Tin tức

Chi Phí Xây Dựng Nhà Lắp Ghép Panel Cập Nhật Năm 2024

Tin tức

Giá nhà lắp ghép panel thi công hiện nay là bao nhiêu? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc báo giá? Nhà lắp ghép bằng tấm panel được ứng dụng như thế nào trên thị trường hiện nay? Hãy cùng DSDhome tìm hiểu những thông tin chi tiết trên qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà Lắp Ghép Panel Là Gì?

Nhà lắp ghép panel là dạng nhà sử dụng kết cấu khung thép, tường bên ngoài là tấm panel được kết hợp với nhau bằng đinh, vít chuyên dụng để tạo nên một khối vững chắc. Tấm panel không chỉ dùng để cách nhiệt, cách âm, chống cháy cực tốt mà nó còn mang lại tính thẩm mỹ cao với nhiều màu sắc khác nhau. Các phần mái nhà, khung, tường, cửa được ghép vào với các cột, kèo, xà gồ, thi công chắc chắn và đảm bảo được độ an toàn tối ưu nhất.

Chi phí xây dựng nhà lắp ghép panel cập nhật báo giá 2023

Nhà Lắp Ghép Panel Hiện Đại

Đặc Điểm Của Nhà Lắp Ghép Panel

DSDhome đã tổng hợp một số đặc điểm nổi bật của nhà panel lắp ghép gồm:

  • Khung nhà được làm bằng thép gồm các chi tiết: cột, kèo và giằng được liên kết với nhau bằng bulong. Quá trình này đảm bảo cho ngôi nhà lắp ghép khung thép sẽ vững chắc trong thời gian dài. Loại thép được sử dụng chính là thép C mạ kẽm. 
  • Tường nhà lắp ghép panel được làm bằng tấm panel tôn xốp có khả năng chống nóng, chống ồn.
  • Mẫu nhà lắp ghép này dễ dàng tháo dỡ và di chuyển đến bất cứ đâu để tái sử dụng.
  • Số lượng cửa sổ và cửa ra vào có thể được bố trí linh hoạt tùy theo yêu cầu của gia chủ.
  • Có khả năng chống thấm cao.
  • Thời gian tái sử dụng cao, có thể lên đến 20 năm.

Chi Phí Xây Dựng Nhà Lắp Ghép Panel Cập Nhật Năm 2023

Thiết kế thi công nhà lắp ghép độc đáo

Quy Trình Thi Công Nhà Lắp Ghép Panel

Nhà lắp ráp panel hiện là công trình nổi tiếng được sử dụng với những quy mô nhỏ khác nhau, quy trình thi công sẽ phụ thuộc theo các công trình riêng biệt. Nhưng về phần bản sẽ được thi công theo những bước sau nhé, bạn có thể tham khảo thêm. 

Chi Phí Xây Dựng Nhà Lắp Ghép Panel Cập Nhật Năm 2023

Thi công nhà lắp ghép panel

Bước 1: Chuẩn bị những nguyên vật liệu đồ dùng cần thiết cho thi công 

Nguyên vật liệu, đồ dùng là rất cần thiết, bạn phải tiến hành chuẩn bị chu đáo và kiểm tra thật kỹ lưỡng nhằm hạn chế hao hụt trong quá trình thi công, một số đồ căn bản cần chuẩn bị như sau: 

  • Loại panel bạn cần thi công, chuẩn bị đủ theo số lượng và diện tích bạn cần thi công. 
  • Cột, kèo, xà gồ bạn nên chọn gỗ, sắt hoặc inox theo nhu cầu dùng cá nhân.
  • Tấm tường, tấm mái, tấm vách trong và khung cửa phù hợp với căn nhà. 
  • Các dụng cụ, đồ nghề phụ cần thiết. 

Bước 2: Xác định vị trí cần thi công và khảo sát cẩn thận

Lựa chọn địa điểm thi công phù hợp và đánh dấu khu vực đó để chuẩn bị thi công. Đơn vị thi công cần kiểm tra kỹ mặt bằng thi công thi công để khắc phục kịp thời, đảm bảo thi công hiệu quả. Kiểm tra lại bản vẽ thiết kế, xác định các vị trí trên bản vẽ so với thực tế, tiến hành khảo sát kỹ để có những kế hoạch thi công phù hợp.

Bước 3: Tiến hành thi công nhà panel lắp ghép

  • Tiến hành lắp phần khung nhà sắt lắp ghép: Phần khung là một bộ phận quan trọng quyết định chất lượng của ngôi nhà. Vậy nên cần tiền hành lắp phần khung cẩn thận để tăng độ chắc chắn của ngôi nhà và sử dụng bền lâu hơn. Khung nhà panel được làm từ thép có độ cứng cao, các chi tiết cột kèo được lắp ghép phù hợp và dùng vít cố định chắc chắn.
  • Lắp đặt mái nhà panel: Sau khi có phần khung hoàn chỉnh thì sẽ thực hiện phần mái nhà lắp ghép panel, dùng tấm panel phù hợp. Bạn cần lắp ghép khít để tránh bị hở, khi có mưa gió sẽ làm hư hại công trình. Dùng vít bắn vào panel cố định lại vào trong xà gồ, cần thực hiện đều, bắn đúng vị trí để công trình được chắc chắn và tính thẩm mỹ cũng cao hơn.
  • Lắp đặt vách panel: Lắp đặt phần vách tỉ mỉ, dùng vít bắn cố định vào khung đứng. Cần dùng đúng loại vít và bắn chính xác vào từng ngàm nối, thực hiện sai có thể gây ảnh hưởng xấu cho công trình. Sau đó cần tiến hành nối mí và cố định chặt các vách panel. Phần lắp đặt không được tạo lỗ hở vì sẽ hạn chế các tính năng của tấm panel.
  • Lắp đặt hệ thống cửa nhà panel: Có nhiều loại cửa để lựa chọn. Tuy nhiên để đảm bảo các tính năng cách âm, cách nhiệt bạn nên sử dụng các loại cửa bằng vật liệu panel.
  • Ghép mặt nền cho nhà panel lắp ghép: Phần mặt nền cũng quan trọng khi thi công nhà, nên tiến hành lắp đặt với độ nghiêng phù hợp từ khoảng 3 đến 10 độ để đảm bảo thoát nước hiệu quả hơn. 
  • Trang trí, hoàn thiện ngôi nhà: Sử dụng thêm các phụ kiện, vật liệu nhỏ khác để tân trang làm cho ngôi nhà đẹp mắt và hoàn chỉnh hơn. 

Bước 4: Kiểm tra, rà soát toàn bộ công trình, nghiệm thu và bàn giao

Sau khi thiết kế thi công nhà lắp ghép hoàn thiện, cần tiến hành rà soát lại một lần nữa, nếu có vấn đề thì sửa chữa ngay lập tức để sử dụng hiệu quả hơn. Đây là khâu quan trọng, sau khi thi công xong phải kiểm tra chi tiết và nghiệm thu, bàn giao công trình.

Ưu Điểm Của Lắp Ghép Panel

Nhà lắp ghép panel được nhiều người yêu thích và ưu tiên lựa chọn bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với nhiều loại nhà khác. Cùng DSDhome điểm qua các công năng mà loại nhà này mang lại.

Có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm

  • Cách nhiệt: Các tấm panel đều có chức năng cách nhiệt tốt, giúp không gian trong ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ, thoải mái. Nhờ đó mà bạn tiết kiệm được một khoản chi phí dùng cho việc làm mát. Ngoài ra, nhà panel lắp ghép còn có khả năng chống cháy lan cực kỳ hiệu quả, hạn chế bùng cháy lớn và việc dập lửa nếu xảy ra sự cố cũng thuận tiện hơn hẳn.
  • Cách âm: Việc sử dụng tấm panel làm nhà lắp ghép cũng hỗ trợ tốt khả năng cách âm của nhà, tạo được sự yên tĩnh trong sinh hoạt cũng như thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.
  • Chống thấm: Nhà lắp ghép panel không có các lỗ khí nên chống thấm nước cực kỳ hiệu quả. Phần mái nhà được thiết kế dạng sóng nên dễ dàng thoát nước mưa, tránh ứ đọng. Nhờ hiệu quả chống thấm nên các nhà panel cũng hạn chế bị ẩm mốc nên độ bền cao hơn.

Chi Phí Xây Dựng Nhà Lắp Ghép Panel Cập Nhật Năm 2023

Nhà lắp ghép panel có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt

Thời gian thi công nhanh

Tấm panel được thi công dưới hình thức lắp ghép, do đó rất nhanh chóng và thuận tiện. Điều này giúp đẩy nhanh tiến độ thi công một cách nhanh chóng giúp chủ đầu tư và các đơn vị thi công rút ngắn được thời gian thi công đến hơn 1/3 tiến độ so với nhà truyền thống.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Tấm panel giúp tiết kiệm 20% chi phí đầu tư cho gia chủ mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Do trọng lượng các tấm panel nhẹ so với vật liệu xây dựng nhà truyền thống nên giúp cho việc gia cố nền móng đơn giản hơn. Vậy nên việc xây nhà lắp ghép giá rẻ được rất nhiều người lựa chọn.

Tính thẩm mỹ cao

Nhà panel lắp ghép có thể thi công với nhiều phong cách, màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó tấm panel cũng được thiết kế với nhiều hình dạng sáng tạo, đẹp mắt. Tỷ trọng, độ dày của tấm panel cũng đa dạng nên bạn có thể chọn lựa tùy ý, sao cho phù hợp với thẩm mỹ của ngôi nhà.

Chi Phí Xây Dựng Nhà Lắp Ghép Panel Cập Nhật Năm 2023

Tính thẩm mỹ cao của nhà panel

An toàn khi sử dụng 

Các loại panel sử dụng để làm nhà lắp ghép thường không có mùi gì nên khi sử dụng khá an toàn. Loại vật liệu này khi cháy cũng không sinh ra chất độc hại nên bạn có thể an tâm sử dụng. Ngoài ra, nhà lắp ghép panel khi di dời cũng rất thuận tiện, có thể tái sử dụng, tránh vứt bỏ, gây ô nhiễm môi trường.

Độ bền cao

Được sản xuất theo tiêu chuẩn thiết kế và dây chuyền công nghệ hiện đại, độ bền nhà lắp panel có thể đạt trên 50 năm mà không ảnh hưởng đến kết cấu và khả năng chịu lực, phù hợp với các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.

Chi Phí Xây Dựng Nhà Lắp Ghép Panel Cập Nhật Năm 2023

Nhà panel có độ bền cao

Ứng Dụng Của Nhà Lắp Ghép Panel

Nhà lắp ghép được xây dựng với khối lượng nhẹ, thiết kế nhằm tối ưu vật liệu mà vẫn đảm bảo về độ cứng cũng như an toàn cho người sử dụng. Thời gian thi công nhà lắp ghép nhanh giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian, chi phí, dễ dàng trong việc sửa chữa và di chuyển. Mô hình này thường được sử dụng để xây dựng trong nhiều lĩnh vực như:

  • Dùng làm văn phòng công ty, điều hành thi công trong công trường.
  • Thiết kế nhà nổi trên mặt hồ hay vùng thấp trũng, vùng ngập nước, nơi có nền đất yếu.
  • Sử dụng xây dựng trường học cho học sinh ở những vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn trong việc vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng truyền thống.

Chi phí xây dựng nhà lắp ghép panel cập nhật báo giá 2023

Văn phòng nhà lắp ghép panel

Báo Giá Nhà Lắp Ghép Panel Mới Nhất 2024

Nhà lắp ghép tấm panel được coi là một xu hướng xây dựng khá mới và ưu việt. Xây nhà lắp ghép không chỉ có thiết kế đa dạng mà còn có thời gian thi công nhanh. Xây nhà lắp ghép giá rẻ có thể tiết kiệm 30%– 40% so với xây dựng nhà kiểu truyền thống. Hiện nay giá nhà lắp ghép Dsdhome từ 275 triệu - 635 triệu.

Trong đó giá nhà lắp ghép P-series có giá khoảng 5 – 6 triệu đồng/m2. Với mức giá này, nhà lắp ghép Panel sẽ là giải pháp phù hợp cho những chủ đầu tư muốn xây sửa văn phòng, phòng sạch dược phẩm hoặc xây dựng nhà trọ,...

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà lắp ghép

Bên cạnh đó chi phí xây nhà lắp ghép panel cũng sẽ phát sinh bởi các yếu tố khác nhau, cùng DSDhome tìm hiểu các thông tin đã tổng hợp dưới đây:

Giá nguyên vật liệu: Công trình sử dụng chủ yếu vật liệu là thép và các tấm panel. Giá những vật liệu này có thể tăng hoặc giảm tùy vào chất lượng hoặc thời điểm,  kích cỡ của nhà cung cấp.

Thiết kế công trình: Tùy vào công trình thi công và yêu cầu của khách hàng. Nhà lắp ghép 1 tầng lầu thì giá sẽ thấp hơn. Ngược lại đối với những công trình có thiết kế phức tạp, yêu cầu thi công nhanh thì giá cả sẽ phát sinh thêm

Vị trí địa lý: Đây cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phát sinh giá nhà lắp ghép panel hiện nay. Bởi khi thi công ở những nơi có vị trí địa lý phức tạp, xa xôi nhà cung cấp vật liệu thì việc thuê nhân công, vận chuyển vật tư sẽ khó khăn hơn. Chính vì thế nó có thể sẽ làm tăng chi phí xây dựng.

Thời gian thi công: Thời gian thi công quá nhanh hoặc kéo dài thì chi phí nhân công và chi phí phát sinh càng nhiều.

Chi phí xây dựng nhà lắp ghép panel cập nhật báo giá 2023

Nhà lắp ghép panel tiện lợi

Quy trình báo giá nhà lắp ghép panel 

Bước 1: Nhân viên của đơn vị tiếp nhận thông tin của khách hàng và sẽ trao đổi trực tiếp khách để tư vấn về kiến trúc ngôi nhà.

Bước 2: Khảo sát thực trạng, vị trí, địa điểm nơi mà gia chủ muốn xây dựng.

Bước 3: Lên bản vẽ nhà lắp ghép 3D theo yêu cầu của khách hàng, đồng thời đưa ra báo giá phù hợp theo bản vẽ.

Bước 4: Khi khách hàng đồng ý hợp tác, bên nhận thi công và khách hàng tiến hành ký kết hợp đồng.

Bước 5: Thực hiện thiết kế chi tiết  theo kết cấu, bản vẽ.

Bước 6: Hoàn thiện thiết kế và gửi cho khách hàng.

Những lưu ý khi xây dựng nhà lắp ghép panel

Khảo sát mặt bằng thi công

Công trình nhà panel lắp ghép thông thường sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu từ bên ngoài. Tuy nhiên để đảm bảo công trình đạt được đúng chất lượng, bạn cần nghiên cứu kỹ mặt bằng, diện tích thi công. Để tránh các nguy cơ  xấu có thể xảy ra và có thể đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời.

Thiết kế ngôi nhà một cách hợp lý

Nhà từ tấm panel có công năng cách nhiệt chi phí  thi công sẽ rẻ  hơn so với nhà truyền thống. Tuy nhiên, bạn cần xem xét kỹ về mục đích sử dụng của mình để có một thiết kế hợp lý phù hợp với nhu cầu vừa đảm bảo tài chính của mình.

DSDhome - Đơn Vị Thi Công Nhà Lắp Ghép Panel Chất Lượng

Đơn vị thiết kế và thi công nhà lắp ghép là một yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của nhà lắp ghép panel và cả chi phí của bạn. Vì vậy bạn cần chọn cho mình một đơn vị chất lượng để thi công nhà lắp ghép panel.

Chi phí xây dựng nhà lắp ghép panel cập nhật báo giá 2023

Nhà lắp ghép panel 

DSDhome đã và đang là trở thành một đơn vị thiết kế và thi công nhà lắp ghép uy tín chất lượng. Đây sẽ là một đơn vị phù hợp để bạn lựa chọn kiến tạo nên ngôi nhà của bản thân. Bởi những ưu điểm chỉ DSDhome mới có như: nhà lắp ghép được thiết kế và định hướng cao cấp, chế độ bảo hành trước và sau khi công trình hoàn thiện....

Qua bài viết trên, DSDhome đã giới thiệu cho bạn đọc về mô hình nhà lắp ghép bằng tấm panel cũng như báo giá thi công xây dựng để bạn đọc tham khảo. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà DSDhome vừa cung cấp sẽ giúp khách hàng có thêm cái nhìn chi tiết để hoàn thiện ngôi nhà của mình.

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11, Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Tổ hợp căn mẫu: Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội (Cách công viên Yên Sở 200m)

Hotline: 096.124.9008

Website: https://dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096124 9008