Tin tức

Resort Và Các Tiêu Chuẩn Của Resort 2023

Tin tức

Resort là một trong những loại hình nghỉ dưỡng được đa số du khách yêu thích và ưu tiên lựa chọn trong những năm gần đây. Vâỵ resort là gì? Khu nghỉ dưỡng là gì? Hãy cùng DSDhome tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Resort Là Gì?

DSDhome sẽ giải đáp cho bạn ! Resort là cụm từ dùng để chỉ một quần thể độc lập gồm các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng phục vụ nhu cầu khách du lịch. Đây là khu vực có cảnh quan thiên nhiên, không gian rộng rãi, yên tĩnh, xa khu dân cư, và có đầy đủ những tiện nghi, dịch vụ: nhà hàng, nơi nghỉ ngơi, khu vui chơi giải trí, khu vực mua sắm,... 

Các Loại Hình Resort

Khu nghỉ dưỡng phức hợp

Nghỉ dưỡng trải nghiệm tại khu nghỉ dưỡng phức hợp là lựa chọn được nhiều du khách ưa chuộng bởi sự hiện đại, tiện nghi của mô hình này. Đây là mô hình nghỉ dưỡng tích hợp các tiện ích, dịch vụ trong một diện tích nhất định tại một địa điểm cụ thể để đáp ứng nhu cầu và nâng cao trải nghiệm cho khách du lịch. Khu nghỉ dưỡng phức hợp gồm những dịch vụ cao cấp như: nơi lưu trú, khu giải trí trong nhà và ngoài trời, dịch vụ mua sắm, các tour trải nghiệm thiên nhiên, khu dân cư cao cấp,...

Resort và các tiêu chuẩn của resort 2023

Thiết kế khu nghỉ dưỡng lắp ghép bởi DSDhome

Khu nghỉ dưỡng khép kín (Destination resort)

Khác với khu nghỉ dưỡng phức hợp, đây là mô hình kinh doanh resort hoàn toàn khép kín xa với tự nhiên. Khu nghỉ dưỡng khép kín được phân thành 2 phân khu: khu nghỉ mát và những trò chơi giải trí để đáp ứng những nhu cầu nghỉ ngơi và giải trí khác nhau của khách hàng.

Resort và các tiêu chuẩn của resort 2023

Khu nghỉ dưỡng khép kín 

Khu nghỉ dưỡng tiện lợi (Property resort)

Khu nghỉ dưỡng tiện lợi là loại hình nghỉ dưỡng nhỏ gồm những khách sạn, nhà nghỉ truyền thống được nâng cấp, và cung cấp thêm những tiện ích khác như: trò chơi giải trí, triển lãm, khu vực mua sắm,... để đáp ứng những nhu cầu cơ bản của du khách khi ghé thăm. Loại hình nghỉ dưỡng này thường chỉ có quy mô diện tích nhỏ và cung cấp 1 - 2 tiện ích cho khách hàng.

Resort và các tiêu chuẩn của resort 2023

Khu nghỉ dưỡng hiện đại

Các Tiêu Chuẩn Để Đánh Giá Các Resort Cao Cấp

Đặt tại vị trí gần thiên nhiên với không gian thoáng đãng

Có lẽ một khách sạn nghỉ dưỡng được đặt tại những vị trí quen thuộc như gần bãi biển hay ở những khu vực đồi núi với cảnh quan thiên nhiên thoáng đãng đã không còn xa lạ với các du khách. Vì vậy, đây chính là tiêu chí đầu tiên để đánh giá một resort cao cấp. Và đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất của loại hình nghỉ dưỡng resort so với những khu lưu trú du lịch khác.

Ngoài ra, các khu resort thường được xây dựng cách xa khu dân cư hoặc thậm chí là tách biệt so với đất liền. Điều này giúp đảm bảo khách du lịch có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cùng với không gian rộng rãi, yên tĩnh, hòa mình cùng thiên nhiên tại những khu nghỉ dưỡng này.

Resort và các tiêu chuẩn của resort 2023

Khu nghỉ dưỡng kết hợp với cảnh quan thiên nhiên

Sở hữu nét kiến trúc độc đáo riêng

Thiết kế resort đặc trưng, mới lạ là điểm nhấn giúp cho các resort trở thành điểm thu hút các du khách. Vì vậy, nhiều resort hiện nay thường được lấy nguồn cảm hứng từ những công trình kiến trúc cổ xưa, hay những câu chuyện giả tưởng của những thế kỷ trước để tạo nên sự mới mẻ trong trải nghiệm cho khách du lịch.

Với xu hướng xây dựng và phát triển bền vững trên toàn cầu, các resort nghỉ dưỡng sẽ có hướng ưu tiên chọn những vật liệu, cấu kiện xây dựng từ thiên nhiên như tre, gỗ, nứa hoặc những vật tư xây dựng có thể tái chế được. Vì thế, khi nghỉ dưỡng tại những resort này, du khách sẽ có cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên; đồng thời, nơi đây cũng sẽ mang đến cảm giác nghỉ ngơi, thư giản tuyệt đối cho khách hàng và gia đình, bạn bè của họ.

Resort và các tiêu chuẩn của resort 2023

Resort nghỉ dưỡng với cấu trúc hiện đại, mới mẻ

Mang đặc trưng gắn liền với tính địa phương

Tính địa phương - một đặc điểm của resort được coi là tiêu chí quan trọng để đánh giá một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Bởi lẽ, mỗi du khách đến một địa phương nào đó để tham quan du lịch đều mong muốn được tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm những nét đẹp văn hoá đặc trưng của địa phương đó. Vì vậy, cách trang trí, sử dụng ngoại thất và bày biện, bố trí nội thất của resort cần được chú trọng. 

Việt Nam là một đất nước có nền văn hoá lâu đời, sở hữu đa dạng những bản sắc đặc trưng từng vùng miền. Vậy nên, resort nghỉ dưỡng sẽ là mô hình phù hợp để xây dựng tại nhiều tỉnh thành, vùng miền tại Việt Nam.

Resort và các tiêu chuẩn của resort 2023

Thiết kế resort phù hợp với nét đẹp địa phương

Chú trọng đến đối tượng phục vụ

Một tiêu chí khác mà DSDhome muốn đề cập trong việc đánh giá một khu nghỉ dưỡng cao cấp là đối tượng phục vụ mục tiêu. Hiện nay, đối tượng khách hàng chính của các resort cao cấp 5 sao là các doanh nhân thành đạt, những người có mức thu nhập và nhu cầu hưởng thụ cao. Vì vậy, chi phí nghỉ dưỡng tại các resort thường rất cao hay thậm chí đắt hơn nhiều lần so với những loại hình dịch vụ khác. 

Resort và các tiêu chuẩn của resort 2023

Khu nghỉ dưỡng lắp ghép DSDhome

 

Trên đây là những thông tin về khu nghỉ dưỡng, các loại hình kinh doanh resort và một số tiêu chí đánh giá resort cao cấp mà DSDhome gợi ý cho bạn. Hi vọng với những thông tin này, DSDhome đã giúp bạn hiểu hơn về mô hình khu nghỉ dưỡng cũng như giúp bạn dễ dàng lựa chọn địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần phù hợp cho bạn và gia đình của mình.

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Kiến trúc DSD

Trụ sở: Số 11, Gamuda Leparc Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng phía Bắc: Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định

Tổ hợp căn mẫu: Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội (Cách công viên Yên Sở 200m)

Hotline: 096.124.9008

Website: https://dsdhome.vn

Tin tức liên quan
096 124 9008