Tin tức

Chi Phí Nhà Lắp Ghép Là Bao Nhiêu? | Mới Nhất 2023

Tin tức

Chi phí làm nhà lắp ghép có đắt hơn với nhà xây truyền thống không? Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của những ai đang có nhu cầu xây dựng nhà lắp ghép. Ngoài những ưu điểm là thời gian thi công nhanh chóng, chi phí thấp thì các mẫu nhà này còn có tuổi thọ dài và độ bền cao. Vậy giá nhà lắp ghép bao nhiêu tiền 1m2? Để giải đáp, các bạn hãy cùng DSDhome tham khảo bài viết sau nhé!

Nhà Lắp Ghép Là Kiểu Nhà Gì?

Nhà lắp ghép là loại nhà được thi công bằng cách lắp ráp các vật liệu được sản xuất sẵn tại nhà máy. 

Các vật liệu thi công nhà lắp ghép thường là gỗ, tấm panel, kính... Mặc dù sử dụng các vật liệu nhẹ và thời gian thi công nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền cao và giá nhà lắp ghép khá phải chăng. 

Vì vậy, nhà lắp ghép hiện đang được ứng dụng nhiều trong những công trình xây dựng như nhà ở, nhà xưởng, nhà trọ, nhà kho, resort hay biệt thự....

Nhà Lắp Ghép Là Kiểu Nhà Gì?

Chi phí làm nhà lắp ghép thông minh

Quy Trình Thi Công Nhà Lắp Ghép

Có thể nói, quy trình thiết kế thi công nhà lắp ghép hay quy trình lắp đặt có thể nói khá tối giản. Hãy cùng tìm hiểu 2 giai đoạn xây nhà lắp ghép dưới đây để có thêm cái nhìn tổng quan này nhé!

Quy Trình Thi Công Móng Nhà Lắp Ghép

Thi công móng nhà lắp ghép không khác nhiều so với móng nhà truyền thống. Điểm khác biệt duy nhất là khi thi công móng dạng nhà này bạn sẽ giảm bớt số lượng cọc bê tông cốt thép hoặc không cần nhồi cọc quá sâu.

Khác với móng nhà được thi công theo phương pháp truyền thống là phải chịu được trọng lượng cho cả ngôi nhà. Nhà lắp ghép sử dụng tấm vách ngăn hoặc bê tông nhẹ nên trọng lượng công trình được giảm đi đáng kể, vì vậy móng nhà không phải chịu một trọng lượng quá lớn.

Lắp Ráp Khung Thép

- Thi công, lắp ráp phần khung thép cho căn nhà đóng vai trò rất quan trọng. Tuy rằng thời gian thi công nhanh chóng nhưng trong quá trình thi công lại tốn nhiều  công sức và đòi hỏi độ tỉ mỉ, chính xác cao. Vậy nên, trước khi thi công nhà lắp ráp, đơn vị thi công sẽ tiến hành khảo sát địa hình, lên phương án thi công. Tất cả những thông số kỹ thuật đều được hiển thị rõ ràng và chi tiết trên bản thảo thiết kế.

- Dựa vào phương án đã thống nhất với khách hàng mà phía bộ phận thiết kế nhà lắp ghép của nhà thầu sẽ hoàn thiện vừa đưa ra bản thiết kế cuối cùng. Và chủ đầu tư là người thông qua bản thiết kế trước khi đưa vào thi công. 

Quy Trình Thi Công Nhà Lắp Ghép

Quy trình thi công tỉ mỉ, chắc chắn & nhanh gọn

- Dựa vào bản vẽ chính thức cuối cùng, đơn vị thi công sẽ tiến hành gia công khung thép theo đúng kích thước và tỉ lệ được thể hiện trên bản vẽ. Sau khi gia công, những vật liệu làm nhà lắp ghép được sản xuất sẵn tại nhà máy sẽ vận chuyển đến nơi thi công để tiến hành lắp ráp.

- Trong quá trình thi công, hệ thống cột trụ chính của nhà lắp ghép sẽ được lắp với móng nhà bằng bu lông chuyên dụng để neo móng. Khung thép của nhà lắp ghép được lắp ráp, thi công trọn vẹn từ phần móng lên đến tầng trên cùng.

- Làm tường: Hầu hết các gia đình khi đã lựa chọn xây nhà lắp ghép thì họ sẽ chọn những vật liệu nhẹ để làm tường để tiết kiệm chi phí cũng như phù hợp với ngôi nhà.

- Làm mái nhà: Vật liệu để làm mái hiện nay rất đa dạng như ngói, tôn thường, tôn chống nóng… Tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế mà bạn lựa chọn loại vật liệu làm mái lợp cho phù hợp.

Thông Số Kỹ Thuật Nên Biết Khi Xây Nhà Lắp Ghép

Trước thực hiện thi công nhà lắp ráp, đội ngũ công nhân sẽ đo lường chuẩn kích thước ngôi nhà theo bản vẽ thiết kế. Dưới đây là một vài thông số mà bạn có thể xem qua để hiểu biết hơn khi xây nhà dạng này.

- Chiều dài: Được tính bằng khoảng cách từ đầu tường này đến đầu tường kia. Trên thực tế, chiều dài chính xác nhất là dựa vào chiều dài của khu vực đất mà bạn muốn xây dựng.

- Chiều cao: Được tính từ khoảng cách mặt nền hoàn thiện cho đến điểm thấp nhất của đuôi mái. Vì vậy, khi xây dựng nhà thì phải chú ý có chiều cao sao cho hợp lý và tạo sự cân đối.

- Chiều rộng: Là thông số được tính từ mép tường bao ngoài này đến mép tường bao ngoài kia.

Thông Số Kỹ Thuật Nên Biết Khi Xây Nhà Lắp Ghép

Thông số hợp lí mang lại sự cân đối cho ngôi nhà

- Độ dốc của mái: Độ dốc mái dạng nhà ghép giúp thoát nước khi trời mưa, mái càng dốc thì thoát nước càng nhiều. Độ dốc của mái nhà khoảng từ 10 – 15 %

- Bước cột: Khi thi công công trình, khoảng cách bố trí cột theo hướng dọc được hiểu là bước cột. Nếu các cột này được phân bổ và bố trí một cách hợp lý, thì sẽ mang lại vẻ đẹp hài hòa, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, cũng như giúp tiết kiệm chi phí xây nhà.

Ứng Dụng Của Nhà Lắp Ghép Trong Thực Tế

Nhà lắp ghép mang trong mình nhiều ưu điểm so với nhà truyền thống. Cho nên nó được ứng dụng rộng rãi với nhiều công trình dự án khác nhau và rất quen thuộc với chúng ta như:

  • Trong công nghiệp: Người ta dùng nhà lắp ghép để làm nhà xưởng, nhà kho, khu chế biến…
  • Trong thương mại: Dạng nhà này được ứng dụng làm những công trình thương mại vừa và lớn như văn phòng điều hành, siêu thị, nhà hàng, nhà trưng bày, nhà triển lãm...
  • Trong các công trình công cộng: Dùng để làm trường học, bệnh viện, nhà thí nghiệm, khu trông giữ xe, trung tâm thể thao, thể dục thể hình…
  • Một số công trình xây dựng khác: Nhà lắp ghép còn được ứng dụng rộng rãi để làm trang trại, nhà chờ ở bến xe, bến xe bus, sân bay…

Ưu Điểm Vượt Trội Của Nhà Lắp Ghép

Với xu thế phát triển của nhà lắp ghép, nên hiện nay đã có rất người đang quan tâm và sử dụng nhà ở dạng này. Chứng tỏ là các ưu điểm mà dạng nhà này mang lại có giá trị rất cao cho khách hàng, ngoài ra còn phải kể đến sự uy tín của đơn vị thi công. Vì vậy, DSDhome liệt kế một số lợi ích vượt bậc có thể kể đến như: 

- Có tính thẩm mỹ cao, thiết kế thông minh sáng tạo: Nhà lắp ghép có thiết kế thông minh và sáng tạo mang lại trải nghiệm tuyệt vời về không gian sống. Với sự kết hợp tinh tế giữa các vật liệu hiện đại, ngôi nhà sẽ trở nên đẹp, thông thoáng và tiện nghi hơn.

- Thân thiện với môi trường: Đối với nhà lắp ghép, các cấu kiện được tính toán kỹ lưỡng chất liệu an toàn quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, không tác động quá nhiều với môi trường xung quanh, không tạo ra nhiều bụi, không những thế các vật liệu, cấu kiện thừa sẽ được tái sử dụng nên rất sạch sẽ.

Ưu Điểm Vượt Trội Của Nhà Lắp Ghép

Trải nghiệm không gian sống hiện đại với thiết kế độc đáo, sáng tạo

- Tiết kiệm chi phí đầu tư: Việc xây nhà lắp ghép có nhiều ưu điểm vượt trội. Trước hết, chi phí nhà lắp ghép chỉ khoảng 1/2 so với nhà truyền thống. Bên cạnh đó, việc thi công rất nhanh chóng, tháo dỡ thuận tiện và kết cấu rất kiên cố, có độ bền vững cao, khả năng cách âm và cách nhiệt cực kỳ tốt.

- Dễ dàng thay đổi hay di chuyển: Được lắp ghép từ các module khác nhau, chính vì vậy mà khi có nhu cầu tháo dỡ hoặc cơi nới, gia chủ có thể liên hệ cho đội ngũ thi công để tháo rời các phần module đã lắp ghép, thay đổi hoặc mở rộng một phần diện tích nhà mà không ảnh hưởng đến tổng thể. 

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Việc Chi Phí Xây Dựng Nhà Lắp Ghép

Chi phí xây dựng nhà lắp ghép thường tính theo từng m2. Tuy nhiên, giá nhà lắp ghép còn thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà DSDhome chia sẻ ngay sau đây:

Diện Tích Và Số Tầng Của Nhà

Do chi phí sẽ thay đổi tùy theo bao nhiêu m2 của ngôi nhà, nên diện tích càng lớn, số tầng càng nhiều thì chi phí cho ngôi nhà sẽ càng cao hơn. Vì vậy, để xác định được giá chính xác, chủ đầu nên xác định rõ diện tích của công trình, hoặc có thể liên hệ trực tiếp với DSDhome để được hỗ trợ, tư vấn kỹ càng hơn.

Vị Trí Thi Công Nhà Lắp Ghép

Vị trí ngôi nhà cũng có ảnh hưởng lớn đến chi phí xây dựng công trình. Thông thường, giá nhà ở các khu vực nội thành như TP.HCM, Hà Nội thường có mức giá cao hơn khu vực ngoại thành. Ngoài ra, với các khu vực có địa hình thuận lợi, bằng phẳng như vùng đồng bằng sẽ có giá thấp hơn so với khu vực có địa hình khó di chuyển như đồi núi.

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Việc Chi Phí Xây Dựng Nhà Lắp Ghép

Chi phí làm nhà lắp ghép tỉ lệ thuận với diện tích nhà

Giá Nguyên Vật Liệu Để Thi Công Công Trình

Đây là một trong các yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định đến chi phí để xây dựng nhà lắp ghép. Tùy vào từng vật liệu cho ngôi nhà, số lượng và thời điểm xây dựng thì nhà lắp ghép sẽ có giá khác nhau. 

Thời Gian Xây Dựng Nhà Lắp Ghép Trong Bao Lâu?

Chi phí nhà lắp ghép cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian, thời gian càng nhanh thì chi phí có thể càng cao hơn do phải sử dụng nhiều nhân công hơn. Tuy nhiên, việc rút ngắn thời gian có thể sẽ giúp chủ đầu tư hạn chế được những khoản phát sinh trong quá trình xây dựng.

Thông thường, tổng thời gian DSDhome hoàn thiện một công trình lắp ghép khoảng 1 tháng. Trong đó, thời gian tính từ lúc khách hàng chốt hợp đồng và chọn mẫu nhà khoảng 3 - 5 ngày.

Bảng Chi Phí Nhà Lắp Ghép DSDhome

Giá nhà lắp ghép có từ 1,5 – 4,5 triệu/m2, rẻ hơn nhiều so với nhà bê tông cốt thép từ 4– 7 triệu/m2. Chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được 50% chi phí nếu chọn nhà lắp ghép thay vì nhà bê tông cốt thép cổ điển.

Bạn có thể tham khảo giá nhà lắp ghép, giá nhà lắp ghép 1 tầng hay giá nhà vệ sinh lắp ghép của DSDhome ngay bên dưới. Mức chi phí làm nhà lắp ghép dưới đây chưa bao gồm thuế VAT, giá nội thất và phí vận chuyển. Đồng thời, do cải tiến và nâng cấp chất lượng cũng như đổi mới trong thiết kế nên mức giá sẽ có điều chỉnh. 

Báo giá nhà lắp ghép khu vực miền Bắc

Nhà lắp ghép 1 tầng

244 - 563 triệu đồng

Nhà lắp ghép 2 tầng

747 - 987 triệu đồng

Mái hiên

14 - 19 triệu đồng

 

Báo giá nhà lắp ghép khu vực miền Nam và miền Trung

Nhà lắp ghép 1 tầng

275 - 635 triệu đồng

Nhà lắp ghép 2 tầng

837 - 1,105 triệu đồng

Mái hiên

16 - 21 triệu đồng

Các Mẫu Nhà Lắp Ghép DSDhome Độc Đáo, Tinh Tế

DSDhome đã giới thiệu về chi phí làm nhà lắp ghép và sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc các mẫu nhà lắp ghép đẹp. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những ngôi nhà thông minh hiện đại của DSDhome để có thể có thêm nhiều ý tưởng trong việc xây dựng một mẫu nhà lắp ghép đẹp nhé.

Nhà Vườn Lắp Ghép

Dự án là sự kết hợp nhà lắp ghép nhanh, hiện đại và không gian nhà vườn xanh, tạo nên không gian sống kết hợp nghỉ dưỡng tại gia vô cùng thư giãn, thơ mộng. Nếu bạn là người yêu lối sống xanh, muốn đắm mình vào thiên nhiên để nghỉ ngơi, thư giãn thì hẳn ngôi nhà này chính là thiết kế dành riêng cho bạn đấy!

Nhà Vườn Lắp Ghép

Nhà vườn lắp ghép 

Mẫu Nhà Lắp Ráp 3 Phòng Ngủ Thiết Kế Hiện Đại

Phong cách thiết kế tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi cho ngôi nhà là những đặc điểm nổi bật của mẫu nhà module lắp ghép 3 phòng ngủ. Mẫu nhà module này cũng là một trong những mẫu nhà thường thấy nhất hiện nay. Tuy chỉ có một tầng trệt nhưng các kiến trúc sư DSDhome vẫn luôn đảm bảo ngôi nhà sở hữu đầy đủ công năng từ phòng khách, gian bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh.

Mẫu Nhà Lắp Ráp 3 Phòng Ngủ Thiết Kế Hiện Đại

Mẫu nhà lắp ráp thông minh 3 phòng ngủ

Nhà Lắp Ghép D1 

Mẫu nhà cabin hay nhà D1 là mẫu nhà lắp ghép mới nhất hiện nay của DSDhome. Với thiết kế độc đáo, có thể được xây trên bất kỳ địa hình nào dù là thung lũng hay đồi cát. Có quy mô 1 phòng ngủ, 1 vệ sinh và 1 hiên nhỏ riêng tư, mẫu nhà D1 được sản xuất tại xưởng và di chuyển đến nơi lắp đặt nên có thời gian hoàn thành nhanh chóng chi phí tối ưu.

Nhà Lắp Ghép D1 

Thiết kế mới D1 của DSDhome

Các Mẫu Nhà Thiết Kế Khác

Một số mẫu nhà đẹp DSDhome đã thi công như: mẫu nhà lắp ghép với diện tích nhỏ 21m2 hay diện tích 27,2 m2, nhà tôn lắp ghép… Hay một số đặc biệt hơn để làm văn phòng, biệt thự…

Các Mẫu Nhà Thiết Kế Khác

Mẫu nhà lắp ghép với diện tích nhỏ 21m2

Các Dự Án Thi Công Nhà Lắp Ghép Mà DSDhome Đã Thực Hiện

DSDhome rất hân hạnh được giới thiệu đến quý khách hàng những mẫu nhà lắp ghép đẹp và tiện nghi mà chúng tôi đã thực hiện trong quá trình hoạt động. Đây là những công trình thiết kế thi công nhà lắp ghép chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng.

Xây nhà lắp ghép Bình Thuận

Xây nhà lắp ghép tại Bình Thuận

Xây nhà lắp ghép tại Văn Giang - Hưng Yên

Xây nhà lắp ghép tại Văn Giang - Hưng Yên

Xây nhà lắp ghép tại Ba Vì

Xây nhà lắp ghép tại Ba Vì

Xây nhà lắp ghép tại Ecopark Hưng Yên

Xây nhà lắp ghép tại Ecopark Hưng Yên

Xây nhà lắp ghép tại Long Mỹ Vũng Tàu

Xây nhà lắp ghép tại Long Mỹ Vũng Tàu

DSDhome - Đơn Vị Tiên Phong Thiết Kế Và Thi Công Nhà Lắp Ghép Uy Tín 

DSDhome là đơn vị thiết kế và thi công nhà lắp ghép uy tín và chất lượng. Do không thông qua đơn vị trung gian nên quy trình thiết kế, sản xuất và thi công nhà thép lắp ghép đều khép kín. 

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên đều có kinh nghiệm, làm việc chuyên nghiệp. Do đó, không chỉ tiết kiệm chi phí sản xuất, vận chuyển, lắp đặt, DSDhome còn đảm bảo công trình thi công xong có chất lượng, tính thẩm mỹ cao đáp ứng nhu cầu của các khách hàng.

DSDhome - Đơn Vị Tiên Phong Thiết Kế Và Thi Công Nhà Lắp Ghép Uy Tín 

DSDhome - Đơn vị thi công uy tín, tận tâm với mỗi công trình thực hiện

Trên đây là những thông tin mà DSDhome cung cấp cho bạn, hy vọng bạn có thể biết thêm thông tin về giá nhà lắp ghép và tham khảo cho mình được căn nhà lắp ghép đẹp, hiện đại để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cá nhân và gia đình. 

Để sở hữu một căn nhà lắp ghép quả là không khó đúng không nào, nếu bạn đang có ý định xây nhà lắp ghép thì chần chờ gì mà không mau cùng DSDhome thực hiện ngay.

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11, Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Tổ hợp căn mẫu: Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội (Cách công viên Yên Sở 200m)

Hotline: 096.124.9008

Website: https://dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008