Tin tức

Các Thói Quen Giúp Bạn Tiết Kiệm Năng Lượng Trong Ngôi Nhà Của Mình

Tin tức

Tiết kiệm năng lượng xung quanh nhà vừa giúp bạn tiết kiệm tiền, vừa tốt cho bạn và gia đình, vừa tốt cho môi trường. Nhưng bảo tồn năng lượng xung quanh ngôi nhà không chỉ đơn giản là việc sử dụng ít điện hơn, bởi vì bất cứ điều gì bạn làm ở nhà cần nước hoặc nhiên liệu hóa thạch cũng tiêu tốn nhiều năng lượng. Việc cắt giảm sử dụng năng lượng xung quanh ngôi nhà bao gồm việc giảm sử dụng điện và nước thông minh và cách thức bạn sử dụng năng lượng, ngăn ngừa thất thoát năng lượng cũng như lựa chọn các thiết bị và đồ đạc sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng tham khảo những giải pháp của DSDHome nhé!

Thay bóng đèn sợi đốt

Bóng đèn sợi đốt, bao gồm bóng đèn halogen, tạo ra nhiều nhiệt hơn là tạo ra ánh sáng, và điều này làm cho chúng rất kém hiệu quả. Thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn huỳnh quang hoặc bóng đèn LED sẽ giảm tới 75% lượng năng lượng bạn sử dụng để chiếu sáng.

Thay thế các bóng đèn sợi đốt

Giảm nhiệt độ của máy nước nóng

Giảm lượng năng lượng mà máy nước nóng sử dụng bằng cách đặt nhiệt độ nước xuống 120 ° F (49 ° C).

Giảm nhiệt độ của máy nước nóng

Mua các thiết bị tiết kiệm năng lượng

  • Mua máy giặt và máy sấy có nhiều tính năng tiết kiệm năng lượng.
  • Máy giặt cửa trước tiết kiệm điện nhất.
  • Tủ lạnh có ngăn đá trên hoặc dưới tiết kiệm điện hơn tủ lạnh ngăn đá bên hông.
  • Bếp có mặt bếp cảm ứng bằng gốm tiết kiệm năng lượng hơn so với bếp từ truyền thống.
  • Máy hút ẩm di động sử dụng rất nhiều điện. Nếu bạn cần chạy máy thường xuyên, hãy thử khắc phục các sự cố đang khiến nhà bạn ẩm thấp. Ví dụ, nếu tường tầng hầm của bạn là khối trần, hãy sơn chúng bằng sơn chống thấm. Kiểm tra xem các máng xối và ống thoát nước của bạn có hoạt động chính xác không và sửa chữa chúng nếu cần thiết.

Sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng

Sử dụng mô hình nhà tiết kiệm năng lượng

Các mô hình nhà hiện đại như tiny house, nhà di động, hay nhà module đều được tích hợp khả năng sử dụng các thiết bị tiêu thụ bằng điện năng lượng mặt trời và tiết kiệm năng lượng. Điều này góp phần đáng kể vào khả năng tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà của bạn.

Mẫu nhà lắp ghép giúp tiết kiệm năng lượng sử dụng

Sử dụng thiết bị nấu nướng phù hợp

Sử dụng lò nướng sẽ rất tốt nếu bạn đang nấu toàn bộ một bữa ăn lớn cho cả gia đình. Nhưng nếu bạn chỉ nướng một vài loại rau, làm bánh mì nướng hoặc làm một bữa ăn nhỏ khác, hãy sử dụng các thiết bị dành riêng cho thực phẩm đó mà sử dụng ít năng lượng hơn.

Sử dụng thiết bị nấu nướng phù hợp

Tắt các thiết bị và đồ đạc khi không sử dụng

Đèn, ti vi, máy tính và các thiết bị và điện tử khác sử dụng nhiều năng lượng. Bạn có thể tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt đèn khi ra khỏi phòng, tắt tivi và radio khi xem hoặc nghe xong và đặt máy tính ở chế độ ngủ hoặc ngủ đông khi bạn rời khỏi phòng.

Tắt các thiết bị và đồ đạc khi không sử dụng

Chỉ giặt quần áo hoặc sử dụng máy rửa bát khi có đủ số lượng đồ

Máy giặt và máy rửa bát không chỉ sử dụng nhiều nước mà còn sử dụng rất nhiều điện năng, vì vậy sử dụng chúng một cách khoa học có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng tại nhà.

  • Để tiết kiệm nước hơn nữa với máy giặt, hãy luôn chọn cỡ tải phù hợp để máy sẽ điều chỉnh mực nước.
  • Với máy rửa bát, bạn cũng có thể tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt chu trình sấy khô, thay vào đó để bát đĩa nhỏ giọt và khô trong không khí.

Chỉ giặt quần áo hoặc dùng máy rửa bát khi bạn có đủ lượng

Che cửa sổ của bạn bằng cây cối hoặc mái hiên. 

Cây xanh và mái hiên là một cách tuyệt vời để làm mát ngôi nhà của bạn một cách tự nhiên vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông. Để tận dụng lợi thế này, dù bạn có đang sở hữu một ngôi nhà truyền thống hay nhà di động đi nữa, hãy trồng những cây rụng lá ở phía nam của ngôi nhà của bạn hoặc lắp đặt mái hiên.  Cây cối hoặc mái hiên sẽ tạo bóng mát cho ngôi nhà của bạn.

Vào mùa đông, lá sẽ rụng khỏi cây và cho phép ánh sáng mặt trời ấm áp vào nhà bạn. Thay vì trồng các loại cây rụng lá, bạn cũng có thể lắp rèm dày có tác dụng cản nắng, chắn nắng hoặc dán màng chống tia cực tím lên cửa sổ để nhuộm màu cho chúng. 

Sử dụng AC với Công tắc Thời gian Thông minh. 

Sử dụng chế độ hẹn giờ cho điều hòa để tiết kiệm năng lượng

Điều hòa không khí có thể hoạt động như một gánh nặng tiêu thụ năng lượng. Công tắc thông minh là loại công tắc điện được tích hợp chế độ hẹn giờ, tắt mở trên mạch điện tử. Công tắc thông minh có thể được lập trình để cho phép làm mát trong một khoảng thời gian nhất định và cắt nguồn điện cho đến chu kỳ làm mát tiếp theo. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là vào ban đêm.

Nguồn tham khảo: Wiki How

—----------------------------------------

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

 

Tin tức liên quan
096124 9008