Tin tức

Hé Lộ 7 Chiến Lược Kinh Doanh Homestay Hiệu Quả Nhất 2025

Tin tức

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu để thu hút khách và tối ưu lợi nhuận? Một chiến lược kinh doanh rõ ràng và đúng hướng sẽ giúp homestay của bạn tạo dấu ấn riêng, giữ chân khách hàng và phát triển bền vững. Trong bài viết này, DSDhome sẽ hé lộ 7 chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả nhất 2025 mà bạn có thể áp dụng ngay!

Chiến lược kinh doanh homestay là gì?

Kinh doanh homestay là một hình thức kinh doanh khách sạn nhỏ, thường được đặt tại nhà riêng hoặc căn hộ của chủ nhà, mang lại cho khách du lịch trải nghiệm gần gũi, chân thực với đời sống địa phương. Với chi phí đầu tư vừa phải, mô hình này đang được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp.

Chiến lược kinh doanh homestay là quá trình xác định mục tiêu, phân tích khách hàng mục tiêu, tối ưu dịch vụ và xây dựng thương hiệu homestay một cách bài bản. Đây chính là "kim chỉ nam" giúp homestay vận hành hiệu quả, tạo ra doanh thu ổn định và tăng trưởng bền vững.

7 chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả nhất 2025

Homestay là một hình thức kinh doanh du lịch ngày càng phổ biến và thu hút nhiều khách hàng. Để kinh doanh homestay hiệu quả, bạn cần có những chiến lược thích hợp và sáng tạo. Dưới đây là 4 chiến lược kinh doanh homestay mà bạn có thể tham khảo.

1. Tập trung vào khách hàng

Để kinh doanh homestay hiệu quả, bạn cần bắt đầu từ việc thấu hiểu khách hàng của mình. Họ là ai? Họ tìm kiếm điều gì khi đến với homestay của bạn? Một homestay đẹp sẽ gây ấn tượng ban đầu, nhưng dịch vụ chu đáo và sự phù hợp với nhu cầu mới là yếu tố níu chân khách quay lại. Để tập trung vào khách hàng, bạn cần:

  • Nghiên cứu và phân tích nguyện vọng, nhu cầu và sở thích của khách hàng mục tiêu về phong cách thiết kế, giá cả, dịch vụ… 
  • Kết nối và phù hợp hóa mục tiêu kinh doanh homestay với sở thích, nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng. Ví dụ nếu khách hàng mục tiêu thích uống cafe và đọc sách, bạn có thể kinh doanh cafe sách để thu hút và tăng doanh thu cho homestay. Nếu khách hàng mục tiêu là các bạn trẻ yêu thích sống ảo, không gian nên thiết kế theo concept độc đáo, bắt trend và “lên hình” đẹp. Nếu hướng đến khách gia đình, hãy đầu tư vào sự tiện nghi và an toàn.
  • Duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng theo hệ thống. Ví dụ lưu lại số điện thoại, email của khách đểây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.   
  • Cân bằng và điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng (ví dụ nếu khách hàng muốn vui chơi nghỉ dưỡng, bạn cần đảm bảo an ninh, trật tự địa phương…).

>> Xem thêm: 50+ Thiết Kế Homestay Đẹp, Độc Đáo Thu Hút Nhất Năm 2025

Bằng cách này, các chủ homestay sẽ tạo dựng sự tin tưởng và lòng  trung thành của khách hàng, đồng thời có thể mở rộng thị phần trong phân khúc bạn mong muốn. Ngoài ra, nhờ vào việc sử dụng chiến lược kinh doanh homestay này bạn sẽ nâng cao doanh thu hiệu quả cho homestay của mình.

Hiểu rõ khách hàng – nền tảng của mọi mô hình kinh doanh homestay thành công

2. Đầu tư vào trải nghiệm và chất lượng dịch vụ

Thiết kế homestay mới lạ, độc đáo hay tập trung vào khách hàng mới chỉ là một phần trong chiến lược để kinh doanh homestay thành công. Chất lượng không gian và dịch vụ chính là trái tim của mô hình kinh doanh homestay thành công. Một homestay sạch sẽ, tiện nghi, bài trí tinh tế và mang lại cảm giác “như ở nhà” sẽ tạo ra trải nghiệm khó quên.

Hãy đảm bảo rằng hệ thống điện nước ổn định, chăn ga thơm sạch, phòng tắm tiện nghi và không gian chung thoáng đãng. Bên cạnh đó, hãy cung cấp các dịch vụ đi kèm như xe đạp miễn phí, bữa sáng kiểu địa phương, hoặc khu bếp tự nấu – những chi tiết nhỏ nhưng góp phần nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn nhận được những review, đánh giá tốt hay các bài viết pr homestay miễn phí và tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra những trải nghiệm thú vị và thoải mái cho khách hàng để khuyến khích họ quay lại và giới thiệu homestay của bạn cho người khác.

Tối ưu trải nghiệm lưu trú – không gian đẹp thôi chưa đủ

Để cải thiện chất lượng phòng và dịch vụ, bạn có thể thực hiện các biện pháp như: trang trí, sửa chữa thiết bị nội thất trong phòng; duy trì vệ sinh trong phòng nghỉ và khu vực xung quanh homestay. Ngoài ra, xây dựng hệ thống phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo; đào tạo nhân viên phục vụ có chất lượng cao,… cũng là những biện pháp hữu hiệu để cải thiện chất lượng dịch vụ homestay.

4. Làm marketing homestay thông minh, đúng kênh, đúng cách

Khi kinh doanh homestay, việc xây dựng chiến lược marketing cho thương hiệu là cực kỳ quan trọng. Thương hiệu không chỉ nằm ở cái tên hay logo, mà còn thể hiện qua phong cách thiết kế, cách phục vụ và thậm chí là... mùi hương đặc trưng của homestay. Bạn cần xác định rõ cá tính thương hiệu mà mình muốn truyền tải: Lãng mạn? Trẻ trung? Gần gũi với thiên nhiên? Từ đó, tất cả các yếu tố trong homestay – từ màu sắc, nội thất, website, cho đến các bài viết trên mạng xã hội – đều nên nhất quán theo định hướng này. Thương hiệu vững vàng sẽ giúp homestay của bạn dễ dàng in đậm trong tâm trí khách hàng, đặc biệt là khi họ muốn giới thiệu với bạn bè hoặc quay trở lại. Vì vậy, xây dựng chiến lược marketing bài bản là điều bắt buộc trong năm 2025.

Tạo thương hiệu homestay riêng biệt

Một số kênh marketing hiệu quả cho mô hình homestay bao gồm:

  • Mạng xã hội: Đăng tải hình ảnh homestay thật chỉn chu, video review, chia sẻ các hoạt động thú vị. Nên đầu tư cho Facebook, Instagram, TikTok… Ngoài ra, các chủ homestay cũng nên tìm hiểu thời gian truy cập mạng xã hội của đối tượng khách hàng để quảng cáo hiệu quả hơn. Ví dụ như giới trẻ thường online vào thời gian: sáng từ 7-8h (trước khi đi làm); trưa từ 12-13h (giờ nghỉ trưa); tối từ 20-21h (giờ nghỉ ngơi)…
  • OTA (Online Travel Agency): Booking, Agoda, Airbnb… vẫn là nguồn khách hàng chủ lực. Hãy đảm bảo homestay của bạn được đầu tư mô tả chi tiết và hình ảnh chuyên nghiệp.
  • Website riêng: Một website tối ưu SEO sẽ giúp bạn có lượng khách hàng chủ động tìm đến mà không mất phí hoa hồng.
  • Influencer & Review: Hợp tác với KOLs, travel blogger hoặc đơn giản là khuyến khích khách chia sẻ feedback trên mạng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến các review, bình luận, đánh giá homestay trên các nền tảng. Vì nó ảnh hưởng đến thương hiệu của homestay. Bạn nên nghiên cứu và xử lý những đánh giá tiêu cực một cách khách quan và khéo léo để khách hàng cảm nhận được sự chân thành của bạn và tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn.

5. Tặng quà lưu niệm cho du khách đến lưu trú

“Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” là phương châm của kinh doanh homestay. Những món quà kỉ niệm đáng yêu, biểu lộ tấm lòng của chủ homestay sẽ để lại ấn tượng tốt cho du khách về thời gian ở trong ngôi nhà của bạn. Một món quà có dấu ấn homestay của mình như như lọ tinh dầu tự làm, postcard vẽ tay, móc khóa mang tên homestay… là một cách để bạn được ghi nhớ trong lòng khách hàng, để họ sẽ nghĩ đến homestay của bạn trước tiên khi quay lại. Ngoài ra, một món quà xinh xắn cũng có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình cho người thân, bạn bè và đó cũng chính là một hình thức marketing truyền miệng miễn phí.

6. Tối ưu kinh doanh homestay trong mùa thấp điểm

Mùa thấp điểm du lịch là thời gian khó khăn cho các chủ homestay, khi lượng khách giảm sút và doanh thu không ổn định nhưng cũng là là cơ hội để cải thiện chiến lược hiện tại . Để vượt qua giai đoạn này, bạn cần có những chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả và phù hợp với thị trường

  • Triển khai chương trình khuyến mãi như tặng bữa sáng miễn phí, tặng một chuyến trải nghiệm hái trái cây tại vườn, thăm quan nông trại, giảm giá cuối tuần, tặng voucher cho lần sau.
  • Tăng cường hoạt động truyền thông trên mạng xã hội bằng các nội dung hấp dẫn như góc sống ảo, câu chuyện chủ nhà, món ăn địa phương… 
  • Bán phòng đa kênh: Ngoài OTA, hãy đầu tư vào website homestay riêng, đăng bài thường xuyên để duy trì lượng truy cập ổn định.

7. Kết hợp mô hình homestay với nhà lắp ghép thông minh

Mô hình nhà homestay lắp ghép tại Nam Định được thiết kế và thi công bởi DSDhome

Xu hướng nhà lắp ghép đang mở ra một hướng đi mới cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh homestay với chi phí đầu tư hợp lý, thi công nhanh, linh hoạt và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Tại DSDhome, chúng tôi có nhiều mẫu nhà lắp ghép phù hợp để làm homestay từ nhỏ gọn đến cao cấp – phù hợp với từng chiến lược kinh doanh khác nhau.

>> Xem thêm: Nhà Lắp Ghép Nam Định 3000m2

7 chiến lược kinh doanh homestay hiệu quả nhất năm 2025 không chỉ giúp bạn tối ưu vận hành mà còn định hình một mô hình bền vững, sinh lời cao và có khả năng mở rộng. Kinh doanh homestay là một hành trình dài hơi, nhưng với chiến lược đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể tạo dựng thương hiệu riêng và thu hút khách hàng trung thành. 

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp không gian độc đáo cho mô hình homestay – từ nhà lắp ghép tiện nghi, bền vững đến thiết kế ấn tượng – đừng ngần ngại liên hệ DSDhome. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh homestay.

>> Xem thêm các bài viết khác của DSDhome tại đây

----------

DSDhome - Đơn Vị Thi Công Nhà Lắp Ghép Uy Tín, Chất Lượng

Để có được một homestay đẹp và vừa ý, bạn nên lựa chọn một đơn vị thi công chất lượng và có nhiều kinh nghiệm. DSDhome tự hào là đơn vị thi công nhà lắp ghép hàng đầu Việt Nam. Những mẫu thiết kế của DSDhome đều theo tiêu chí là thiết kế đẹp, chất lượng và chi phí tối ưu nhất.

----------

Công ty Cổ phần Đầu tư DSD Group

Trụ sở chính: Số 11 Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Tổ hợp căn mẫu & khu nghỉ dưỡng trải nghiệm miền Bắc: TT Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Nhà máy sản xuất: TT Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Căn mẫu miền Nam: Xã Túc Trưng, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Hotline: 096.124.9008

Website: dsdhome.vn

Fanpage: facebook.com/nhalapghepdsdhome

Youtube: youtube.com/@DSDhome

Tin tức liên quan
096 124 9008