không gian bếp cho mái ấm của mình.

—----------------------------------------

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Tin tức liên quan
096 124 9008