Tin tức

Du lịch trải nghiệm - xu hướng du lịch dành cho người đam mê khám phá

Tin tức

Qua tìm hiểu, DSDhome cảm thấy du lịch đã và đang trở thành “món ăn tinh thần" không thể thiếu. Đặc biệt là giới trẻ, những người luôn mang trong mình khát khao khám phá và trải nghiệm. Sau những giờ học tập mệt mỏi hay sau hàng giờ “cắm mặt" trước chiếc laptop căng thẳng, những người trẻ thường chọn việc “xách ba lô lên và đi", đi tìm hơi thở mới, đi tìm chốn yên bình, đi tìm nơi khám phá hay mở ra tầm nhìn trước những chân trời mới, họ cứ đi, vì tuổi trẻ.Vậy xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay có gì mới, hãy cùng DSDhome khám phá nhé!

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay

Định nghĩa du lịch trải nghiệm là gì?

Du lịch trải nghiệm hay còn được biết đến với cái tên Experience Tourism. Đây là hình thức du lịch chú trọng vào các trải nghiệm của chính bản thân mỗi du khách. Dù là du lịch trải nghiệm một mình hay theo nhóm thì bạn đều có thể học hỏi nhiều điều mới, khám phá văn hóa, ẩm thực địa phương.

Có thể là chuyến du lịch chinh phục ngọn núi cao, hay dừng chân cắm trại bên bờ suối trong lành. Hoặc hành trình sẽ thú vị hơn khi bản dám thách thức bản thân bước ra khỏi chiếc hộp an toàn với các bộ môn thể thao hấp dẫn như đạp xe, chèo sup, abseiling,... giúp khám phá giới hạn của bản thân.

Xu hướng du lịch trải nghiệm được chọn nhiều nhất hiện nay

Tour Trekking - Khám phá thiên nhiên và thách thức giới hạn của bản thân

Một loại hình du lịch khá mới mẻ ở Việt Nam. Tuy mới phát triển nhưng Việt Nam có đủ điều kiện để thực hiện tour trekking bởi vì địa hình đa dạng, thảm thực vật phong phú do thiên nhiên ban tặng. Khác với những loại du lịch thông thường, tour trekking phương tiện di chuyển duy nhất là đôi chân của bạn đến những nơi núi rừng xa xôi, hiểm trở

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Khám phá những vùng đất mới nhờ tour trekking

Đây là một loại hình tương đôi mọi hiểm và không phải dành cho tất cả mọi người. Nhưng cũng chính bởi bậy, tour trekking càng trở nên thách thức và đầy hấp dẫn hơn đối với những ai thích phá thiên nhiên và bứt phá những giới hạn của bản thân. Sau chuyến hành trình, là những bài học trải nghiệm cho bạn và bạn sẽ nhận lại được sự chữa lành từ thiên nhiên.

Trải nghiệm đạp xe xuyên rừng, xuyên vườn quốc gia

Có phải bạn sẽ không nghĩ tới xe đạp là một phương tiện thân thuộc với chúng ta, có thể giúp bạn có một chuyến du lịch với những trải nghiệm hoàn toàn khác. Không còn là những con đường nhựa với hai bên là nhà và những dòng xe bon bon trên đường mà thay vào đó bạn sẽ hòa mình vào màu xanh của lá.

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Trải nghiệm đạp xe xuyên rừng

Vào những dịp cuối tuần, sau một tuần học tập làm việc đầy mệt mỏi bạn có thể rủ gia đình hoặc bạn bè cùng nhau đạp xe xuyên rừng, xuyên vườn quốc gia sẽ một liều thuốc giúp bạn giải tỏa căng thẳng nhanh chóng. Trốn khỏi thành phố nào nhiệt, sau chuyến hành trình bạn có thể tìm về những homestay nghỉ dưỡng, hay cho bản thân cơ hội khám phá những nơi ở mới lạ, độc đáo như nhà homestay mini.

Camping hòa mình cùng thiên nhiên

Trước kia, ai cũng đều muốn đi du lịch sẽ được lưu trú lại ở những khách sạn, resort view biển và đầy đủ tiện nghi. Nhưng dạo gần đây, mọi người thường có sở thích sẽ lựa chọn du lịch dưới hình thức cắm trại để cùng hòa mình cùng thiên nhiên hùng vĩ.

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Camping hòa minh cùng thiên nhiên

Nhưng bạn nên lựa chọn cắm trại bên trong các khu có dịch vụ cắm trại sẽ an toàn hơn khi qua đêm bạn cũng ở thể lựa chọn ở lều hoặc ở những nhà lắp ghép để giúp bạn có thể thoải mái và tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn .Còn nếu bạn muốn đi cắm trại ở những nơi hoang sơ như trong rừng hay cạnh bờ suối thì nên đi theo nhóm sẽ an toàn và vui hơn khi đêm xuống.

Một số gợi ý địa điểm du lịch trải nghiệm ở Việt Nam

Du lịch trải nghiệm miền Tây

Miền Tây được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ôn hòa, dễ chịu quanh năm. Do đó, bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào. Mỗi mùa, các địa điểm du lịch ở miền Tây đều có những hoạt động riêng biệt, độc đáo và hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Giới trẻ thường lựa cho mình loại du lịch trải nghiệm vì họ không muốn gò bó bởi những lịch trình. Họ muốn được tự tạo nên chuyến đi của riêng mình, đi qua nhiều địa phương khác nhau, khám phá và thưởng thức một cách trọn vẹn cảnh đẹp của từng cung đường nơi đây.

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Du lịch trải nghiệm miền Tây - chợ nổi Cái Răng

Chỉ với vài ba bộ quần áo là những người trẻ đã bật được chế độ “sẵn sàng”. Những bạn trẻ đam mê xu hướng du lịch trải nghiệm sẽ khám phá những địa điểm mới ở miền Tây và cùng trải nghiệm cảnh đẹp cũng như con người ở miền sông nước này.

Trải nghiệm Tây Bắc vào mùa xuân

Thiên nhiên vẫn luôn dành một phân ưu ái nào đó cho vùng đất Tây Bắc những cảnh đẹp mà không có mỹ từ nào trong từ điển Tiếng Việt có thể diễn tả được hết. Một năm có bốn mùa, mỗi mùa lại mang lại cho bạn những trải nghiệm khác nhau với rất nhiều điều tuyệt vời,  đặc biệt là vào mùa xuân, khi khí trời xe lạnh là thời điểm vạn vật sinh sôi, thiên nhiên chuyển mình, khoe ra được những nét đẹp uyển chuyển chính những vùng đất Tây Bắc sẽ không nơi nào là không có những cảnh đẹp làm lây động lòng người.

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Tây Bắc vào mùa xuân

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc

Phú Quốc là một nơi không chỉ được biết đến là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam mà nơi đây còn nổi lên là điểm đến hàng đầu Châu Á, đều này không chỉ vì Phú Quốc có những bãi biển tuyệt đẹp mà nơi này còn chào đón du khách bằng những trải nghiệm du lịch độc đáo mà ít nơi nào có được.

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Du lịch trải nghiệm Phú Quốc

Du lịch trải nghiệm Đà Nẵng

Ở thời đại 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội, chắc chắn các bạn trẻ cũng sẽ tìm đến những địa điểm đẹp để có thể check-in hiện tại là du lịch trải nghiệm Đà Nẵng cũng đang được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất.

Các bạn trẻ không ngừng khám phá ra những địa điểm du lịch vô cùng thơ mộng và hút mắt để có thể cho ra những tấm hình “sống ảo" vô cùng đẹp mắt. Hơn thế nữa, sự lan tỏa mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội cũng là cách giúp các bạn trẻ chia sẻ cho nhau và bỏ túi những địa điểm du lịch thú vị.

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Du lịch trải nghiệm Đà Nẵng

Du lịch trải nghiệm Cố Đô Huế

Riêng đối với những bạn trẻ thiêng về sự nhẹ nhàng, tận hưởng thì không thể bỏ qua loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng. Bỏ xa những khói bụi, ồn ào, nhiều bạn trẻ ngày nay chọn cho mình loại hình du lịch trải nghiệm Cố Đô Huế đến một vùng đất mới để làm mới tâm hồn, mang lại cho bản thân nguồn cảm hứng mới.

Trốn khỏi thành phố nào nhiệt, các bạn trẻ ngày nay tìm về những homestay nghỉ dưỡng, hay cho bản thân cơ hội khám phá những ý tưởng homestay mới lạ, độc đáo như nhà lắp ghép homestay để tận hưởng nguồn không khí mới, lấy lại năng lượng sau khoảng thời gian dài mệt mỏi. Du lịch trải nghiệm Cố Đô Huế thực sự sẽ là liều thuốc tinh thần hiệu nghiệm cho các bạn trẻ với khả năng làm việc không ngừng nghỉ ngày nay.

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Du lịch nghỉ dưỡng gần gũi thiên nhiên xanh mát

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Những khu resort nghỉ dưỡng lộng lẫy phục vụ nhu cầu check-in

Họ đi để trải nghiệm và chia sẻ những chân trời mới cho cộng đồng các bạn trẻ như họ. Lưu giữ những bức hình đẹp, nấu các món ăn ngon cùng bạn bè tại các căn nhà nghỉ dưỡng lắp ghép, hay cùng nhau nướng BBQ trong sân vườn homestay chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ ưa thích loại hình du lịch cần phải trải nghiệm.

Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm hiện nay của giới trẻ

Sự lựa chọn du lịch tự mình khám phá

Đây có lẽ là xu hướng du lịch đang dần nổi lên hiện nay vì tính độc lập đang ngày càng tăng cao trong giới trẻ. Họ mạnh mẽ, độc lập và tự tin. Không phải vì không có bạn bè, các bạn trẻ chọn loại hình du lịch độc hành đơn giản bởi họ muốn được thử cảm giác một mình ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên, tập trung hơi thở của riêng bản thân mình. Hơn thế nữa, họ có thể thoải mái mở rộng giao lưu hay kết nối với những người bạn mới. Bên cạnh đó, “trốn" bạn bè, người thân đi tìm cho mình một không gian riêng cũng là một cách hữu hiệu giúp các bạn trẻ có thể giải tỏa đầu óc, dành thời gian chiêm nghiệm bản thân cũng như cuộc sống. Có lẽ giữa cuộc sống ồn ào và hối hả, người trẻ đang dần nâng cao nhu cầu riêng tư cho bản thân mình.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, tìm kiếm cho mình một loại hình hay một địa điểm du lịch chưa bao giờ là dễ đến thế. Nếu bạn vẫn đang chần chừ không biết làm gì để khuây khỏa, du lịch là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Nguồn tham khảo: Vntrip.vn

----------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Showroom HN: Số 11, Gamuda Leparc, Yên Sở, Hoàng Mai

Hotline HN: 096 124 9008

Xưởng sản xuất Nam Định: TT  Thịnh Long - Huyện Hải Hậu

Xưởng sản xuất Vũng Tàu: Phước Thọ, Phước Hưng, Long Điền, Tp. Bà Rịa

Nhà lắp ghép mẫu: Đường số 3, Long Mỹ ,Đất Đỏ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

 

 

 

Tin tức liên quan
096 124 9008