Tin tức

Thư Giãn Nơi Thiên Nhiên

Tin tức

Thư giãn nơi thiên nhiên  (Relax in nature)có lẽ là một điều khó khăn trong xã hội hiện nay, khi cuộc sống ngày càng khắc nghiệt. Trong thế giới vội vã ngày nay, có muôn vàn điều xảy ra xung quanh bản thân mỗi người, để có được tâm trạng luôn thư thái hàng ngày là vô cùng khó trước những chuyện áp lực, căng thẳng đi kèm theo trong cuộc sống. Nhưng điều gì thực sự giúp cơ thể và tâm trí thư giãn? Theo quan điểm khoa học, thư giãn nơi thiên nhiên, là một nhân tố quan trọng trong việc giúp cơ thể và tâm trí thư giãn. Nhưng tại sao lại như vậy?

Thư giãn nơi thiên nhiên

 

Tự Nhiên Và Khoa Học

Trong nhiều thập kỷ qua, các nhà khoa học đã luôn cố gắng tìm hiểu, nghiên cứu để có thể giải thích được câu hỏi làm thế nào thiên nhiên lại có thể ảnh hưởng đến tâm trí của chúng ta. Và câu trả lời được kết luận rằng: thiên nhiên luôn mang lại điều tốt đối với chúng ta.

Chẳng hạn, theo những số liệu đã được nghiên cứu đo lường, khi chúng ta dành một khoảng thời gian nhất định ở trong môi trường tự nhiên, bằng một cách nào đó các hormone căng thẳng cortisol, huyết áp và nhịp tim của chúng ta đều được giảm xuống. Trong một số trường hợp, chỉ từ 20-30 phút thư giãn trong tự nhiên là đã có thể làm giảm trạng thái căng thẳng, cải thiện sự tập trung và nâng cao tâm trạng của chúng ta. 

Second home nghỉ dưỡng của DSDhome tại ven biển

Theo phát hiện của hai nhà tâm lý học nổi tiếng là Rachel và Stephen Kaplan đến từ Đại học Michigan, “khoảng cách để thư giãn mỗi ngày” đóng một vai trò cơ bản trong việc thư giãn. Chỉ khi chúng ta có một khoảng cách nhất định đối với toàn bộ những nơi, những việc đang diễn biến trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta mới có thể thực sự thư giãn. Nơi để thư giãn này không nhất thiết phải quá xa; nó cũng có thể là công viên trước ngôi nhà của bạn hoặc một căn nhà second home nghỉ dưỡng nào đó ở gần khu vực bạn sống.

Bản Chất Và Tầm Quan Trọng Của Rừng

Rừng đã và đang mang đến rất nhiều ảnh hưởng tích cực không chỉ về mặt vật chất mà còn tác động đến cả hệ thống thần kinh, miễn dịch và nội tiết tố của chúng ta. Nếu bạn để ý, ngay từ bước chân đầu tiên được đặt xuống tại một khu rừng nào đó, ý thức ngay trong bạn đã cảm nhận được bầu không khí yên tĩnh của khu rừng, một chút mùi hương nhẹ nhàng của cây cỏ tươi mát. Bạn cảm nhận được nền rừng mềm mại dưới chân mình, tựa vào thân cây vững chãi đầy thanh thản và hấp thụ toàn bộ sức mạnh và năng lượng của thiên nhiên, đó là lúc bạn đã để bản thân hòa mình vào thiên nhiên. Do đó, sự kết nối với thiên nhiên ngay lập tức được chú ý; cơ thể và tâm trí hoàn toàn có thể thả lỏng và thư giãn. Và dưới đây là một số kết nối giữa thiên nhiên và sự thư giãn.

Vậy thiên nhiên mang đến điều gì? Cùng DSDhome tìm hiểu dưới đây nhé!

Thiên nhiên và âm thanh của nó

Những âm thanh êm dịu của đại dương, tiếng chim hót thư thái hoặc tiếng xào xạc của cây lá - những âm thanh này không chỉ gợi lại ký ức mà trong một số trường hợp, bạn có thể dành hàng giờ chỉ để ngồi, nghe và nhìn ra xa. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, không giống như âm thanh nhân tạo, những âm thanh tự nhiên này làm giảm mức độ căng thẳng và cải thiện sự chú ý. 

Âm thanh của thiên nhiên

Theo nhà sinh học thần kinh Henning Beck, điều này ảnh hưởng đến mạng lưới thái độ cơ bản trong não, được kích hoạt bất cứ khi nào chúng ta thư giãn và để suy nghĩ của mình hoạt động nhạy bén hơn. Vì vậy, những âm thanh dễ chịu của tự nhiên có 3 tác động tích cực cùng một lúc: Thư giãn, cải thiện sự chú ý và để suy nghĩ được thư thái.      

Thiên nhiên và trẻ em

Nhà tâm lý học môi trường Thụy Sĩ Nicole Bauer nhấn mạnh rằng những trải nghiệm thời thơ ấu đóng một vai trò quan trọng trong tác động của tự nhiên. Bạn càng thường xuyên ở trong rừng khi còn nhỏ, bạn càng có thể thư giãn trong rừng khi trưởng thành. Nó không chỉ mang lại những kỷ niệm mà còn truyền tải những cảm xúc tích cực và có ảnh hưởng đến môi trường mà chúng ta cảm thấy thoải mái. Và hạnh phúc thúc đẩy sự thư giãn, cho dù ở độ tuổi nào.

Sự gắn kết giữa thiên nhiên và những đứa trẻ

 

Thiên nhiên và kỳ nghỉ

Chỉ cần để tâm trí của bạn đi lang thang, lắng nghe âm thanh của biển hoặc nằm trên đồng cỏ núi cao. Nhưng chúng ta đã học được trong bài viết này rằng chúng ta không nên đánh giá thấp khía cạnh của tự nhiên. Không phải lúc nào bạn cũng phải đi nửa vòng trái đất để thoát khỏi những căng thẳng hàng ngày. 

Một kỳ nghỉ thư giãn nơi thiên nhiên

Vì vậy trong kỳ nghỉ tiếp theo của bạn, hãy chú ý đến thiên nhiên xung quanh nơi ở của bạn, những cánh rừng ngập tràn bóng mát của cây, những ngôi nhà lắp ghép homestay nơi có đủ không gian và gần gũi với thiên nhiên, tất cả đều sẽ mang lại một môi trường giúp bạn có thể thư giãn.

----------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Email: dsd@kientrucdsd.com

Website: DSDHome.vn

 

Tin tức liên quan
096 124 9008