Thiết kế nhà đẹp

Homestay là gì? 10 phong cách thiết kế homestay đẹp mê ly

Thiết kế nhà đẹp

Dsdhome.vn - Homestay là gì? Homestay ở Việt Nam đang là xu hướng được tìm kiếm do nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Trong quá trình du lịch phát triển, nghỉ dưỡng tại homestay được xem là sự lựa chọn hàng đầu bởi chúng mang lại điều khác biệt mà các nơi khác không có được. Tuy không phải là cái tên xa lạ nhưng không phải ai cũng hiểu về loại hình này. Nếu bạn đang có ý định đầu tư kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng thì đừng bỏ qua loại hình này.

Homestay là gì?

Homestay xuất hiện nhiều ở các khu vực châu Á, châu Mỹ và châu Phi. Homestay được ghép từ 2 từ là home và stay, tức là ở lại căn nhà của người dân bản địa nơi mà bạn đến.

homestay là gì

Homestay là một loại hình du lịch

Ở nước ngoài, loại hình du lịch homestay là bạn sẽ tới vùng văn hóa và sẽ ở lại ở trong nhà của người dân để có thể khám phá, tìm hiểu phong tục và sinh hoạt của họ. Họ là người chủ ngôi nhà, bạn là khách ghé chơi. Đó chính là hình thức du lịch vô cùng phổ biến, yêu thích bởi cho phép bạn vừa đi du học vừa học hỏi.

Phân biệt homestay với các loại hình lưu trú hiện nay

Homestay và khách sạn

Khách sạn là dạng hình cư trú cao cấp. Ở mỗi khách sạn có các phòng khép kín, cho thuê với mức giá phù hợp theo đặc điểm, diện tích phòng. Phòng càng cao cấp, chất lượng, có dịch vụ đầy đủ thì giá càng cao.

Còn homestay thì không cần không gian sang trọng. Phòng trong homestay đa dạng nhưng không phải phòng nghỉ nào cũng khép kín, riêng tư như ở khách sạn. Do đó, homestay là sự lựa chọn lý tưởng của các bạn trẻ đi du lịch theo một nhóm, hội. Bên cạnh đó, homestay mang đến không gian thoải mái, gần gũi hơn.

Homestay và nhà nghỉ

Nhà nghỉ là dạng hình lưu trú có giá rẻ. Bên trong của nhà nghỉ thiết kế tương tự như khách sạn, đều là phòng khép kín. Nhưng dịch vụ ở đây không cao cấp như ở khách sạn. So với homestay, nhà nghỉ không có phòng tập thể, không gian sinh hoạt chung. Và nhiều loại homestay xây dựng hiện nay cao cấp hơn so với nhà nghỉ.

Homestay và resort

Resort là quần thể nghỉ dưỡng gồm nhiều phòng cao cấp thiết kế với nhiều phong cách khác nhau như deluxe, bungalow, villa… Khu nghỉ dưỡng này yêu cầu sang trọng trong thiết kế và nội thất. Ngoài ra, bên trong khu nghỉ dưỡng cần có nhiều tiện ích đẳng cấp đi cùng như spa, vườn, bể bơi, sân golf…

Homestay la gi

Homestay và resort

Còn homestay là loại hình du lịch gần gũi, giúp bạn khám phá được văn hóa của điểm du lịch. Ở homestay sẽ có phòng ngủ tập thể. Còn Resort gồm phòng riêng, nhà riêng biệt.

Homestay và villa

Villa là dạng biệt thự đẳng cấp nằm tách biệt riêng. Ở bên trong villa có tới 3 – 4 phòng ngủ khép kín, có một số không gian chung để sinh hoạt. Với các villa cao cấp thường bắt buộc có sân vườn, bể bơi.

Còn homestay không yêu cầu về sân vườn, bể bơi. Đây là loại hình du lịch bình dân, gần gũi, không cần quá cao cấp.

Các loại hình homestay phổ biến

Loại Hình Phòng Homestay Phổ Biến

Loại hình phòng homestay phổ biến

Tiếp theo, DSDhome giới thiếu bạn các loại hình homestay đang được ưa chuộng bởi nhiều du khách. Để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách lưu trú, homestay được thiết kế đa dạng và phong phú. Các loại hình homestay phổ biến hiện nay gồm có:

Homestay có phòng tập thể, phòng dorm giường tầng

Đây chính là dạng phòng tập thể với các giường tầng mang đến sức chứa rất lớn. Dạng phòng dorm như thế này được xem là sự lựa chọn của nhiều nhóm bạn đông người hay là đoàn du lịch đông. Dù diện tích rộng nhưng homestay này không đảm bảo được quyền riêng tư. Do đó, nếu bạn muốn gắn kết tình cảm và muốn vui chơi thì có thể lựa chọn homestay này.

Homestay cho thuê phòng rẻ, tiện nghi đầy đủ

Homestay cho thuê từng phòng riêng lẻ là loại hình homestay cho thuê cả căn hay hay ở cùng với chủ, ở ghép. Từ khi hình thức homestay phát triển mạnh mẽ, dạng phòng homestay cũng đa dạng và phong phú hơn để các khách du lịch thoải mái chọn lựa loại phòng. Đối với các phòng riêng lẻ thường có sức chứa tới 2 – 3 người. Bạn có thể ở cùng với chủ hay được thuê ghép với khách lưu trú khác.

Homestay ở chung cùng với nhà chủ

Homestay ở chung cùng với nhà chủ là loại hình được yêu thích. Bởi khi càng tiếp xúc, ở gần với người bản địa thì bạn sẽ có cơ hội để học tập và tìm hiểu sinh hoạt, cuộc sống của họ. Đây thường là loại hình nhà có phòng trống thiết kế để dành cho việc kinh doanh. Khi bạn chọn căn nhà này, bạn sẽ sống với gia đình của chủ. Nếu như có cơ hội thì bạn nên trải nghiệm hình thức này, bạn sẽ có được những giây phút thú vị đó.

10 phong cách thiết kế homestay đẹp mê ly

Ngoài giá phòng, dịch vụ tiện nghi đầy đủ, kinh doanh homestay muốn đông khách thì bạn cần chú ý đến yếu tố tạo ra ấn tượng ban đầu. Điều này sẽ giúp kích thích khách hàng click vào xem ảnh, tìm hiểu, từ đó quyết định đặt phòng. Nếu bạn bí ý tưởng thiết kế thì hãy tham khảo một số phong cách này. Đây đều là những thiết kế độc đáo thu hút được rất nhiều du khách quan tâm:

Ngoài giá phòng, dịch vụ tiện nghi đầy đủ, kinh doanh homestay muốn đông khách thì bạn cần chú ý đến yếu tố tạo ra ấn tượng ban đầu. Điều này sẽ giúp kích thích khách hàng click vào xem ảnh, tìm hiểu, từ đó quyết định đặt phòng. Nếu bạn bí ý tưởng thiết kế thì hãy tham khảo một số phong cách này. Đây đều là những thiết kế độc đáo thu hút được rất nhiều du khách quan tâm: 

Phong cách tự nhiên và mộc mạc

Sử dụng chất liệu tự nhiên như gỗ, nứa, tre để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Phong cách Vintage cổ điển

Phong cách này mang vẻ đẹp lãng mạn của quá khứ với nội thất và trang trí mang hơi hướng cổ điển. Cụ thể, homestay tạo ra một không gian ấm cúng với những chi tiết vintage như đèn chùm, ghế sofa cổ điển kết hợp với các vật dụng hiện đại. 

Phong cách Minimalism tối giản và hiện đại

Sử dụng các đường nét sạch sẽ, tối giản với các màu sắc trầm và vật liệu tự nhiên như gỗ và đá. Tầm nhìn mở ra không gian rộng lớn và ánh sáng tự nhiên.

Phong cách Retro pha trộn độc đáo

Kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, sử dụng gam màu tươi sáng và vật dụng trang trí hiện đại.

Phong cách Nordic/Scandinavian tinh tế

Đặc trưng bởi sự sáng sủa, tối giản và sử dụng các màu sắc như trắng, xám và các tông màu nhạt khác. Thiết kế nội thất thông thoáng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Phong cách Rustic thô mộc và ấm cúng

Tạo không gian ấm cúng với chất liệu gỗ thô và màu sắc ấm.

Phong cách Bohemian/Boho-Chic cá tính và phá cách

Kết hợp giữa các mẫu hoa văn đa dạng với họa tiết bắt mắt, phong cách này sử dụng các vật liệu tự nhiên như rattan, gỗ, và vải lụa. Màu sắc sáng tạo và độc đáo, tạo nên một homestat với không gian ấm cúng và thoải mái.

Phong cách Industrial mạnh mẽ

Sử dụng các vật liệu công nghiệp như thép, kim loại và gỗ thô. Các không gian mở và trần cao tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái.

Phong cách Mediterranean/Coastal Địa Trung Hải

Lấy cảm hứng từ các vùng biển Địa Trung Hải, sử dụng các màu sắc như xanh dương, trắng, và màu nâu. Các vật liệu như gạch mosaic, gỗ tự nhiên, và vải linen tạo ra một không gian mát mẻ và gần gũi với biển.

Phong cách Asian Zen

Tính đơn giản và tinh tế, sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ và đá, kết hợp với các chi tiết trang trí từ Đông Á như đèn lồng, tranh treo, và những bức tượng phật nhỏ. Tạo ra một không gian yên bình và thư giãn.

----------

DSDhome - Đơn Vị Thi Công Nhà Homestay Uy Tín, Chất Lượng

Để có được một ngôi nhà homestay đẹp và vừa ý, bạn nên lựa chọn một đơn vị thi công chất lượng và có nhiều kinh nghiệm. DSDhome tự hào là mang đến giải pháp thông minh cho không gian nghỉ dưỡng và lưu trú du lịch - bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguyên liệu, thời gian và công sức lao động, đảm bảo công năng sử dụng, thẩm mỹ và mang giá trị nhân văn cao, hoà hợp với thiên nhiên. Những mẫu thiết kế nhà homestay của DSDhome đều theo tiêu chí là thiết kế đẹp, chất lượng và chi phí tối ưu nhất.

----------

Công ty Cổ phần Đầu tư DSD Group

Trụ sở: Số 11, Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Tổ hợp căn mẫu: Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội (Cách công viên Yên Sở 200m)

Hotline: 096.124.9008

Website: https://dsdhome.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhalapghepdsdhome

Youtube: https://www.youtube.com/@DSDhome

Tin tức liên quan
096 124 9008