Tin tức

Hé Lộ 7 Chiến Lược Kinh Doanh Homestay Hiệu Quả Nhất 2023

Tin tức

Chiến lược kinh doanh homestay là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng. Một chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả cần phải xác định được mục tiêu, đối tượng khách hàng, ưu điểm cạnh tranh và các hoạt động truyền thông. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra một hình ảnh thương hiệu độc đáo và gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Bạn đang muốn kinh doanh homestay nhưng chưa biết cách để thu hút khách và tối ưu doanh thu? Đừng lo, trong bài viết này, DSDhome sẽ chia sẻ với bạn 7 chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả nhất 2023 mà bạn có thể áp dụng ngay.

Chiến lược kinh doanh homestay là gì?

Kinh doanh homestay là một hình thức kinh doanh khách sạn nhỏ, thường được đặt tại nhà riêng hoặc căn hộ của chủ nhà. Kinh doanh homestay có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, tạo dấu ấn riêng, thu hút khách du lịch yêu thích trải nghiệm địa phương. 

Còn chiến lược kinh doanh homestay là quá trình nghiên cứu, phân tích, lựa chọn và thực hiện những biện pháp, phương pháp, cách thức hoạt động phù hợp với tình hình thị trường, nhu cầu khách hàng và nguồn lực của chủ homestay. Từ đó, đạt được mục tiêu kinh doanh homestay mà họ đã đề ra trước đó trong một khoảng thời gian nhất định.

Chiến lược kinh doanh homestay

4 chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả

Homestay là một hình thức kinh doanh du lịch ngày càng phổ biến và thu hút nhiều khách hàng. Để kinh doanh homestay hiệu quả, bạn cần có những chiến lược thích hợp và sáng tạo. Dưới đây là 4 chiến lược kinh doanh homestay mà bạn có thể tham khảo.

Tập trung vào khách hàng

DSDhome muốn giới thiệu chiến lược đầu tiên mà các nhà kinh doanh homestay nên tham khảo là tập trung vào khách hàng. Chỉ khi hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, các chủ homestay mới có thể kinh doanh homestay hiệu quả và đạt lợi nhuận cao. Để tập trung vào khách hàng, bạn cần:

  • Nghiên cứu và phân tích nguyện vọng, nhu cầu và sở thích của khách hàng hiện tại và tương lai (về phong cách thiết kế, giá cả, dịch vụ,…).
  • Kết nối và phù hợp hóa mục tiêu kinh doanh homestay với sở thích, nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng (ví dụ nếu khách hàng thích uống cafe và đọc sách, bạn có thể kinh doanh cafe sách để thu hút và tăng doanh thu cho homestay).
  • Duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng theo hệ thống (ví dụ lưu lại số điện thoại, email của khách để chăm sóc khách hàng sau này…).
  • Cân bằng và điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng (ví dụ nếu khách hàng muốn vui chơi nghỉ dưỡng, bạn cần đảm bảo an ninh, trật tự địa phương…).

Chiến lược kinh doanh homestay

Bằng cách này, các nhà kinh doanh homestay sẽ đạt được các lợi ích như: Tạo dựng sự tin tưởng và lòng  trung thành của khách hàng và chủ homestay có thể mở rộng thị phần trong phân khúc bạn mong muốn. Ngoài ra, nhờ vào việc sử dụng chiến lược kinh doanh homestay này bạn sẽ nâng cao doanh thu hiệu quả cho homestay của mình.

Cung cấp trải nghiệm tốt nhất: chất lượng phòng và dịch vụ

Thiết kế homestay mới lạ, độc đáo hay tập trung vào khách hàng chỉ là một phần trong chiến lược để kinh doanh homestay thành công. Ngoài những chiến lược trên bạn cần chú ý đến những trải nghiệm cho khách hàng để họ có thể tận hưởng được sự vui vẻ, thoải mái khi lưu trú tại homestay của bạn.

Chất lượng phòng và các dịch vụ của homestay là yếu tố then chốt để kinh doanh homestay thành công. Bạn cần cải thiện chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ. Điều này sẽ giúp bạn nhận được những review, đánh giá tốt hay các bài viết pr homestay miễn phí và tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra những trải nghiệm thú vị và thoải mái cho khách hàng để khuyến khích họ quay lại và giới thiệu homestay của bạn cho người khác.

Cải thiện chất lượng phòng và các dịch vụ của homestay

Để cải thiện chất lượng phòng và dịch vụ, bạn có thể thực hiện các biện pháp như: trang trí, sửa chữa thiết bị nội thất trong phòng; duy trì vệ sinh trong phòng nghỉ và khu vực xung quanh homestay. Ngoài ra, xây dựng hệ thống phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo; đào tạo nhân viên phục vụ có chất lượng cao,… cũng là những biện pháp hữu hiệu để cải thiện chất lượng dịch vụ homestay.

Xây dựng chiến lược marketing cho homestay

Chiến lược marketing là yếu tố không thể thiếu để kinh doanh homestay bền vững. Bạn cần xây dựng chiến lược marketing để định hướng và thực hiện các hoạt động truyền thông cho homestay, từ đó tăng hiệu quả marketing. Bạn có thể áp dụng các chiến lược marketing phổ biến như 4P, 7P… và sử dụng các kênh marketing hiệu quả như:

  • Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram…
  • Hợp tác với các kênh OTA
  • Youtube marketing
  • Email marketing
  • Marketing qua website

Chiến lược kinh doanh homestay

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến các review, bình luận, đánh giá homestay trên internet. Vì nó ảnh hưởng đến thương hiệu của homestay. Bạn nên nghiên cứu và xử lý những đánh giá tiêu cực một cách khách quan và khéo léo để khách hàng cảm nhận được sự chân thành của bạn và tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn.

Tặng quà lưu niệm cho du khách đến lưu trú

“Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” là phương châm của kinh doanh homestay. Những món quà kỉ niệm đáng yêu, biểu lộ tấm lòng của chủ homestay sẽ để lại ấn tượng tốt cho du khách về thời gian ở trong ngôi nhà của bạn. Một món quà có dấu ấn homestay của mình là một cách để bạn được ghi nhớ trong lòng khách hàng, để họ sẽ nghĩ đến homestay của bạn trước tiên khi quay lại. 

Chiến lược kinh doanh homestay

Ngoài ra, một món quà xinh xắn cũng có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình cho những người khác, đặc biệt là bạn bè của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn, giúp cho việc kinh doanh homestay hiệu quả hơn. Đó là một cách tuyệt vời phải không?

3 chiến lược kinh doanh homestay mùa thấp điểm

Mùa thấp điểm du lịch là thời gian khó khăn cho các chủ homestay, khi lượng khách giảm sút và doanh thu không ổn định. Để vượt qua giai đoạn này, bạn cần có những chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả và phù hợp với thị trường. Dưới đây là 3 chiến lược kinh doanh homestay mùa thấp điểm mà bạn có thể tham khảo.

Triển khai các khuyến mãi hấp dẫn

Trong những mùa thấp điểm, khách du lịch ít đi nghỉ dưỡng hơn. Nhưng chủ homestay vẫn có thể thu hút khách bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ví dụ bạn có thể giảm giá tiền phòng, tặng khách hàng một chuyến du lịch trải nghiệm hái hoa quả tại vườn, thăm quan nông trại, tặng đồ ăn, đồ uống…

Quảng cáo thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh truyền thông mạnh mẽ và ảnh hưởng đến mọi người nói chung và khách hàng homestay nói riêng. Hầu hết mọi người đều có tài khoản mạng xã hội và dành thời gian lướt mạng xã hội hàng ngày. Trong các mùa thấp điểm, các chủ homestay cần quảng cáo mạnh trên mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Chiến lược kinh doanh homestay

Các chủ homestay có thể quảng cáo bằng các hình thức như tạo hình ảnh, video đẹp, chia sẻ các bài viết pr homestay hay các review tích cực của khách hàng về homestay… lên các trang mạng phổ biến như Facebook, Instagram, Tiktok… Các chủ homestay cũng nên tìm hiểu thời gian truy cập mạng xã hội của đối tượng khách hàng để quảng cáo hiệu quả hơn. Ví dụ như giới trẻ thường online vào thời gian: sáng từ 7-8h (trước khi đi làm); trưa từ 12-13h (giờ nghỉ trưa); tối từ 20-21h (giờ nghỉ ngơi)…

Đăng bán phòng thông qua website của homestay và các kênh OTA

Bán phòng trên website và các kênh phân phối là chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả. Vì khách hàng thường tìm phòng trên internet và book phòng trên website của homestay hoặc các trang booking nổi tiếng như Booking.com, Agoda.com…

Chiến lược kinh doanh homestay

Trong mùa cao điểm, bạn có thể không cần bán phòng trên các kênh này vì khách đông và homestay luôn cháy phòng. Nhưng khi đến mùa thấp điểm, lượng khách du lịch giảm sút, việc bán phòng trên những kênh này rất cần thiết, giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Trên đây là 7 chiến lược kinh doanh homestay mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Chiến lược kinh doanh sẽ giúp bạn tạo ra năng lực cốt lõi để cạnh tranh với các đối thủ và nâng cao hiệu quả kinh doanh homestay của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích trên website của chúng tôi, và đừng quên xem các mẫu nhà lắp ghép đẹp, thông minh, thân thiện với môi trường rất phù hợp để làm homestay của DSDhome.

-------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11 Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 096.124.9008

Showroom HCM: 170 Đinh Tiên Hoàng, P Đa Kao, Q1, HCM

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Xưởng phía Nam: Tổ 12 số 45 Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096 124 9008